Tiêu chuẩn ASTM là gì? Phân loại tiêu chuẩn ASTM (2022)

Tiêu chuẩn ASTM là gì? Phân loại tiêu chuẩn ASTM (2022)

Tiêu chuẩn ASTM là gì? Tổ chức thành lập nên tiêu chuẩn này là tổ chức nào? Tổ chức quy định về các tiêu chuẩn ống thép cụ thể ra sao? Cùng Mecsu tham khảo ngay những thông tin đặc biệt về tiêu chuẩn này nhé.

Tiêu chuẩn ASTM là gì?

Đây là khái niệm của bộ tiêu chuẩn kỹ thuật được áp dụng cho các loại vật liệu và các sản phẩm trên thế giới, tiêu chuẩn ASTM ban hành bởi Tổ chức ASTM (American Society for Testing and Materials - Hiệp Hội Vật Liệu Và Thử Nghiệm Hoa Kỳ).

Tiêu chuẩn quốc tế ASTM

Tất cả những tiêu chuẩn mà tổ chức này ban hành đều được sự đồng ý của cộng đồng quốc tế.

#1 Giới thiệu qua tổ chức ASTM

Tổ chức tiêu chuẩn quốc tế này được ra đời vào năm 1898. Tính đến thời điểm hiện tại thì tổ chức ASTM đã có được 30.000 hội viên trên khắp thế giới ở 140 quốc gia.

Tổ chức được thành lập hợp tác cùng với các tổ chức khác để tạo nên các bộ tiêu chuẩn về kỹ thuật. Trong đó ASTM đã xuất bản được 15 tiêu chuẩn, bao gồm tiêu chuẩn về thép không gỉ.

Tổ chức ASTM

ASTM phục vụ tối đa cho ngành công nghiệp hiện đại bao gồm các ngành như: luyện kim, xây dựng, dầu khí, công nghệ nano, công nghệ sinh học cho đến các tiêu chuẩn về sản phẩm tiêu dùng…

Đặt ra các tiêu chuẩn thông qua tinh thần tự nguyện của các nhà sản xuất và toàn bộ người dùng trên khắp thế giới. ASTM tương tự như giấy phép thông hành áp dụng cho chiến lược thương mại toàn cầu hóa, tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.

#2 Phân loại 6 tiêu chuẩn ASTM

Sau khi đã tìm hiểu về tiêu chuẩn ASTM là gì thì chúng ta sẽ đi khám phá về 6 loại tiêu chuẩn mà ASTM đặt ra và được áp dụng phổ biến hiện nay.

6 tiêu chuẩn được đặt ra nhằm mục đích cải tiến chất lượng sản phẩm, nâng cao sự an toàn và sức khỏe cho người tiêu dùng, từ đó giúp các doanh nghiệp mở rộng thị trường và xây dựng được sự tin cậy của khách hàng và đối tác của mình.

Phân loại tiêu chuẩn ASTM

Nhìn chung thì tiêu chuẩn này hiệu quả cho việc phân loại, sử dụng và đánh giá các loại vật liệu. Đặc biệt bạn có thể sử dụng trang web chính thức của ASTM để tìm kiếm hơn 12.000 tiêu chuẩn với bất cứ ngành nào liên quan.

Bộ 6 tiêu chuẩn ASTM cụ thể có thể kể đến đó là:

  1. Tiêu chuẩn tính năng kỹ thuật
  2. Tiêu chuẩn phương pháp thử nghiệm - kiểm nghiệm
  3. Tiêu chuẩn về thực hành
  4. Tiêu chuẩn về hướng dẫn
  5. Tiêu chuẩn về phân loại
  6. Tiêu chuẩn về các thuật ngữ

#3 Hình thức hội viên ASTM?

Thông tin bên dưới là 4 hình thức đăng ký hội viên của ASTM, bạn đọc có thể tham khảo:

Hội viên ASTM

  • Hội viên tham gia: Áp dụng cho các đối tượng cá nhân tham gia vào tổ chức ASTM. Tại đây bạn có thể đặt ra các tiêu chuẩn hiện có của ASTM. Hội viên tham gia sẽ đóng mức lệ phí là 75 USD/1 năm.
  • Hội viên thông tin: Dành cho đối tượng muốn tìm hiểu rõ về tiêu chuẩn ASTM và những thông tin kỹ thuật liên quan. Hội viên sẽ đóng mức lệ phí là 75 USD/ 1 năm.
  • Hội viên tổ chức: Nằm trong danh sách hội viên VIP của ASTM với mức đóng lệ phí 400 USD hàng năm.
  • Hội viên sinh viên: Dành cho những đối tượng sinh viên quan tâm đến các tổ chức ASTM. Đối tượng tham gia này không tốn lệ phí hàng năm.

Danh Sách Tiêu Chuẩn ASTM Quốc Tế dành cho thép

Dưới đây là danh sách một số tiêu chuẩn ASTM quốc tế dành cho thép được Mecsu tổng hợp mới nhất.

Tiêu chuẩn ASTM quốc tế dành cho thép

>>> 100+ Mã Sản Phẩm Dây Rút: https://mecsu.vn/san-pham/day-rut-nhua.5op

>>> 1000+ Mã Sản Phẩm Đầu Cosse: https://mecsu.vn/san-pham/dau-cosse.Q1j

 

>>> Tham khảo thêm bài viết liên quan:

Với những thông tin trên bạn đọc đã có thể nắm được thông tin tiêu chuẩn ASTM là gì và các thông tin liên quan về tổ chức này rồi đúng không nào? Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về tiêu chuẩn của phụ kiện kỹ thuật hay cần được tư vấn mua phụ kiện cơ khí, kỹ thuật, xây dựng hay sử dụng trong gia đình, quý khách có thể liên hệ trực tiếp với Mecsu để được tư vấn chi tiết.

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn