[Hướng Dẫn] Cách nối dây quạt bị đứt đúng chuẩn (2023)

[Hướng Dẫn] Cách nối dây quạt bị đứt đúng chuẩn (2023)

Gặp trường hợp dây quạt bị đứt anh em phải làm như thế nào để vừa tiết kiệm được chi phí sửa chữa vừa có thể chủ động hơn tại gia đình của mình. Đừng bỏ qua bài chia sẻ dưới đây của Mecsu nhé, sẽ bật mí cho anh em cách nối dây quạt điện bị đứt chuẩn nhất đấy.

Nguyên nhân nào khiến quạt điện bị đứt dây?

Đôi khi chiếc quạt điện trong gia đình của anh em thường xuyên bị đứt dâym anh em thắc mắc không biết lý do tại sao và làm thế nào để khắc phục thì cùng Mecsu tìm hiểu một số lý do sau nha:

? Không có đồng bộ rotor lồng sóc

Quạt điện được sử dụng tại gia đình thường sử dụng loại động cơ điện một pha không có đồng bộ rotor lồng sóc (nghĩa là chỉ có stator của động cơ thì mới có dây đồng), chính là cuộn dây điện từ để tạo ra từ trường quay.

khong co dong bo rotor long soc

Sợi đây đồng trong thiết bị rất nhỏ, một số máy quạt điện tốt sẽ sử dụng dây đồng còn với dòng máy quạt rẻ thì thường được thay thế bởi dây nhôm mạ đồng.

Chính điều này cũng trở thành nguyên nhân làm dây quạt điện bị đứt thường xuyên hay không, dây đồng dẫn nhiệt tốt, sinh nhiệt cũng ít hơn tăng tuổi thọ. Dây nhôm mạ đồng dẫn nhiệt kém, sinh nhiệt lớn dễ dẫn đến đứt hơn.

? Tác động bên ngoài dẫn đến dây quạt điện đứt

Quá trình hoạt động của quạt điện có diễn ra rung động, sinh nhiệt cùng với một số tác động bên ngoài khác dẫn đến đứt dây quạt điện.

tac dong ben ngoai dan den day quat dien dut

Đặc biệt tại các vị trí dây diện đã từng bị đứt hoặc mỏng. Khi phát hiện quạt điện không hoạt động, anh em nên kiểm tra xem nguyên nhân nhé.

? Nguyên nhân khác

Bên cạnh đó còn có một số nguyên nhân khác như: Quạt hoạt động liên tục, quạt bị kẹt trục, quạt bị đoãn mạch, quạt sử dụng dây lõi nhôm sinh nhiệt lớn,...

nguyen nhan day quat dien bi dut

Để sử dụng được lâu và an toàn trong quá trình sử dụng, Mecsu nghĩ anh em nên tìm hiểu và lựa chọn mua sản phẩm quạt điện chất lượng nhé.

Hướng dẫn cách nối dây quạt bị đứt xài bao bền

Dưới đây sẽ là các bước nối dây quạt điện bị đứt mà anh em có thể tham khảo để áp dụng theo:

huong dan noi day quat dien bi dut

  • B1: Khi quạt điện không hoạt động thì anh em nên kiểm tra dây nguồn trước (dây có phích cắm), nếu dây không có hiện tượng bị đứt thì tiến hành kiểm tra bên trong.
  • B2: Đối với trường hợp vị trí đứt xuất hiện ở đầu cuộn dây thì sử dụng mỏ hàn thiếc để hàn nối. Trong trường hợp tại các vị trí khó nối thì cuốn lại cuộn dây và tiến hành hoạt động thay dây mới.
  • B3: Khi quyết định thay cuộn dây, anh em nên chọn loại có độ bền cao để sử dụng được lâu dài.
  • B4: Tiến hành lắp lại quạt điện, kết nối với nguồn điện để xem quạt đã trở lại bình thường chưa. Nên chú ý lắp đúng vị trí và đảm bảo để đạt an toàn.

Đôi khi quạt điện không hoạt động cũng do nhiều nguyên nhân khác, vì vậyanh em nên tìm hiểu kỹ để sửa đúng, không phải mất nhiều thời gian.

>>> 100+ Mã Sản Phẩm Dây Rút: https://mecsu.vn/san-pham/day-rut-nhua.5op

>>> 1000+ Mã Sản Phẩm Đầu Cosse: https://mecsu.vn/san-pham/dau-cosse.Q1j

 Tìm hiểu thêm:

Sau khi được Mecsu bật mí cách nối dây quạt điện bị đứt chuẩn nhất thì anh em đã tự tin sửa cho chiếc quạt tại nhà của mình chưa nào? Đừng quên theo dõi Mecsu Blog để được xem được những review sản phẩm chất lượng và được tư vấn nhiều bí kíp khác nhé anh em.

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn