[MỚI 2022] Bảng tiêu chuẩn IP 65,66,67,68 cần biết

[MỚI 2022] Bảng tiêu chuẩn IP 65,66,67,68 cần biết

Sử dụng các thiết bị điện ngoài trời cần có chỉ số IP bao nhiêu để bảo vệ chúng trong thời gian lâu dài? Đó là câu hỏi mà có rất nhiều người thường hay thắc mắc. Hiểu được điều này nên Mecsu sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chỉ số IP qua bài viết này nhé.

tieu chuan ip la gi

Ip là gì?

IP là tiêu chuẩn đánh giá mức độ bảo vệ của lớp vỏ bảo vệ thiết bị chống lại các tác nhân môi trường như bụi, nước,... . Nó được viết tắt của Ingress Protection (Rating) với tên gọi là “Nhãn Bảo vệ Quốc tế”.

bang tieu chuan ip

Đây là chỉ số được áp dụng trong các thiết bị điện, điện tử nói chung và camera nói riêng. Tuy nhiên, tiêu chí bảo vệ nếu ở mức độ không đạt thì sẽ được thay bằng ký tự là X.

→ Bảng tiêu chuẩn Ip bảo vệ theo quốc tế

Mức độ tiêu chuẩn IP được thể hiện bằng 2 con số đứng sau tiêu chuẩn, con số đầu tiên từ 0 - 6 và con số thứ 2 từ 0 - 8. Với mỗi con số đó, chúng sẽ có ý nghĩa khác nhau. Cụ thể là:

tong hop bang tieu chuan ip

Bên cạnh đó, sự sắp xếp chữ cái IP và hai con số nhằm mục đích cung cấp thông tin chính xác cho người dùng về mức độ bảo vệ mà thiết bị điện có được.

Định nghĩa chi tiết IP65, 66, 67, 68 phổ biến

Các tiêu chuẩn IP 65, 66, 67, 68 là những chỉ số phổ biến mà anh em thường thấy trong các thiết bị điện. Vì lắp đặt trong môi trường đặc biệt nên các thiết bị này cần phải đạt được chỉ số IP chống nước, bụi,... ở mức tối thiểu trong bảng quy định. Chúng có ý nghĩa như sau:

#1 Tiêu chuẩn IP65 là gì?

ip65 la gi

Đối với tiêu chuẩn IP65, cho biết được khi camera lắp ngoài trời sẽ có 2 khả năng bảo vệ. Một là bảo vệ chống hoàn toàn bụi bẩn xâm nhập và hai là bảo vệ chống nước phun từ mọi hướng.

#2 Tiêu chuẩn IP66 là gì?

ip66 la gi

Ở tiêu chuẩn IP66 này, camera quan sát sẽ được bảo vệ khỏi bụi bẩn mà vẫn đảm bảo hoạt động tốt khi ở ngoài trời. Đồng thời, nó còn có thể chống nước phun từ mọi hướng với cường độ mạnh hơn.

#3 Tiêu chuẩn IP67 là gì?

Định nghĩa về tiêu chuẩn IP67 đó là đèn led có khả năng chống bụi hoàn toàn khi bị xâm nhập.

ip67 la ai

Nhưng bên cạnh đó, nó còn có thể chống lại nước khi thiết bị ngâm ở dưới nước có độ sâu từ 15cm - 1m mà vẫn không bị cháy, bị chập hay bị hỏng. Đây là chỉ số được áp dùng hầu hết trong các loại đèn như đèn âm đất, đèn chiếu cây. đèn cắm cỏ.

#4 Tiêu chuẩn IP68 là gì?

Về tiêu chuẩn IP68, được xem là tiêu chuẩn có mức độ cao nhất trong bảng xếp hạng chỉ số IP. Ví dụ, khi lắp đèn led ở những vị trí đặc biệt như bể bơi, hồ phun nước,... sẽ giúp đèn vận hành tốt và ổn định dù là trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

ip68 la gi

Có thể nói, khi các thiết bị có chỉ số IP càng cao thì đồng nghĩa với việc chúng có mức độ bảo vệ chống các vật thể rắn và chống lỏng xâm nhập càng lớn.

Một số cấp bảo vệ tiêu chuẩn khác

Ngoài các chỉ số trên, tiêu chuẩn IP còn có một số cấp bảo vệ tiêu chuẩn khác mà anh em cũng nên tìm hiểu thử, đó là:

#1 IP 54

ip54 la gi

Tiêu chuẩn IP54 mang ý nghĩa là ngăn sự xâm nhập của vật thể rắn, tuy không thể chống lại bụi bẩn hoàn toàn nhưng thiết bị sẽ không bị ảnh hưởng bởi chúng. Đồng thời, nó còn chống bắn nước từ mọi hướng của vòi phun.

#2 IP55

ip55 la gi

Khác với IP 54, tiêu chuẩn IP55 có thể ngăn chặn bụi bẩn với số lượng xâm nhập không ảnh hưởng đến hoạt động của thiết bị. Không những vậy, nó giúp bảo vệ chống nước xâm nhập từ mọi phía của vòi phun.

#3 IP64

ip64 la gi

Về tiêu chuẩn IP64, chúng có khả năng chống lại bụi bẩn hoàn toàn khi bị xâm nhập nhưng chỉ bảo vệ chống phun nước theo mọi hướng với cường độ thấp.

#4 IP20

ip20 la gi

Tiêu chuẩn IP20 là chỉ số không có khả năng chống bụi nhưng nó có thể chống vật rắn xâm nhập có đường kính lớn hơn 12.5mm. Tuy nhiên, nó lại không có bảo vệ chống nước khi bị xâm nhập.

 

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn