TLC chuyển đổi RMS-to-DC AD736

TLC chuyển đổi RMS-to-DC AD736

AD736 là một IC chuyển đổi tín hiệu RMS sang DC nguyên khối, công suất thấp chính xác. IC được cắt bằng laser để có sai số tối đa ± 0,3 mV ± 0,3% với đầu vào sóng sin.

TLC chuyển đổi RMS-to-DC AD736

Hơn nữa, nó duy trì độ chính xác cao trong khi đo một loạt các dạng sóng đầu vào, bao gồm các xung chu kỳ xử lý thay đổi và sóng sin điều khiển (pha) TRIAC Chi phí thấp và kích thước nhỏ của bộ chuyển đổi này làm nó phù hợp để nâng cấp hiệu suất của bộ chỉnh lưu chính xác non-RMS trong nhiều ứng dụng.

Cấu hình sơ đồ chân AD736

Cấu hình sơ đồ chân AD736

Số chân Tên chân Mô tả
1 CC Tụ điện Coupling
2 Vin Chân trở kháng đầu vào cao
3 CF Kết nối Tụ lọc lowpass ở đầu ra
4 -VS Điện áp nguồn âm nếu dùng nguồn cấp kép được sử dụng hoặc nối đất nếu được kết nối với nguồn cấp đơn.
5 CAV Kết nối tụ điện tại đây.
6 ĐẦU RA Điện áp đầu ra DC.
7 +VS Điện áp cấp dương.
8 COM Chân chung

Tính năng & Thông số kỹ thuật

  • Trở kháng đầu vào cao: 1012 Ω
  • Dòng phân cực đầu vào thấp: 25pA
  • Độ chính xác cao tối đa: ± 0,3 mV ± 0,3% giá trị đọc
  • Chuyển đổi RMS với hệ số đỉnh tín hiệu lên đến 5
  • Dải điện áp cấp rộng: +2,8 V, −3,2 V đến ± 16,5 V
  • Công suất thấp: dòng điện cấp tối đa 200 µA
  • Đầu ra điện áp đệm
  • Không cần linh kiện bên ngoài để có độ chính xác được chỉ định
  • Dòng điện ở chế ngủ chỉ 25 μA
  • Trở kháng đầu ra là 8 kΩ
  • Đánh giá ESD 500V
  • Phạm vi nhiệt độ lưu trữ –65 ° C đến + 150 ° C

Lưu ý: Có thể xem toàn bộ chi tiết kỹ thuật trong datasheet AD736 được liên kết ở cuối trang này.

IC tương đương AD736

AD637, AD636

Các package có sẵn cho IC AD736

PDIP 8 đầu, CERDIP 8 đầu, SOIC 8 đầu

Cách sử dụng IC AD736 chuyển đổi RMS sang DC

RMS là tên viết tắt của Root Mean Square. Theo định nghĩa, đối với dòng điện xoay chiều, giá trị RMS tương đương với điện áp một chiều đặt cùng một lượng điện vào điện trở. Sơ đồ khối bên trong của IC được đưa ra dưới đây.

Cách sử dụng IC AD736 chuyển đổi RMS sang DC

IC AD736 có một số chức năng phụ như bộ khuếch đại đầu vào, bộ chỉnh lưu toàn sóng, lõi RMS, bộ khuếch đại đầu ra và phần phân cực. Bộ khuếch đại đầu vào được cấu tạo với MOSFET chịu trách nhiệm về trở kháng cao của vi mạch này.

Sau bộ khuếch đại đầu vào, có một bộ chỉnh lưu toàn sóng chính xác chịu trách nhiệm điều khiển lõi RMS. Các hoạt động RMS thiết yếu phân chia bình phương, tính trung bình và tạo rễ bình phương được thực hiện trong lõi với sự trợ giúp của tụ điện bên ngoài CAV.

Cuối cùng, một bộ khuếch đại đầu ra đệm đầu ra từ lõi RMS và cho phép thực hiện lọc lowpass tùy chọn thông qua tụ điện bên ngoài CF, được kết nối qua đường phản hồi của bộ khuếch đại.

IC AD736 có khả năng đo tín hiệu xoay chiều bằng cách hoạt động như một bộ chuyển đổi đáp ứng giá trị trung bình hoặc một bộ chuyển đổi RMS sang DC thực sự. Như tên gọi của nó, là một bộ chuyển đổi đáp ứng giá trị trung bình tính toán giá trị tuyệt đối trung bình của điện áp hoặc dòng điện xoay chiều (hoặc xoay chiều và một chiều) bằng cách chỉnh lưu toàn sóng và lowpass tín hiệu đầu vào thấp, gần đúng với mức giá trị trung bình.

Kết quả đầu ra, dòng điện DC trung bình, được chia tỷ lệ bằng cách thêm (hoặc giảm) độ lợi. Hệ số thang đo giá trị chuyển đổi giá trị DC trung bình thành giá trị tương đương RMS cho dạng sóng được đo.

Ví dụ, giá trị tuyệt đối trung bình của điện áp sóng sin là 0,636 lần VPEAK. Giá trị RMS tương ứng là 0,707 × VPEAK. Do đó, đối với điện áp sóng sin, hệ số tỷ lệ yêu cầu là 1,11 (0,707 / 0,636).

Ví dụ, giá trị tuyệt đối trung bình của điện áp sóng sin là 0,636 lần VPEAK

Trong hình trên, một mạch chuyển đổi RMS sang DC đơn giản dựa trên AD736 được thể hiện như một mạng đa điểm được sử dụng trong các loại thiết bị yêu cầu dải điện áp rộng.

Đối với kết nối mạng linh kiện trực tiếp, điện trở bleeding gate-charge không cần thiết. Trở kháng của đầu vào FET đủ cao (10 12 Ω) để sai số tải là không đáng kể. Các điện áp hiển thị trong sơ đồ là mức đầu vào tương ứng với 200 mV ở mỗi chân.

Cuối cùng, 47kΩ, điện trở 1 W và cặp diode là một sơ đồ bảo vệ đầu vào thiết thực cho các phép đo kết nối đường dây xoay chiều. Có nhiều trường hợp sử dụng cho vi mạch này thêm và bớt một vài thành phần bên ngoài, vi mạch này có thể làm được nhiều việc hơn, và để làm được điều đó, hãy xem datasheet được liên kết bên dưới trong phần mô tả.

Các ứng dụng

  • Đo điện áp không hình sin độ chính xác cao.
  • Vôn kế và Đồng hồ vạn năng có độ chính xác cao.
  • Chuyển đổi RMS sang DC được cấp nguồn bằng pin
  • Mạch phản hồi giá trị trung bình AD736

Mô hình và sơ đồ kích thước 2D

Mô hình và sơ đồ kích thước 2D

>> Mời anh em xem thêm

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn