[2022] Súng bơm mỡ là gì? TOP 03 loại súng tốt nhất

[2022] Súng bơm mỡ là gì? TOP 03 loại súng tốt nhất

Để có thể là giảm lực ma sát và hạn chế mài mòn, nhiều người thường hay sử dụng súng bơm mỡ. Vậy súng bơm mỡ là gì? Nếu chưa biết về loại thiết bị vô cùng quan trọng này thì đừng bỏ qua bài viết hay ho dưới đây nhé.

súng bơm mỡ

Súng bơm mỡ là gì?

Súng bơm mỡ (hoặc gọi là súng tra mỡ) là thiết bị dùng để bôi trơn các linh kiện máy móc bằng cách đưa một lượng mỡ bò trực tiếp vào động cơ giúp cho chúng vận hành êm ái và trơn tru hơn. Đây là sản phẩm chuyên dụng có thiết kế nhỏ gọn ở dạng cầm tay giúp các anh em dễ dàng thực hiện các thao tác.

khai niem sung bom mo

→ Cấu tạo súng bơm mỡ

Trên thị trường sản phẩm được chia thành 4 dạng đó là súng bơm mỡ dùng bằng điện, bằng khí nén, bằng pin và bằng tay. Chúng có cấu tạo như sau:

cau tao sung bom mo

Thùng chứa mỡ

Là bộ phận chứa mỡ có dung tích đa dạng 121, 161, 301,...phù hợp với nhu cầu sử dụng của mỗi người.

Khung đẩy máy

Là bộ phận quan trọng được lắp cố định trên nắp thùng, có nhiệm vụ di chuyển máy đến những vị trí khác nhau mà không tốn công sức.

Dây bơm mỡ

Là bộ phận có khả năng di chuyển mỡ đến đầu bơm, được thiết kế một đầu lắp vào súng bơm và một đầu lắp vào máy bơm. Nó thường có độ dài khoảng từ 2m trở lên.

Cần bơm mỡ

Là bộ phận có vị trí nằm ở phía trên nắp thùng, dùng để bơm lượng mỡ qua dây và đến đầu bơm mỡ.

Đầu bơm mỡ

Là bộ phận giúp bơm mỡ đến vị trí cần bôi trơn một cách chính xác nhất.

Được biết, so với loại súng bơm mỡ bằng điện và khí nén thì loại cầm tay được các anh em kỹ thuật lựa chọn nhiều nhất. Bởi vì, chúng có cấu tạo đơn giản, dễ sử dụng và độ an toàn cao.

→ Súng bơm mỡ có công dụng gì?

tac dung sung bom mo

Khi máy móc có kết cấu bị hở hoặc chịu tải lớn, súng bơm mỡ sẽ có khả năng bôi trơn cho các chi tiết trên máy giúp vận hành tốt, độ bền và tuổi thọ được kéo dài. Sản phẩm là công cụ có tính ứng dụng cao, phổ biến nhất trong các ngành công nghiệp chế tạo.

TOP 04 loại súng bơm mỡ thường dùng nhất

#1 Súng bơm mỡ bằng tay

Trong 4 loại sản phẩm, súng bơm mỡ bằng tay là loại được sử dụng phổ biến nhất bởi cấu tạo đơn giản và chi phí tương đối thấp.

sung bom mo bang tay

Nhờ vào thiết kế nhỏ gọn và có trọng lượng nhẹ mà anh em có thể mang chúng đến bất cứ đâu.

Để sử dụng, anh em chỉ cần ấn nhẹ vào cò súng thì mỡ sẽ được di chuyển từ thân máy lên đầu súng bơm và tra vào vị trí mong muốn.

#2 Súng bơm mỡ khí nén

Súng bơm mỡ bằng khí nén là thiết bị tạo ra lực chuyển động bằng khí nén thông qua 1 ống dẫn mềm giúp mỡ được bơm ra ngoài.

sung bom mo khi nen

Chúng có ưu điểm nổi bật là độ an toàn cao, dễ sử dụng và giúp tăng độ ma sát cho máy móc.

#3 Súng bơm mỡ bằng điện

Súng bơm mỡ bằng điện là thiết bị giúp cung cấp lượng mỡ nhờ có áp suất cao lên tới 7000 PSI.

sung bom mo bang dien

Đây là loại súng bơm mỡ sử dụng nguồn điện xoay chiều dùng để bôi trơn một số loại máy móc có khối lượng nặng. Tuy nhiên, nó lại có trọng lượng nhẹ và thiết kế gọn nên vẫn có nhiều người sử dụng.

#4 Súng bơm dùng pin

sung bom mo bang pin

Đối với các mẫu súng bơm được lắp bằng pin, chúng hoạt động dựa trên năng lượng pin và được trang bị màn hình hiển thị các thông tin về mức sạc, lượng mỡ phân phối, tốc độ bơm,... . Với ưu điểm nổi bật là vận hành không dây và dễ sử dụng.

Cách sử dụng súng bơm mỡ chuẩn, đơn giản

Để sử dụng máy bơm mỡ đúng cách và tiện lợi nhất, anh em hãy tham khảo các bước dưới đây cùng Mecsu nhé:

cach su dung sung bom mo

Bước 1: Trước tiên, anh em hãy mở van của súng bơm mỡ.

Bước 2: Tiếp theo là cho mỡ vào thân súng, anh em nên dùng mặt phẳng để cho mỡ vào súng bơm. Thực hiện bằng cách đưa thanh ti kéo lên khoảng 5 - 7cm gần sát miệng súng rồi xúc mỡ bò vào, sau đó kéo thanh ti về đáy súng cho mỡ đến khi thanh tin chạm đáy.

Bước 3: Sau khi bơm đầy mỡ, anh em hãy lắp đầu van súng vào máy và kiểm tra xem đã vặn chặt van chưa.

Bước 4: Tiến hành bơm mỡ bằng cách bóp cò súng để mỡ được bơm đúng vị trí mà bạn cần bôi trơn. Lực tay mạnh hay nhẹ sẽ tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của các anh em.

Bước 5: Sau khi sử dụng xong, anh em hãy bóp cò để di chuyển lượng mỡ thường trong dây dẫn ra ngoài để không bị tắc nghẽn ở đầu súng và đồng thời vệ sinh sạch bằng khăn bông để tránh bám bẩn.

Với cách vận hành không quá phức tạp, anh em nào cũng có thể thực hiện được một cách dễ dàng. Đồng thời, hãy nên bảo quản súng bơm mỡ trong môi trường sạch và thoáng mát để máy được sử dụng lâu hơn.

TOP 03 sản phẩm súng tra mỡ đáng dùng nhất

#1 Toptul JGAE0201

Sản phẩm là loại máy được nhiều người sử dụng nhất hiện nay bởi chúng có khả năng chống mòn, gỉ, độ bền cao và tuổi thọ lâu dài.

sung bom mo toptul jgae02021

Đây là thiết bị được chế tạo từ vật liệu cao cấp với dung tích cao lên đến 400cc cùng mức áp suất 4500psi. Đồng thời, nó được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực.

? Mức giá: 450.000 - 600.000 VNĐ

#2 SKF 1077600

Sản phẩm thuộc thương hiệu cung cấp súng bơm mỡ tốt nhất thế giới SKF. Trong đó, dòng máy SKF 1077600 là được đánh giá cao nhất bởi chúng được làm bằng vỏ thép cứng giúp đảm an toàn khi sử dụng.

sung bom mo skf 1077600

Đây là loại thiết bị có mức áp suất lên đến 5800psi có khả năng tránh bị tắc nghẽn.

? Mức giá: 550.000 - 590.000 VNĐ

#3 Súng bơm mỡ 500CC Yato YT 0704

Sản phẩm được thiết kế chuyên dụng có khả năng chống gỉ sét, chịu va đập tốt.

sung tra mo 500cc yato yt 0704

Đây là loại máy đi kèm với nhiều phụ kiện như vòi và van xả khí để anh em bơm mỡ dễ dàng hơn. Hầu hết, sản phẩm này thường sử dụng loại mỡ công nghiệp hoặc mỡ dạng ống.

? Mức giá: 880.000 - 980.000 VNĐ

>>> 1000+ Mã Sản Phẩm của thương hiệu Bosch: https://mecsu.vn/thuong-hieu/bosch 

>>> 350+ Mã Sản Phẩm của thương hiệu Sata: https://mecsu.vn/thuong-hieu/sata 

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn