[TOP 6] Thương hiệu cờ lê lực uy tín chất lượng

[TOP 6] Thương hiệu cờ lê lực uy tín chất lượng

Cờ lê được biết đến như là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các công tác kỹ thuật thông dụng. Chúng thường được ứng dụng trong rất nhiều ngành nghề kỹ thuật khác nhau, đặc biệt là trong bảo trì và sửa chữa các loại máy móc, xe cộ.

Tuy nhiên, bạn có biết, không phải loại cờ lê nào cũng giống nhau. Có rất nhiều loại cờ lê trên thị trường hiện nay và chúng thường có những đặc thù về chức năng khác nhau.

Và trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cờ lê lực. Đây là một trong những loại cơ lê hữu dụng rất được ưa chuộng trong giới kỹ thuật.

Vậy, cơ lê lực là gì? Hướng dẫn sử dụng cờ lê lực ra sao? Những thương hiệu cờ lê lực uy tín nào được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay? Hãy cùng tham khảo ngay sau đây!

Cờ lê lực là và chức năng của chúng là gì?

Nhiều người thương băn khoăn liệu cờ lê lực có khác gì với những loại cờ lê cơ thông thường. Vì trên lý thuyết chúng đều là cờ lê và có chức năng chính là xiết hoặc nới các loại ốc vít, chi tiết máy tròn.

Tuy nhiên trên thực tế, không phải loại chi tiết máy hay chi tiết tròn nào cũng giống nhau. Do vậy, các loại cờ lê cũng sẽ khác nhau trong cấu tạo để phù hợp với những chức năng đặc thù.

Có thể kể đến rất nhiều loại cờ lê như cờ lê thường, cờ lê đuôi chuột, cờ lê móc, mở ống… Trong đó, cờ lê lực có chức năng điều chỉnh lực lên của vật cần tháo lắp, giúp người sử dụng có thể dễ dàng đọc cũng như xác định lực phù hợp để tháo lắp. Nhờ vậy, việc tháo lắp trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Đặc điểm chung của các loại cờ lê lực đó là có đồng hồ đo lực và có vòng điều chỉnh lực. Chúng thường được làm bằng kim loại và tay cầm bằng cao su màu đen.

Có những loại cờ lê lực nào trên thị trường hiện nay?

Có một số loại cờ lê lực được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Loại thường thấy là cơ lê lực cơ với đồng hồ đo lực cơ điều chỉnh bằng tay vặn. Loại thường gặp nữa đó là cờ lê lực tay cân lực chỉ kim có đồng hồ.

Loại này ngắn và có đồng hồ kim rất to để kiểm tra lực siết. Loại thứ ba cũng rất thường gặp đó là cờ lê lực điện tử. Loại này nổi bật với đồng hồ hiển thị lực dạng điện tử chủ yếu để test lực, hiển thị lực trên LCD. Ngoài ra còn một số loại cờ lê lực khác như:

  •  Cờ lê đo lực đầu rời: đây là cán đo lực cờ lê khác nhau.
  • Cờ lê đo lực fix lực: loại cờ này được tạo sẵn 1 lực, thường sử dụng trong những dây chuyền mang tính chính xác cao.

Hướng dẫn sử dụng cờ lê lực một cách chi tiết

Ưu điểm của những chiếc cờ lê lực đó là giúp người sử dụng định được mức lực cần thiết để có thể vặn, siết các chi tiết tròn. Điều này giúp cho các mối siết không bị quá chặt cũng không bị mòn. Đối với mỗi chi tiết như vậy, nhà sản xuất đã quy định mức lực cần thiết.

Vậy, làm thế nào để sử dụng cờ lê lực? Điều này còn tùy thuộc vào loại cờ lê lực bạn sử dụng:

  • Đối với các loại cờ lê lực cơ, đầu tiên bạn cần mở khóa cờ lê. Sau đó các bạn điều chỉnh cờ lê lực khoảng lực dựa trên các mức chia lực đã có sẵn. Tiếp theo, bạn vặn tay cầm đến định mức lực đã chọn. Cuối cùng là khóa lực và tiến hành tháo/xiết.
  • Đối với các loại cờ lê lực có kim đồng hồ, loại này đơn giản hơn. Các bạn không cần điều chỉnh gì mà chỉ cần trực tiếp sử dụng. Trong quá trình ta tác dụng lực, đồng hồ sẽ báo mức lực mà chúng ta đã tác dụng.
  • Đối với các loại đối với các loại cờ lê lực điện tử thì chúng ta chỉ cần tác dụng lực đến mức cần thiết thì sẽ có còi báo.

