[Tìm hiểu] các loại máy nén khí phổ biến hiện nay

[Tìm hiểu] các loại máy nén khí phổ biến hiện nay

Máy nén khí có ứng dụng và vai trò khá thiết yếu đối với đời sống con người hiện nay. Bên cạnh có tính thực tiễn cao giúp con người giải quyết được nhiều vấn đề phát sinh trong sinh hoạt, sản xuất thì máy nén khí còn được sử dụng khá phổ biến đối với các ngành công nghiệp.

Một số ngành công nghiệp quan trọng rất ưa chuộng các loại máy nén khí phải kể đến như chế tạo, phun sơn, bảo dưỡng xe, y tế, thống gió… 

Máy nén khí không chỉ tiện ích, dễ sử dụng mà còn đem lại hiệu quả rất cao. Nhờ vậy, chúng giúp cho con người tiết kiệm được sức lao động và cải thiện năng suất lao động lên rất nhiều. 

Vậy, những thương hiệu máy nén khí nào chất lượng uy tín và đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay? Đặc điểm và ưu điểm riêng của từng thương hiệu là gì? Hãy cùng tìm kiếm câu trả lời ngay sau đây nếu bạn đang cần sở hữu ngay cho mình một chiếc máy nén khí chất lượng. 

Tuy nhiên, trước khi tìm hiểu về các đặc điểm riêng của từng thương hiệu, chúng ta có bao giờ thắc mắc, máy nén khí là gì và chúng hoạt động theo cơ chế nào? 

Trên thực tế, máy nén khí là một loại máy có khả năng làm tăng áp suất của chất khí ở bên trong để tạo ra động lực học mạnh phục vụ cho từng mục đích sử dụng khác nhau. Cơ chế hoạt động của các loại máy nén khí này khá phức tạp.

Chúng ta có thể hiểu một cách đơn giản đó là chúng gồm có những thiết bị và máy móc có khả năng làm tăng áp suất, nhiệt độ đồng thời nén thể khí lại để tạo ra năng lượng. Năng lượng từ máy thể khí khá mạnh nhưng lại không gây ra những tàn phá lớn nên chúng rất được ưa chuộng. 

Sau đây là 10 thương hiệu máy nén khí rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Hãy cùng điểm qua ngay sau đây!

Máy nén khí Puma

Đây là một trong những thương hiệu máy nén khí nổi tiếng nhất trên thị trường hiện nay. Thương hiệu này có xuất xứ từ Đài Loan với nhiều phân khúc giá thành từ thấp đến cao. Dấu hiệu thường dùng để nhận biết các dòng máy nén khí thương hiệu này đó là màu xanh nước biển đặc trưng. 

Kết cấu của các loại máy nén khí Puma hầu hết đều là các loại máy nén khí phổ thông với dung tích vừa phải và công suất không quá lớn. Chúng thược được sử dụng trong các lĩnh vực đòi hỏi tính linh hoạt cao. Các bạn có thể tìm hiểu về hai phiên bản máy nén khí Puma dưới đây cho nhu cầu của mình:

  • Máy nén khí Puma 1HP : Có dung tích 60 lít; giá thành dao động từ 3 - 4 triệu đồng; nhỏ gọn (103cm x 16cm x 75cm); lưu lượng khí là 105 lít/phút. 
  • Máy nén khí Puma 5HP: Có dung tích 155 lít; giá thành dao động trong khoảng 23 triệu đồng; kích thước vừa phải 155cm x 53cm x 106cm; lưu lượng 751 lít/phút. 

Máy nén khí Puma

Máy nén khí Fusheng

Một thương hiệu máy nén khí khác thuộc phân khúc tầm trung cũng đến từ Đài Loan đó là thương hiệu máy nén khí Fusheng. Dấu hiệu nhận diện của thương hiệu này đó là có màu xanh lá cây đặc trưng. 

Thương hiệu này là thương hiệu máy chất lượng với kết cấu vừa phải và công suất hoạt động ở mức độ khá mạnh. Chúng có thể dễ dàng di chuyển để phù hợp với nhiều mục đích sử dụng nhờ có đệm bánh xe chắc chắn. Sau đây là hai mẫu máy nén khí Fusheng dành cho bạn tham khảo: 

  • Máy nén khí Fusheng VA80 (3HP): Loại này có dung tích 105 lít: giá thành dao động trong khoảng 23 triệu đồng; kích thước đạt 35cm x 35cm x 111,6cm; lưu lượng 462 lít/phút
  • Máy nén khí piston cao áp Fusheng HTA-65 (2HP- 1 pha): Có dung tích 70 lít; giá thành dao động trong khoảng 23 triệu đồng; kích thước 30cm x 30cm x105cm; lưu lượng 225 lít/ phút

Máy nén khí Fusheng

Máy nén khí Hitachi

Nhắc đến thị trường các thiết bị máy cơ, không thể không nhắc đến thương hiệu số 1 hàng đầu Nhật Bản Hitachi. Các dòng máy nén khí Hitachi nổi tiếng với rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã với nhiều chủng loại khác nhau.

Tuy nhiên, so với các dòng máy nén khí piston, thương hiệu này thường có thế mạnh hơn về các loại máy nén khí trục vít ngâm dầu công suất lớn. 

Các dòng máy nén khí Hitachi thường có công suất và dung tích rất lớn thường được sử dụng trong công nghiệp đặc thù. Màu sắc nhận diện phổ biến của thương hiệu này đó là màu xám hoặc bạc sáng. Sau đây là hai dòng máy nén khí Hitachi mà bạn có thể tham khảo cho nhu cầu của mình: 

  • Máy nén khí Hitachi (dầu) OSP-37M5AN2 (37KW-50HP): Có dung tích 40ml; kích thước 200cm X 120cm X 180cm; lưu lượng: 6.7 m3/phút
  • Máy nén khí piston Hitachi có dầu Bebicon OBB-3.7G5A: Có dung tích 170 lít; lưu lượng 1400 lít/phút; khối lượng 180kg

Ngoài ra, các bạn cũng có thể tìm hiểu về các dòng máy nén khí Sullair cũng rất nổi tiếng của thương hiệu này. 

Máy nén khí Hitachi

Máy nén khí Pegasus

Một đại diện thương hiệu trong nước góp mặt vào danh sách này đó là các loại máy nén khí Pegasus. Tuy là thương hiệu mới và được sản xuất tại nội địa nhưng thương hiệu này không hề thua kém các mặt hàng nhập khẩu khác. Lý do là vì chúng được sản xuất theo quy trình và tiêu chuẩn Châu Âu. 

Tuy vậy, giá thành của chúng lại rẻ để có thể đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của các khách hàng trong nước. Ưu điểm của thương hiệu này là thiết kế nhỏ gọn, công suất tiêu chuẩn và ít xảy ra các sự cố hỏng hóc. Sau đây là hai mẫu các bạn có thể tham khảo: 

  • Máy nén khí Pegasus TM-V-0.25/8 (3HP - 220V): Có dung tích 120 lít; giá thành dao động trong khoảng 4 triệu đồng; kích thước 130 x 35 x 80cm; lưu lượng khí 250 lít/phút.
  • Máy nén khí Pegasus TM-V-0.25/12.5 3HP: Có dung tích 120 lít; giá thành dao động trong khoảng 8 triệu đồng; lưu lượng khí 250 lít/phút.

Máy nén khí Pegasus

Máy nén khí Kobelco

Một thương hiệu khác đến từ Nhật Bản cũng rất được ưa chuộng trên thị trường máy nén khí hiện nay đó là máy nén khí Kobelco. Thương hiệu này chủ yếu phân phối và có thế mạnh về các dòng máy nén khí không dầu. 

Các loại máy nén khí Kobelco được đánh giá là tối tân, hiện đại và thông minh nhất trên thị trường hiện nay. Ngoài ra, chúng còn nổi tiếng với hiệu suất làm việc cao và rất ổn định. Nhờ vậy, công việc sẽ đạt năng suất tối ưu. 

  • Máy nén khí không dầu Kobelco FE200HA-5: Có dung tích 11 lít; kích thước vừa phải (165cm x 85,5cm x 150cm); lưu lượng khí là 2000 lít/phút.
  • Máy nén khí Kobelco AG15A-GH: Có dung tích 8 lít; kích thước vừa phải (150cm x 64cm x 135cm); lưu lượng khí là 2050 lít/phút.

Máy nén khí Atlas Copco

Một thương hiệu máy nén khí chất lượng khác đến từ Thụy Điển đó là Atlas Copco. Đây là một trong những thương hiệu lâu đời nổi tiếng tại châu Âu đã du nhập vào thị trường Việt Nam chỉ trong vài năm trở lại đây. 

Atlas Copco mang đến cho người tiêu dùng những dòng máy nén khí toàn diện nhất với phạm vi công nghệ rộng và ưu tiên hàng đầu là hiệu suất. Thương hiệu này khẳng định rằng sản phẩm máy nén khí đến từ họ chính là giải pháp phù hợp nhất cho mọi ứng dụng. 

Tuy rằng các dòng máy nén khí Atlas Copco có chất lượng gần như tuyệt đối nhưng chúng lại có giá thành rất đắt và không được thương mại một cách phổ biến tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, nếu muốn mua dòng sản phẩm này các bạn cần liên hệ qua các nhà phân phối để có được hàng nhập nguyên phụ kiện vì chúng không phải là các dòng sản phẩm có sẵn. 

Máy nén khí Atlas Copco

Máy nén khí Swan

Máy nén khí Swan là dòng sản phẩm đến có xuất xứ thương hiệu đến từ Đài Loan. Hiện nay, sản phẩm này đã có mặt tại 50 quốc gia trên toàn thế giới với độ bao phủ phổ rộng. Tại Việt Nam, đây là thương hiệu yêu thích của nhiều người vì giá thành tương phối phù hợp và chất lượng uy tín. Sau đây là 2 dòng sản phẩm máy nén khí Swan rất được yêu thích của thương hiệu này: 

  • Máy nén khí không dầu Swan DR-115-22L: Có dung tích 25 lít; kích thước vừa phải (61cmx30cmx60cm); lưu lượng khí là 122-147 lít/phút.
  • Máy nén khí không dầu Swan SKR-23R-10: Có dung tích 120 lít; kích thước vừa phải (113cmX66cmX152cm); lưu lượng khí là 1320 lít/phút.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể tham khảo về các dòng máy nén khí Lucky. Đây là thương hiệu có cùng phân khúc cũng đến từ Đài Loan như Swan.

Máy nén khí Swan

Máy nén khí Ingersoll Rand

Đại diện đến từ Mỹ xuất hiện trong danh sách các thương hiệu máy nén khí đó là Ingersoll Rand. Dòng máy này đặc biệt nổi tiếng vì đã được nhiệt đới hóa để phù hợp với môi trường làm việc Châu Á đặc thù tại Việt Nam.

Do đó, sự khác biệt về nguồn gốc xuất xứ bao gồm cả điều kiện khí hậu không phải là nhược điểm của thương hiệu này. 

Tuy nhiên, giá thành sẽ là không rẻ vì chúng được nhập khẩu nguyên kiện, vì thế chúng thường được sử dụng trong công nghiệp là chủ yếu. Bù lại, chúng được sản xuất với công nghệ hàng đầu thế giới, động cơ công nghệ HPM, không ổ bi đỡ tiết kiệm điện năng và tăng hiệu suất. 

Các dòng máy nén khí thuộc thương hiệu này thường không có sẵn và các bạn phải liên hệ trực tiếp để đặt hàng. Quá trình bảo hành cũng không được thuận lợi lắm.

Vì vậy, chỉ một số ngành công nghiệp đặc thù mới lựa chọn thương hiệu này. Các bạn có thể chọn các thương hiệu nhỏ và có phân khúc vừa tầm với nhu cầu sử dụng của mình. 

Máy nén khí Ingersoll Rand

Máy nén khí Airman

Một thương hiệu cao cấp khác đến từ Nhật Bản cũng thuộc phân khúc máy nén khí cao cấp đó là thương hiệu Airman. Với công nghệ đến từ Nhật Bản, đặc biệt là dòng máy nén cao cấp với hiệu suất cao đảm bảo sẽ không khiến các bạn thất vọng.

Đa số các sản phẩm máy nén khí Airman là loại máy nén công nghiệp, dễ dàng di chuyển. Hai sản phẩm khá được yêu thích của thương hiệu này đó là:

  • Máy nén khí Airman 37KW-50HP: Đây là kiểu máy nén khí trục vít có dầu được tích hợp máy làm khô khí nén có lưu lượng là 6.5 m3/phút
  • Máy nén khí Airman PDSG750S:  Đây là kiểu máy nén khí trục vít công suất lớn lên đến 28 KW có lưu lượng là 21.2 m3/phút 

Ngoài ra, các ban còn có thể tham khảo các loại máy khí nén đến từ Nhật Bản như máy nén khí Mitsuiseiki hoặc máy nén khí Crafix… 

Máy nén khí Airman

Máy nén khí Hanshin

Đại diện duy nhất trong danh sách này đó là máy nén khí Hanshin đến từ Hàn Quốc. Hanshin là công ty tiên phong sản xuất máy nén khí của Hàn Quốc từ những năm 1970.

Hanshin đã có mặt tại hơn 20 nước trên khắp thế giới và chiếm thị phần lớn nhất trong thị trường máy nén khí tại Hàn Quốc hiện nay. Hai dòng máy nổi tiếng của thương hiệu này đó là máy nén có dầu và không dầu. 

Tại Việt Nam, thương hiệu này chỉ có tại một số cửa hàng phân phối chính hãng và chưa quá phổ biến. Các bạn có thể đến các cửa hàng để tham khảo thêm về thương hiệu này. 

Hanshin

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn