(2022) Cấu tạo máy cưa lọng – Cách sử dụng chuẩn nhất

0
1708

Bạn đang muốn tìm hiểu cấu tạo máy cưa lọng cũng như cách sử dụng thì đừng bỏ qua bài chia sẻ dưới đây của Mecsu.vn nhé. Chắc chắn sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất về máy cưa lọng.

Máy cưa lọng là gì?

Máy cưa lọng là loại máy cưa cầm tay cắt bằng điện được sử dụng rộng rãi trong các xưởng gỗ để tạo những đường cắt chính xác và có tính thẩm mỹ cao.

Cấu tạo máy cưa lọng

#1 Cấu tạo máy cưa lọng

Cấu tạo máy cưa lọng cầm tay khá đơn giản, chỉ gồm 2 phần là thân máy và động cơ:

  • Phần thân máy: Có 2 hình dạng chính là tay thân tròn và tay chữ D. Tay thân tròn cho người sử dụng cảm giác nhẹ tay cầm hơn, đường cắt cũng thanh thoát hơn.
  • Động cơ: Thuộc động cơ cảm ứng điện từ, nguồn điện sẽ truyền lực gián tiếp tới bộ phân trung gian và cũng chính từ đó sẽ tạo động lực cho máy cưa lọng hoạt động.

#2 Nguyên lý hoạt động máy cưa lọng

Lúc hoạt động máy cưa sẽ tiến hành truyền một nguồn điện đến bộ phận cảm ứng điện từ để động cơ chuyển động. Chính động cơ sẽ làm cho quay trục truyền động trung gian và dẫn đến truyền lực tới trục lưỡi cưa, lưỡi cưa sẽ chuyển động (theo trục đứng) và tiến hành cưa vật liệu.

Nguyên lý hoạt động của máy cưa lọng

#3 Công dụng máy cưa lọng

  • Được sử dụng để cắt gỗ: Máy cưa lọng sẽ giúp cắt mặt gỗ thành nhiều hình dáng khác nhau (cắt đường cong, đường cong chéo, đường thẳng, cắt góc).
  • Được sử dụng để cắt mặt bàn: Cắt các đường cong ở phần góc bàn hay đường cắt nằm song song với tường. Tuy nhiên bạn cần khoan lỗ sâu ½ inch trước.

Máy cưa lọng có nhiều công dụng

  • Được sử dụng cắt gạch lát sàn: Mang đến độ chính xác của đường cắt cao và giúp gạch không bị vỡ.
  • Được dùng để cắt kim loại: Có thể sử dụng để cắt một số mặt kim loại có độ mỏng nhất định, giúp đường cắt được đẹp hơn.

#4 05 thương hiệu máy cưa lọng nên dùng

4.1. Máy cưa lọng Maxpro MPJS800VLQ

Máy cưa lọng Maxpro MPJS800VLQ

Loại máy cưa lọng có ống nối với túi chứa bụi giúp giữ gìn vệ sinh không gian nơi làm việc, đặc biệt công suất lên đến 800W, có thể sử dụng để cắt gỗ, nhựa, thép một cách nhanh chóng và hiệu quả. Máy có phần vỏ được làm bằng nhựa và phần đế bằng kim loại, khả năng chịu va chạm tốt.

4.2. Máy cưa lọng Ingco JS80028

Máy cưa lọng Ingco JS80028

Máy được thiết kế nhỏ gọn, giúp bạn có thể dễ dàng di chuyển, công suất làm việc lên tới 800W kết hợp cùng lưỡi cắt siêu bén. Ngoài ra máy còn có 4 mức điều chỉnh tốc độ, bạn có thể sử dụng cắt gỗ hoặc cắt thép.

4.3. Máy cưa lọng Makita 4326

Máy cưa lọng Makita 4326

Máy cưa lọng được sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại, công suất đạt 450W. Máy chạy êm, ít rung thường được sử dụng để cắt vật liệu ở góc vuông 90 độ.

4.4. Máy cưa lọng DeWalt DW349R

Máy cưa lọng DeWalt DW349R

Được đánh giá là một trong những loại máy cưa lọng được lựa chọn sử dụng nhiều nhất hiện nay, DeWalt DW349R được thiết kế nhỏ gọn và hoạt động rất êm. Bạn có thể điều chỉnh máy để cưa ở các góc nghiêng 45, 30, 15 độ.

4.5. Máy cưa lọng Bosch GST 8000E

Máy cưa lọng Bosch GST 8000E

Máy cưa lọng Bosch GST 8000E có thiết kế nhỏ gọn, khi hoạt động rất êm và độ an toàn cao. Máy có công suất hoạt động lên đến 710W, giúp bạn có thể dễ dàng sở hữu những đường cắt chính xác và mang tính thẩm mỹ cao, đặc biệt không cần tốn sức.

Hướng dẫn cách sử dụng máy cưa lọng

  • Sử dụng máy cưa lọng cắt gỗ: Để cắt gỗ với những đường cong thì bạn nên đưa lưỡi cưa từ từ không nên quá nhanh vì sẽ làm lưỡi cưa dễ bị gãy. Muốn cắt đường xiên hoặc đường thẳng thì kẹp chặt vào hai đầu vật liệu để tránh trường hợp lưỡi cưa bị dịch chuyển trong quá trình cắt.

Sử dụng máy cưa lọng để cắt gỗ

  • Sử dụng máy cưa lọng cắt gạch lát sàn: Bạn nên sử dụng lưỡi cưa có hạt mài cacbua cho máy cưa lọng để cắt gạch lát sàn vì không phải lo gạch bị nứt vỡ.
  • Sử dụng máy cưa lọng cắt kim loại: Sử dụng máy cưa lọng cắt kim loại thì bạn nên sử dụng lưỡi cưa 21 đến 24 răng trên 1inch để việc cắt được diễn ra dễ dàng hơn, bên cạnh đó bạn cần đục lỗ trước để đưa lưỡi cưa vào.

>>> Nên xem:

Thế là Mecsu.vn đã mang đến cho bạn những thông tin cần biết về cấu tạo máy cưa lọng cũng như cách sử dụng chuẩn nhất.

Tin tức Mecsu

Đam mê cơ khí trong máu rồi, biết gì chia sẻ đó, anh em cùng nhau chia sẻ nhé