Top 06 thương hiệu cờ lê lực uy tín chất lượng hàng đầu hiện nay

Cờ lê lực Kingtony

Đây là một thương hiệu cờ lê lực đến từ Đài Loan. Các sản phẩm của hãng này được nhập khẩu chính hãng trực tiếp vào Việt Nam và có giá thành khá rẻ.

Do đó, đây chính là một trong những thương hiệu cờ lê lực được yêu thích nhất hiện nay. Cờ lê lực Kingtony có cấu tạo đặc biệt từ chất liệu thép vanadium không gỉ, chịu được các lực siết rất cao từ 0 đến 1000 N.m nên rất được ưa chuộng trong các ngành công nghiệp cơ khí chế tạo máy, sản xuất vật liệu… Sau đây là hai sản phẩm được yêu thích nhất của Kingtony:

  • Cờ lê lực Kingtony 34323-1A (3/8″ 5-25 Nm): Sản phẩm này có chiều dài 280mm và khối lượng là 595g. Được chế tạo tư vanadium không gỉ và đảm bảo siết lực từ 5 - 25 N.m. Giá thành khoảng 800.000 VNĐ.

Cờ lê lực Kingtony 34323-1A (3/8″ 5-25 Nm)

  • Cờ lê lực đồng hồ 3/8 inch Kingtony (27-135 Nm): Sản phẩm này có chiều dài 460mm và khối lượng 1,4kg. Phạm vi chỉnh lực là 27~135 Nm. Giá thành khoảng 3.700.000 VNĐ.

Cờ lê lực đồng hồ 3/8 inch Kingtony

Cờ lê lực Tohnichi

Cờ lê lực Tohnichi

Đây lại là một thương hiệu khác đến từ Nhật Bản. Với dây chuyền sản xuất đến từ Nhật Bản, cờ lê lực Tohnichi được đánh giá là một trong những sản phẩm cờ lê cao cấp theo tiêu chuẩn của Nhật/ ISO6789 Type II A.

Ưu điểm của thương hiệu này đó là các sản phẩm có chất lượng cực tốt và bền bỉ theo thời gian. Tuy nhiên, nhược điểm của các sản phẩm cờ lê lực Tohnichi đó là có giá thành khá cao và không đa dạng về mẫu mã.

Do đó, các sản phẩm cờ lê lực Tohnichi thường được ứng dụng trong các ngành công nghiệp nặng, yêu cầu độ chính xác về lực gần như tuyệt đối.

Cờ lê lực Toptul

Toptul là thương hiệu cờ lê lực có nguồn gốc từ Đài Loan. Các sản phẩm của thương hiệu này được sản xuất theo tiêu chuẩn Nhật Bản nhưng phân phối thuộc mức giá trung bình. Do đó, đây cũng là một trong những thương hiệu cờ lê lực được yêu thích và ứng dụng rộng rãi.

Các sản phẩm của thương hiệu này cũng được sản xuất từ thép không gỉ nên có độ bền lớn. Ngoài ra, ưu điểm của thương hiệu này đó là người tiêu dùng có thể lựa chọn rất nhiều mẫu mã với độ lớn của lực khác nhau. Một số sản phẩm được yêu thích của thương hiệu này đó là:

  • Cờ lê lực Toptul ANAM1630 1/2" 60 - 300 N.m: Sản phẩm này có chiều dài 595 mm và khối lượng là khoảng 1,3 kg. Phạm vi lực là 60 - 300Nm. Giá thành của sản phẩm này là khoảng 3.000.000 VNĐ.

Cờ lê lực Toptul ANAM1630 1/2" 60 - 300 N.m

  • Cờ lê lực điện tử loại ngắn cầm tay DT series Toptul Taiwan: Sản phẩm này có 3 size tương ứng với 3 dải lực: 1.5 – 30 Nm; 4.2 – 85 Nm; 6.8 – 135 Nm. Các khối lượng tương ứng là từ 15,3 - 1378 g. Chúng có thể chịu nhiệt tốt nên thường dùng trong sửa chữa động cơ nóng.

Cờ lê lực điện tử loại ngắn cầm tay DT series Toptul Taiwan

Cờ lê lực Kanon

Đây lại là một thương hiệu nổi tiếng khác cũng đến từ Nhật Bản. Sau Đức thì Nhật Bản vẫn luôn là một trong những đất nước dẫn đầu về các mặt hàng cơ - điện - kỹ thuật.

Các sản phẩm thương hiệu Kanon nói chung và cờ lê lực Kanon nói riêng đều được ứng dụng khá nhiều đối với ngành công nghiệp sửa chữa.

Kanon sở hữu rất nhiều mẫu mã các loại cờ lê lực khác nhau, nhưng nổi tiếng nhất là các loại cờ lê lực cơ. Sau đây là một số sản phẩm nổi tiếng từ thương hiệu này:

  • Cờ lê lực Kanon 60QLK: Loại này có chiều dài là 186 mm và nặng 0.18 kg. Phạm vi lực siết của chiếc cờ lê lực Kanon này đạt trong khoảng 20-60 kgf.cm. Giá thành của sản phẩm này là khoảng 3.000.000 VNĐ.

Cờ lê lực Kanon 60QLK

  • Cờ lê lực Kanon 2000QLK: Loại này có chiều dài là 478 mm và nặng 1.45 kg. Phạm vi lực xiết là 400-2000 kgf.cm. Giá thành của chiếc cờ lê lực Kanon loại này là 4.200.000 VNĐ.

Cờ lê lực Kanon 2000QLK

Cờ lê lực Crossman

Một thương hiệu cờ lê lực nổi tiếng khác đến từ Đài Loan nữa đó là Crossman. Các sản phẩm cờ lê lực Crossman được sản xuất tại Đài Loan theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ.

Các sản phẩm thương hiệu này được làm từ hợp kim Cr-V tôi luyện ở nhiệt độ cao nên đảm bảo siêu cứng. Tuy nhiên, so với các sản phẩm đến từ Nhật Bản, các loại cờ lê lực Crossman này lại có giá mềm hơn rất nhiều.

Chúng thường được ứng dụng trong các ngành cơ khí, kỹ thuật hàn lâm, trong thí nghiệm và thực hành nghiên cứu.

  • Cờ lê lực Crossman 1/4" 200 ln-LB 97-922: Loại này có chiều dài là 180mm và nặng 1kg. Phạm vi xiết lực vừa và có giá thành là 560.000 VNĐ. Đây cũng là sản phẩm cờ lê lực nổi tiếng nhất của thương hiệu này.

Cờ lê lực Crossman 1/4" 200 ln-LB 97-922

Cờ lê lực Matador

Cuối cùng trong danh sách này đó là sản phẩm cờ lê lực thương hiệu Matador. Đây là thương hiệu duy nhất trong danh sách này có xuất xứ từ Đức.

Các sản phẩm từ Đức nói chung và cờ lê lực Matador nói riêng đều có giá thành rất cao. Tuy nhiên, chúng lại có được những tính năng vượt trội và khó thương hiệu nào có thể sánh kịp.

Cờ lê lực Matador với rất nhiều chủng loại lực siết nhỏ và lớn từ 0 đến 2000N. Các bạn có thể tham khảo một số sản phẩm cờ lê lực Matador sau đây:

  • Cờ lê lực Matador 6176 0030: Sản phẩm này có chiều dài khoản 156 mm và nặng 1.3 kg. Dải lực nằm trong khoảng từ 20 - 200 Nm. Giá thành của sản phẩm này nằm trong khoảng 6.500.000 VNĐ.

Cờ lê lực Matador 6176 0030

Như vậy, trên đây là những thông tin tổng hợp nhất xung quanh thắc mắc của bạn về các sản phẩm cờ lê lực công nghiệp. Hy vọng những giải đáp trên đây đã phần nào giúp bạn có thêm thông tin cho việc lựa chọn của mình.

>>> 1000+ Mã Sản Phẩm của thương hiệu Bosch: https://mecsu.vn/thuong-hieu/bosch 

>>> 350+ Mã Sản Phẩm của thương hiệu Sata: https://mecsu.vn/thuong-hieu/sata

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn