[2022] Các loại cờ lê dùng nhiều nhất hiện nay

[2022] Các loại cờ lê dùng nhiều nhất hiện nay

Cờ lê là vật dụng khá phổ biến được sử dụng rộng rãi bởi sự tiện lợi và nhỏ gọn của nó. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ về sản phẩm này có bao nhiêu loại hay loại nào thì dùng tốt nhất. Nếu vậy, Mecsu sẽ giới thiệu cho các anh em về các loại cờ lê dùng nhiều nhất hiện nay trong bài viết dưới đây nhé!

Cờ lê là gì?

Cờ lê có chức năng chính là giữ và xoay các đai ốc, bu lông và những chi tiết ren,... Chính vì vậy, cờ lê là vật dụng cầm tay không thể thiếu trong hộp dụng cụ sửa chữa của các gia đình.

Cờ lê là gì

Bên cạnh đó, có nhiều người thắc mắc rằng mỏ lết có phải cờ lê không? Có thể nói, cả cờ lê và mỏ lết đều là thiết bị cầm tay chuyên dụng trong sửa chữa, gia công cơ khí. Trong đó, mỏ lết là loại đặc biệt của cờ lê nhưng lại linh hoạt vì được trang bị ngàm di động giúp điều chỉnh kích thước dễ dàng hơn.

Đặc điểm kỹ thuật

Chế tạo bằng chất liệu thép mạ Crome siêu cứng, độ bền cao và có khả năng chống han gỉ, có thể chịu được lực lớn. Đặc biệt, với thiết kế thân dài chắc chắn khi cầm nắm làm giảm thiểu trơn trượt ở mức tối đa giúp quá trình tháo lắp dễ dàng, tiết kiệm được cả thời gian và công suất.

Đặc điểm cờ lê

Bên cạnh đó, kích thước cờ lê còn được biểu thị bằng số nguyên (như là 8,10,14,32) ứng với kích thước tính bằng milimet.

Công dụng trong đời sống

Nhờ vào thiết kế nhỏ gọn, cờ lê được ứng dụng trong hầu hết các lĩnh vực của đời sống và sản xuất với sự đa dạng và phong phú như:

  • Có thể tháo mở ống hay các đồ vật hình tròn mà không có độ bám.
  • Cờ lê có thể nới lỏng hoặc siết các loại ốc vít của máy.

Công dụng của cờ lê

  • Và được sử dụng nhiều trong các máy sản xuất, gia công sửa chữa, bảo dưỡng xe máy, ô tô, cơ khí, điện, tự động sửa chữa và hoạt động bảo trì khác trong công nghiệp.

Các loại cờ lê phổ biến, đa dụng nhất

#1 Cờ lê 2 đầu mở

Cờ lê 2 đầu mở sẽ có nhiều kích cỡ khác nhau (ví dụ 6-7, 8-9, 10-12,...) với dụng cụ này các anh em kỹ thuật có thể thao tác nhanh hơi khi cần vặn, siết đai ốc. Ưu điểm của công cụ này là do có ngàm cố định nên sẽ hạn chế một số vấn đề khi thao tác.

Cờ lê 2 đầu mở

Cách sử dụng cờ lê 2 đầu mở

Cờ lê phải có kích cỡ đúng với đai ốc. Ngoài ra, đầu cờ lê đặt vào đai ốc sao cho 2 ngàm tiếp kẹp chặt vào và có thể vặn vào và mở ra.

#2 Cờ lê 2 đầu vòng

Cờ lê 2 đầu vòng với mỗi đầu có nhiều kích cỡ giống với cờ lê 2 đầu mở sẽ giúp các anh em hạn chế được vấn đề gây biến dạng đai ốc và dùng cho các đai ốc cần lực mạnh hơn.

Đầu vòng cờ lê có 2 dạng đó là 6 cạnh hoặc 12 cạnh ở mặt trong để phù hợp với đai ốc 6 cạnh (lục giác) thông thường. Hai đầu vòng của cờ lê này có thiết kế thẳng hàng với thân hoặc tạo thành góc xéo với thân để tạo khoảng hở khi dùng.

Cờ lê 2 đầu vòng

Cách sử dụng cờ lê 2 đầu vòng

Cờ lê phải đúng với đai ốc, chụp đầu vòng vào đai ốc rồi tiến hành vặn vào và mở ra.

#3 Cờ lê hình vòng miệng

Đây là sự kết hợp của 2 loại cờ lê trên, cờ lê hình vòng miệng có 1 đầu vòng, 1 đầu miệng và cả 2 đầu có cùng 1 cỡ.

Cờ lê vòng miệng

Cách sử dụng: giống 2 loại ở trên.

#4 Cờ lê đuôi chuột

Cờ lê đuôi chuột (hay gọi là tẩu đuôi chuột) dùng để vặn đo do người Nhật phát minh rất phổ biến và được ứng dụng trong nhiều ngành công nghiệp. Cờ lê này dựa trên nguyên lý bánh cóc để hoạt động, giúp cho việc năng suất vặn được nâng cao tối đa. Về bản chất, cờ lê này là kết hợp giữa tay vặn tự động và đầu khẩu.

Cờ lê đuôi chuột

Cách sử dụng cờ lê đuôi chuột

Dùng để khóa ốc của giàn giáo và ngoài ra còn được sử dụng rộng rãi trong cơ khí, điện, tự động sửa chữa và hoạt động bảo trì cài đặt khác trong ngành công nghiệp.

#5 Cờ lê lực

Cờ lê lực dùng để điều chỉnh được lực lên vật cần xiết chặt. Khi xiết thì lực xiết sẽ hiển thị ngay trên màn hình giúp người sử dụng dễ đọc và xác định lực cần xiết để sao cho phù hợp.

Cờ lê lực

Cách sử dụng cờ lê lực

Chủ yếu trong công nghiệp như xây dựng dân dụng công nghiệp và cầu đường, công nghiệp đóng tàu, khai khoáng hoá dầu, lắp đặt giàn khoan và xây dựng nhà xưởng, kết cấu thép hoặc sửa chữa máy móc, ô tô, container, cơ khí chế tạo…

>>> Tham khảo thêm:

Những thông tin về các loại cờ lê tốt nhất hiện nay, Mecsu hy vọng các anh em kỹ thuật sẽ có sự lựa chọn phù với nhu cầu công việc của mình nhé!

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn