Cách lựa chọn dao phay trụ chuẩn, đơn giản nhất [Hướng Dẫn 2022]

Cách lựa chọn dao phay trụ chuẩn, đơn giản nhất [Hướng Dẫn 2022]

Ở bài trước anh em đã biết dao phay trụ là một trong những loại dao phay phổ biến nhất trong việc cắt gọt kim loại. Hôm nay, Mescu sẽ hướng dẫn anh em cách chọn dao phay trụ chuẩn nhất, nhằm đạt được hiệu quả công việc như ý nhé!

Cách chọn dao phay trụ chuẩn xác

Để chọn ra được dao phay trụ chuẩn xác nhất, anh em cần nắm rõ kích thước chi tiết gia công, vật liệu gia công, lượng dư gia công,...

Cách chọn dao phay trụ

Cần chú ý dao phay lớn đa số sẽ được dùng để gia công thô và nửa tinh, trong khi dao phay nhỏ chỉ dùng để gia công nửa tinh và tinh.

Phân loại dao phay trụ

Người ta phân loại dao phay trụ dựa vào chiều quay của dao. Cụ thể:

Phân loại theo chiều xoay dao phay trụ

  • Dao quay theo chiều kim đồng hồ (nếu nhìn từ phía đuôi trục chính) và quay ngược chiều kim đồng hồ (nếu nhìn từ phía thanh đỡ trục dao) trong quá trình làm việc, thì đó là dao phải.
  • Dao quay ngược chiều kim đồng hồ (nếu nhìn từ phía đuôi trục chính) và quay theo chiều kim đồng hồ (nếu nhìn từ phía thanh đỡ trục dao) trong quá trình làm việc, thì đó là dao trái.

Phân loại dao phay trụVì trong quá trình sử dụng dao, ta có thể thay đổi hướng cắt nếu ta quay dao trên trục gá; và tùy thuộc vào mặt gá dao trên trục gá; mà dao phay trụ có thể thuộc loại dao phay trái hoặc dao phay phải.

>>> Đọc thêm:

Trên đây là một số thông tin về dao phay trụ. Hy vọng giúp ích được anh em trong việc lựa chọn ra được dao phay trụ chuẩn xác nhất phục vụ tốt cho công việc chuyên môn nhé!

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn