[HƯỚNG DẪN] Cách thay pin cho máy khoan cầm tay (2022)

[HƯỚNG DẪN] Cách thay pin cho máy khoan cầm tay (2022)

Pin máy khoan sử dụng trong thời gian dài sẽ gặp phải tình trạng pin dùng nhanh hết hoặc hư hỏng. Vì vậy để hiểu rõ hơn về cách thay pin cho máy khoan cầm tay, bạn đọc có thể tham khảo các thông tin dưới đây.

#1 Pin nào dùng cho máy khoan?

Trước khi thay pin cho máy khoan cầm tay thì bạn nên xác định loại pin nào dùng cho máy khoan mình đang sử dụng.

Pin cho máy khoan

Hiện nay dòng pin máy khoan được ứng dụng phổ biến nhất có thể kể đến là dòng Pin Li-Ion (Lithium-Ion). Loại pin này được ưu tiên lựa chọn bởi những ưu điểm nổi bật:

  • Có dung lượng pin với sức chứa lớn thường nằm trong khoảng từ 1,1 AH đến 5,0 AH.
  • Dòng pin hiện đại nhất hiện nay với mẫu mã mới
  • Trọng lượng nhẹ, tiện lợi để lắp vào khoan pin

Pin máy khoan Lithium

  • Có thể làm việc tốt trong điều kiện môi trường nhiệt độ thấp, hoàn toàn không bị nóng chảy dưới nhiệt độ cao
  • Thiết bị tương thích với nhiều dòng máy khoan khác nhau và cả đế sạc cùng nguồn điện

#2 Khi nào nên thay pin máy khoan?

Thực tế thì tâm lý người sử dụng khi thiết bị máy khoan không còn hoạt động được nữa thì mới tìm đến thợ sửa máy khoan. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng thì máy của bạn có thể gặp một số dấu hiệu dưới đây, cách khắc phục tốt nhất là đem thiết bị đi kiểm tra.

Thay pin máy khoan bị hư hỏng

  • Pin máy khoan sạc không vào điện, tình trạng củ sạc không nhận pin
  • Pin của máy chỉ sử dụng ở mức ½ so với lúc mới mua
  • Trong quá trình sử dụng thì máy của bạn tụt điện và không thể khoan mạnh được
  • Sau những lúc máy khoan bị va chạm hoặc rơi vỡ thì mỗi lần sử dụng thiết bị phải vỗ đập thì mới hoạt động được

#3 Thay pin cho máy khoan cầm tay như thế nào?

Trong những trường hợp pin đi kèm theo máy bị hỏng bạn có thể xử lý bằng cách mua pin mới và thay thế hoặc tự chế pin mới (đối với thợ chuyên nghiệp).

Đối với trường hợp 1: Bạn chỉ cần thay pin cho máy khoan cầm tay với nguồn điện áp, bộ sạc tương thích với máy khoan cầm tay. Để đảm bảo thiết bị hoạt động bền bỉ thì tốt nhất bạn nên lựa chọn mua pin chính hãng được nhà sản xuất công bố chất lượng.

Thay pin cho máy khoan cầm tay

Đối với trường hợp 2: Trước khi bắt đầu chế pin để thay thế thì bạn nên biết rằng pin của máy có cấu tạo nhiều pin nhỏ bên trong và được nối đan xen qua cực âm dương, để truyền qua hai phần đầu nối và dây dẫn cấp nguồn điện cho động cơ máy hoạt động xuyên suốt.

Khi thay thế pin bạn nên giữ nguyên bản mạch của máy và sau khi lựa chọn pin để thay thế thì tiến hành lắp đúng các cực của máy và thực hiện lắp lại như ban đầu là hoàn tất.

#4 Top 3 pin máy khoan bán chạy

Nếu có nhu cầu thay pin máy khoan cầm tay nhưng lại không biết chọn loại pin nào đảm bảo an toàn và chất lượng thì bạn có thể tham khảo 3 mẫu pin dưới đây.

  • Bộ 2 pin + 1 sạc - (10.8V 1.5Ah): sử dụng cho máy khoan và máy bắt vít Bosch. Sản phẩm có ưu điểm nổi bật là có trọng lượng nhẹ, hiệu quả gấp 4 lần so với các loại pin máy khoan thông thường trên thị trường.

Bộ 2 pin 1 sạc

  • Pin cho máy khoan Bosch 10.8V - 4.0Ah: Có pin tuổi thọ cao và thích hợp sử dụng cho các dòng máy khoan cầm tay chuyên nghiệp.

Pin Bosch 10.8V

  • Pin cho máy khoan Bosch 12V - 1.5Ah: Dòng pin này được sử dụng trong gia đình hay ứng dụng để khoan vật dụng với công suất nhỏ

Pin Bosch 12V

Qua những thông tin Mecsu cập nhật về pin máy khoan và cách thay pin cho máy khoan cầm tay hiệu quả sẽ giúp ích cho anh em đang tìm hiểu thông tin để thay pin. Chúc anh em thành công.

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn