P55NF06 N-Channel Power MOSFET

P55NF06 N-Channel Power MOSFET

P55NF06 là MOSFET kênh N với dòng xả cao là 50A và giá trị Rds thấp là 18 mΩ. Nó cũng có VGS 20V tại đó MOSFET sẽ bắt đầu dẫn. Do đó, nó thường được sử dụng để điều khiển các ứng dụng. Tuy nhiên, cần có mạch điều khiển nếu MOSFET  được chuyển sang hoàn toàn.

P55NF06 N-Channel Power MOSFET

Cấu hình sơ đồ chân P55NF06 MOSFET

Cấu hình sơ đồ chân P55NF06 MOSFET

Số PIN Tên ghim Sự miêu tả
1 Gate Kiểm soát xu hướng của MOSFET
2 Drain Dòng điện chạy qua cống
3 Nguồn Dòng điện đi qua Nguồn tại  MOSFET

Tính năng & Thông số kỹ thuật

  • MOSFET nguồn N-Channel
  • Dòng xả liên tục (ID): 35A
  • Dòng xả xung (ID-đỉnh) là 50A
  • Xả đến nguồn điện áp sự cố: 60V
  • Điện trở nguồn xả (RDS) là 0,018 Ohms
  • Điện áp ngưỡng cổng (VGS-th) là 20V (tối đa)
  • Thời gian tăng và thời gian giảm là 50nS và 15nS
  • Điện dung đầu vào 1300pF
  • Điện dung đầu ra 300pF
  • Có sẵn trong gói To-220

MOSFET tương đương P55NF06

IRF2807, IRFB3207, IRFB4710, IRFZ44N , IRF1405 , IRF540N , IRF3205

Mô tả chung về P55NF06 MOSFET

MOSFET P55NF06 là MOSFET kênh N có thể được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau. MOSFET này được biết đến với dòng xả cao và tốc độ chuyển mạch nhanh , ngoài  ra nó có điện trở rất thấp làm tăng hiệu quả của thiết bị này.

Theo biểu dữ liệu, MOSFET này sẽ bắt đầu dẫn với điện áp cổng nhỏ là 10V, nhưng dòng xả tối đa sẽ chảy khi điện áp cổng là 20V. Vì MOSFET này được thiết kế cho các ứng dụng công suất cao, nên nó có thể được điều khiển bởi bộ vi điều khiển hoặc thiết bị mức logic.

MOSFET này có điện áp ngưỡng cổng thấp chỉ 4V, điều này có nghĩa là MOSFET có thể được bật ngay cả với 5V từ chân GPIO của vi điều khiển như Arduino. Nhưng điều này không có nghĩa là MOSFET sẽ bật hoàn toàn chỉ với 5V, nó cần khoảng 10V cung cấp cho chân cổng để bật hoàn toàn và cung cấp dòng điện không đổi 27A.

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm MOSFET để sử dụng với vi điều khiển thì bạn nên xem xét MOSFET mức logic như 2N7002 hoặc IRLZ44N, v.v. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng mạch trình điều khiển để cung cấp 10V cho chân cổng của MOSFET này bằng cách sử dụng một bóng bán dẫn. Đáp tuyến tần số của MOSFET này khá tốt do đó nó cũng có thể được sử dụng trong các mạch chuyển đổi DC-DC.

Trong các trường hợp bình thường và không có ảnh hưởng bên ngoài, sẽ không có điện áp xuất hiện trong cổng của MOSFET bởi vì MOSFET bao gồm một tụ điện và đó là lý do tại sao chúng ta cần kéo cổng MOSFET xuống đất để ngăn kích hoạt sai mạch, như chúng ta đều biết rằng MOSFET là thiết bị được điều khiển bằng điện áp có nghĩa là để tắt MOSFET, chúng ta chỉ cần cung cấp điện áp cho cổng và về mặt lý thuyết không có dòng điện nào chạy qua cổng nhưng thực tế là một lượng nhỏ dòng rò chạy qua cánh cổng.

Cách sử dụng P55NF06 MOSFET

MOSFET là thiết bị được điều khiển bằng điện áp vì vậy chỉ cần bật chúng ở mức điện áp nhỏ là cần thiết. Đối với MOSFET P55NF06, điện áp bật cổng chỉ là 4V, vì P55NF06 là MOSFET kênh N có nghĩa là nó sẽ bật khi cổng của MOSFET được kết nối với VCC của nguồn cung cấp và nó sẽ tắt khi kéo xuống hoặc nó được kết nối với đất.

Mạch mô phỏng bên dưới cho thấy MOSFET này hoạt động như thế nào khi cổng của mạch cơ bản được kết nối với đất và khi nó được kết nối với VCC của nguồn điện.

Cách sử dụng P55NF06 MOSFET

Khi chúng ta bật MOSFET bằng cách kết nối cổng với nguồn cung cấp, MOSFET sẽ vẫn bật trừ khi điện áp cổng của MOSFET thấp hơn điện áp ngưỡng của MOSFET. Đối với MOSFET P55NF06 này, điện áp này nhỏ hơn 4V, dưới điện áp này MOSFET sẽ ở trạng thái ohomic và không có dòng điện chạy qua thiết bị. Như chúng ta đã đề cập trước đó, cổng của MOSFET nên được kết nối với đất với sự trợ giúp của một điện trở kéo xuống, như thể hiện trong mạch ví dụ, một điện trở 10K được sử dụng để kéo cổng MOSFET xuống đất.

Các ứng dụng

  • Hệ thống lái trợ lực điện (EPS)
  • Hệ thống chống bẻ khóa (ABS)
  • Kiểm soát gạt nước
  • Kiểm soát khí hậu
  • Cửa điện

Mô hình và kích thước 2D

Nếu bạn đang thiết kế bảng mạch PCB hoặc bảng Perf với thành phần này thì các chi tiết sau từ biểu dữ liệu P55NF06 sẽ hữu ích để biết loại gói và kích thước của nó.

Mô hình và kích thước 2D

>> Mời anh em xem thêm

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn