Bóng bán dẫn NPN BC550

Bóng bán dẫn NPN BC550

Bóng bán dẫn NPN BC550

Cấu hình sơ đồ BC550

Cấu hình sơ đồ BC550

Số PIN Tên ghim Sự miêu tả
1 Collector Electron được phát ra từ Emitter do Collector thu thập
2 Base Kiểm soát xu hướng của bóng bán dẫn
3 Emiter Các điện tử phát ra từ bộ phát vào điểm nối PN đầu tiên

Tổng quan và tính năng cơ bản

  • Bộ chuyển mạch và Bộ khuếch đại
  • Điện áp cao: BC546, VCEO = 65 V
  • Tiếng ồn thấp: BC550
  • Bổ sung cho BC556, BC557, BC558, BC559 và BC560
  • Đây là những thiết bị miễn phí Pb
  • Có sẵn trong Gói TO-92

Bóng bán dẫn tương đương BC550

BC547, BC548, BC549, 2n3904, 2SC5200, BC639, BC636, 2N222 TO-92,

Hoạt động cơ bản của một bóng bán dẫn

Bóng bán dẫn BC550 là một bóng bán dẫn NPN đa năng, trong đó các điện tử của bóng bán dẫn NPN hoạt động như các hạt mang điện tích chính được phát ra từ bộ phát của bóng bán dẫn đến điểm tiếp giáp PN. Khi một điện áp dương được đặt vào các lỗ cơ sở được tạo ra ở đáy để chúng bắt đầu di chuyển đến điểm tiếp giáp phát, quá trình này làm mỏng vùng suy giảm từ tiếp giáp PN và ngày càng có nhiều điện tử bắt đầu chảy đến và tất cả các điện tử đó được thu thập của nhà sưu tập.

Mô tả chung về Bóng bán dẫn BC550

BC550 là một Transistor NPN, do đó chúng ta cần cung cấp một lượng nhỏ điện áp dương vào đế của bóng bán dẫn để bật nó lên. Bóng bán dẫn này đi kèm với ba phiên bản khác nhau BC550A, BC550B và BC550C, nếu bạn đang sử dụng bóng bán dẫn này làm bộ khuếch đại, hãy đảm bảo bạn kiểm tra độ lợi của bóng bán dẫn từ biểu dữ liệu có thể được tìm thấy bên dưới, vì các phiên bản khác nhau, giá trị độ lợi khác có thể làm hỏng hoàn toàn các tính toán của bạn.

Dòng điện cực thu tối đa của bóng bán dẫn này được đánh giá là 100mA với điện áp cơ bản cực đại của bộ phát là 5V. Bóng bán dẫn này có điện áp cực phát là 45V và điện áp cơ sở cực thu là 50V. Bóng bán dẫn này có thể hoạt động với 150 * C.

Khi bóng bán dẫn này ở điều kiện phân cực, khi đó nó có thể cho phép dòng điện tối đa là 100mA qua mối nối CE (Bộ phát điện thu), trạng thái này của bóng bán dẫn được gọi là trạng thái bão hòa và việc điều khiển tải tiêu thụ dòng điện hơn 100mA có thể làm hỏng thiết bị trong điều kiện này.

Như bạn có thể đã biết bóng bán dẫn là một thiết bị được kiểm soát dòng điện , vì vậy khi dòng điện cơ bản được loại bỏ, bóng bán dẫn sẽ tắt hoàn toàn, trong giai đoạn này bóng bán dẫn làm việc trong Vùng cắt của nó và điện áp Máy phát cơ sở có thể vào khoảng 660 mV.

Cách sử dụng Transistor BC550

Không giống như bóng bán dẫn của MOSFET là thiết bị điều khiển hiện tại, có nghĩa là chúng có thể được bật hoặc tắt bằng cách cung cấp dòng điện cơ bản cần thiết, đối với bóng bán dẫn BC550 là 2mA.

BC550 là một bóng bán dẫn NPN có nghĩa là nó sẽ được mở khi không có dòng điện nào được đưa vào cơ sở của nó, nhưng khi chúng ta đặt một điện áp cơ bản thì mạch mô phỏng bên dưới cho thấy bóng bán dẫn này hoạt động như thế nào khi một dòng điện cơ bản được áp dụng cho và khi không có dòng điện nào được cung cấp cho đế.

Cách sử dụng Transistor BC550

Khi chúng ta bật bóng bán dẫn bằng cách cung cấp một dòng điện cần thiết cho đế của bóng bán dẫn, nó sẽ vẫn bật trừ khi điện áp ở chân của bóng bán dẫn đạt đến không. Phần đế của bóng bán dẫn không được để nổi nếu không có thể xảy ra hiện tượng kích hoạt sai đối với bóng bán dẫn có thể dẫn đến các vấn đề trong mạch. Để giải quyết vấn đề, chúng ta cần thêm điện trở kéo xuống cho ví dụ trên, một điện trở 10K được sử dụng để kéo xuống đế của bóng bán dẫn.

Các ứng dụng

  • Chuyển đổi liên quan và LEds
  • Ứng dụng điều khiển PWM
  • Bộ điều chỉnh độ sáng hoặc đèn chớp LED
  • Chuyển đổi ứng dụng
  • Bộ tiền khuếch đại cho Bộ khuếch đại công suất

Mô hình và kích thước 2D

Nếu bạn đang thiết kế một số dự án yêu cầu phép đo thành phần nghe là xem nhanh kích thước của thiết bị, bạn có thể tìm thêm thông tin trong biểu dữ liệu của thiết bị được liên kết bên dưới.

Mô hình và kích thước 2D

>> Mời anh em xem thêm

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn