Top 4 thương hiệu súng xịt hơi phổ biến nhất hiện nay

Top 4 thương hiệu súng xịt hơi phổ biến nhất hiện nay

Súng xịt hơi có lẽ đã quá quen thuộc với những bạn trong các ngành công nghiệp sản xuất, công trình, sửa chữa,...Hay từ những công việc đơn giản trong gia đình nhẹ nhàng như xịt bụi, xịt khô xe.

Mặc dù súng xịt hơi đã rất phổ biến ở Việt Nam, nhưng để được hỏi rõ và giải thích những thông tin liên quan về nó thì hầu hết chúng ta đều rất mơ hồ. Hãy cùng giải đáp và tìm ra câu trả lời đầy đủ, chính xác nhất thông qua bài viết này. Chúng tôi cũng sẽ cung cấp thêm cho bạn top 4 thương hiệu súng xịt hơi phổ biến, uy tín nhất hiện nay!

Súng xịt hơi là gì?

Súng xịt hơi hay còn được gọi với nhiều cái tên khác là súng xịt khô, súng xịt khí, súng xịt bụi, súng xì hơi. Súng xịt hơi là loại thiết bị sử dụng khí nén và tạo ra một luồng khí cùng một lực lớn. Nguyên lý hoạt động của máy xịt hơi khá đơn giản, súng được nối với một dây dẫn gắn vào bộ phận nén khí. Khi kích hoạt, phần khí trong máy theo dây dẫn và thoát ra ở vòi súng.

Hiện nay trên thị trường, một số loại súng xịt khô đã được trang bị thêm chức năng xịt nước. Sự kết hợp 2 tính năng này giúp nó được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi hơn.

#1 Cấu tạo của bộ súng xịt hơi

Mặt dù hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại súng xịt hơi đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Nhưng để thực hiện được các chức năng đã nếu trên, đa phần các loại đều có đầy đủ các bộ phận chung.

Các loại súng xịt hơi

Cấu tạo cơ bản của một chiếc súng xịt hơi bao gồm:

  • Một đầu súng xịt hơi: phần thực hiện điều khiển đóng mở khí.
  • Một máy nén khí: chứa khí để thực hiện quá trình xịt khí. Là loại máy có chức năng làm tăng áp suất và có khả năng chuyển đổi năng lượng điện thành năng lượng động lực bằng cách sử dụng khí nén.
  • Một đường dây dẫn khí: để thực hiện được chức năng của súng xịt khí thì phải cần đến nó. Dây dẫn nối từ máy nén đến đầu súng.

#2 Nguyên lý hoạt động của súng xịt hơi

Nhìn chung, để súng xịt hơi hoạt động cũng tương đối đơn giản. Trước tiên phải đáp ứng đầy đủ cấu tạo của một bộ xịt hơi như trên.

Súng xịt hơi với nguyên lý hoạt động đơn giản

Khi cò súng xịt hơi bị khóa, quả bóng bên trong van đang ở vị trí cân bằng, nó bị giữ bởi một lò xo chặn khí đi qua. Khi bóp cò súng, quả bóng bên trong van sẽ xoay quanh một trục và nhấn xuống chốt điều khiển. Lúc này quả bóng chống lại lò xo của nó và ra khỏi vị trí cân bằng để tạo nên một khoảng trống giúp khí có thể chạy qua van đến vòi. Khi nhả cò, lò xo đẩy quả bóng trở lại vị trí ban đầu của nó và đóng khóa, khí bị chặn lại.

#3 Súng xịt hơi có công dụng như thế nào?

Nhờ vào tính năng tạo ra một luồng khí với áp suất cao một cách đều đặn và chính xác mà súng xịt khô được ứng dụng rất nhiều trong mọi lĩnh vực.

  • Vệ sinh các dây chuyền sản xuất, máy móc, thiết bị và linh kiện: là các thiết bị có nhiều chi tiết nhỏ là cơ hội cho các hạt bụi li ti bám vào. Súng xịt khô sẽ khiến chúng không quá dày đặc và đóng mảng các loại thiết bị.
  • Thổi gỗ vụn: trong các xưởng gỗ sau khi hoàn thành xong quá trình tạo hình thì lượng gỗ vụn và bụi còn lại trên bề mặt gỗ rất nhiều. Để giúp thuận tiện trong việc phun sơn thì súng xịt hơi giúp loại bỏ chúng nhanh gọn.
  • Xì khô xe máy sau khi rửa: Ngoài công dụng thổi bụi thì súng xịt hơi còn được ứng dụng rất nhiều trong các tiệm rửa xe. Nó có tác dụng xịt khô, làm nước ở những kẻ nhỏ bay ra ngoài nhờ áp suất lớn.

#4 Ưu điểm nổi bật của súng xịt hơi

Hiện nay trên thị trường, có nhiều loại thiết bị có công dụng tương tự với súng xịt hơi. Tuy nhiên, súng xịt hơi vẫn được người tiêu dùng lựa chọn sử dụng một cách phổ biến hơn.

Súng xịt hơi có nhiều ưu điểm vượt trội

Súng xịt hơi có nhiều ưu điểm vượt trội

Dưới đây là một vài ưu điểm nổi bật của súng xịt hơi mà chúng tôi tổng hợp từ ý kiến của khách hàng sau quá trình trải nghiệm sản phẩm.

  • Mẫu mã nhỏ gọn và chắc chắn: thiết kế của súng xịt khô tạo cảm giác an toàn và dễ sử dụng cho chúng ta mỗi khi cầm. Trọng lượng súng tương đối nhẹ, dễ dàng di chuyển, len lỏi vào những chi tiết nhỏ và khó khăn.
  • Cò súng nhẹ nhàng và trơn tru: giúp cho người tiêu dùng khi thao tác với cò súng không bị mất nhiều sức và kiểm soát tốt lực mà tay tác động lên cò súng.
  • Có thể điều chỉnh lượng khí: đây là tính năng vượt trội của súng xì khô cao cấp mới có. Lượng khí được điều chỉnh ra nhiều hoặc ít, tùy vào nhu cầu của người sử dụng.
  • Có 2 lỗ gắn đầu nối: súng xịt hơi còn được trang bị thêm 2 lỗ gắn ở phía trên súng hoặc ở dưới tay cầm súng. Tiện lợi khi bạn muốn treo súng lên cao hoặc để ở dưới.
  • Chức năng 2 trong 1: như đã nói ở trên, hiện nay nhiều loại súng xịt hơi đã được trang bị thêm chức năng xịt nước. Chính vì thế, người tiêu dùng rất ưa chuộng.

Top 4 súng xịt hơi tốt nhất nên dùng hiện nay

Mặc dù có nhiều thương hiệu trên thị trường cùng sản xuất dòng súng xịt hơi. Tuy nhiên thường thì thương hiệu sẽ đi cùng với chất lượng sản phẩm. Chính vì thế một phần ảnh hưởng đến độ hot của sản phẩm là cái tên. Vậy đâu mới là dòng súng xịt hơi được tin dùng nhất hiện nay? Dưới đây là 4 thương hiệu có những súng xịt hơi vừa uy tín và vừa đạt chất lượng:

1. Súng xịt hơi Prona RG-7

[caption id="attachment_2354" align="aligncenter" width="695"]Súng xịt hơi Prona RG-7 Súng xịt hơi Prona RG-7[/caption]

Prona là thương hiệu có nguồn gốc từ Đài Loan. Công ty chuyên sản xuất và cung cấp các dòng sản phẩm dụng cụ dùng hơi, khí nén cao cấp chất lượng. Thành lập từ những năm 1980, hơn 40 vững chãi trên thị trường Prona đã vươn ra thị trường quốc tế. Súng xịt hơi là sản phẩm nằm trong top những thiết bị mang Prona ra quốc tế. Súng xịt hơi luôn được người tiêu dùng đánh giá rất cao về cả chất lượng, giá cả,... Hiện nay, Prona đã có nhà phân phối chính thức tại Việt Nam.

Súng xịt hơi Prona RG-7 là một trong những sản phẩm bán chạy nhất và được người tiêu dùng đánh giá cao nhất trong bộ sưu tập súng xịt hơi đến từ thương hiệu Prona.
Thông số kỹ thuật: đường kính phun: 2.0 mm; áp lực hơi phun: 0.34 MPa; lượng hơi tiêu thụ: 320 l/phút; trọng lượng: 215g.

Ưu điểm

  • Thân súng được làm bằng hợp kim nhôm chịu được áp suất khí cực tốt.
  • Súng có kết nối thêm đầu dài, dễ dàng thao tác xịt sâu bên trong khe, các chi tiết khó.
  • Hoạt động với cường độ ổn định.
  • An toàn khi sử dụng.
  • Giá thành hợp lý.

Nhược điểm

  • Chế độ bảo hành và thay thế linh kiện chính hãng còn hạn chế.

2. Súng xịt hơi DG 10

[caption id="attachment_2355" align="aligncenter" width="695"]Súng xịt hơi DG 10 Súng xịt hơi DG 10[/caption]

Tiếp tục là một thương hiệu đến từ Đài Loan - TOP. Sử dụng công nghệ và đường chuyền lắp ráp hiện đại của Châu u, Top luôn mang đến cho khách hàng của mình những sản phẩm đạt chuẩn chất lượng.

Súng xịt hơi DG 10 được tích hợp đầu súng dài 100mm, dễ dàng đưa đầu súng vào sâu những nơi có bề rộng hẹp. Lượng hơi tối thiểu trong bình khí nén để súng hoạt động tốt là 90psi (6.3kgs/cm3).

Ưu điểm

  • Dễ sử dụng, thương hiệu uy tín.
  • Sản phẩm đạt chuẩn chất lượng
  • Giá thành hợp lý
  • Hoạt động với cường độ ổn định, bền

Nhược điểm

  • Không có trụ sở chính tại thị trường Việt, việc mua các sản phẩm chính hãng còn hạn chế.

3. Súng xịt hơi Kinki

[caption id="attachment_2356" align="aligncenter" width="695"]Súng xịt hơi Kinki Súng xịt hơi Kinki[/caption]

Kinki là thương hiệu có nguồn gốc từ đất nước công nghệ Nhật Bản nhưng được sản xuất tại Trung Quốc. Nhờ sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ của đất nước mình, thương hiệu này đã áp dụng tốt đa vào dây chuyền sản xuất của mình. Súng xịt hơi Kinki được khách hàng chào đón và đánh giá rất cao. Súng xịt hơi Kinki có rất nhiều phiên bản khác nhau, tiện lợi cho người sử dụng lựa chọn theo nhu cầu.

Ưu điểm

  • Sử dụng công nghệ hiện đại
  • Đa dạng mẫu mã, thiết kế. Thuận tiện trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu
  • Thiết kế gọn gàng, dễ sử dụng

Nhược điểm

  • Một số sản phẩm có giá thành tương đối cao so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Các loại súng Kinki nào thường dùng nhất?

Kinki có đa dạng mẫu mã về súng xịt hơi, dưới đây là 2 loại súng xịt hơi được nhiều người tin dùng nhất:

  • Súng xịt hơi Kinki K60: Áp suất làm việc tối đa: 1MPa. Chiều dài tổng thể: 114mm. Chiều dài vòi: 24mm. Đường kính vòi: 2mm. Cổng gắn vòi: G1/8. Cổng gắn khí: G1/4. Phạm vi nhiệt độ hoạt động: 0-60 độ C
  • Súng xịt hơi Kinki PA-752: được trang bị 2 đầu dài ngắn, dễ dàng tháo lắp khi sử dụng. Ngoài ra nó còn giúp điều chỉnh lượng khí. Chất lượng đảm bảo Súng thiết kế nhỏ gọn, khi cầm có cảm giác chắc chắn, thao tác với cò súng nhẹ nhàng.

4. Súng xịt hơi Mito MI 120

[caption id="attachment_2357" align="aligncenter" width="695"]Súng xịt hơi Mito MI 120 Súng xịt hơi Mito MI 120[/caption]

Súng xịt hơi Mito MI 120 là dòng máy của thương hiệu Mito nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Mito hướng đến các sản phẩm phục vụ khách hàng, có mặt trong những công việc đơn giản. Các sản phẩm của thương hiệu Mito luôn dược đánh giá cao về chất lượng và đều có độ bền bỉ cao giúp các sản phẩm được sử dụng trong thời gian dài. Hiện nay, các sản phẩm của Mito đã du nhập vào thị trường Việt Nam và được người tiêu đón nhận nồng nhiệt.

Ưu điểm

  • Chất liệu súng được làm bằng thép không gỉ và mạ kẽm bề mặt, hạn chế quá trình oxy hóa.
  • Đầu súng có thể điều chỉnh được lượng hơi
  • Dễ sử dụng, trên thân súng trang bị thêm 2 đầu nối với ống hơi giúp thuận tiện hơn.
  • Giá thành phù hợp.

Nhược điểm

  • Các chính sách hỗ trợ sản phẩm và bảo hành còn hạn chế.

Vừa rồi là toàn bộ thông tin liên quan đến súng xịt hơi. Ngoài ra, chúng tôi đã cung cấp thêm cho bạn top 4 sản phẩm súng xịt hơi được ưa chuộng nhất hiện nay trên thị trường Việt. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hy vọng những thông tin trên mang đến những bổ ích cho bạn. Chúc bạn lựa chọn một sản phẩm súng xịt hơi phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình!

Bạn có thể tham khảo thêm một số súng xịt hơi với giá tốt đang kinh doanh tại Mecsutac-ke

>>> 1000+ Mã Sản Phẩm của thương hiệu Bosch: https://mecsu.vn/thuong-hieu/bosch  

>>> 350+ Mã Sản Phẩm của thương hiệu Sata: https://mecsu.vn/thuong-hieu/sata  

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn