[FAQ] Thiết bị kiểm định ô tô gồm những gì? (2023)

[FAQ] Thiết bị kiểm định ô tô gồm những gì? (2023)

Để biết được chất lượng ô tô của anh em còn tốt hay không? Hãy nên sử dụng thử thiết bị kiểm định ô tô sẽ giúp cho gara của anh em trở nên chuyên nghiệp hơn. Bên cạnh đó, thiết bị còn đảm bảo xe đủ tiêu chuẩn an toàn trong quá trình sử dụng. Anh em hãy theo dõi thông tin dưới đây để hiểu hơn về dòng máy này nhé:

Thiết bị kiểm định ô tô gồm những gì?

#1 Vật dụng kiểm tra tốc độ ô tô

Khi di chuyển lâu ngày xe thường xuất hiện tình trạng sai số liệu hiển thị hơn vận tốc thực tế. Việc sử dụng thiết bị kiểm tra tốc độ ô tô giúp anh em phát hiện ra lỗi sai của hệ thống.

vat dung kiem tra toc do o to

Đồng thời, nó giúp điều chỉnh lại tốc độ di chuyển một cách đúng nhất và đảm bảo không cho xe chạy vượt quá tốc độ.

#2 Vật dụng kiểm tra phanh

Phanh xe là bộ phận không thể bỏ qua khi lắp đặt xe ô tô nói riêng và các dòng xe khác nói chung. Bộ phận này ảnh hưởng rất lớn trong quá trình di chuyển, đặc biệt là những khu vực có đường trơn trượt hoặc dốc xuống.

vat dung kiem tra phanh

Do đó, vật dụng kiểm tra phanh sẽ cho anh em biết được phanh còn sử dụng tốt hay không. Nó thực hiện bằng cách đối chiếu với một vài thông số xem thử mức độ hao mòn phanh. Đây là bộ phận quan trọng liên quan đến sự an toàn khi chạy xe.

#3 Kiểm tra đèn pha xe hơi

Đèn pha ô tô là một trong những bộ phận thiết yếu của xe. Nó đóng vai trò chiếu sáng giúp xe di chuyển dễ dàng trong bóng tối. Trường hợp đèn pha không đảm bảo tiêu chuẩn khiến cho tầm nhìn của tài xế bị hạn chế.

kiem tra den pha xe hoi

Nên vì vậy việc kiểm tra đèn pha xe ô tô là điều cần thiết khi sử dụng vào ban đêm hoặc thời tiết sương mù. Đồng thời đảm bảo an toàn cho người lái xe khi tham gia giao thông.

#4 Kiểm tra độ chụm bánh xe

Độ chụm của bánh xe cho biết hiệu suất khoảng cách giữa hai má lốp được đo từ phía sau với khoảng cách giữa hai má lốp ở phía trước tại cùng một trục xe. Để tránh trường hợp xe bị sai lệch thông số về độ chụm thì anh em nên kiểm tra định mức của bánh xe.

kiem tra do chum banh xe

Nếu thông số sai lệch quá lớn, anh em hãy nên mang xe tô đến dịch vụ sửa chữa uy tín. Để có thể thay phần trượt ngang nhằm đảm bảo chất lượng xe tốt nhất và an toàn cho người lái.

#5 Kiểm tra khí xả động cơ xe hơi

Đây là quá trình kiểm tra dùng để đo lượng khí thải của xe thải ra môi trường có đạt chuẩn hay không? Nếu khí xả của xe vượt quá mức quy định sẽ ảnh hưởng đến chất lượng động cơ máy dẫn đến tuổi thọ của xe giảm dần.

kiem tra khi xa dong co xe hoi

Thiết bị được chia thành 2 loại chính bao gồm máy phân tích khí xả độc cơ xăng và máy phân tích khí xả động cơ diesel. Ngoài ra còn có một số vật dụng kiểm định khác như: máy phân tích khí xả động cơ, kiểm tra độ ồn, kiểm tra độ rung lắc hoặc kiểm tra áp suất,...

Tại sao cần phải kiểm định ô tô?

Thiết bị kiểm định ô tô là máy đo các thông số kỹ thuật của xe giúp anh em phát hiện các lỗi kỹ thuật. Máy tích hợp nhiều chức năng bao gồm kiểm tra tốc độ, kiểm tra thắng, kiểm tra đèn pha,... để từ đó biết được chất lượng xe có đạt chuẩn hay không?

tai sao can phai kiem dinh o to

Khi kiểm tra chất lượng xe, anh em sẽ biết được tình trạng xe của mình có đảm bảo đủ tiêu chuẩn để lưu thông. Điều này rất quan trọng và vô cùng cần thiết bởi nó ảnh hưởng đến sự an toàn của người sử dụng xe.

Bảng chu kỳ kiểm định xe ô tô năm 2021

STT Loại phương tiện Chu kỳ
Chu kỳ đầu Chu kỳ định ký
1. Ô tô chở người các loại đến 09 chỗ với điều kiện không kinh doanh vận tải
1.1 Sản xuất đến 07 năm 30 tháng 18 tháng
1.2 Sản xuất trên 07 năm đến 12 năm   12 tháng
1.3 Sản xuất trên 12 năm   06 tháng
2. Ô tô chở người các loại đến 09 chỗ với điều kiện có kinh doanh vận tải
2.1 Sản xuất đến 05 năm 24 tháng 12 tháng
2.2 Sản xuất trên 05 năm   06 tháng
2.3 Trường hợp cải tạo 12 tháng 06 tháng
3. Ô tô chở người các loại trên 09 chỗ
3.1 Trường hợp không cải tạo 18 tháng 06 tháng
3.2 Trường hợp cải tạo 12 tháng 06 tháng
4. Ô tô tải các loại, ô tô chuyên dùng, ô tô đầu kéo, rơ moóc, sơmi rơ moóc
4.1

Sản xuất đến 07 năm đối với ô tô tải các loại, ô tô chuyên dùng, ô tô đầu kéo

Sản xuất đến 12 năm đối với  rơ moóc, sơmi rơ moóc

24 tháng 12 tháng
4.2

Sản xuất trên 07 năm đối với ô tô tải các loại, ô tô chuyên dùng, ô tô đầu kéo

Sản xuất trên 12 năm đối với  rơ moóc, sơmi rơ moóc

  06 tháng
4.3 Trường hợp cải tạo 12 tháng 06 tháng
5. Ô tô chở người các loại trên 09 chỗ, ô tô tải các loại, ô tô đầu kéo, ô tô tải được cải tạo
5.1 Sản xuất từ 15 năm trở lên đối với ô tô chở người các loại trên 09 chỗ (kể cả ô tô chở người trên 09 chỗ đã cải tạo thành ô tô chở người đến 09 chỗ)   03 tháng
5.2 Sản xuất từ 20 năm trở lên đối với ô tô tải các loại, ô tô đầu kéo (kể cả ô tô tải, ô tô đầu kéo đã cải tạo thành ô tô chuyên dùng)   03 tháng
5.3 Sản xuất từ 15 năm trở lên đối với  ô tô tải được cải tạo chuyển đổi công năng từ ô tô chở người   03 tháng

 

 Mời anh em đọc thêm:

Nếu anh em nào đang sử dụng xe ô tô thì hãy nên sở hữu thiết bị kiểm ô tô ngay và luôn nhé. Thiết bị rất cần thiết đối với xe của anh em bởi nó sẽ giúp cải thiện tình trạng xe và nâng cấp xe với chất lượng tốt nhất. Nếu còn thắc nào về thiết bị hay ho này đừng quên bình luận dưới bài viết này.

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn