[TOP 06] Review máy dò kim loại thực phẩm tốt nhất (2023)

0
244

Trong lĩnh vực chế biến thực phẩm và đồ uống như sản xuất nước giải khát, chế biến thủy sản, nông sản thì các nhà máy thường sử dụng máy dò kim loại thực phẩm để phát hiện các mảnh vụn kim loại, giúp đảm bảo chất lượng sản phẩm trước khi xuất xưởng. Để hiểu giúp anh em tìm kiếm máy dò kim loại thực phẩm dễ dàng bài viết đã tổng hợp 6 sản phẩm hot nhất thị trường.

TOP 06 máy dò kim loại đáng dùng, giá rẻ

#1 Máy dò kim loại thực phẩm HD-4015 SU

Máy dò kim loại trong thực phẩm HD-4015 SU là sản phẩm cần có cho các nhà máy, xí nghiệp sản xuất chế biến thực phẩm. Thiết bị giúp kiểm tra, đồng thời phát hiện ra các dị vật kim loại trong thực phẩm, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng và uy tín của doanh nghiệp.

may do kim loai thuc pham hd 4015 su

Hệ thống máy dò kim loại HD-4015 SU được thiết kế với cấu trúc nhỏ gọn và độ chính xác cao để đáp ứng các yêu cầu chất lượng nghiêm ngặt nhất. Sản phẩm này dễ dàng phát hiện sự nhiễm kim loại không mong muốn trong thực phẩm.

Máy dò kim loại HD-4015 SU được làm bằng thép không gỉ, đảm bảo độ bền cao và phù hợp với nhiều môi trường khác nhau. Hệ thống kiểm tra này được chứng nhận hoàn toàn phù hợp với các yêu cầu về Xử lý Thực phẩm (FDA), giúp đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Thông số kỹ thuật HD-4015 SU

Chiều cao dò 150mm
Tiêu chuẩn dò Fe1.0/S304 2.0
Bề rộng để phát hiện kim loại 400mm
Ứng dụng thực phẩm, bánh kẹo, đồ ăn
Nguồn điện 220V/50 kHz
Trọng lượng 180 Kg
Xuất xứ Trung Quốc

#2 Máy dò kim loại băng truyền HD-5010 SU

Máy dò kim loại trong chế biến thực phẩm HD-5010 SU kết hợp một hệ thống băng tải được thiết kế tùy chỉnh. Do đó, thiết kế máy tích hợp hoàn hảo với máy dò kim loại công nghiệp, từ đó có thể phát hiện các tạp chất trong chế biến thực phẩm và phi thực phẩm.

Máy dò kim loại HD-5010 SU có thể được tích hợp với hệ thống băng tải tiêu chuẩn để tự động hóa hoàn toàn việc kiểm tra sản phẩm.

may do kim loai bang truyen hd 5010 su

Sản phẩm có băng tải đa năng có thể được thiết kế và chế tạo để phù hợp với các yêu cầu quy trình cụ thể, các ứng dụng thực phẩm và phi thực phẩm từ nhẹ đến nặng và có thể hoạt động trong hầu hết mọi môi trường. Máy có thể dừng khi phát hiện lỗi và loại bỏ sự cố hoàn toàn tự động.

Hệ thống băng tải trong máy dò HD-5010 SU cho phép các nhà sản xuất thực phẩm và phi thực phẩm cấu hình các tính năng cho phù hợp với quy trình, đảm bảo hệ thống phát hiện kim loại phù hợp nhất. Mỗi hệ thống băng tải sử dụng các tiêu chuẩn xây dựng bền vững để cung cấp hiệu suất đồng nhất trên toàn bộ dây chuyền sản xuất, bất kể môi trường làm việc.

Thông số kỹ thuật HD-5010 SU

Model HD-5010 SU
Chiều cao dò 100mm
Bề rộng phát hiện kim loại 500mm
Tiêu chuẩn dò Fe0.8 / S304 1.5
Xuất xứ Trung Quốc
Nguồn Điện 220V/50 kHz
Trọng lượng 200 Kg

#3 Máy dò kim loại thịt đông lạnh, hải sản VCF Detector Series

Máy dò kim loại VCF cũng giống như model VDF, nhưng điểm khác biệt là băng tải của máy được làm bằng mô-đun xích nhựa thay vì tải PU truyền thống. Ưu điểm của loại băng tải này là không thấm nước và dễ dàng vệ sinh. Đặc biệt được sử dụng phổ biến trong một số loại thịt và thủy sản đông lạnh công nghiệp.

Máy dò kim loại thực phẩm Máy dò VCF là máy dò để bàn có độ nhạy và khả năng chống nhiễu cực cao, hiệu suất tuyệt vời, được sử dụng rộng rãi trong ngành thực phẩm với yêu cầu chất lượng cao.

may do kim loai hai san thit dong lanh

Chủ yếu được sử dụng để phát hiện kim loại trong ngành công nghiệp thực phẩm, đồ chơi và nhựa, nó có thể được sử dụng để phát hiện kim bị hỏng,  đồng, dây điện, chì, nhôm, thiếc, thép không gỉ và các kim loại khác không may bị lẫn vào vật liệu hoặc sản phẩm trong quá trình sản xuất .

Thông số kỹ thuật VCF Detector Series

Kiểu mẫu VCF Detector Series
Máy đặc điểm kỹ thuật Máy bình thường Chiều rộng tùy chỉnh
Chiều rộng phát hiện (mm) 400 400 tùy chỉnh
Cơ cấu máy 304 inox
Kích thước máy  (mm) L1520mm × W830mm × H1000mm
Trọng lượng máy 250kg
Điện áp 220V 50Hz 90W
Chiều cao từ mặt đất 650mm ± 50mm hoặc tùy chỉnh

#4 Máy dò kim loại cho ngũ cốc VGGF

Máy dò kim loại cho ngũ cốc Model VGGF giúp phát hiện và tách các kim loại như sắt, đồng, kẽm, thép không gỉ. Sản phẩm mang lại độ chính xác cao, anh em cũng có thể dễ dàng cài đặt. VGGF được làm từ thép không gỉ, giúp tăng tuổi thọ cho sản phẩm.

may do kim loai cho ngu coc vggf

Thông số kỹ thuật VGGF

Phương pháp phát hiện loại trượt
Vật liệu thích hợp ngũ cốc hoặc bột
Điện áp hoạt động 220VAC (+/- 10%, 50/60Hz)
Đầu vào hiện tại 80 / 160Ma
Nhiệt độ môi trường -10 / 60 ℃
Bộ phận tiếp xúc với vật liệu nhựa PP và PTFE
Khí nén 4-8Kg
Nối ống 6-8mm
Mức độ bảo vệ IP54
Độ chính xác phát hiện 0-10 mức điều chỉnh

#5 Máy dò kim loại thực phẩm có màn hình cảm ứng VTF

Máy dò kim loại thực phẩm với màn hình cảm ứng VTF có thể điều chỉnh các tần số thích hợp với độ nhạy cực cao so với các loại sản phẩm khác. Sản phẩm có thể lưu trữ và ghi lại tới 100 dữ liệu thông số sản phẩm để dễ dàng chuyển đến các dây chuyền sản xuất khác nhau.

Thông qua mạch phát hiện kép, độ nhạy cao và khả năng chống nhiễu mạnh, đặc biệt, máy áp dụng thiết kế màn hình cảm ứng, cho phép người dùng điều khiển các thao tác rất dễ dàng.

may do kim loai thuc pham co man hinh cam ung vtf

VTF được thiết kế đặc biệt cho chức năng chống nhiễu mạnh mẽ trong môi trường sản xuất khắc nghiệt. Các tiêu chuẩn chống rung và chống nước góp phần vào hiệu suất và tuổi thọ của máy. Cải tiến thiết kế để tránh cảnh báo giả khi máy đang chạy.

Sản phẩm được ứng dụng trong các ngành công nghiệp thực phẩm, ngành y tế, sản phẩm em bé, phụ gia thực phẩm và các ngành công nghiệp khác.

#6 Máy dò kim loại thực phẩm Square SD3P-45 Type

Square SD3P-45 Type sử dụng từ trường để phát hiện kim loại. Các loại máy dò kim loại trước đây chỉ phát ra từ trường ở tần số cụ thể. Do đó, không thể tối ưu hóa cho cả hai loại kim loại (từ tính và không từ tính) cùng một lúc.

Máy dò kim loại Square SD3P-45 Type có thể phát ra tần số cao và phát hiện kim loại sắt từ rất tốt hoặc tần số thấp để phát hiện tốt hơn các kim loại phi từ tính và tần số trung bình để phát hiện cả hai với độ nhạy vừa phải.

may do kim loai thuc pham square sd3p 45 type

Máy dò kim loại sóng kép của Square là thiết bị duy nhất trên thế giới phát ra hai sóng điện từ cho hai lần dò khi sản phẩm đi qua máy. Thay vì quét tuần tự hai máy như trước đây. Với Square SD3P-45 Type, chỉ cần một thiết bị là có thể cho kết quả tương tự.

Sau khi qua khung kiểm tra của máy, nếu sản phẩm đạt yêu cầu sẽ tiếp tục lên băng chuyền. Ngược lại, nếu có vật lạ kim loại bên trong sản phẩm, băng chuyền sẽ dừng hoặc báo động. Ngoài ra, Square có thêm các tùy chọn về hệ thống lấy dị vật để đáp ứng các nhu cầu cần thiết trong quá trình kiểm tra.

Giải đáp thắc mắc máy dò kim loại thực phẩm

→ Nên chọn máy dò kim loại thực phẩm nào tốt?

chon may kim loai thuc pham nao tot

Tùy theo mục đích sử dụng mà anh em lựa chọn máy dò kim loại thực phẩm sao cho phù hợp. Bên cạnh đó, anh em cũng có thể xem chi phí của sản phẩm nào tốt nhất để chọn.

→ Máy dò kim loại thực phẩm có công dụng gì?

Máy dò kim loại ngành thực phẩm đóng một vai trò vô cùng quan trọng nhưng ít ai biết hết được điều này, dưới đây là 5 vai trò mà anh em nhất định phải biết:

cong dung may do kim loai thuc pham

  • Bảo vệ người tiêu dùng tránh khỏi kim loại lẫn trong thực phẩm
  • Tách vụn kim loại trong quá trình chế biến thực phẩm
  • Đảm bảo chất lượng thực phẩm tối ưu và tránh thu hồi sau khi đã công bố ra ngoài thị trường
  • Bảo vệ máy móc
  • Đảm bảo an toàn cho người lao động trong quá trình sản xuất

→ Nguyên lý hoạt động máy dò như thế nào?

Máy phát hiện kim loại trong ngành công nghiệp thực phẩm thường áp dụng phương pháp thu phát. Cấu tạo của máy dò kim loại thực phẩm có 2 cuộn dây chính: một cuộn dây phát và hai cuộn dây thu.

nguyen ly hoat dong may do kim loai thuc pham

Máy dò kim loại gồm cuộn dây phát và hai cuộn dây thu:

  • Cuộn dây phát: Tạo ra một trường điện từ liên tục, nếu có một hạt kim loại đi qua máy dò sẽ can thiệp đến trường điện từ.
  • Cuộn dây thu: giúp phát hiện tín hiệu đến con người.
  • Các đơn vị điện tử của máy dò: Phân tích các tín hiệu, đánh giá và báo tín hiệu cho người dùng.
  • Bộ phận loại bỏ kim loại tự động: Có khả năng tự động loại bỏ sản phẩm bị ô nhiễm khỏi dây chuyền sản xuất.

Nguyên lý hoạt động của máy dò kim loại công nghiệp cũng giống như các loại máy khác nhưng thiết bị công nghiệp này có độ nhạy cực cao, có thể phát hiện được các hạt kim loại trong thực phẩm.

→ Tìm đại lý cung cấp máy dò kim loại thực phẩm ở đâu?

Ngày nay khi nhu cầu của việc kiểm soát thực phẩm cao, việc tìm kiếm máy dò thực phẩm đã không còn khó khăn. Tuy nhiên, với những thiết bị có giá trị cao, thì việc chọn lựa sản phẩm cần cẩn thận, tỉ mỉ.

logo blog MECSU

Anh em có thể tham khảo đại lý Mecsu để lựa chọn máy dò kim loại thực phẩm. Tại Mecsu, có nhiều chính sách mua hàng hấp dẫn như miễn phí bảo hành, … cùng đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình.

⏭️ Mời anh em đọc thêm:

Trên đây là những thông tin chi tiết về top 6 máy dò kim loại thực phẩm đang được yêu thích nhất hiện nay. Anh em có thể tham khảo để lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu công việc của mình.

MecsuReviews

Đam mê cơ khí trong máu rồi, biết gì chia sẻ đó, anh em cùng nhau chia sẻ nhé
Subscribe
Notify of
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments