[Kiến thức] UC3843 - IC điều khiển PWM (8 chân)

[Kiến thức] UC3843 - IC điều khiển PWM (8 chân)

IC UC3843 là Bộ điều khiển PWM Chế độ hiện tại, có nghĩa là nó có thể được sử dụng để cung cấp dòng điện không đổi bằng cách thay đổi điện áp đầu ra cho tải.

Cấu hình chân UC3843

Cấu hình chân UC3843

Cấu hình chân UC3843Cấu hình chân UC3843

Số PIN Tên Pin Mô tả
1 COMP (Bộ so sánh) Nó là một chân đầu ra xuất ra trở kháng thấp 1MHz duy nhất dựa trên sự khác biệt giữa điện áp đặt và điện áp hiện tại. Nó thường được kết nối với chân phản hồi điện áp của IC thông qua điện trở và tụ điện.
2 VFB (Phản hồi điện áp) Nó là một đầu vào cho bộ khuếch đại lỗi bên trong vi mạch. Sự khác biệt về mức điện áp được cung cấp cho chân này
3 Current Sense Một điện trở shunt được sử dụng để theo dõi dòng điện qua mạch và điện áp trên nó được cung cấp dưới dạng phản hồi tới chân cảm biến hiện tại
4 RT / CT (Điện trở định thời / Tụ điện định thời) IC có một bộ dao động bên trong có thể được thiết lập bằng cách sử dụng Điện trở bên ngoài và tụ điện được kết nối với chân này.
5 Ground Kết nối với mặt đất của mạch
6 Output Chân này xuất ra tín hiệu PWM dựa trên phản hồi được cung cấp và chúng ta có thể sử dụng chân này để chuyển đổi thiết bị điện tử.
7 Vcc Cung cấp điện áp cho IC (11V mặc định)
8 VREF Điện áp tham chiếu dựa trên đó tín hiệu PWM được tạo ra.

 

Lưu ý: IC này cũng có các gói 14-Pin, 16-Pin và 20-Pin. Bài viết này chỉ đề cập đến phiên bản 8-Pin của IC.

Thông số kỹ thuật UC3843

  • Bộ điều khiển PWM chế độ hiện tại
  • Điện áp hoạt động: 7.0V đến 8.2V
  • Dòng pin đầu ra: 1A
  • Phạm vi đầu vào tương tự: -0,3 đến 6,3V
  • Tần số dao động: 52 Thông thường
  • Đạt được: 3V
  • Nguồn tối đa hiện tại: 22mA
  • Điện áp đầu ra thấp: 0,08V
  • Điện áp đầu ra cao: 13.5V

UC3843 Tương đương / Thay thế

UC3842

IC điều khiển PWM thay thế

UC2842, UC3844, SG2524

Sử dụng IC điều khiển PWM UC3843 ở đâu

IC UC3843 là Bộ điều khiển PWM Chế độ hiện tại, có nghĩa là nó có thể được sử dụng để cung cấp dòng điện không đổi bằng cách thay đổi điện áp đầu ra cho tải.

Trong khi xây dựng nguồn cung cấp chế độ Công tắc với phản hồi, có hai chế độ điều khiển thường được sử dụng, một là điều khiển chế độ điện áp trong đó điện áp đầu ra sẽ không đổi bất kể dòng điện (chế độ CV) và chế độ khác là điều khiển chế độ hiện tại nơi dòng điện đầu ra sẽ không đổi (chế độ C) không phụ thuộc vào điện áp.

UC3843 có thể được sử dụng để điều chỉnh hoặc giới hạn dòng điện trong ứng dụng như SMPS, RPS, Bộ chuyển đổi DC-DC, Bộ điều chỉnh điện áp đường dây, v.v. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một IC để tạo ra tín hiệu PWM để điều khiển công tắc nguồn dựa trên dòng điện chạy qua thông qua mạch thì IC này có thể là sự lựa chọn phù hợp cho bạn.

Cách  sử dụng IC UC3843

Mặc dù vi mạch thực hiện một công việc phức tạp, việc sử dụng nó trong một mạch khá đơn giản và có thể được thực hiện với số lượng tối thiểu nếu các thành phần bên ngoài làm cho vi mạch này trở thành lựa chọn ưu tiên của các nhà thiết kế. Một mạch ứng dụng mẫu của IC này được hiển thị bên dưới.

Cách sử dụng IC UC3843

IC có bảo vệ điện áp dưới, vì vậy cần chú ý đảm bảo rằng nó có điện áp hoạt động trong khoảng từ 7V đến 8,2V. Chân đầu ra của IC được kết nối với mạch điều khiển cổng của Công tắc nguồn sẽ được chuyển mạch.

Chân đầu ra có thể cấp nguồn tối đa 1A do đó sẽ cần một điện trở hạn chế dòng điện. Chân VFB (Phản hồi điện áp) hoạt động như một phản hồi dựa trên đó tín hiệu PWM được điều khiển.

Một điện trở shunt được sử dụng để theo dõi sự thay đổi của dòng điện trong mạch và sau đó điện áp chênh lệch này qua shunt được cung cấp cho chân phản hồi.

IC cũng có một bộ dao động bên trong có thể được cấu hình bằng cách kết nối đúng giá trị của tụ điện và điện trở với chân Rt / Ct. Datasheet đề xuất giá trị từ 470pf đến 4,7nf và cho điện trở giá trị từ 5k đến 100k.

Tham khảo biểu dữ liệu ở cuối trang để biết thêm về vi mạch này. Ngoài ra, hãy xem sơ đồ Bố cục ở cuối biểu dữ liệu để bắt đầu nhanh. Một mạch ứng dụng chi tiết hơn được hiển thị bên dưới.

Tham khảo biểu dữ liệu ở cuối trang để biết thêm về vi mạch này

Các ứng dụng

  • Mạch SMPS (Nguồn cung cấp chế độ chuyển đổi)
  • Mạch chuyển đổi DC-DC
  • Cung cấp năng lượng điện tử
  • Mạch tiêu hao pin
  • Tải máy

2D-Mô hình và Kích thước

2D-Mô hình và Kích thước

>>> 100+ Mã Sản Phẩm Dây Rút: https://mecsu.vn/san-pham/day-rut-nhua.5op

>>> 1000+ Mã Sản Phẩm Đầu Cosse: https://mecsu.vn/san-pham/dau-cosse.Q1j

>> Mời anh em xem thêm

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn