[TOP 05] Dao phay ngón phổ biến, tốt nhất (2022)

[TOP 05] Dao phay ngón phổ biến, tốt nhất (2022)

Muốn lựa chọn dao phay ngón để thích hợp với công việc gia công thì cần những loại dao phay ngón nào? Nếu anh em nào muốn biết chính xác hãy cùng Mecsu tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé.

Dao phay ngón

#1 Dao phay thường (Square End)

Loại dao được sử dụng phổ biến nhất trong ngành cơ khí bởi sự đa dụng của nó như là đầu dao vuông 90o , có góc sắc nét và có nhiều kích cỡ đường kính khác nhau thích hợp với việc gia công trong doanh nghiệp.

Dao phay thường

Có thể dùng chúng trong một số công việc như phay rãnh, phay mặt phẳng hay phay mặt đầu và tiện hơn nữa là có thể sử dụng dao phay thường để nhúng.

#2 Dao phay phá thô (Roughing End Mill)

Thường thì loại dao này có một đầu với đường kích bên ngoài có nhiều ren để có thể phá vỡ những mảnh kim loại. Bên cạnh đó, dao phay phá thô có nhiều góc xoắn, số lượng lưỡi cắt và rãnh trên lưỡi.

Dao phay phá thô

Ứng dụng

Trước khi đưa vào công trình, loại dao phay này dùng để gia công thô các rãnh và các bề mặt xung quanh phôi nhằm tiết kiệm thời gian và hỗ trợ công tinh dễ dàng hơn.

Chúng còn ứng dụng trong các hoạt động phá thô khi có lượng kim loại lớn và rất lý tưởng cho các máy móc CNC cứng ngày nay.

#3 Dao phay góc bán kính (Corner Radius)

Đúng với tên gọi của nó, dao phay này với bán kính góc trong được tạo ra bằng cách mở rộng vòng cung góc cạnh các lưỡi dao.

Dao phay góc bán kính

Ứng dụng dao phay góc bán kính

Dao phay góc bán kính được sử dụng tốt nhất như trong các ứng dụng khuôn hay loại bỏ vật liệu nhanh hơn các dao phay cầu.

#4 Dao phay cầu (Ball End)

Dao phay cầu được thiết kế có đầu bo tròn và sử dụng rộng rãi trong các nhà máy chuyên gia công bề mặt cong 3D hay các gia công tinh, gia công thô và khuôn nhựa,...Chúng sẽ đáp ứng với 3 tiêu chí chất lượng, độ chính xác và sự đa dạng.

Dao phay cầu

Ứng dụng

Dùng để phay rãnh, ván lát, tạo ra bán kính ở cuối khe hay túi để tăng thêm sức mạnh.

Ngoài ra, chúng còn sử dụng trong chế tạo ra đường cong hỗn hợp cho khuôn và cả khuôn dập nơi cần tránh góc sắc nét.

#5 Dao phay siêu nhỏ (Micro End Mill)

Loại dao có đường kính ở phía đầu dao siêu nhỏ bằng 1/8" hoặc đường kính chuôi dao bằng 3mm được xem là kích thước nhỏ nhất của dao phay này. Dao phay siêu nhỏ đa dạng về đường kính với 005” đến 120” và chiều dài chuẩn là 1-1 / 2” OAL và chiều chiều dài mở rộng là 2-1 / 2 “OAL.

Dao phay siêu nhỏ

Ứng dụng

Được sử dụng trong các máy CNC với những hoạt động xay xát như phay khuôn, khoan, khắc và một số ngành công nghiệp chuyên về mạch điện tử,...

>>> Nên xem:

Những gợi ý về Top 5 loại dao phay ngón được sử dụng phổ biến và tốt nhất hiện nay của Mecsu trên đây. Hy vọng sẽ là gợi ý bổ ích để giúp bạn có thể sở hữu được loại dao phay ngón ưng ý nhất đấy nhé!

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn