Lỗi & Cách sửa ấm siêu tốc đơn giản, hiệu quả (2023)

Lỗi & Cách sửa ấm siêu tốc đơn giản, hiệu quả (2023)

Cũng giống như các loại đồ gia dụng khác trong gia đình, ấm siêu tốc cũng có thể gặp phải trục trặc trong thời gian dài sử dụng. Bạn có thể sửa tại nhà hoặc đem đến tiệm chuyên sửa nếu gặp tình trạng hư hỏng nặng. Trong bài viết này mình sẽ đề cập đến một số lỗi và cách sửa ấm siêu tốc hiệu quả, cùng xem ngay nhé:

Tại sao ấm siêu tốc không tự ngắt khi sôi?

Thông thường thì ấm siêu tốc sẽ được vận hành với quy trình là: Khi nước đạt đến độ sôi tối đa, ấm sẽ tự ngắt điện, lúc này công tắc điện sẽ chạy về OFF và đèn hiển thị ấm đun hoạt động sẽ tự động tắt.

tai sao am sieu toc khong tu ngat

Tuy nhiên trong một số trường hợp, khi ấm siêu tốc đã đạt đến độ sôi tối đa nhưng bình không tự ngắt mà vẫn tiếp tục hoạt động. Nguyên nhân này có thể là do:

  1. Nắp ấm không được đóng chặt
  2. Bộ phận lọc ở miệng ấm bị lắp sai quy cách hay bị rơi ra ngoài
  3. Rơ le của ấm hoạt động đang gặp phải vấn đề.

→ Cách sửa ấm siêu tốc có khó không?

Tùy theo lỗi gặp phải mà bạn có thể chọn sửa tại nhà mà không cần phải đến tiệm sửa.

Đối với nguyên nhân là do nắp ấm không được đóng chặt: Tốt nhất, trước khi hoạt động hãy kiểm tra ấm siêu tốc thật kỹ. Lỗi này do sơ ý của người sử dụng, không phải lỗi của thiết bị.

sua am sieu toc co kho khong

Trường hợp mới mua ấm nhưng vẫn gặp phải lỗi này thì nguyên nhân có thể là do bộ phận lọc ở miệng ấm bị lắp sai quy cách hoặc rớt ra ngoài. Nếu mới mua thì bạn nên đổi mới thiết bị theo chính sách bảo hành của nhà sản xuất. Còn nếu ấm siêu tốc đã sử dụng lâu bạn có thể kiểm tra và lắp lại bộ phận lọc để ấm có thể hoạt động được bình thường.

am sieu toc bi hu

Nếu áp dụng 2 cách như trên mà tình trạng ấm vẫn không hoạt động thì bạn nên sửa rơ le nhiệt ấm siêu tốc, vì lúc này rơ le hoạt động đang gặp vấn đề. Tốt nhất bạn nên mang ấm đến cửa hàng để nhờ sửa.

Những lỗi thường gặp và cách sửa ấm siêu tốc

→ Nguồn điện ấm siêu tốc không vào

Nguyên nhân thứ nhất: Dây dẫn ấm bị đứt hoặc bị hở.

→ Cách khắc phục: Thay dây dẫn, hay sử dụng băng keo chuyên dụng chuyên dán dây dẫn điện để băng lại phần điện đang bị hở.

am sieu toc khong vao dien

Nguyên nhân thứ hai: Nguyên nhân phổ biến đối với dòng ấm đã sử dụng trong một thời gian dài (Từ nửa năm trở lên).

Để ấm siêu tốc hoạt động bình thường thì cần có sự tiếp xúc điện giữa chân đế và bộ phận đế thông qua 2 đầu kim loại. Trong thời gian dài đặt đế ấm thì 2 đầu kim loại bị để sâu xuống dưới, dẫn đến tình trạng không nhận điện được.

→ Cách khắc phục: Lấy phần đế để lên mặt phẳng và tiến hành quan sát. Hai đầu kim loại sẽ có hình dạng móc câu, ta sử dụng dụng cụ nhỏ để lấy chúng lên, lưu ý không sử dụng kềm vì bạn có thể vô tình làm gãy bộ phận.

→ Có điện nhưng ấm không sôi

Nguyên nhân: Thường gặp với ấm không vệ sinh định kỳ, bụi bẩn tích tụ, biến thành mảng bám dày bên dưới đáy. Dẫn đến tình trạng rơ le ấm không thể tính toán đúng nhiệt độ và tự động ngắn khi chưa sôi.

co dien nhung am sieu toc khong soi

→ Cách khắc phục: Vệ sinh khoảng 2 lần/tuần. Trường hợp xuất hiện mảng bám dưới đáy thì nên dùng dầu ăn, một ích nước cốt chanh hoà vào bên trong, để khoảng hai tiếng, sau đó rửa sạch.

→ Không tự ngắt khi sôi

Nguyên nhân thứ nhất: Do bình chưa được đóng nắp kĩ

→ Cách khắc phục: Đối với các dòng ấm siêu tốc hiện đại thì đều có cơ chế đẩy rờ le để tự ngắt điện, vì thế bạn chỉ cần đóng nắp sao cho các khấc ăn khớp nhau để thiết bị tự động ngắt chính xác hơn.

am dun sieu toc khong tu ngat khi soi

Nguyên nhân thứ hai: Nếu bạn đã đóng kín các khấc mà tình trạng này vẫn tiếp diễn thì chứng tỏ ấm của bạn đã bị hở.

→ Cách khắc phục: Bảo hành ấm, hoặc đem ra tiệm sửa chửa.

→ Trường hợp hư hỏng nặng

Bạn có thể gặp phải trường hợp có mùi khét khi đang nấu, không đun nấu được nước sôi, thậm chí không tự ngắt như lỗi trên. Một số trường hợp nặng hơn ảnh hưởng đến chất lượng của bình như: Nóng chảy, bị méo mó biến dạng.

Với vấn đề hư hỏng nặng thì bạn khó có thể sửa chửa tại nhà mà cách tốt nhất là nên bảo hành nếu còn thời hạn hoặc mua ấm mới.

Vây cân nhắc mua mới hay bảo hành ấm siêu tốc?

Với ấm siêu tốc mới mua, còn thời hạn bảo hành thì nên liên hệ với nhân viên cửa hàng để đến kiểm tra trực tiếp.

mua am sieu toc hay sua chua

Còn trong trường hợp ấm siêu tốc của bạn đã mua nhiều năm, hết thời gian bảo hành thì tốt nhất nên mua mới để đảm bảo an toàn, đồng thời giải quyết được những nỗi lo trong quá trình sử dụng.

 

>>> 100+ Mã Sản Phẩm Dây Rút: https://mecsu.vn/san-pham/day-rut-nhua.5op

>>> 1000+ Mã Sản Phẩm Đầu Cosse: https://mecsu.vn/san-pham/dau-cosse.Q1j

 Mời anh em đọc thêm:

Hy vọng qua những kiến thức về sửa chửa ấm siêu tốc mà mình đã đề cập trên, bạn sẽ có thêm kiến thức để xử lý các lỗi phổ biến khi sử dụng ấm siêu tốc.

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn