TOP 8 máy cưa lọng chất lượng, uy tín nên dùng nhất

TOP 8 máy cưa lọng chất lượng, uy tín nên dùng nhất

Bạn thấy đấy, đối với những lĩnh vực ngành nghề như xây dựng, mộc, kỹ thuật,... Việc cắt các chất liệu cứng, dày như bê tông, sắt, thép,... là một hoạt động thường xuyên và đòi hỏi kỹ thuật cao. Chính vì thế, máy cưa lọng ra đời nhằm đáp ứng yêu cầu cắt chất liệu nhanh chóng, dễ dàng và an toàn hơn.

Máy cưa lọng là một công cụ máy móc phổ biến hiện nay, được nhiều người ưa chuộng sử dụng. Vậy máy cưa lọng là gì? Kết cấu có gì đặc biệt? Phân loại như thế nào? Thông qua bài viết này, hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu thông tin về máy cưa lọng nhé! Chúng tôi tin rằng những thông tin này sẽ có ích để hỗ trợ công việc cho bạn một cách tốt hơn.

Máy cưa lọng là gì?

Máy cưa lọng là một thiết bị điện nhỏ gọn (có thể cầm tay) và nó sử dụng điện năng để vận hành. Máy cưa lọng có công suất mạnh mẽ và tạo đường cắt nhanh chóng, dễ dàng trên bề mặt của đa dạng vật liệu có thể kể đến như gỗ, sắt, thép, bê tông,...

[caption id="attachment_2363" align="aligncenter" width="695"]Máy cưa lọng cầm tay Máy cưa lọng cực kỳ phổ biến trong đời sống hiện nay[/caption]

Máy cưa lọng tạo vết cắt theo cơ chế chuyển động lên xuống. Nó có thể cắt ngang, cắt xéo tùy theo mục đích của người sử dụng. Tùy vào từng loại lưỡi cưa mà loại bạn sử dụng phù hợp để cắt những chất liệu khác nhau. Việc sử dụng 1 lưỡi cưa cho mọi vật liệu sẽ khiến hiệu quả kém đi, thậm chí là máy cưa lọng còn bị hư hỏng nữa.

Khi sử dụng, bạn cầm lấy thân máy rồi di chuyển theo hướng bạn muốn cắt. Máy cưa lọng sẽ hoạt động theo cơ chế sau: Nguồn điện truyền tới bộ phận cảm ứng điện từ. Nhờ đó, động cơ máy vận hành, làm quay trục truyền động không gian, dẫn tới trục lưỡi cưa và bắt đầu chuyển động.

Máy cưa lọng được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực

Hiện nay có nhiều loại lưỡi cưa với cấp độ khác nhau (Từ 0 đến 3). Tùy theo mục đích sử dụng mà bạn sẽ chọn loại nào phù hợp. Cấp 0 cắt đẹp, thường dùng cắt thẳng nhưng tốc độ lại chậm và khó cắt theo đường xéo. Cấp 1 thường cắt với đường cong lớn, cấp 2 với đường cong nhỏ. Cấp 3 có khả năng tạo hoa văn, uốn lượn khéo léo.

Lợi ích của máy cưa lọng trong đời sống

Trước khi có sự xuất hiện của máy cưa lọng. Những công việc liên quan đến cắt vật liệu dày, cứng như thép, sắt, bê tông, cốt thép, đồng,... là một việc cực kỳ khó khăn. Hay nói thẳng ra là gần như bất khả thi. Đó cũng chính là lý do khiến các ngành nghề như xây dựng, mộc, kỹ thuật,... bị chững lại về khả năng phát triển trong suốt một thời gian dài.

Khi máy cưa lọng xuất hiện, đây có thể coi là một phát minh cực kỳ quan trọng không những giúp hiện thực hóa những công việc liên quan đến cắt vật liệu dày, cứng. Mà còn giúp cho những công việc đó được thực hiện một cách dễ dàng, nhanh chóng, chính xác và an toàn hơn.

[caption id="attachment_2362" align="aligncenter" width="695"]Máy cưa lọng giúp việc cắt vật liệu dễ dàng hơn Máy cưa lọng giúp việc cắt vật liệu trở nên dễ dàng hơn[/caption]

Muốn cắt từng miếng gỗ theo ý muốn để ốp sàn nhà, bạn cũng cần dùng đến máy cưa lọng. Muốn tạo đường cắt để tạo hình trên tường bê tông, bạn cũng cần đến máy cưa lọng. Và còn hàng loạt những hoạt động khác tương tự với những vật liệu khác nhau. Bạn sẽ không còn mất hàng giờ đồng hồ để tìm giải pháp khác khi đã có máy cưa lọng.

Phân loại máy cưa lọng dễ hiểu dành cho bạn

Có rất nhiều cách thức giúp bạn phân loại máy cưa lọng. Và ở bài viết này, chúng tôi sẽ phân loại máy cưa lọng như sau:

  • Máy cưa lọng cầm tay

Đầu tiên là máy cưa lọng cầm tay. Có lẽ đây là một loại máy cưa lọng quá quen thuộc với người dùng bởi vì sự gọn nhẹ và dễ sử dụng của nó. Bạn có thể sử dụng máy cưa lọng cầm tay cho mọi địa hình cần thiết. Ví dụ như trên bàn, trên tường,... vô cùng đơn giản và linh hoạt.

Hơn nữa nó còn dễ dàng sử dụng với nhiều vật liệu khác nhau và lại nhỏ gọn, dễ bảo quản và di chuyển. Vì thế, tính tiện dụng của máy cưa lọng này được đánh giá cao hơn cả so với những loại khác.

  • Máy cưa lọng bàn

Máy cưa lọng bàn không khác mấy so với máy cưa lọng cầm tay, chỉ khác ở chỗ là loại máy cưa bàn này có thành phần bao gồm cả bàn cưa. Đặc trưng khi sử dụng loại máy cưa bàn này, chính là bạn không cần di chuyển máy cưa, mà chỉ cần di chuyển vật liệu cần cắt.

Điều này sẽ bớt rủi ro mà giúp cho khả năng cưa vật liệu chính xác hơn. Người ta thường sử dụng máy cưa bàn cho những không gian cố định và chuyên dùng để cắt một loại vật liệu nào đó.

  • Máy cưa lọng đứng

So với những loại máy cưa lọng trên, máy cưa lọng đứng thường được sử dụng cho những công việc với tính chất quy mô lớn hơn. Ví dụ như các nhà máy, xí nghiệp. Bởi vì công suất của nó cao hơn hẳn và khả năng cắt sâu tốt hơn, kể cả những vật liệu cực dày. Độ chính xác của máy cưa lọng đứng cũng được đánh giá cao, đã qua kiểm chứng.

  • Máy cưa lọng mini

Ngược lại với máy cưa lọng đứng, máy cưa lọng mini thường được dùng cho những việc với quy mô nhỏ. Tuy nhiên, độ chính xác của nó cũng cực kỳ cao, không hề thua kém những loại đã nói trước đó.

[caption id="attachment_2364" align="aligncenter" width="695"]Máy cưa lọng nhỏ gọn, dễ sử dụng Máy cưa lọng với thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng[/caption]

Trên đây chính là phân loại về một số loại máy cưa lọng hiện nay. Rõ ràng là theo ý đồ sản xuất, mỗi loại máy lọng đều có sự phù hợp nhất định với những công việc khác nhau, quy mô khác nhau và tính chất cũng khác nhau.

Chính vì thế, việc liên hệ đúng với nhu cầu của bạn để tìm ra một loại máy cưa lọng phù hợp là cực kỳ quan trọng. Nhằm giúp đảm bảo tiến độ và hiệu suất công việc hiệu quả nhất có thể.

Máy cưa lọng chất lượng cần đảm bảo những yếu tố gì?

Khi đang có nhu cầu mua máy cưa lọng phục vụ cho công việc mỗi ngày. Chắc hẳn rằng, ai cũng sẽ quan tâm đến những tiêu chí nhằm để đánh giá về máy cưa lọng chất lượng hay không? Ở bài viết này, chúng tôi sẽ làm rõ điều đó thông qua những yếu tố sẽ được liệt kê ngay sau đây:

  • Chất liệu

Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng mà bạn cần nắm rõ khi mua máy cưa lọng. Bởi vì chất liệu tốt sẽ giúp cho độ bền, cũng như là chất lượng của máy cưa lọng cao hơn. Và hiện nay, thường thì máy cưa lọng được làm từ hợp kim (nhựa + nhôm) với cao su bọc bên ngoài. Ngoài ra, tùy thuộc vào chất liệu mà chi phí khi mua máy cưa lọng cũng có sự khác biệt.

  • Thiết kế

Khi mua máy cưa lọng, bạn cần quan tâm đến thiết kế của máy. Bởi vì một máy cưa nhỏ gọn, có form dáng phù hợp với bạn để cầm tay dễ dàng thì sẽ giúp bạn làm việc nhẹ nhàng, thoải mái hơn.

Chính vì thế, hãy luôn quan tâm đến thiết kế của máy cưa lọng để đảm bảo thuận tiện nhất cho bạn trong quá trình sử dụng.

  • Đảm bảo an toàn

Bởi vì trong quá trình vận hành, máy cưa lọng sẽ hoạt động với tốc độ cao và có lưỡi cưa vô cùng sắc, cắt rất sâu. Vì thế, một chiếc máy cưa lọng chất lượng sẽ trang bị đầy đủ những tính năng đi kèm để bảo đảm an toàn cho người sử dụng.

Ví dụ có thể kể đến như phần tay cầm có bọc cao su, lớp cao su này vừa hút ẩm hiệu quả, vừa tránh trơn trượt nguy hiểm. Thêm vào đó, một số dòng máy cưa lọng trang bị thêm vành chắn để bảo vệ mắt của bạn trong quá trình sử dụng.

Cách sử dụng máy cưa lọng chuẩn, an toàn

Việc chọn đúng loại máy cưa lọng phù hợp không thôi chưa đủ, mà bạn còn cần phải nắm rõ những quy tắc trong cách sử dụng máy cưa lọng. Điều này không những giúp công việc hoàn thiện nhanh chóng, dễ dàng với chất lượng cao. Mà còn giúp tuổi thọ của máy bền hơn, cũng như là bảo vệ sự an toàn cho bạn trong suốt quá trình sử dụng máy cưa lọng. Cùng xem những quy tắc đó là gì nhé!

  • Dùng đúng lưỡi cưa phù hợp với vật liệu

Đầu tiên, như đã nói ở đầu bài. Việc sử dụng đúng lưỡi cưa cho một vật liệu nhất định là cực kỳ quan trọng.Nếu bạn dùng lưỡi cưa gỗ cho thép thì thật không ổn chút nào. Bởi vì tính chất thép cứng hơn gỗ rất nhiều. Độ sắc của lưỡi cưa dành cho thép cũng cao hơn nhiều.

Điều này không những khiến máy cưa lọng hư hỏng mà còn nhanh xuống cấp. Chưa kể là việc cắt vật liệu cũng không tốt (Có thể khiến vết cắt nham nhở, xù xì).

  • Không ép lưỡi cưa trong quá trình vận hành

Việc ép lưỡi cưa trong quá trình vận hành là việc diễn ra khá thường xuyên. Thường thì người ta nghĩ rằng điều này giúp lưỡi cưa dễ cắt sâu và cắt nhanh hơn vào vật liệu. Tuy nhiên thực tế thì không hề, bởi vì việc này có thể khiến cho lưỡi cưa bị mẻ, bị gãy và loạt các vấn đề khác. Chưa kể đến việc máy hư hỏng mà còn cực kỳ nguy hiểm cho bạn trong quá trình sử dụng.

  • Không sử dụng máy cưa lọng liên tục trong một thời gian kéo dài

Máy móc cũng như con người, cũng cần nghỉ ngơi để chúng có thể làm mát bộ máy của mình và phục hồi sau khoảng thời gian dài làm việc cao độ. Vì thế, đừng sử dụng máy cưa lọng một cách liên tục chỉ vì ham mê năng suất nhất thời. Điều này sẽ khiến máy cưa lọng nhanh hỏng hơn và còn dễ chập, nổ,...

[caption id="attachment_2365" align="aligncenter" width="695"]Máy cưa lọng với độ bền cao Bảo quản kỹ theo hướng dẫn sử dụng sẽ giúp tăng thêm tuổi thọ cho máy[/caption]

  • Theo dõi chỉ số tối đa về độ sâu lưỡi cưa có thể cắt để sử dụng phù hợp

Điều này nhằm để tránh tình trạng lưỡi cưa không cắt được độ sâu như bạn mong muốn. Hạn chế chậm tốc độ công việc và loạt rủi ro khác có thể xảy ra.

  • Tốc độ cắt vật liệu vừa phải

Dù tốc độ của máy cưa lọng có thể cao hơn, nhưng chúng tôi khuyên bạn chỉ nên sử dụng tốc độ ở mức trung bình trong khoảng cho phép để giữ độ bền cho máy cưa lọng. Ngoài ra là còn để tránh những bất tiện, rủi ro không đáng có xảy ra.

  • Mang đồ bảo hộ kỹ lưỡng

Việc mang đồ bảo hộ kỹ lưỡng giúp bảo vệ an toàn cho bạn. Vì trong quá trình sử dụng, có thể mùn cưa, vụn gỗ,.. Sẽ bay lên bám vào xung quanh. Việc mang quần áo và mặt nạ bảo hộ sẽ giúp bảo vệ bạn khỏi chúng.

Top 8 máy cưa lọng chất lượng nhất hiện nay

1. Máy cưa lọng Makita

[caption id="attachment_2366" align="aligncenter" width="695"]Máy cưa lọng Makita Máy cưa lọng của hãng Makita[/caption]

Mở đầu top 8 máy cưa lọng, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một dòng máy từ Nhật Bản và được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng hiện nay. Đó chính là máy cưa lọng Makita.

Về thiết kế, máy cưa lọng này có thiết kế gọn nhẹ, dễ dàng cầm bằng tay. Vì thế nên cực kỳ thuận lợi cho quá trình làm việc. Thêm vào đó, máy cưa lọng Makita có khả năng khoan rất nhanh mà ít tốn sức. Đồng thời tích hợp nhiều tính năng tuyệt vời của khoan búa, khoan đục,...

Đặc biệt là máy cưa lọng này hoạt động êm ái và cực kỳ an toàn. Một số dòng máy cưa lọng của Makita phổ biến hiện nay, bao gồm:

  • Máy cưa lọng Makita M4301B: Công suất 450W, nặng 1,9kg với kích thước là 214x75x202mm
  • Máy cưa lọng Makita 4328: Công suất 450W, nặng 1,8kg với kích thước 217x77x197mm

2. Máy cưa lọng Bosch

[caption id="attachment_2367" align="aligncenter" width="695"]Máy cưa lọng Bosch Máy cưa lọng Bosch[/caption]

Để mà nói đến máy cưa lọng uy tín và chất lượng thì không thể nào thiếu sản phẩm thuộc thương hiệu hàng đầu Đức hiện nay, máy cưa lọng Bosch. Như bạn đã biết, Bosch nổi danh với loạt sản phẩm máy móc chuẩn chất lượng cao Châu u. Và máy cưa lọng của Bosch cũng không hề ngoại lệ.

Thiết kế nhỏ nhắn, dễ dùng, độ an toàn tuyệt đối với khả năng vận hành chuyên nghiệp là những ưu điểm tuyệt vời khi nhắc đến. Đi kèm đó còn là khả năng vận hành nhẹ nhàng nhưng hết sức linh hoạt.

Ngoài ra, máy cưa lọng Bosch còn cực kỳ chính xác, tốc độ lại nhanh chóng, chiếm được nhiều sự tin tưởng của người tiêu dùng. Một số dòng máy cưa lọng của Bosch nổi tiếng là:

  • Máy cưa lọng Bosch GST 700: Công suất 500W. Cắt được gỗ, kim loại và nhôm. Nặng 2,1kg.
  • Máy cưa lọng Bosch GST 650: Công suất 450W và nặng 1,9kg

3. Máy cưa lọng Maxpro

[caption id="attachment_2368" align="aligncenter" width="695"]Máy cưa lọng Maxpro Máy cưa lọng Maxpro[/caption]

Là đại diện đến từ thương hiệu của Malaysia, máy cưa lọng Maxpro cực kỳ thịnh hành ở khu vực Đông Nam Á. Đồng thời cũng đang ngày càng phổ biến mạnh mẽ ở nhiều khu vực khác nhờ chất lượng cao mà chi phí lại rẻ hơn so với nhiều dòng máy cưa lọng khác.

Dòng máy cưa lọng của Maxpro nhỏ gọn với kết cấu cực kỳ an toàn khi sử dụng. Máy có khả năng vận hành tốt với trên nhiều chất liệu khác nhau. Thêm vào đó, đường cắt rất sâu và cũng vô cùng chuẩn xác.

Độ an toàn của máy cũng được bảo đảm cao, ví dụ như tay cầm bọc cao su ma sát tốt. Một số phiên bản máy cưa lọng Maxpro uy tín:

  • Máy Cưa Lọng Maxpro MPJS800VLQ: Công suất 800W, nặng 2,2kg với 6 tốc độ tiện ích.
  • Máy cưa lọng Maxpro MPJS 600VQ: Nặng 2,3kg với công suất 600W.

4. Máy cưa lọng Ozito

[caption id="attachment_2369" align="aligncenter" width="695"]Máy cưa lọng Ozito Máy cưa lọng Ozito[/caption]

Tiếp theo, ở vị trí thứ 4 là một loại máy cưa lọng thiết kế cực kỳ nhỏ gọn với khả năng vận hành mạnh mẽ, máy cưa lọng Ozito. Đây là loại máy cưa lọng của hãng Ozito nổi tiếng, xuất xứ Australia.

Nói đến ưu điểm, máy cưa lọng Ozito cực kỳ đa năng, phù hợp sử dụng cho nhiều trường hợp khác nhau. Sử dụng máy cắt này cũng khá dễ dàng với góc cắt thuận lợi và dẫn hướng song song. Thêm vào đó, độ bền và năng suất của máy cũng cực kỳ ấn tượng. Một số phiên bản máy cưa lọng của hãng Ozito chất lượng, có thể kể tới như:

  • Máy cưa lọng Ozito BSW-2580: Công suất 250W, nặng 16kg với tốc độ lưỡi cưa là 900v/p
  • Máy cưa lọng Ozito OZMPS500A: Công suất 500W, nặng 2,8kg

5. Máy cưa lọng chỉ Ryobi

[caption id="attachment_2370" align="aligncenter" width="695"]Máy cưa lọng Ryobi Máy cưa lọng Ryobi[/caption]

Ở vị trí thứ 5, chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc máy cưa lọng chỉ Ryobi - Một đại diện nữa đến từ Australia với độ phổ biến rộng rãi. Nhìn chung, máy cưa lọng này vô cùng cứng cáp và bền bỉ. Đặc biệt là có trang bị đèn chiếu sáng trong quá trình làm việc. Đảm bảo ánh sáng luôn đầy đủ.

Cũng như những dòng máy cưa lọng trên, máy cưa lọng chỉ của hãng Ryobi cũng có năng suất cao, khả năng cưa chính xác với vết cắt chuẩn xác và đẹp mắt. Thêm vào đó còn là vận hành ít ồn ào và vô cùng an toàn. Sau đây là một số phiên bản máy cưa lọng chỉ Ryobi thịnh hành hiện nay:

  • Máy cưa lọng chỉ Ryobi RSW 124G: Công suất khoảng 125W với tốc độ cắt 550-1700 lần/phút.
  • Máy cưa lọng RYOBI EJS500RG: Công suất 500W, nặng 2,1 kg.

6. Máy cưa lọng Ingco

[caption id="attachment_2371" align="aligncenter" width="695"]Máy cưa lọng Ingco Máy cưa lọng Ingco[/caption]

Hiện nay, máy cưa lọng Ingco là dòng máy cưa lọng thuộc top bán chạy hàng đầu tại Việt Nam. Bạn biết không, đây là sản phẩm của Ingco, một thương hiệu uy tín đến từ Nhật Bản.
Dòng máy cưa lọng này được đánh giá cao bởi nhỏ gọn, chống chịu va đập tốt và hoạt động cực kỳ hiệu quả. Bạn có thể thấy rằng tốc độ của máy rất cao, vận hành linh hoạt với công suất lớn.

Thêm vào đó, độ an toàn cũng được đảm bảo với nhiều trang bị tối ưu. Một số dòng máy cưa lọng Ingco nổi tiếng, bao gồm:

  • Máy cưa lọng INGCO JS80068: Công suất 800W với cân nặng khoảng 3,5kg.
  • Máy cưa lọng INGCO JS6508: Công suất 650W, nặng 2,5kg.

7. Máy cưa lọng Stanley

[caption id="attachment_2372" align="aligncenter" width="695"]Máy cưa lọng Stanley Máy cưa lọng Stanley[/caption]

Đứng ở vị trí thứ 7 là một dòng máy cưa lọng chất lượng không hề thua kém so với những loại máy cưa lọng chúng tôi đã nhắc đến ở trên. Tên gọi là máy cưa lọng Stanley (xuất xứ từ Mỹ).

Máy cưa lọng Stanley tạo ấn tượng tốt với người tiêu dùng nhờ kích thước nhỏ, gọn, dễ dàng thao tác trong quá trình dùng. Hơn thế, máy cưa lọng này còn trang bị vành chắn, bảo vệ người sử dụng khỏi tia bắn, mùn gỗ,... Và tốc độ, công suất cũng là những ưu điểm nổi bật khi nói đến sản phẩm này. Một số phiên bản máy cưa lọng của Stanley nổi bật, bao gồm:

  • Máy cưa lọng Stanley SJ45: Nặng 1,7kg với công suất 450W
  • Máy cưa lọng Stanley SJ45-B1: Công suất 600W, tốc độ tối đa 3.000 vòng/phút.

8. Máy cưa lọng Crown

[caption id="attachment_2373" align="aligncenter" width="695"]Máy cưa lọng Crown Máy cưa lọng Crown[/caption]

Ở vị trí cuối cùng, đó chính là máy cưa lọng Crown - Dòng máy cưa lọng nổi tiếng đến từ hãng Crown với xuất xứ Trung Quốc. Máy làm từ hợp kim (nhôm + nhựa), bên ngoài có bọc cao su vô cùng chắc chắn và an toàn cho quá trình sử dụng.

Ngoài ra, máy còn vận hành cực kỳ êm ái, nhỏ gọn và dễ sử dụng. Và tốc độ máy cũng khá cao, hoạt động bền bỉ trong thời gian kéo dài và phù hợp cho nhiều môi trường làm việc. Một số dòng máy cưa lọng Crown được nhiều người tin dùng hiện nay, bao gồm:

  • Máy cưa lọng Crown CT 15189: Nặng 3,1kg với công suất cực đại 710W.
  • Máy cưa lọng Crown CT15078: Công suất tối đa 710W. Tốc độ 700 – 3000 hành trình/phút.

>>> Tìm hiểu thêm:

Trên đây chính là những thông tin dành cho bạn về máy cưa lọng là gì? Cách thức vận hành như thế nào? Phân loại bao gồm những gì và cách sử dụng đúng mang lại hiệu quả. Đồng thời là top 8 máy cưa lọng đang cực kỳ phổ biến hiện nay. Mong rằng những thông tin trên sẽ có ích để bạn tìm ra dòng máy cưa lọng phù hợp. Cảm ơn các bạn đã đón đọc bài viết!

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn