[Hướng Dẫn] Cách đánh bóng lư đồng đẹp, dễ làm (2023)

[Hướng Dẫn] Cách đánh bóng lư đồng đẹp, dễ làm (2023)

Mỗi năm đến Tết nhà nhà đều chuẩn bị vệ sinh nhà cửa để đón Tết. Việc vệ sinh mong muốn nhà cửa sạch sẽ, năm mới đến sẽ được nhiều may mắn. Dọn dẹp nhà cửa đón Tết, bộ lư đồng trên bàn thờ tổ tiên cũng là vật mà nhiều nhà quan tâm nhất để vệ sinh. Hãy tham khảo bài viết sau để tìm hiểu cách đánh bóng lư đồng đẹp, dễ làm bạn nhé:

Cách đánh bóng lư đồng bằng máy đánh bóng (bass)

Có nhiều cách đánh bóng lư đồng nhưng cách nhanh nhất và hiệu quả nhất là dùng máy đánh bóng (bass). Vậy máy đánh bóng hoạt động như thế nào?

lam the nao danh bong lu huong bang bass

Thực chất máy đánh bóng (bass) được cấu tạo từ  trụ quay được gắng với mô tơ điện , trục quay được cuộn bởi nhiều lớp vải. Máy hoạt động dựa trên hoạt động quay của mô tơ làm quay cuộn vải. Người thợ chỉ cần chạm từng chi tiết của lư đồng vào cuộn vải. Ma sát được tạo ra bởi lư đồng và cuộn vải đánh bay bụi lâu ngày bám trên lư đồng.

huong dan danh bong lu dong bang bass

Điều đặc biệt ở đây là người thợ muốn cho lư đồng nhanh sạch còn trang bị thêm một loại sáp màu xanh giúp cho mảng bám trên lư đồng dễ bong ra.

Sau khi thực hiện công đoạn chà sát lư đồng, chỉ cần dùng khăn lau lư đồng qua một lượt là lư đồng sẽ sáng như mới.

meo danh bong lu huong don gian

Lưu ý khăn này không cần làm ướt. Muốn giữ cho độ sáng thêm lâu, người thợ luôn có bí quyết của riêng mình là tráng một lớp dầu lên lư. Lớp dầu này chỉ có người làm lư đồng chuyên nghiệp mới biết đó là chất gì.

may danh bong mini m21 pro

Ngoài cách đánh bóng lư đồng bằng máy đánh bóng (bass), ta còn có thể làm sạch lư đồng tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên, hóa chất đơn giản như sau:

Cách đánh bóng lư đồng bằng nguyên liệu tự nhiên, hóa chất

Có nhiều cách đánh bóng lư đồng bằng nguyên liệu tự nhiên, hóa chất đơn giản mà vẫn có bộ  lư sáng như mới, chúng ta hãy lần lượt tham khảo.

→ Dùng muối hạt đánh bóng lư đồng

Cách thực hiện: Cho muối hạt vào nước, đun sôi cho đến khi nào muối tan hết, cho thêm ít giấm để tăng khả năng tẩy rửa của hỗn hợp muối. Làm ướt khăn bằng hỗn hợp nước muối và chà sát lên lư đồng.

dung muoi hat danh bong lu dong

Cách dễ chà nhất là bạn nên tháo từng chi tiết của lư đồng ra nhé. Có thể giảm thời gian chà sát bạn cho lư đồng vào lúc hỗn hợp muối đang sôi đun khoảng 3 phút vớt ra, lúc này các mảng bám dễ bong ra. Sau đó rửa lại bằng nước ấm và lau khô.

→ Dùng chanh đánh bóng lư hương đồng

Cách thực hiện: Cắt chanh ra và chà sát lên lư đồng. Axit trong chanh sẽ giúp tẩy trắng lư đồng.

dung chanh danh bong lu huong dong

Để nhanh hơn bạn vắt chanh ra thau, rồi cho từng chi tiết lư đồng vào ngâm khoảng năm phút, sau đó dùng khăn chà lư đồng và vớt ra rửa lại bằng nước ấm và lau khô. Lưu ý nếu có vết bẩn cứng đầu bạn có thể cho thêm tí muối.

→ Dùng giấm đánh bóng lư đồng

Giấm cũng có tính axit như chanh, giúp cho lư đồng sáng đẹp.

Cách thực hiện: Làm ướt khăn bằng giấm nguyên chất và chà sát khăn lên bề mặt lư đồng. Công đoạn chà sát bằng giấm này giúp đánh bay bụi bám trên lư đồng. Sau đó dùng khăn khô lao lại là bạn sẽ có bộ lư sáng như mới.

dung giam danh bong lu dong

Nếu bạn có quá nhiều việc, bạn có thể pha giấm loãng ra trong chậu nước và ngâm lư đồng khoảng 08 giờ (có thể ngâm đêm trước sáng hôm sau bạn vớt lư ra và lau khô lại, lư sẽ sáng đẹp)

→ Dùng mật ong đánh bóng lư hương

dung mat ong danh bong

Cách thực hiện: Dùng mật ong thoa lên lư đồng rồi dùng khăn chà sát các vết bẩn sẽ bị đánh bay. Cuối cùng dùng nước ấm rửa lại và lau khô. Cách dùng này tốn nhiều mật ong, nên dùng mật ong thì hơi lãng phí nha anh em!

→ Dùng tro bếp

dung tro bep danh bong lu huong

Cách thực hiện: Pha tro bếp với nước, nên dùng ít nước để có được hỗn hợp vừa phải không nên pha loãng. Sau đó làm ướt khăn bằng hỗn hợp trên và chà sát lên lư đồng. Ta sẽ có được lư đồng sáng đẹp. Bước sau cùng là lau lại bằng khăn ấm.

→ Dùng nước rửa bát đánh bóng

dung nuoc rua bat danh bong lu huong

Cách thực hiện: Pha nước rửa bát với nước ấm. Không nên pha quá loãng. Dùng khăn thấm hỗn hợp này và chà các mảng bám trên lư đồng sẽ bị bong ra. Sau cùng rửa lại bằng nước sạch và lau khô.

Giải đáp thắc mắc về cách đánh bóng lư đồng

Các cách đánh bóng lư đồng đã có. Vậy nên sử dụng cách nào hợp lý, chúng ta sẽ tìm hiểu gợi ý sau.

→ Khi nào nên đánh bóng?

Các dụng cụ bằng đồng để ngoài không khí lâu ngày sẽ bị bụi bám bẩn hoặc bị môi trường oxi hóa. Lư đồng cũng vậy vì thế ta nên đánh bóng lư đồng thường xuyên giúp lư luôn sáng bóng.

khi nao nen danh bong

Bạn có thể đánh bóng 6 tháng 1 lần, hoặc trong các dịp lễ, giỗ của gia định bạn nên làm mới lư bằng cách đánh bóng.

→ Nên dùng cách nào nhất trong các cách đánh bóng?

may danh bong cam tay bosch 950w gpo 950

Bài viết này có 07 cách đánh bóng lư đồng tha hồ cho các bạn lựa chọn. Tuy nhiên bạn nên chọn cách đánh bóng bằng máy đánh bóng (bass) vì tiết kiệm thời gian, công sức..

→ Tham khảo các dòng máy đánh bóng lư đồng nào?

may danh bong cam tay makita gv6010

Máy đánh bóng lư đồng hiện nay cũng rất đa dạng. Nhưng dòng máy uy tín nhất hiện nay chúng ta không nên bỏ qua thương hiệu Makita hoặc Bosch

>>> 1000+ Mã Sản Phẩm của thương hiệu Bosch: https://mecsu.vn/thuong-hieu/bosch 

>>> 350+ Mã Sản Phẩm của thương hiệu Sata: https://mecsu.vn/thuong-hieu/sata 

 

Đọc thêm:

Anh em dễ dàng ? tìm kiếm bài viết máy đánh bóng tại đây

Trên đây là cách đánh bóng lư đồng đẹp, dễ làm hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ít. Chúc bạn Tết này có bộ lư đồng sáng đẹp cho nhà thêm may mắn.

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn