[TOP 06] Review Máy Cắt Gạch Cầm Tay Tốt, Giá Rẻ (2022)

[TOP 06] Review Máy Cắt Gạch Cầm Tay Tốt, Giá Rẻ (2022)

Máy cắt gạch cầm tay là thiết bị không thể thiếu đối với quá trình thi công hoàn thiện công trình xây dựng. Với sự linh hoạt, gọn nhẹ và tiện ích của mình, chúng đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho những ai có nhu cầu sử dụng.

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều thương hiệu máy cắt gạch cầm tay chất lượng khác nhau. Hãy cùng tham khảo bài viết ngay sau đầy để có thêm những thông tin cụ thể về sản phẩm này nhé. Đồng thời, bài viết cũng sẽ giới thiệu đến các bạn top 06 thương hiệu máy cắt gạch đang hot nhất hiện nay. Hãy cùng theo dõi ngày sau đây!

TOP 06 máy cắt gạch cầm tay phổ biến

#1 Máy cắt gạch Makita

Đây chắc hẳn là một thương hiệu đã không quá xa lạ với những ai thường sử dụng thiết bị kỹ thuật. Thương hiệu Makita xuất xứ từ Nhật Bản này đã có niên đại lên đến 40 năm. Máy cắt gạch cầm tay cũng là một trong những sản phẩm nổi tiếng của thương hiệu này.

Máy cắt gạch cầm tay Makita có động cơ mạnh mẽ phù hợp với nhiều loại gạch đá khác nhau. Ngoài ra, máy cắt gạch Makita còn được trang bị lưỡi cưa kim loại siêu bền được cấu tạo từ chất liệu hợp kim thép và nhựa cao cấp.

Nhờ vậy, các sản phẩm máy cắt gạch Makita rất bền bỉ và có khả năng chống được lực va đập cực tốt. Nút điều khiển điện tử tốc độ giúp cho quá trình hoạt động máy được ổn định. Những thiết kế này đảm bảo cho sản phẩm này hoạt động được ở những điều kiện khắc nghiệt nhất.

Máy cắt gạch cầm tay Makita

Máy cắt gạch cầm tay Makita

Hai dòng máy cắt gạch cầm tay Makita siêu hot hiện nay đó là:

Makita 4100KB 1400W

Giá thành của sản phẩm này khoảng 2.000.000 VNĐ hoạt động với công suất 1400W. Kích thước bao máy là 231 x 220 x 179mm. Đường kính lưỡi cắt là 125 mm. Tốc độ không tải là 12.200 vòng/phút. Khối lượng là khoảng 3kg.

Makita M4101B (125mm)

Giá thành của sản phẩm này khoảng 1.100.000 VNĐ hoạt động với công suất 1250W. Kích thước bao máy là 233 x 216 x 166mm. Đường kính lưỡi cắt là 125 mm. Tốc độ không tải là 12.000 vòng/phút. Khối lượng là khoảng 3kg.

#2 Máy cắt gạch cầm tay Bosch

Một thương hiệu nổi tiếng khác cho thiết bị này đó là Bosch. Có lẽ thương hiệu máy đến từ Đức này cũng đã quá quen thuộc với những ai chuyên sử dụng các dòng thiết bị vật tư kim khí.

Cũng giống như các sản phẩm máy cắt gạch cầm tay cao cấp khác, Bosch có thể sử dụng cho rất nhiều bề mặt gạch đá với độ dày mỏng, cứng mềm khác nhau. Với chiếc máy này, tầm nhìn của bạn sẽ không bị giới hạn.

Máy cắt gạch cầm tay Bosch

Bạn sẽ có thể cắt với nhiều góc độ từ dễ cho đến khó mà không gặp trở ngại gì. Thiết kế thông minh đảm bảo cho sản phẩm này sự gọn nhẹ, linh hoạt nhất định. Ngoài ra, tay cầm có ưu điểm là chắc chắn chống trượt nhằm hạn chế rủi ro và cố định đường cắt thẩm mỹ.

02 sản phẩm máy cắt gạch cầm tay Bosch nổi tiếng đó là:

Máy GDM 13-34

Giá thành của sản phẩm này khoảng 1.720.000 VNĐ hoạt động với công suất 1.300 W. Máy có thể cắt với độ sâu tối đa là 34mm . Đường kính lưỡi cắt là 110 mm. Tốc độ không tải là 12.000 vòng/phút. Khối lượng là khoảng 2.8kg.

Máy cắt Bosch GDC 140

Giá thành của sản phẩm này khoảng 1.390.000 VNĐ hoạt động với công suất 1400 W. Máy có thể cắt với độ sâu tối đa là 35mm. Kích thước bao máy là thước 233mm x 216mm x 166mm. Đường kính lưỡi cắt là 115 mm. Tốc độ không tải là 13.200 vòng/phút. Khối lượng là khoảng 2.9kg.

#3 Máy cắt gạch cầm tay Maktec

Chắc hẳn bạn đã nghe nhiều về Maktec nhưng có lẽ bạn không biết đây là một thương hiệu con trực thuộc tập đoàn Makita Nhật Bản. Các sản phẩm đến từ thương hiệu này cũng được đánh giá rất cao về chất lượng. Chúng không chỉ bền mà còn có thiết kế rất tiện dụng. Với màu cam đặc trưng, người mua có thể dễ dàng nhận ra sản phẩm này.

Máy cắt gạch cầm tay Maktec

Hai sản phẩm máy cắt gạch cầm tay Maktec nổi tiếng đó là:

Máy Maktec MT413

Giá thành của sản phẩm này khoảng 1.160.000 VNĐ hoạt động với công suất 1.200 W. Máy có thể cắt với độ sâu tối đa là 32mm . Đường kính lưỡi cắt là 110 mm. Tốc độ không tải là 13.000 vòng/phút. Khối lượng là khoảng 2.9kg.

Máy cắt đá Maktec MT412

Giá thành của sản phẩm này khoảng 1.200.000 VNĐ hoạt động với công suất 1250W. Máy có thể cắt với độ sâu tối đa là 40mm. Đường kính lưỡi cắt là 125 mm. Tốc độ không tải là 12.000 vòng/phút. Khối lượng là khoảng 3kg.

#4 Máy cắt gạch cầm tay Crown

Nếu như các sản phẩm có xuất xứ Nhật Bản khá đắt đỏ với bạn, bạn có thể lựa chọn Crown. Đây là một thương hiệu chuyên các loại thiết bị kỹ thuật có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc. Nhìn chung, các sản phẩm của thương hiệu này đều có giá rẻ hơn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.

Máy cắt gạch Crown có tương thích với nhiều linh kiện (chổi than, roto,..) của hãng khác. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn có động cơ được thiết kế chống rung và giảm tiếng ồn một cách tối đa. Điều này đảm bảo được sự chính xác trong quá trình sử dụng và giảm ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

Máy cắt gạch cầm tay Crown

Trong dòng máy mới nhất của mình, Crown đã cải tiến hệ thống cách bụi và thông gió hiện đại. Đây chính là sản phẩm máy cắt gạch Crown đáng mua nhất ở thời điểm hiện tại:

  • Máy Crown CT15081: Giá thành của sản phẩm này khoảng 1.200.000 VNĐ hoạt động với công suất 1200W. Máy có thể cắt với độ sâu tối đa là 35mm. Đường kính lưỡi cắt là 110 mm. Tốc độ không tải là 12.000 vòng/phút. Khối lượng là khoảng 2.9kg.

#5 Dazhi

Đây là một thương hiệu không quá quen thuộc với người tiêu dùng. Tuy nhiên, chúng ta không thể không kể đến sản phẩm rất nổi tiếng của thương hiệu này. Đó chính là máy cắt gạch Dazhi đẩy tay 60cm. Khác với các sản phẩm máy cắt gạch cầm tay, sản phẩm này sử dụng kiểu tay đẩy.

Sản phẩm này có độ chính xác cao và gần như không gây ra tiếng ồn khi sử dụng. Điểm nổi bật nhất của loại máy cắt gạch Dazhi này đó là được trang bị đèn Led Laser. Phụ kiện nào giúp cho định hình đường cắt, dễ dàng điều chỉnh và hoạt động ngay cả trong điều kiện ánh sáng thiếu.

Nhược điểm lớn nhất của sản phẩm này là chỉ cắt được các loại gạch chứ không linh hoạt cho các bề mặt khác. Tuy nhiên so với những ưu điểm của chúng, đây chỉ là một ưu điểm nhỏ.

#6 Total

Cuối cùng trong danh sách này đó là cái tên khá quen thuộc Total. Thương hiệu này cũng là một trong những thương hiệu được ưu tiên lựa chọn khi người tiêu dùng có nhu cầu sở hữu vật tư kim khí. Hai sản phẩm nổi tiếng nhất của thương hiệu này là:

Máy cắt gạch cầm tay Total

Máy cắt gạch Total TS3141102

Giá thành của sản phẩm này khoảng 899.000 VNĐ hoạt động với công suất 1400W. Máy có thể cắt với độ sâu tối đa là 34mm . Đường kính lưỡi cắt là 110 mm. Tốc độ không tải là 13.000 vòng/phút. Khối lượng là khoảng 2.9kg.

Máy cắt gạch Total THT578004

Giá thành của sản phẩm này khoảng 1.650.000 VNĐ. Máy có thể cắt với độ dài tối đa là 800mm. Loại máy này có dạng bàn và có thể cắt với nhiều loại đường khác nhau.

Cách sử dụng máy cắt gạch cầm tay đúng chuẩn

Hiện nay máy cắt gạch cầm tay khá phổ biến và dễ sử dụng ở nhiều môi trường khác nhau. Hãy cùng Mecsu.vn tìm hiểu cách sử dụng máy cắt gạch cầm tay đúng chuẩn để tiết kiệm thời gian và chi phí anh em nhé.

→ Cần lưu ý gì khi dùng máy cắt gạch cầm tay?

Để đảm bảo an toàn khi sử dụng máy cắt gạch cầm tay anh em cần lưu ý một số điều dưới đây:

  • Đọc mục hướng dẫn sử dụng sản phẩm: Xem quy trình sử dụng máy để cắt gạch sẽ giúp anh em biết được mình nên thực hiện lần lượt các bước như thế nào để đúng và an toàn.
  • Kiểm tra từ lưỡi cắt đến các bộ phận còn lại của máy, nếu phát hiện có bộ phận nào của máy bị lỗi thì dừng lại và tìm cách khắc phục, không nên chủ quan.
  • Ở một số loại máy sẽ có cấu tạo và nguyên lý hoạt động khác nhau, chính vì thế cần tìm hiểu kỹ.
  • Lúc sử dụng máy cắt gạch cần phải mang đầy đủ đồ bảo hộ gồm găng tay và kính để đảm bảo an toàn cho anh em.
  • Khi dùng máy cắt gạch nhớ đặt gạch ở vị trí bằng phẳng để máy được vận hành tốt và tránh được một số trường hợp nguy hiểm.
  • Trong lúc cắt gạch nên tập trung tối đa để không xảy ra sai sót, đảm bảo an toàn.
  • Sau khi hoàn tất việc cắt gạch, nhớ tắt máy, rút nguồn điện, làm vệ sinh sạch sẽ rồi cất nơi an toàn.
  • Thường xuyên kiểm tra máy cắt gạch, tiến hành tra dầu mỡ để bảo dưỡng và tăng tuổi thọ máy.

→ 03 bước sử dụng máy cắt gạch cầm tay chuẩn khỏi chỉnh

Để đảm bảo an toàn và gạch được cắt theo đúng ý muốn thì anh em nên tham khảo 3 bước dưới đây nhé:

Bước 1: Tiến hành chuẩn bị lưỡi cắt phù hợp với loại gạch mà anh em sẽ cắt. Gợi ý một số loại lưỡi cắt thông dụng gồm:

  • Loại lưỡi 8mm được dùng cho gạch men thường hoặc gạch men bóng kiến.
  • Loại lưỡi 10mm dùng cắt gạch men đá hoặc gạch men thường.
  • Loại lưỡi 18mm dùng cắt gạch bóng kiếng 2 đá hoặc gạch men đá.

Bên cạnh việc chọn đúng lưỡi cắt thì anh em còn cần phải chú ý việc lắp đặt lưỡi cắt sao cho đúng vị trí để đảm bảo an toàn. Anh em chỉ cần xoay phần tay nắm để cho lưỡi cắt vào sau đó vặn chặt lại.

Bước 2: Đem viên gạch cần cắt đặt lên bàn cắt rồi chỉnh thông số sao cho phần lưỡi cắt có thể tiếp cận được với phần mạch nằm ngay dưới phần lưỡi cắt mạch của gạch.

Bước 3: Thực hiện việc cắt gạch

  • Anh em dùng một tay để giữ gạch, tay còn lại thì cầm máy cắt và tiếp xúc cố định lên bề mặt của viên gạch đang cần cắt. Dùng tay đẩy gạch từ ngoài vào trong (đối với loại gạch men mỏng thì nên đẩy nhẹ để tránh việc gạch bị vỡ, còn với loại gạch men bóng kiếng thì nên dùng lưỡi cưa 18mm cùng tay đẩy mạnh để đường cắt có thể ăn gạch được cắt đẹp hơn).
  • Tay dùng để cầm gạch sẽ thực hiện đẩy từ đầu đến hết viên gạch. Khi đã đến điểm kết thúc cắt thì đặt thanh chữ A ngay cuối mặt gạch rồi nhấn nhẹ tay cầm để gạch bể làm đôi.
  • Sau khi thực hiện cắt gạch men xong thì anh em tắt máy, làm vệ sinh và cất vào nơi an toàn.

Tiêu chí lựa chọn máy cắt gạch cầm tay

→ Chọn loại phù hợp

Tiêu chí đầu tiên khi anh em chọn mua máy cắt gạch cầm tay đó chính là phù hợp: Xem xét công việc có cần dùng máy cắt gạch thường xuyên không, loại gạch nào được chọn cắt nhiều nhất và đặc biệt anh em thích dùng cầm tay hay máy để bàn. Mecsu khuyên anh em cân nhắc ưu tiên chọn máy cắt cầm tay vì tiện hơn trong quá trình làm việc.

→ Chất liệu đảm bảo bền

Để chọn được sản phẩm máy cắt gạch có tuổi thọ cao thì anh em nên chú ý đến chất liệu của máy, nên ưu tiên chọn máy được làm từ hợp kim cao cấp hoặc sắt và được phủ sơn tĩnh điện bảo vệ bề mặt khỏi tác động bởi môi trường.

→ Công suất, tốc độ cắt

Khi quyết định chọn mua máy cắt gạch bằng điện thì anh em cần quan tâm đến công suất và tốc độ cắt. Chọn máy có động cơ mạnh mẽ, bền vững và dựa theo khối lượng việc cần giải quyết mà chọn loại máy có công suất/ tốc độ làm việc tương ứng.

→ Kích thước lưỡi dao máy cắt

Lưỡi cắt được xem là một bộ phận quan trọng nhất của máy cắt gạch vì sẽ quyết định trực tiếp đến khả năng cắt vật liệu. Ưu tiên chọn lưỡi cắt có đường kính thích hợp và độ sau phù hợp (đường kính lưỡi cắt phổ biến là 110mm – 115mm).

→ Giá cả và chọn thương hiệu được review nhiều

Tiêu chí cuối cùng anh em nên để ý khi lựa chọn mua cắt gạch cầm tay chính là giá cả và thương hiệu. Bên cạnh việc mua sản phẩm có giá thành phù hợp với túi tiền thì anh em cùng nên quan tâm đến sản phẩm đến từ các thương hiệu chính hãng nổi tiếng để đảm bảo và được bảo hành khi cần thiết.

Nếu anh em vẫn chưa biết nên chọn sản phẩm của thương hiệu nào và giá cả như thế nào là phù hợp thì hãy tham khảo ngay tại Mecsu.vn nha.

Tìm hiểu thêm về máy cắt gạch cầm tay

→ Máy cắt gạch cầm tay là gì?

Đầu tiên, chúng ta cần tìm hiểu xem, máy cắt gạch cầm tay thực sự là gì. Trên thực tế, trước khi xuất hiện sản phẩm này, những người thợ xây đã phải rất tỉ mỉ trong việc cắt những mảng gạch. Để chúng có thể vừa khít với những mảng cần ốp lát quả là một việc không dễ dàng.

Máy cắt gạch cầm tay gọn nhẹ, linh hoạt sử dụng

Sau đó, máy cắt bê tông ra đời. Các loại máy cắt bê tông này tuy đã phần nào giải quyết được những nhu cầu về cắt gạch nhưng lại có phần thô và dễ làm vỡ tảng gạch lớn. Dựa trên ứng dụng của các loại máy cắt bê tông này, các nhà sản xuất đã cho ra đời máy cắt gạch cầm tay.

Như vậy, máy cắt gạch cầm tay là sản phẩm được sản xuất nhằm phục vụ định hình gạch ốp lát. Thiết bị này được ưa chuộng nhờ thiết kế nhỏ gọn và linh hoạt. Do vậy, thiết bị này rất cần thiết chuyên phục vụ cho các hoạt động thẩm mỹ công trình xây dựng.

→ Đặc điểm máy cắt gạch cầm tay

Đặc điểm đầu tiên phải kể đến của những chiếc máy cầm tay này là sự nhỏ gọn và linh hoạt. Tất cả các thiết kế đều đảm bảo sao cho trọng lượng và dung tích của thiết bị này nhỏ nhất. Điều này là hoàn toàn phù hợp với chức năng cắt gạch cầm tay. Chúng sẽ giúp người dùng dễ dàng sử dụng hơn.

Đặc điểm thứ hai của chiếc máy cắt gạch cầm tay này đó là công suất lớn. Chính điều này đã khiến cho việc cắt những mảng gạch cứng nhất trở nên dễ dàng. Hầu hết các loại máy cắt gạch cầm tay chất lượng trên thị trường hiện nay đều được trang bị động cơ vô cùng mạnh mẽ. Điều này không những giúp cho sản phẩm này cắt được gạch men ốp lát, gạch trang trí mà còn tạo được rãnh tường và kim loại mỏng nhẹ. Nét cắt rất thẩm mỹ, gọn và tinh xảo.

Ngoài ra, máy cắt gạch cầm tay còn cách bụi rất tốt. Điều này giúp cho tuổi thọ của thiết bị được lâu hơn. Các bạn có thể tìm hiểu thêm về các thiết bị máy cắt gạch không bụi. Chúng sẽ có thể có ích cho bạn trong một vài trường hợp cụ thể.

→ Phân loại các loại máy cắt

Cũng giống như nhiều thiết bị khác, tùy vào từng nhu cầu sử dụng mà có nhiều phiên bản khác nhau. Có thể kể đến như máy cắt gạch cầm tay tiêu chuẩn, máy cắt gạch cầm tay hai lưỡi, máy cắt gạch không bụi…

 Đọc thêm:

Mong rằng qua những thông tin mà Mecsu.vn đã chia sẻ ở trên có thể giúp anh em dễ dàng sử dụng máy cắt gạch cầm tay hiệu quả. Nếu anh em cần tư vấn gì về máy cắt gạch hãy liên hệ ngay với Mecsu nhé.

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn