Phân biệt 05 loại xe nâng tay theo tải trọng

Phân biệt 05 loại xe nâng tay theo tải trọng

Hiện nay, có rất nhiều cách để phân loại xe nâng tay. Trong đó, đáng kể nhất chính là phân loại xe nâng tay theo tải trọng. Bởi vì mỗi một công việc thì lại phù hợp với những xe nâng tay với tải trọng khác nhau. Ngoài ra, tải trọng cũng sẽ ảnh hưởng đến nhiều mặt khác như: Giá thành, cân nặng, năng suất,... của xe nâng tay. Chính vì thế, khi chọn lựa xe nâng tay đòi hỏi bạn phải quan tâm đến tải trọng của nó có phù hợp với mục đích sử dụng của bạn hay không.

Để giúp các bạn tìm hiểu chi tiết hơn, chúng tôi sẽ phân loại xe nâng tay dựa trên tải trọng phổ biến hiện nay. Hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu những thông tin bổ ích này ở bài viết này ngay nhé!

Đặc điểm xe nâng tay theo tải trọng

có bao nhiêu loại xe nâng tay

Sự xuất hiện của xe nâng tay đã mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực cho đời sống lao động của con người. Đây là một sự thật mà chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy bởi vì thiết bị này giúp giải phóng người lao động. Nó thay thế con người làm những công việc nặng nhọc và thậm chí là còn làm tốt hơn, nhanh hơn, ít sai sót hơn và cũng ít tốn kém chi phí hơn.

1. Cấu tạo xe nâng tay

Hầu hết tất cả các lĩnh vực đều cần sử dụng tới xe nâng tay để nâng, hạ và vận chuyển hàng hóa. Và tại các công xưởng, kho bãi, siêu thị... bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy chúng với số lượng lớn với kích thước cực đại. Vậy cấu tạo của xe nâng tay là gì? Chức năng cụ thể như thế nào? Ưu điểm và nhược điểm bao gồm những gì?

lợi ích xe nâng tay theo tải trọng

Đầu tiên, xe nâng tay chủ yếu vận hành bằng tay. Cấu tạo của xe nâng tay khá đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả. Bao gồm

  • Hai càng nâng: Thường làm từ thép không gỉ và có sơn cách điện, cực kỳ an toàn trong quá trình sử dụng.
  • Bánh xe: Thường là có lõi thép và bọc nhựa PU bên ngoài cực kỳ bền chắc và linh hoạt khi di chuyển.
  • Tay cầm: Bên ngoài tay cầm thường có bọc cao su để tránh trơn trượt, hút ẩm tốt. Người lao động sẽ sử dụng tay cầm để điều khiển xe nâng tay, điều hướng theo ý muốn.
  • Bộ kích: Nhằm giúp nâng xe lên cao dễ dàng để vận chuyển hàng hóa.

Như các bạn thấy đấy, cấu tạo của xe nâng tay khá đơn giản và nguyên lí vận hành cũng dễ hiểu. Và sau đây sẽ là những ưu điểm, nhược điểm có thể kể đến về xe nâng tay. Bao gồm:

2. Ưu điểm xe nâng tay

  • Thiết kế nhỏ gọn, ít chiếm diện tích.
  • Khá nhẹ nên dễ dàng cho việc di chuyển.
  • Cực kỳ linh hoạt, có thể chịu tải trọng lớn.
  • Dễ dàng vệ sinh.
  • An toàn trong quá trình sử dụng.
  • Kết cấu bền chắc.
  • Đa dạng mẫu mã, kiểu dáng và giá thành.

3. Nhược điểm

Hiện nay, trên thị trường có bán rất nhiều dòng xe nâng tay khác nhau và có nhiều cách để phân loại chúng. Bạn có thể phân loại theo thương hiệu (Ví dụ như xe nâng tay Mitsubishi, Meditek, Ichimens, Mitsulift,...), phân loại theo tải trọng (Ví dụ như xe nâng tay 3 tấn, 5 tấn, 1 tấn, 500kg,...). Mỗi loại được sản xuất ra và bày bán trên thị trường đều có ý đồ riêng của nhà sản xuất, phù hợp với những đối tượng công việc, hàng hóa khác nhau.

ưu nhược điểm xe nâng tay theo tải trọng

Chính vì thế, để tối ưu hóa chất lượng công việc, việc tìm hiểu kỹ đặc điểm, chức năng, số liệu dựa theo phân loại xe nâng tay là vô cùng quan trọng và cần thiết. Cùng với một công việc của bạn, sử dụng xe nâng tay này sẽ có khi lại dễ dàng, năng suất cao hơn và phù hợp hơn so với xe nâng tay kia.

Nắm bắt được vấn đề đó, ở bài viết này, mục tiêu chính của chúng tôi chính là phân loại xe nâng tay theo tải trọng. Đi kèm đó là kết cấu, chức năng, cân nặng,... của chúng cho bạn có thể tham khảo dễ dàng hơn. Hãy chờ đón những thông tin này ở ngay phần kế tiếp nhé!

Phân loại xe nâng tay theo tải trọng phổ biến

phân loại xe nâng tay theo tải trọng

1. Xe nâng tay 500kg

Đầu tiên, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc về xe nâng tay 500kg. Ưu điểm đặc trưng của loại xe nâng tay này, đó chính là cực kỳ nhỏ gọn và có cân nặng nhẹ, di chuyển cực kỳ nhẹ nhàng. Thêm vào đó, chi phí cũng rẻ hơn nhiều so với những loại xe nâng tay theo tải trọng lớn hơn.

Đối với những loại xe nâng tay 500kg, kích thước xe hay cụ thể là càng xe thường khá hẹp và chứa không được quá nhiều hàng hóa. Và đồng thời cũng khá kén hàng hóa nữa. Chính vì thế nên xe nâng tay dạng này phù hợp với khối lượng công việc ít tại nhà, cửa hàng,...

Tuy nhiên, chiều cao tổng thể của xe nâng tay tải trọng 500kg khá thấp nên cũng khá phù hợp với những khu vực ngóc ngách nhỏ. Đây là một lợi thế khá lớn ở xe nâng tay 500kg. Một số loại xe nâng tay với tải trọng 500kg phổ biến, có thể kể đến như:

  • Xe nâng tay thấp MPT500: Khung chắc chắn, bền vững và có kích thước 380 x 800mm
  • Xe nâng tay Niuli 500: Bền chắc và nặng khoảng 80kg.

2. Xe nâng tay 1 tấn

Ở vị trí thứ hai đó chính là xe nâng tay 1 tấn, loại xe nâng tay cực kỳ phổ biến hiện nay. Chúng được sử dụng với những khối lượng công việc vừa phải, ví dụ như là ở siêu thị, trung tâm thương mại, nhà kho,...

Xe nâng tay tải trọng 1 tấn cũng có những ưu điểm tuyệt vời giống như những loại khác. Ví dụ như hoạt động ổn định với độ an toàn cao. Thêm vào đó, quá trình sử dụng hiệu quả, có thể nâng lên cao đến 2m.

Khối lượng của xe nâng tay tải trọng 1 tấn thường trong khoảng 100 - 250kg phụ thuộc theo hãng cung cấp. Nhìn chung, xe nâng tay 1 tấn và 2,5 tấn là những loại xe nâng tay được ưa chuộng sử dụng và hầu hết phù hợp cho nhiều đối tượng công việc khác nhau.

Xe nâng tay tải trọng 1 tấn được nhiều người ưa chuộng hiện nay

Đồng thời, chi phí của xe nâng tay 1 tải trọng 1 tấn cũng khá hợp lý với phổ giá rộng, áp dụng cho nhiều đối tượng mua hàng. Một số loại xe nâng tay 1 tấn, bao gồm:

  • Xe nâng tay cao HS10/16: Bánh xe lõi thép bọc nhựa PU. Có thể nâng cao đến 1,6m
  • Xe nâng tay cao Meditek 1 tấn: Nặng 150kg, nâng tối đa cao 2m.

3. Xe nâng tay 2,5 tấn

Song hành với xe nâng tay tải trọng 1 tấn thì xe nâng tay 2,5 tấn cũng được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng vì phù hợp với rất nhiều công việc, lĩnh vực và môi trường làm việc khác nhau. Người ta dùng xe nâng tay với tải trọng 2,5 tấn tại các nhà kho, nhà xưởng, siêu thị, nhà máy, xí nghiệp, cửa hàng quy mô lớn,....

Chiều cao nâng tối đa của xe nâng tay này cũng tương tự như 1 tấn, đó chính là khoảng 2m. Tuy nhiên, khác biệt ở chỗ kích thước của xe nâng tay 2,5 tấn thường lớn hơn. Và dĩ nhiên, khối lượng cũng nặng hơn nhiều.

Chất liệu của những mẫu xe nâng tay tải trọng 2,5 tấn chất lượng thường cực kỳ bền chắc: Bánh xe là lõi thép bọc nhựa PU, sàn chứa hàng hóa là pallet với khung xe cực kỳ chắc chắn. Vì thế, khi sử dụng bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ an toàn, cũng như là hiệu suất công việc. Một số loại xe nâng tay 2,5 tấn được ưa chuộng, có thể kể đến bao gồm:

  • Xe nâng tay Mitsubishi BF25: Hạ thấp 85mm, nâng cao tối đa 200mm. Nặng chỉ 70kg.
  • Xe nâng tay Eoslift 2,5 tấn: Chiều dài và rộng càng nâng tối đa 1220x685mm. Nặng 70kg.

4. Xe nâng tay 3 tấn

Đứng ở vị trí thứ 4 mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn, đó chính là xe nâng tay 3 tấn. Loại xe nâng tay này có khối lượng, kích thước và tải trọng nhiều hơn so với những loại 500kg, 1 tấn và 2,5 tấn. Chính vì thế, nó thường được sử dụng với những môi trường làm việc rộng với quy mô công việc lớn hơn. Ví dụ như tại các phân xưởng, xí nghiệp lớn, sân bãi,...

Nhờ vào xe nâng tay 3 tấn, người ta hạn chế được khối lượng công việc khổng lồ. Bản thân của xe nâng tay với tải trọng 3 tấn cũng mang đầy những ưu điểm như chịu lực tối ưu, có khả năng nâng hạ tốt, di chuyển nhẹ nhàng và ít ồn.

Tuy nhiên, độ nâng hạ cũng không khác gì những phiên bản trước đó. Hạ thấp nhất tầm 85mm và nâng cao nhất tầm 200mm. Sau đây là một số phiên bản xe nâng tay tải trọng 3 tấn:

  • Xe nâng tay Mitsubishi BF30: Tải trọng 3 tấn, vận hành nhẹ nhàng, êm ái với kích thước rộng khoảng 685 x 1220mm.
  • Xe nâng tay Kawasaki 3 tấn: Nặng khoảng 92kg. Chịu va đập tốt.

5.     Xe nâng tay 5 tấn

Tiếp theo là một phiên bản xe nâng tay theo tải trọng nữa, đó chính là xe nâng tay 5 tấn. Đây cũng là loại xe nâng tay có tải trọng lớn nhất đang thông dụng hiện nay (Thường thì xe với tải trọng cao hơn nữa thì chỉ dùng cho những nơi quy mô siêu lớn).

Loại xe nâng tay này, bạn có thể nhìn thấy chúng ở các phân xưởng rộng lớn, nhà máy, xí nghiệp, sân bãi rộng,... với lượng hàng hóa khủng. Chính vì thế, việc sử dụng xe nâng tay 5 tấn cũng không mấy dễ dàng. Đòi hỏi người có sức khỏe tốt và khả năng điều khiển chuyên nghiệp.

Còn những ưu điểm về thiết kế, chất lượng, tiện ích thì xe nâng tay này cũng tương tự những loại chúng tôi đã kể trước. Chỉ là nó có quy mô lớn hơn hẳn và tải trọng lớn hơn nhiều. Một số loại xe nâng tay 5 tấn, bao gồm:

  • Xe nâng tay Mitsubishi BF50: Kích thước khoảng 0.69x1.22m. Hạ thấp 85mm, nâng cao tối đa 200mm.
  • Xe nâng tay Eplift 5 tấn: Kích thước 685 x 1220mm. Nhỏ gọn và tiện ích.

>>> Đọc thêm tin tức về xe nâng tay:

Như vậy, trên đây chính là một số thông tin về xe nâng tay, phân loại xe nâng tay theo tải trọng. Mong rằng những thông tin trên đây sẽ có ích cho bạn để tìm ra loại xe nâng tay phù hợp với nhu cầu sử dụng. Cảm ơn bạn vì đã đón đọc bài viết của chúng tôi!

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn