TLV9001 Bộ khuếch đại hoạt động công suất thấp RRIO

TLV9001 Bộ khuếch đại hoạt động công suất thấp RRIO

TLV9001 bao gồm một bộ khuếch đại hoạt động duy nhất (op-amps) với khả năng xoay đầu vào và đầu ra thanh ray. Các op-amps này cung cấp giải pháp hiệu quả về chi phí cho các ứng dụng hạn chế về không gian như thiết bị phát hiện khói, thiết bị điện tử đeo được và các thiết bị nhỏ yêu cầu hoạt động điện áp thấp và ổ đĩa tải điện dung cao.

TLV9001 Bộ khuếch đại hoạt động công suất thấp RRIO

Cấu hình sơ đồ chân Op-Amp TLV9001

Cấu hình sơ đồ chân Op-Amp TLV9001

Số PIN Tên ghim Sự miêu tả
1 Ngoài Đầu ra của Op-Amp
2 V- Nối đất hoặc âm (Cung cấp phân cực kép)
3 Đầu vào nghịch đảo Đầu vào đảo ngược của Op-Amp
4 Đầu vào không đảo ngược Đầu vào không đảo ngược của Op-Amp
5 V + Cung cấp hiệu điện thế

Tính năng & Thông số kỹ thuật

  • Chất lượng âm thanh vượt trội
  • Méo cực thấp: 0,0008%
  • Bộ khuếch đại CMOS có thể mở rộng cho các ứng dụng chi phí thấp
  • Đầu vào và đầu ra Rail-to-rail
  • Điện áp bù đầu vào thấp: ± 0,4 mV
  • Băng thông Unity-gain: 1 MHz
  • Tiếng ồn băng thông rộng thấp: 27 nV / √ Hz
  • Dòng thiên vị đầu vào thấp: 5 pA
  • Dòng tĩnh lặng thấp: 60 µA / Ch
  • Unity-gain ổn định
  • Bộ lọc RFI và EMI bên trong
  • Hoạt động ở điện áp cung cấp thấp tới 1,8 V
  • Dễ dàng ổn định hơn với tải điện dung cao hơn do trở kháng đầu ra vòng hở điện trở
  • Phạm vi nhiệt độ mở rộng: –40 ° C đến 125 ° C

TLV9001 Op-Amp tương đương

TL074, TL072, LMH9200, TLV9031, TLV9041

Sử dụng Op-Amp TLV9001 ở đâu

TLV9001 là Bộ khuếch đại hoạt động theo gói đơn, có nghĩa là nó có một Op-Amps duy nhất bên trong và có thể được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau.

Sử dụng Op-Amp TLV9001 ở đâu

Đặc điểm phân biệt chính của Op-Amp TLV9001 là chúng là bộ khuếch đại hoạt động có độ méo tiếng cực thấp, độ ồn thấp được chỉ định cho các ứng dụng âm thanh. một giải pháp hiệu quả về chi phí cho các ứng dụng hạn chế về không gian như thiết bị phát hiện khói, thiết bị điện tử đeo được và các thiết bị nhỏ cần hoạt động điện áp thấp và ổ đĩa tải điện dung cao.

Ổ tải điện dung của TLV9001 là 500 pF và trở kháng đầu ra vòng hở điện trở giúp ổn định dễ dàng hơn với tải điện dung cao hơn nhiều. Các op-amps này được thiết kế đặc biệt cho hoạt động điện áp thấp (1,8 V đến 5,5 V) với các thông số kỹ thuật hiệu suất tương tự như thiết bị TLV600x.

Thiết kế mạnh mẽ của dòng TLV9001 giúp đơn giản hóa thiết kế mạch. Op-amps có tính năng ổn định độ lợi hợp nhất, bộ lọc loại bỏ RFI và EMI tích hợp, và không đảo pha trong điều kiện lái quá tốc độ.

Các thiết bị TLV900x bao gồm chế độ tắt (TLV9001S, TLV9002S và TLV9004S) cho phép bộ khuếch đại chuyển sang chế độ chờ với mức tiêu thụ dòng điện điển hình dưới 1 µA. Các gói kích thước siêu nhỏ, chẳng hạn như SOT-553 và WSON, được cung cấp cho tất cả các biến thể kênh (đơn, kép và quad), cùng với các gói tiêu chuẩn ngành như gói SOIC, MSOP, SOT-23 và TSSOP.

Các tính năng đặc biệt của IC TLV9001

TLV9001 là bộ khuếch đại đầu vào và đầu ra đường sắt công suất thấp, công suất thấp. Các thiết bị này hoạt động từ 1,8 V đến 5,5 V và ổn định về độ lợi đồng nhất và được thiết kế cho một loạt các ứng dụng có mục đích chung. Phạm vi điện áp chế độ chung đầu vào bao gồm cả hai đường ray và cho phép các thiết bị TLV9001 được sử dụng trong bất kỳ ứng dụng cung cấp đơn nào. Đảo chiều đầu vào và đầu ra của thanh ray-to-rail làm tăng đáng kể dải động, đặc biệt là trong các ứng dụng cung cấp thấp và làm cho chúng phù hợp để điều khiển các bộ chuyển đổi tương tự-kỹ thuật số (ADC) lấy mẫu.

Đầu vào Rail-to-Rail:

Đầu vào Rail-to-Rail: 

Phạm vi điện áp chế độ chung đầu vào mở rộng 100 mV vượt ra ngoài đường ray cung cấp cho phạm vi điện áp cung cấp đầy đủ là 1,8 V đến 5,5 V. Hiệu suất này đạt được với giai đoạn đầu vào bổ sung: một cặp vi sai đầu vào kênh N song song với P- cặp kênh vi sai như trong hình dưới đây. Cặp kênh N hoạt động đối với điện áp đầu vào gần với đường ray dương, thường là (V +) - 1,4 V đến 100 mV trên nguồn cung cấp dương, trong khi cặp kênh P hoạt động cho đầu vào từ 100 mV dưới nguồn cung cấp âm đến khoảng (V +) - 1,4 V.

Đầu ra Rail-to-Rail:

Được thiết kế như một bộ khuếch đại hoạt động công suất thấp, điện áp thấp, TLV9001 có khả năng truyền động đầu ra mạnh mẽ. Giai đoạn đầu ra class-AB với các bóng bán dẫn nguồn chung đạt được khả năng xoay đầu ra từ đường sắt đến đường ray đầy đủ. Đối với tải điện trở 10 kΩ, đầu ra dao động trong phạm vi 20 mV của một trong hai đường ray cung cấp, bất kể điện áp nguồn cấp được áp dụng. Các điều kiện tải khác nhau làm thay đổi khả năng dao động của bộ khuếch đại gần với đường ray.

Từ chối EMI:

TLV9001 sử dụng tính năng lọc nhiễu điện từ (EMI) tích hợp để giảm ảnh hưởng của EMI từ các nguồn như truyền thông không dây và các bo mạch đông dân cư với sự kết hợp của chuỗi tín hiệu tương tự và các thành phần kỹ thuật số. Khả năng miễn nhiễm EMI có thể được cải thiện với các kỹ thuật thiết kế mạch; TLV900x được hưởng lợi từ những cải tiến thiết kế này.

Từ chối EMI:

Phục hồi quá tải:

Phục hồi quá tải được định nghĩa là thời gian cần thiết để đầu ra bộ khuếch đại hoạt động phục hồi từ trạng thái bão hòa sang trạng thái tuyến tính. Các thiết bị đầu ra của bộ khuếch đại hoạt động đi vào vùng bão hòa khi điện áp đầu ra vượt quá điện áp hoạt động danh định do điện áp đầu vào cao hoặc mức khuếch đại cao.

Sau khi thiết bị đi vào vùng bão hòa, các sóng mang điện tích trong các thiết bị đầu ra cần có thời gian để trở lại trạng thái tuyến tính. Sau khi các sóng mang điện trở lại trạng thái tuyến tính, thiết bị bắt đầu quay với tốc độ quay được chỉ định. Do đó, độ trễ lan truyền (trong trường hợp có điều kiện quá tải) là tổng của thời gian khôi phục quá tải và thời gian quay vòng. Thời gian phục hồi quá tải cho TLV9001 là khoảng 850 ns.

Cách sử dụng TLV9001 Op-Amp

Trong mạch hiển thị bên dưới, chúng tôi đã định cấu hình IC TLV9001 trong ứng dụng cảm biến dòng điện phía thấp.

Cách sử dụng TLV9001 Op-Amp

Ở trên, Op-amp được cấu hình như một cảm biến dòng điện phía thấp, Chức năng truyền của mạch nằm trong. Dòng tải (ILOAD) tạo ra một sự sụt giảm điện áp trên điện trở shunt (RSHUNT). Dòng tải được đặt từ 0 A đến 1 A. Để giữ cho điện áp shunt dưới 100 mV ở dòng tải lớn nhất, điện trở shunt lớn nhất được hiển thị, độ lợi của mạch có thể được tìm thấy bằng cách thực hiện một công thức độ lợi.

Các ứng dụng

  • Điều hòa tín hiệu cảm biến
  • Mô-đun nguồn
  • Bộ lọc hoạt động
  • Cảm biến dòng điện bên thấp
  • Máy dò khói
  • Máy dò chuyển động
  • Thiết bị đeo
  • Thiết bị lớn và nhỏ
  • E-MAIL
  • Máy quét mã vạch
  • Điện tử cá nhân
  • HVAC: sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí
  • Điều khiển động cơ: Cảm ứng AC

Mô hình và kích thước 2D

Nếu bạn đang thiết kế bảng mạch PCB hoặc bảng Perf với thành phần này thì hình ảnh sau đây từ Biểu dữ liệu sẽ hữu ích để biết loại gói và kích thước của nó.

Mô hình và kích thước 2D

>> Mời anh em xem thêm

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn