TOP 09 Loại cút nối ống nước tốt nhất (2022)

TOP 09 Loại cút nối ống nước tốt nhất (2022)

Với bất kỳ một hệ thống nước nào của gia đình, công ty, hay căn hộ nào đó thì cút nối ống nhựa đều đóng vai trò rất quan trọng. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu thông tin về các loại cút nối tốt nhất hiện nay, đổng thời giải đáp một số thông tin liên quan về phụ kiện này.

9 loại cút nối ống nước phổ biến nhất hiện nay

#1 Đầu nối ống nước chữ Y

Đầu nối ống nước chữ Y

Đây là một trong các loại cút nối ống nước được ứng dụng rộng rãi trong đời sống hàng ngày với mục đích kết nối các ống dẫn khí và tích hợp chúng vào hệ thống gió.

Phụ kiện này có tác dụng phân nhánh ống nước, giúp bạn hạn chế tối đa tình trạng tắc nghẽn ống thoát nước cho khu dân cư, khu công nghiệp…

#2 Cút nối ren ngoài

Cút nối ren ngoài

Cút nối ống nước ren ngoài có vai trò kết nối đầu ống nước với hệ thống máy bơm hay những thiết bị đầu ra có ren trong. Bạn có thể lựa chọn cút nối theo các kích thước như 21, 27, 34, 42…

#3 Rắc co nối ren trong

Rắc co nối ren trong

Co nối ren trong có đầu nối ren nằm ở phía trong và được sử dụng để nối ống nước chắc chắn. Thiết kế một đầu ren kết nối với đầu nối thông thường mang đến sự tiện ích khi sử dụng.

#4 Đầu nối ống nước tê đều

Đầu nối ống nước tê đều

Còn được gọi là ống nối ngã ba, phụ kiện này có vai trò quan trọng như loại ống nước hình chữ thập. Tuy nhiên điểm khác biệt của đầu nối tê đều đó chính là chỉ áp dụng cho các vị trí rẻ nhánh chỉ định sang 3 hướng khác.

#5 Đầu nối ống nước tê ren trong ngoài

Đầu nối ống nước tê ren trong ngoài

Có thiết kế cấu tạo tương tự như loại đầu nối đê đều nhưng có thêm phần ren tác dụng tháo lắp đường ống đã được lắp đặt một cách linh hoạt.

Cấu tạo của đầu nối ống nước trong ngoài gồm 2 loại chính là tê ren trong và tê ren ngoài.

#6 Cút nối 90 độ

Cút nối 90 độ

Loại cút nối ống nước 90 độ này tương tự như loại cút chếch 45 độ, chúng được sử dụng để kết nối các đoạn ống gấp khúc lại với nhau. Bên cạnh đó tác dụng chuyển hướng giữa các vị trí khúc cua, hướng thay đổi của vật tư và ống nước 90 độ với góc cạnh vuông đều.

#7 Đầu nối tê thu

Đầu nối tê thu

Thiết kế với hình dạng chữ T có vai trò chuyển bậc. Tuy nhiên trong đời sống sinh hoạt hàng ngày thì đầu nối này ít được sử dụng vì tính linh hoạt trong quá trình cấp thoát nước của nó còn hạn chế.

#8 Ống nối xi phông – con thỏ

Ống nối xi phông

Ống nối này được sử dụng để ngăn mùi ống nước, hố gas hay lỗ thoát sàn từ các khu vực như hầm cầu, nhà vệ sinh hay chậu rửa bát…

Sản phẩm có kích thước đa dạng, có thể sử dụng để kết nối với nhiều loại ống nước khác nhau tùy theo nhu cầu sử dụng.

#9 Đầu nối van cửa

Đầu nối van cửa

Với vai trò kết nối đường ống và đóng ngắt nguồn nước, đầu nối van cửa giúp người sử dụng có thể chủ động hơn trong các tình huống đồng thời khắc phục các sự cố rò rỉ hệ thống nước.

Một số thông tin liên quan về cút nối ống nước

#1 Cút nối ống nước có công dụng gì?

Cút nối ống nước được làm từ chất liệu nhựa có khả năng chịu tải trọng lớn. Phụ kiện này được ứng dụng để kết nối, chuyển hướng hoặc điều khiển các đường dẫn từ nguồn cấp thoát đến các thiết bị sử dụng hàng ngày như máy xịt rửa, đầu bơm, thiết bị vệ sinh…

Công dụng cút nối ống nước

Đối với ngành công nghiệp, cút nối được sử dụng làm thiết bị dẫn dung dịch hóa chất, đầu nối ống dẫn dầu,…sản phẩm được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: công nghiệp sinh học, y tế, ngành hóa chất…

Hiện nay phụ kiện này được sản xuất với các kích thước tương đương, đảm bảo sự tương thích với các loại ống nước phổ biến trên thị trường.

#2 Lưu ý gì khi lựa chọn đầu nối ống nhựa PVC

  • Khi lựa chọn cút nối bạn phải đảm bảo sao cho cút phù hợp với kích thước của nguồn cấp nước
  • Nên lựa chọn các loại ống nước có chất liệu tốt và đảm bảo dược nhiều người dùng đánh giá cao
  • Tìm đến những nhà cung cấp phụ kiện uy tín trên thị trường để mua hàng với chất lượng và chế độ bảo hành tốt nhất

Lưu ý khi chọn đầu nối ống nước

#3 Cách nối ống nước PVC đúng nhất

Tùy theo loại ống nối mà các đấu nối cũng có sự khác biệt, tuy nhiên trong quá trình lắp đặt bạn nên đáp ứng đúng các tiêu chuẩn sau:

Cách nối ống nước PVC

  • Phải đảm bảo đầu nối đã được bôi keo đầy đủ
  • Giữ cho bề mặt ống nối khô, nhẵn và sạch bụi bẩn
  • Trục vào đầu nối của ống nước phải được nối vuông góc với nhau
  • Với loại đầu nối ren thì bạn cần quấn su non thật kỹ trước khi bắt đầu lắp đặt

>>> 1000+ Mã Sản Phẩm của thương hiệu Bosch: https://mecsu.vn/thuong-hieu/bosch 

>>> 350+ Mã Sản Phẩm của thương hiệu Sata: https://mecsu.vn/thuong-hieu/sata 

>>> Tham khảo thêm:

Trên đây là một số thông tin tổng hợp về các loại cút nối ống nước phổ biến hiện nay đồng thời giúp bạn hiểu rõ hơn về công dụng cũng tiêu chuẩn chung khi nối ống nước. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về thông tin sản phẩm hãy liên hệ với Mecsu qua sđt 0286.657.2459 để được tư vấn chi tiết.

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn