Cách tra dầu vào quạt điện đơn giản, hiệu quả (MẸO [hienthinam])

Cách tra dầu vào quạt điện đơn giản, hiệu quả (MẸO [hienthinam])

Thiết bị quạt khi sử dụng trong thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng hư hỏng và không thể chạy êm, mượt như mới. Việc vệ sinh và tra dầu cho quạt đúng cách chính là bí quyết để động cơ quạt chạy bền hơn. Cùng Mecsu tìm hiểu cách tra dầu vào quạt cụ thể dưới đây nhé!

Cách tra dầu vào quạt điện đúng chuẩn

Đầu tiên nên xác định vị trí để tra dầu vào quạt, nó nằm ở trục quay phía trước quạt, ngay sau cánh quạt thì bạn thực hiện tháo lồng trước và tháo cánh quạt là có thể tra được dầu.

tra dau vao quat dien dung cach

Cách tra dầu cho quạt cụ thể thì bạn bạn dùng tua vít vặn 4 cạnh tháo vỏ bảo vệ trục của quạt, tháo cục bê tông và tháo 2 cạnh phần cục sắt bảo vệ. Tiếp đến, bạn thực hiện tháo cục trụ quay và tháo rời từng phần của trục ra để thực hiện bước tiếp theo.

tra dau quat dien

Cuối cùng bạn sẽ tra dầu vào quạt và thực hiện lắp các bộ phận khác của quạt lại với nhau. Hãy đảm bảo lau sạch các vết dầu bị dính ra các bộ phận khác của quạt nhé!

Mẹo bảo dưỡng quạt điện tốt nhất

Trước khi tháo hay vệ sinh thì việc cần làm là rút thiết bị ra khỏi nguồn điện, mang chúng ra khu vực rộng rãi để vệ sinh và bảo quản tốt nhất.

bao duong quat dien

Các bước bảo dưỡng quạt điện cụ thể như sau:

  • Tiến hành tháo rời lồng quạt và cánh quạt theo thứ tự. Lấy khăn ẩm kèm xà phòng lau cánh quạt hoặc rửa bằng xà phòng, sau đó sử dụng khăn khô để lau lại.
  • Để vệ sinh các bộ phận bên trong của quạt thì ta tiến hành tháo ổ trục, hộp bánh răng sau của quạt và dùng khăn để lau sạch, tra dầu mỡ, chú ý tra dẩu vào các bộ phận chuyển động để đảm bảo thiết bị hoạt động trơn tru.

Bên cạnh việc thực hiện các cách tra dầu vào quạt đúng chuẩn, thì việc bảo dưỡng quạt cần phải tuân theo một số lưu ý quan trọng.

bao quan quat dien kho rao

  • Không nên để nước tràn vào bên trong các linh kiện điện tử.
  • Đối với quạt trần thì cần dùng chổi để quét lớp bụi bám ở cánh và dùng khăn mềm lau đi.
  • Sau khi thực hiện vệ sinh xong bạn mở nắp bánh răng ở mặt sau, mở nắp có gắn đệm trục để lau sạch để tra dầu. Sau đó nhỏ vài giọt dầu máy vào bạc quạt. Trước khi khởi động thiết bị hãy kiểm tra trục quay đã trơn tru chưa nhé.
  • Cuối cùng lắp lại các phụ kiện cho quạt và bật quạt khởi động để so sánh tốc độ quạt sau khi bảo dưỡng.

Giải đáp thắc mắc về việc tra dầu quạt điện

Cách tra dầu vào quạt điện tuy đơn giản nhưng người thực hiện cần tuân thủ theo một số nguyên tắc về hoạt động - Bảo dưỡng để quạt hoạt động với công suất tốt nhất vào bảo quản quạt bền bỉ theo thời gian.

→  Có nên tra dầu cho quạt điện?

Việc tra dầu vào quạt có thực sự cần thiết hay không? Theo một thời gian dài sử dụng thì quạt sẽ bị bám bụi và hoạt động với tốc độ yếu hơn bình thường. Chính vì thế tra dầu vào máy là một giải pháp tối ưu để quạt quay mạnh hơn.

co nen tra dau vao quat dien

Bên cạnh đó thì việc tra dầu cho quạt điện là một cách bảo dưỡng động cơ quạt tốt nhất, giúp quạt nhẹ hơn, thời gian sử dụng lâu hơn.

→  Bao lâu thì cần tra dầu cho quạt điện?

Đa số các loại quạt điện đều được các nhà sản xuất tra dầu đầy đủ để có thể vận hành tốt nhất, chính vì thế khoảng từ 1 - 2 năm đầu bạn không cần tra dầu. Ngoài ra thì tùy thời gian sử dụng quạt mà bạn điều chỉnh thời gian tra dầu cho thiết bị.

bao lau tra dau vao quat

Nếu quạt được hoạt động với tần suất nhiều hay trong môi trường nhiều bụi bẩn thì tốt nhất bạn nên vệ sinh định kỳ 1 - 2 tháng/lần, để tránh tình trạng hư hỏng động cơ. Đồng thời bạn sẽ phải tra dầu thường xuyên hơn khoảng 6 tháng/lần.

Còn trong điều kiện sử dụng bình thường thì bạn nên tra dầu khoảng 1 - 2 năm.

→  Loại dầu nào để tra cho quạt điện tốt nhất?

dau luyn tra cho quat dien

Việc chọn dầu để tra vào quạt không quá khó, bạn chỉ cần tuân theo theo các tiêu chí chọn dầu như sau:

  • Ưu tiên sử dụng loại dầu không có bụi bẩn như: Dầu luyn xe máy chưa qua sử dụng, dầu máy may…
  • Dầu đảm bảo có độ nhớt cao.

Cần lưu ý gì để tra dầu xài được lâu?

Sau khi đã tìm hiểu cách tra dầu vào quạt thì bạn nên tìm hiểu về cách để giữ dầu tra sử dụng được trong thời gian lâu nhất. Một số lưu ý quan trọng:

luu y tra dau vao quat

  • Vệ sinh quạt thường xuyên: Khoảng 1 - 2 tháng/lần (Trong điều kiện sử dụng bình thường).
  • Sử dụng quạt hợp lý, đúng cách: Bạn nên bật quạt ở chế độ vừa phải. Bạn có thể sử dụng chai xịt để loại bỏ bụi bẩn bám trên công tắc quạt. Đồng thời thường xuyên kiểm tra dây điện để đảm bảo an toàn nhất.
  • Bảo dưỡng định kỳ: Đảm bảo động cơ máy bền bỉ, hoạt động ổn định. Nhỏ vài giọt dầu máy vào bạc quạt, từ từ quay nhẹ cốt để dầu thấm và thiết bị hoạt động tốt hơn.

>>> 1000+ Mã Sản Phẩm của thương hiệu Bosch: https://mecsu.vn/thuong-hieu/bosch 

>>> 350+ Mã Sản Phẩm của thương hiệu Sata: https://mecsu.vn/thuong-hieu/sata 

 Mời anh em đọc thêm nhiều bài viết khác:

Hy vọng với một số thông tin về cách tra dầu vào quạt sẽ giúp bạn đọc có thêm kiến thức về việc tra dầu, bảo dưỡng, sử dụng quạt đúng cách để thiết bị hoạt động trơn tru và bền bỉ. Theo dõi Mecsu để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích nhé.

MecsuHow

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn