[Mẹo] Cách đánh bóng xe ô tô dễ làm, bao sạch (2023)

[Mẹo] Cách đánh bóng xe ô tô dễ làm, bao sạch (2023)

Việc xe ô tô bị trầy xước nhẹ mà phải mang ra tiệm để sửa chữa thì phải tốn một khoản chi phí lớn. Với mẹo đánh bóng dễ làm và bao sạch dưới đây sẽ giúp các anh em có thể bảo dưỡng xe ô tô tại nhà. Hãy cùng tìm hiểu cách đánh bóng xe ô tô ngay dưới đây nhé:

Cần chuẩn bị dụng cụ gì đánh bóng xe ô tô?

Nhắc đến dụng cụ cần chuẩn bị đánh bóng cho xe ô tô thì có vô vàn sản phẩm khác nhau. Từ những nhà sản xuất trong nước cho đến những hàng nhập khẩu với công nghệ chuyên dụng chăm sóc cho xe ô tô. Tuy nhiên việc đánh bóng xe sẽ tùy thuộc vào từng trường hợp và từng bộ phận có các dụng cụ, chất liệu phù hợp.

dung cu danh bong xe oto

Trước khi đánh bóng anh em nên chọn lựa dụng cụ thích hợp để mang lại hiệu quả cao nhất. Với một số vật dụng được liệt kê dưới đây là những công cụ mà anh em nên cần chuẩn bị để có thể đánh bóng cho xe ô tô tốt nhất.

  • Máy đánh bóng xe ô tô
  • Khăn vải mềm hoặc miếng mút.
  • Hợp chất đánh bóng bằng kim loại.
  • Hợp chất đánh bóng bằng nhựa.
  • Một số dụng cụ khác (nếu có).

Đây là những dụng cụ không thể thiếu trong quá trình đánh bóng cho xe ô tô. Nếu không sử dụng các vật dụng trên không thể nào mang lại chiếc xe ô tô sạch và sáng bóng như mới được.

Cách đánh bóng xe ô tô tại nhà với 6 bước

Nhiều người nghĩ rằng việc đánh bóng xe ô tô thường rất khó làm và đòi hỏi những người có chuyên môn cao thực hiện. Tuy nhiên với 6 bước đánh bóng sau giúp cho các anh em có thể tự tay đánh bóng xe tại nhà vừa hiệu quả, vừa nhanh chóng.

#B1 Rửa xe ô tô lần 1

Lựa chọn vị trí thoáng mát để dễ dàng rửa sạch chiếc ô tô của mình, đặc biệt là các anh em nên cần làm sạch các vết xước.

rua xe oto

Nếu những vết xước trên xe còn dính bẩn hoặc sót lại những vết sơn, mạt kim loại,...chưa được vệ sinh kỹ sẽ không thể đánh bóng hiệu quả cho xe. Bên cạnh đó anh em hãy lưu ý rằng chỉ cần vệ sinh sạch xe ô tô và không cần sấy khô.

#B2 Đánh bóng lần 1

Xe ô tô sau khi rửa sạch còn dư lại hơi ẩm thì anh em nên lấy một lượng dung dịch hóa chất cho vào miếng đệm sạch. Sau đó lấy máy đánh bóng mở công tắc ở chế độ trung bình bắt đầu làm bóng bề mặt của xe.

Khi đánh bóng xe ô tô, anh em nên giữ cho trục quay sao cho song song với bề mặt của xe, tránh các vết xoáy.

danh bong xe oto

Trong lúc đánh bóng anh em có thể nhận biết các vết trầy xước bắt đầu biến mất bằng cách nhìn thấy lớp lông sáng lên. Cho đến khi anh em chạm vào lớp sơn cảm nhận nhiệt độ ấm hơn thì có thể tiếp tục chuyển sang khu vực tiếp theo và thực hiện tiếp quá trình đánh bóng.

#B3 Rửa miếng đệm, bọt biển

Để đánh bóng bề mặt khác của xe ô tô hãy nên dừng lại xem thử miếng bọt biển có dơ hay không? Nếu có thì anh em cần phải rửa sạch chúng sau đó mới tiếp tục công việc đánh bóng tại các khu vực khác.

rua mieng dem bot bien

Với những chỗ như cần gạt, gương, logo và đường viền xe có thể đánh bóng thủ công là dùng tay. Vì những vị trí này thường là khu vực nối tiếp và vô cùng phức tạp nếu lực quá mạnh sẽ làm cho xe bị trầy.

#B4 Rửa xe lần 2

rua lai xe oto

Sau khi hoàn thành đánh bóng lần 1 thì các dụng cụ và xe (bao gồm cửa, thân xe, nắp ca bô) đều phải rửa sạch lần 2. Tuy nhiên khác với rửa xe lần 1 là khi rửa xong xe nên cần được sấy hoặc lau khô.

#B5 Đánh bóng bằng sáp

Những vết xoáy và các khuyết điểm còn lại trên bề mặt người ta thường sử dụng sáp đánh bóng để sơn và che phủ các vết trên. Việc thực hiện bằng cách lắp miếng bọt biển mềm vào máy đánh bóng và điều chỉnh với tốc độ trung bình.

danh bong xe bang sap

Với cách này sẽ giúp truyền sáp lên xe bằng áp suất nhẹ để thực hiện chuyển động dễ dàng hơn. Ngoài việc sử dụng sáp đánh bóng thì các anh em cũng có thể sử dụng kem hoặc dung dịch đánh bóng bề mặt cho xe ô tô chuyên dụng.

#B6 Kiểm tra và hoàn tất

Khi thấy sáp được sấy khô và bề mặt xe ô tô đã được làm sạch hoàn toàn. Anh em có thể loại bỏ sáp bằng việc sử dụng một chiếc khăn sợi nhỏ hay khăn chuyên dụng như microfiber lau lại xe.

ve sinh xe oto truoc khi hoan tat

Đồng thời áp dụng sơn cảm ứng cho chip và những vết xước có thể kéo dài khi cần thiết. Sau đó anh em di chuyển đến những khu vực có ánh sáng để kiểm tra cho chính xác nhất.

Ngoài ra các anh em hãy lưu ý rằng trong lúc vệ sinh các vết xước nên thực hiện nhẹ tay, đồng thời tìm kiếm các mạt kim loại dính trên bề mặt xe. Điều này giúp làm hạn chế thêm các vết trầy, xước cho xe ô tô của anh em.

Kinh nghiệm đánh bóng xe ô tô bằng Cana

→ Khi nào nên đánh bóng bằng Cana?

Sử dụng loại kem đánh bóng chuyên dụng Cana thường thích hợp với những vết xước trên xe ô tô nhỏ, ít hoặc không cũ nhiều. Với chi phí xử lý bằng cách này anh em sẽ phải tốn một khoản tiền không nhỏ nhưng với những vết xước ít thì chỉ cần sử dụng một hộp Cana là đủ.

khi nao nen danh bong xe oto bang cana

Khi xe ô tô của anh em chỉ bị vết trầy xước nhỏ tại phần sơn bóng với điều kiện là phần sơn lót và sơn màu bị chưa bị lộ ra. Chúng ta có thể sử dụng khăn vải kèm cùng với kem đánh bóng Cana chà mạnh lên chỗ đó thì nó sẽ rất nhanh biến mất. Cùng với đó hãy chuẩn bị thêm một hộp sơn cùng màu với màu xe ô tô của anh em để tiến hành đánh bóng.

→ Đánh bóng vết xước ô tô bằng Cana như thế nào?

Để thực hiện quá trình đánh bóng các vết xước trên xe ô tô của anh em hãy nên tiến hành vệ sinh chỗ bị xước trước khi đánh bóng. Sau đó dùng sơn quét lên bề mặt xước và đợi khoảng 60 phút. Đến khi sơn khô hoàn toàn thì sử dụng khăn vải mềm lau xơ trong trường hợp sơn bị lem.

danh bong vet xuoc oto bang cana

Kế tiếp là anh em lấy một lượng kem Cana vừa đủ thoa lên khu vực cần đánh bóng rồi dùng vải mềm đánh đều tay và nhẹ nhàng. Chỉ tầm khoảng vài phút sau khi đánh bóng xe ô tô sẽ như mới. Lưu ý rằng mẹo giúp kem đánh bóng Cana khô nhanh anh em nên chọn lựa vị trí thoáng mát.

Giải đáp thắc mắc khi đánh bóng xe ô tô

→ Nên bảo dưỡng đánh bóng xe bao lâu 1 lần?

Việc đánh bóng xe định kỳ sẽ giúp hạn chế các khe hở hoặc các vết loét lan rộng. Điều này không những loại bỏ những khuyết điểm trên xe ô tô mà nó còn không làm ảnh hưởng đến cốt sơn bên trong. Với thời gian bảo dưỡng tốt nhất nên đánh bóng xe ô tô khoảng mỗi năm một lần.

bao duong xe bao lau 1 lan

Bên cạnh đó với xe gặp tình trạng xuất hiện nhiều vết xước nên đến tiệm sửa xe uy tín để xóa các xước này. Nó giúp cho xe ô tô của các anh em đảm bảo màu sơn bền và đẹp hơn trong thời gian sử dụng.

→ Đánh bóng oto có làm màu sơn bị phai không?

Được biết, cấu tạo các lớp sơn của chiếc xe ô tô bao gồm 3 phần bao gồm lớp sơn lót (dùng sơn tĩnh điện), lớp sơn màu và cuối cùng là lớp sơn bóng bên ngoài có độ thẩm mỹ cao.

danh bong oto co lam mau son bi phai khong

Trong thời gian sử dụng do tác động của ngoại lực và các yếu tố khác nhau sẽ làm cho lớp sơn bên ngoài bị phai và xuất hiện các khuyết điểm như vết trầy, vết xoáy, đốm nước, đốm ăn mòn và vết rạn.

Với tình trạng trên vô tình tạo nên các lớp bụi bẩn bám vào sâu bên trong. Và khi có ánh sáng chiếu vào làm cho bề mặt xe mất đi độ sáng bóng đồng thời làm giảm tính thẩm mỹ của xe ô tô.

co nen danh bong xe oto

Vì vậy, việc đánh bóng sẽ giúp bào mòn các lớp bụi bẩn bám bên ngoài cùng với cải thiện bề mặt sáng bóng. Điều này sẽ không gây ảnh hưởng đến các lớp sơn, đồng thời làm tăng độ sáng bóng cho xe nếu bảo dưỡng xe định kỳ.

→ Có nên đánh bóng xe bằng Cana thường xuyên không?

Việc dùng kem chuyên dụng Cana để đánh bóng xe ô tô không được nhiều dịch vụ sửa xe khuyến khích. Lý do là kem Cana có độ mịn không cao nên khi dùng để xóa các vết trầy xước cho xe ô tô sẽ bị ăn mòn vào sâu đến lớp sơn bóng.

co nen danh bong xe bang cana thuong xuyen khong

Đặc biệt là sử dụng Cana thường xuyên thì anh em sẽ phải tốn khoảng tiền để mang xe ô tô đi phun sơn hoặc thay mới lớp vỏ. Do đó không nên dùng loại kem này quá nhiều mà hãy nên dùng hạn chế hoặc đánh bóng các vết xước ít và nhỏ mà thôi.

 Mời anh em đọc thêm:

Việc đánh bóng cho xe ô tô là điều vô cùng cần thiết và quan trọng bởi nó giúp nâng cao tuổi thọ sử dụng. Tuy nhiên cũng không nên lạm dụng đánh bóng quá nhiều nếu không lớp sơn sẽ bị phai và phải tốn tiền phun sơn mới cho xe ô tô. Với những hướng dẫn về cách bảo dưỡng, cách đánh bóng xe ô tô được chia sẻ trên đây. Hi vọng sẽ giúp anh em phần nào trong công việc nhé, cám ơn đã theo dõi.

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn