[Review] Các loại thang nhôm tốt nhất trên thị trường hiện nay

0
4299

Thang nhôm trên thị trường đang được ưa chuộng bao gồm những loại nào? Đây là câu hỏi mà nhiều người muốn tìm hiểu kỹ lưỡng để chọn ra được một loại phù hợp với mục đích sử dụng của mình. 

Bạn biết không, việc sử dụng những công cụ lao động tiện ích vào trong các hoạt động đời sống sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa công sức bỏ ra. Vậy những công cụ lao động đó là gì? Đó chính là xe đẩy hàng, thang nhôm, xe nâng tay, kìm điện, máy bắn vít,… Đây đều là những công cụ lao động phổ biến và được ưa chuộng rộng rãi. 

Quay trở lại chủ đề đầu bài. Hãy cùng đến với top 9 thanh nhôm được ưa chuộng trên thị trường hiện nay nhé! 

Bạn sử dụng thang nhôm để làm gì? Một câu hỏi dễ dàng ấy chứ, đúng không nào? Thang nhôm có thể áp dụng vào trong nhiều hoạt động đời sống. Từ việc sửa chữa mái nhà bị tốc gió, lau chùi trần nhà trên cao,… cho đến việc chặt bớt những cành cây ở trên cao,… Tất cả đều có thể sử dụng thang nhôm như là một trợ thủ đắc lực, giúp mọi việc dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều. 

Nhân tiện đây thì hiện nay, trên thị trường bày bán rất nhiều loại thang nhôm để đáp ứng cho nhu cầu sử dụng của mọi người.

Tuy nhiên, một sự thật là có rất nhiều loại thang nhôm nhưng không phải loại thang nào cũng có mục đích sử dụng giống nhau. Bạn đang phân vân không biết mua loại thang nào để sử dụng cho công việc mà mình định làm? 

Ồ, đừng lo lắng vì điều đó. Mọi thông tin sẽ được chúng tôi trình bày tỉ mỉ ở bài viết này. Vì thế nên hãy tiếp tục theo dõi thông tin thật kỹ lưỡng nhé! 

Như chúng tôi đã nói ở đầu bài, có 9 loại thang nhôm hiện nay đang ‘’chiếm lĩnh’’ thị trường. Hãy cùng điểm mặt gọi tên và tìm hiểu về ưu, cũng như là nhược điểm của từng loại thang nhôm nhé! 

Thang nhôm chữ A

thang nhôm chữ a

Đầu tiên, mở đầu cho top 9 sẽ là một loại thanh nhôm đã quá quen thuộc – Đó chính là thang nhôm chữ A. 

Về ưu điểm:

Phiên bản thang nhôm này thường được làm từ nhôm cao cấp, không gỉ sét và đặc biệt là rất nhẹ, dễ dàng vận chuyển và sử dụng. Về hình dạng thì đúng như tên gọi của nó, thang nhôm có hình chữ A, có thể điều chỉnh độ cao theo ý muốn và giữ cân bằng rất tốt. 

Thang nhôm này không kén địa hình, hay nói cụ thể hơn chính là chúng có thể ‘cân hết’ mọi địa hình khác nhau, từ bằng phẳng cho đến gồ ghề. Khi không dùng nữa, xếp lại cũng rất gọn và tiện lợi. Vì thế, tính thẩm mỹ cao và đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng chắc hẳn là ưu điểm tuyệt vời nhất của thang nhôm chữ A. 

Về nhược điểm:

Chất liệu nhôm dẫn điện và nhiệt, vì thế không nên sử dụng trong trời mưa, sấm sét. Hơn nữa, giá thành cũng khá cao. 

Thang nhôm rút đơn

Thang nhôm rút đơn

Cũng là một loại thang nhôm khá được ưa chuộng, thang nhôm rút đơn thường được lựa chọn để sử dụng trong làm công trình, điện lực và quảng cáo… Đây là loại thang nhôm có cơ chế sử dụng điểm tựa.

Ưu điểm:

Những ưu điểm có thể nhận thấy về thang nhôm rút đơn, bao gồm: Chiều cao có thể tùy lúc thay đổi, phù hợp với mọi tình huống, sau khi sử dụng xong có thể xếp gọn (chỉ tầm 0,74m). Thêm vào đó trọng lượng nhẹ (chỉ khoảng 7kg), dễ vận chuyển. 

Ngoài ra, thang lại có khả năng chịu tải trọng lớn (lên tới 150kg). Độ bền cao, đảm bảo không bị sụp bậc thang khi leo, an toàn và phù hợp với mọi đối tượng (kể cả phụ nữ và trẻ em).

Nhược điểm:

Nhược điểm của loại thang nhôm này là cần có điểm tựa mới sử dụng được. Vì thế nên khá hạn chế địa hình. 

Thang nhôm rút đôi

Thang nhôm rút đôi

Tiếp đến, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về thang nhôm rút đôi. Phiên bản thang nhôm này được sử dụng vào nhiều hoạt động khác nhau, nhất là các công việc cần di chuyển nhiều. 

Ưu điểm:

Ưu điểm của phiên bản thang nhôm này chính là khả năng cân bằng tốt trên mọi địa hình (bởi vì có bốn chân) mà không cần điểm tựa. Thêm vào đó, chất liệu thang cao cấp, siêu bền cũng là một điểm cộng giúp bảo vệ an toàn trong quá trình sử dụng.

Chiều dài tối đa có thể lên đến 4m (vượt trội so với nhiều phiên bản thang nhôm khác). Hơn thế, chi phí cũng khá vừa phải (khoảng từ 2 – 4 triệu), phù hợp cho nhiều đối tượng sử dụng.

Nhược điểm:

Nhược điểm rõ ràng nhất của thang nhôm này, đó chính là kết cấu khá cồng kềnh nên di chuyển sẽ phức tạp hơn so với thang nhôm rút đơn ở phần trên. Ngoài ra, trọng lượng của thang cũng khá nặng (khoảng 14kg).

Thang nhôm gấp 

Thang nhôm gấp 

Một trong số những phiên bản thang nhôm cực kỳ đa năng và tiện ích của top 9 ngày hôm nay. Chính là thang nhôm gấp với những công năng tuyệt vời. 

Ưu điểm:

Thang nhôm gấp có thể thay đổi hình dạng một cách nhanh chóng và dễ dàng từ A, qua U, I,.. phụ thuộc theo yếu tố địa hình. Thêm vào đó, thang nhôm này cực kỳ nhẹ và được làm từ nguyên liệu bền, cứng rắn. Đảm bảo an toàn sử dụng với các mối nối chặt chẽ. 

Phiên bản thang này có tải trọng lớn (150kg) và còn được trang bị lớp cao su cách điện. Vừa an toàn, chống trượt mà vừa giữ cân bằng tốt. Thật tuyệt vời, đúng không nào?

Nhược điểm: Khá cồng kềnh khi di chuyển.

Thang nhôm gấp 4

Thang nhôm gấp 4

Đây là loại thang nhôm khá nổi tiếng và được đánh giá cao về độ an toàn trong quá trình sử dụng. Hãy cùng tìm hiểu ưu và nhược điểm thôi nào! 

Ưu điểm:

Được làm từ nhựa ABS với độ bền cao và khá chắc chắn. Thang có khả năng chống trơn trượt tốt. Hơn thế, trọng lượng khá nhẹ nhàng, giúp vận chuyển đi mọi nơi dễ hơn. Bạn biết không? Về cấu tạo, thang nhôm gấp 4 có cấu tạo thông minh, chịu lực tốt và ít khi bị cong, võng xuống. Hơn nữa lại khá dễ dàng rút gọn khi không sử dụng nữa. 

Bạn có thể sử dụng với các hình dạng thang thay đổi dễ dàng như: A, I, L, U, Z, M. Giá thành lại còn khá rẻ nữa, chỉ tầm 1 – 2  triệu là bạn đã có thể sử hữu phiên bản thang nhôm này rồi! 

Nhược điểm:Trọng lượng nặng, khá cồng kềnh.

Thang nhôm ghế

Thang nhôm ghế

Đứng ở vị trí thứ 6, chính là thang nhôm ghế cực kỳ phổ biến trong các hộ gia đình. Được sử dụng để lau chùi cửa kính trên cao, dọn dẹp và bày biện trên bàn thờ, trang trí nội thất, …

Ưu điểm:

Thang nhôm ghế được làm từ chất liệu cao cấp, đảm bảo chắc chắn, cũng như là đảm bảo an toàn tối ưu. Thiết kế có tính thẩm mỹ tốt là điểm đáng khen ở phiên bản thang nhôm nay. Và trọng lượng lại còn khá nhẹ, giúp tiết kiệm không gian chứa một cách hiệu quả. 

Ngoài ra, thiết kế nấc khóa tự động giúp đảm bảo an toàn sử dụng và chống trơn trượt nhờ chân đế tốt, được bọc cao su. Cuối cùng là tải trọng đa dạng, có khay để đựng các dụng cụ cần thiết,…

Nhược điểm: Cồng kềnh, tính di động không cao.

Thang nhôm xếp

Thang nhôm xếp

Ở vị trí thứ 7, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về thang nhôm xếp. Phiên bản thang nhôm này tiện ích và được nhiều người yêu thích nhờ khả năng hỗ trợ linh hoạt trong các hoạt động đời sống. 

Ưu điểm:

Làm từ hợp kim nhôm cao cấp, chắc chắn. Phủ lớp sơn sáng bóng và chống gỉ hiệu quả. Thêm vào đó còn có chốt khóa cải tiến giúp đảm bảo an toàn một cách tối ưu trong quá trình sử dụng. 

Có khả năng xếp nhỏ cực kỳ linh động, gọn nhẹ. Hơn thế, thang còn có thể chuyển đổi  đa dạng hình dáng như: A, U, W, L,.. phù hợp mục đích sử dụng của bạn. Với tải trọng lên tới 150kg (Và giữ cân bằng tốt), thang nhôm này giúp đảm bảo an toàn cho người dùng một cách hiệu quả. 

Nhược điểm: Cồng kềnh. 

Thang nhôm chữ M

Thang nhôm chữ M

Thang nhôm chữ M giúp tăng năng suất công việc hiệu quả. Vì thế, hiện nay bạn có thể dễ dàng thấy có rất nhiều người lựa chọn sử dụng loại thang này cho nhiều hoạt động khác nhau như: Sơn sửa tường, lợp mái nhà,…

Ưu điểm:

Đầu tiên, thang khá gọn nhẹ và bền chắc nhờ vào chất liệu cao cấp là hợp kim nhôm. Kết cấu bao gồm thân thang, bậc thang cực kỳ chắc chắn, đi kèm là các khớp nối hoạt động rất tốt, đảm bảo an toàn hiệu quả. Loại thang này còn có những ưu điểm khá quen thuộc, chính là nhẹ nhàng và tải trọng lớn. 

Khả năng tùy chỉnh hình dạng tốt cũng có thể coi như là một điểm cộng của thang chữ M. Ngoài chữ M, bạn còn có thể đổi hình dạng thang sang chữ U để sử dụng và vẫn đảm bảo giữ cân bằng tốt. 

Thang nhôm chữ M

Nhược điểm:

Tương đối cồng kềnh. Không quá hợp với những công việc đơn giản, độ khó thấp. 

Thang nhôm tay vịn

Thang nhôm tay vịn

Để khép lại cho danh sách top 9 thang nhôm được ưa chuộng hiện nay, chính là thang nhôm tay vịn. Đây là loại thang nhôm được sử dụng phổ biến trong nhà ở. Loại thang này cực kỳ phù hợp cho những người sợ độ cao, cần chỗ vịn tay để leo lên cao. 

Ưu điểm:

Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ an toàn của thang nhôm tay vịn. Thang có tay vịn giúp người dùng yên tâm hơn khi sử dụng. Ngoài ra, cân ghế nhựa ABS và bọc cao su sẽ giúp chống trơn trượt hiệu quả. Thiết kế dạng mở, gấp đơn giản khi sử dụng. 

Trọng lượng thang còn nhẹ và cực kỳ nhỏ gọn lúc xếp vào. Quả thực là phù hợp cho mọi đối tượng sử dụng. Thêm vào đó, bậc thang cực kỳ chắc chắn, chịu tải trọng lên đến 150kg, đi kèm là trụ thang chắc, dày.

Nhược điểm:

Thang tay vịn về cơ bản vẫn còn cồng kềnh hơn các loại như thang chữ A, thang rút đơn,…

Trên đây chính là top 9 loại thang nhôm trên thị trường đang được ưa chuộng rộng rãi hiện nay. Với những ưu và nhược điểm được trình bày cụ thể ở trên, mong rằng sẽ giúp bạn dễ đánh giá và phán đoán hơn. Từ đó lựa chọn phiên bản thang nhôm phù hợp với mục đích sử dụng của bạn. Cảm ơn vì đã đón đọc bài viết này nhé! 

Đam mê cơ khí trong máu rồi, biết gì chia sẻ đó, anh em cùng nhau chia sẻ nhé
Subscribe
Notify of
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments