So sánh thang nhôm Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc

So sánh thang nhôm Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều thương hiệu thang nhôm nổi tiếng khác nhau. Tuy nhiên, tại Việt Nam, các sản phẩm thang nhôm đến từ nhà sản xuất của ba nước Nhật Bản, Đài Loan và Hàn Quốc chiếm thị phần đông đảo nhất.

Khi nhắc đến các sản phẩm thang nhôm, người tiêu dùng chủ yếu nhớ đến các nước này. 

Tuy nhiên, giữa thang nhôm Nhật Bản, thang nhôm Đài Loan và thang nhôm rút Hàn Quốc, loại nào tốt hơn? Đây có lẽ là thắc mắc mà những khách hàng mới tiếp cận đến sản phẩm này chưa được biết.

Ngoài ra, nhà sản xuất nào của ba nước này là uy tín và chất lượng? Hãy cùng tìm kiếm lời giải đáp ngay sau đây!

Giữa thang nhôm Nhật Bản, thang nhôm Đài Loan và thang nhôm rút Hàn Quốc, loại nào tốt?

Tại sao thang nhôm được ưa chuộng và sử dụng phổ biến hiện nay?

Thang nhôm là một sản phẩm đã không còn quá xa lạ đối với đời sống con người hiện nay. Đây là dòng sản phẩm tiện ích có vai trò thực tiễn với các hoạt động hằng ngày và trong công nghiệp.

Có rất nhiều lý do khiến cho dòng sản phẩm thang nhôm này được ưa chuộng và sử dụng phổ biến. Trong số đó, phải kể đến một số ưu điểm sau đây:

Các dòng thang nhôm rất nhẹ giúp di chuyển linh hoạt

Đây là tính năng nổi bật nhất của các loại thang nhôm hiện nay. Trước đây, thang thường được làm từ các loại gỗ, tre nứa, sắt, kim loại nặng… Theo thời gian, hợp kim nhôm trở nên phổ biến và được ứng dụng trong việc sản xuất thang kim loại dùng trong thực tiễn và công nghiệp. Thang nhôm rất nhẹ có thể di chuyển linh hoạt để sử dụng trong nhiều trường hợp. 

Các dòng thang nhôm chịu được tải trọng lớn nhờ vật liệu bền bỉ

Mặc dù hợp kim nhôm nhẹ nhưng lại có tính bền rất cao nhờ các kim loại bền bỉ khác có trong hợp kim. Nhờ vậy, thang nhôm chịu được tải trọng tương đối phù hợp với sức nặng của người bình thường. 

So với trước đây, các vật liệu làm thang rất giòn và dễ bị gãy thì chất liệu có trong các dòng thang nhôm ngày này dẻo dai và chắc chắn hơn nhiều. Nhờ vậy, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm với độ an toàn của các loại thang nhôm tiện ích này. 

Có thể cố định trên nhiều loại địa hình nhờ thiết kế đặc biệt

Thiết kế của các loại thang nhôm hiện nay cũng rất đa dạng. Những thiết kế phổ biến có thể kể đến như thang chữ A, thang chữ I, Thang chữ M, thang rút, thang gấp… Vơi những thiết kế này, thang nhôm có thể ứng dụng trên nhiều loại địa hình khác nhau.

Nếu như các loại thang cũ chủ yếu là thang nhôm chữ A và thang chữ I thích hợp trên địa hình bằng phẳng thì các loại thang nhôm mới đã được tân trang để thích nghi với các mặt phẳng gồ ghề, khúc khuỷu… 

Đa dạng các loại chức năng

Một ưu điểm khiến cho các loại thang nhôm được ưa chuộng nữa đó là sự đa năng trong ứng dụng. Nếu các bạn đã tìm hiểu về các loại thang nhôm sẽ thấy được chúng tuyệt vời ra sao.

Một chiếc thang rút sẽ có thể kéo dài như bạn mong muốn rồi trở về hình dáng nhỏ nhắn ban đầu. Một chiếc thang gấp gọn cũng sẽ được đặt ngay ngắn sau khi sử dụng mà không chiếm nhiều diện tích. 

Quốc gia nào sản xuất thang nhôm tốt nhất hiện nay?

Như vậy, chúng ta đã phần nào thấy được sự tiện ích của thang nhôm trong cuộc sống thực tiễn hiện nay. Tuy nhiên, song song với đó, nhu cầu càng cao thì các nhà cung ứng cũng xuất hiện ngày càng nhiều hơn.

Việc xuất hiện nhiều lựa chọn không đồng nghĩa với việc người tiêu dùng sẽ có thể lựa chọn dễ dàng hơn. Theo nhiều khảo sát, người ta cho rằng người tiêu dùng lựa chọn thang nhôm theo nguồn gốc nhà sản xuất.

Vậy, quốc gia nào được cho là sản xuất thang nhôm tốt nhất hiện nay? Trong trường hợp này, chúng ta có thể kết luận rằng, quốc gia nào được nhiều khách hàng lựa chọn nhất sẽ được mặc định có chất lượng được đánh giá tốt nhất. Tại thị trường Việt Nam, đó chính là Nhật Bản, Đài Loan và Hàn Quốc. 

Ưu của điểm thang nhôm Nhật Bản và các hãng sản xuất chất lượng

Trong ba nước, Nhật Bản là nước có thị phần tiêu dùng thang nhôm lớn nhất đối với người tiêu dùng Việt. Điều này do nhiều yếu tố tác động, một phần là vì mức độ phổ biến và đa dạng của các thương hiệu thang nhôm Nhật Bản, một phần là vì hàng Nhật Bản nổi tiếng về chất lượng, bền bỉ. 

Thang nhôm Nhật Bản được ưa chuộng vì: 

  • Thiết kế đơn giản nhưng lại thông minh: Người Nhật luôn biết cách đặt phong cách sống của mình vào các sản phẩm thương mại, kể cả thang nhôm. Chúng ta có thể dễ dàng quan sát, thiết kế hay mẫu mã của các loại thang nhôm có nguồn gốc từ Nhật Bản khá tối giản.
  • Nhưng không vì vậy mà các sản phẩm này trở nên cứng nhắc mà chúng còn rất thông minh. Sự kết hợp các mối nối, hàn, gấp tạo cho các loại thang nhôm Nhật Bản sự dẻo dai, bền bỉ và cực kỳ chắc chắn. Thiết kế thông minh còn khiến cho chúng trở nên đa năng hơn.
  • Chất liệu và dây chuyền sản xuất được kiểm định nghiêm ngặt: Nhật Bản nổi tiếng thế giới về quy trình quản lý khâu sản xuất của mình. Quy định khắt khe trong khâu vật liệu và khâu sản xuất đã tạo nên các thương hiệu lớn với chất lượng không thể bàn cãi. Lựa chọn các sản phẩm thang nhôm Nhật Bản đảm bảo cho bạn một cam kết về vật liệu cực kỳ trung thành với thời gian. 

Tuy nhiên, điều này cũng đem lại một bất lợi trong vị thế cạnh tranh của các dòng thang nhôm Nhật Bản đó là có giá thành khá cao.

Đa số các thương hiệu Nhật Bản cung cấp thang nhôm với phân khúc cao cấp. Điều này cũng là vấn đề lớn nhất khiến nhiều người tiêu dùng đắn đo. Giá thang nhôm Nhật Bản cao đến từ cả chất lượng và chi phí vận chuyển về Việt Nam. 

Một số thương hiệu thang nhôm Nhật Bản nổi tiếng có thể kể đến đó à thang nhôm Nikawa, Sumika, Hakawa… Đây đều là các thương hiệu lâu đời có danh tiếng toàn cầu. 

Nikawa

Ưu của điểm thang nhôm Đài Loan và các hãng sản xuất chất lượng

Đài Loan là nguồn gốc cung ứng các sản phẩm thang nhôm phân khúc bình dân, giá rẻ nhiều nhất tại thị trường Việt Nam. Giá rẻ chính là một trong lợi thế cạnh tranh lớn nhất của các sản phẩm thang nhôm Đài Loan tại Việt Nam. 

Nguyên nhân dẫn đến ưu điểm này đó là chi phí vận chuyển và gia công các sản phẩm đến từ Đài Loan không quá cao. Với lợi thế như vậy, các sản phẩm nói chung và thang nhôm nói riêng của Trung Quốc, Đài Loan tại Việt Nam đều khá rẻ. 

Tuy nhiên, giá rẻ không đồng nghĩa với việc các sản phẩm thang nhôm Đài Loan không chất lượng. Tất yếu, trong khâu vật liệu sẽ không có sự tuyệt đối về chất lượng như Nhật Bản nhưng các nhà sản xuất cũng rất chú trọng vào việc tạo nên một sản phẩm gây dựng lòng tin với khách hàng. 

Do đó, nếu xét về độ bền của các sản phẩm thang nhôm Đài Loan tất nhiên không thể nào vượt trội hơn Nhật Bản hay Hàn Quốc. Tuy nhiên, xét về mặt giá cả, về chất lượng tương đối và vẫn đảm bảo sự an toàn, chắc chắn, tiện ích thì các sản phẩm thang nhôm Đài Loan cũng xứng đáng trở thành sự lựa chọn của phân khúc bình dân.

Một số thương hiệu thang nhôm Đài Loan nổi tiếng có thể kể đến đó là Advindeq, Pal… Đây là những thương hiệu có tiếng trên thị trường thang nhôm các bạn có thể lựa chọn để đảm bảo chất lượng và độ bền ổn định. Ngoài ra, chính sách bảo hành của các sản phẩm thang nhôm có nguồn gốc Đài Loan cũng rất hấp dẫn và ưu đãi. 

[caption id="attachment_811" align="aligncenter" width="300"]Advindeq Advindeq[/caption]

Ưu điểm của thang nhôm Hàn Quốc và các hãng sản xuất chất lượng

Một xuất xứ thang nhôm không thể không kể đến nữa đó là Hàn Quốc. Thang nhôm Hàn Quốc thì có nét tương đồng khá lớn với thang nhôm đến từ Nhật Bản về cả chất lượng và giá cả. Tuy nhiên, một ưu điểm dễ nhận thấy nhất của các dòng thang nhôm Hàn Quốc là có thiết kế vô cùng độc đáo và đạt giá trị thẩm mỹ cao. 

Các bạn cho rằng một sản phẩm thang nhôm tại sao nên đẹp ư? Đó chính là điểm thu hút khách hàng, đặc biệt là các khách hàng tiêu thụ đơn lẻ.

Họ có yêu cầu nhiều hơn về tính năng và mẫu mã của sản phẩm. Ngoài ra, các thương hiệu thang nhôm Hàn Quốc cũng có mạng phân đoạn thị trường khá rộng. Điều này giúp họ đạt đến ngưỡng nhu cầu của rất nhiều phân khúc khách hàng. 

Một số thương hiệu thang nhôm Hàn Quốc nổi tiếng đó là Poongsan, Joongsan… Đây là các thương hiệu có tuổi đời trên 50 năm tại đất nước này.

Poongsan

Do đó các bạn có thể hoàn toàn tin tưởng và lựa chọn cho nhu cầu của mình. Ngoài ra, các sản phẩm thang nhôm rút Hàn Quốc cũng rất nổi tiếng và được ưa chuộng hơn cả. 

Như vậy, giữa thang nhôm Nhật Bản, thang nhôm Đài Loan và thang nhôm rút Hàn Quốc, có thể kết luận rằng về mặt chất lượng vượt trội đó là Nhật bản. Chất lượng tốt cùng kiểu mẫu đẹp đó là thang nhôm Hàn Quốc.

Và cuối cùng, giá cả phù hợp, chất lượng tương đối là các loại thang nhôm đến từ Đài Loan. Tất nhiên, kết luận này chỉ mang tính chất đại biểu và nó còn tùy thuộc vào từng thương hiệu sản xuất. 

Trên đây là lời giải đáp cho những ai có thắc mắc thang nhôm Nhật Bản, Đài Loan và thang nhôm rút Hàn Quốc, loại nào tốt hơn? Hy vọng rằng với những chia sẻ một cách cực kỳ chi tiết trên đây đã giúp bạn có cái nhìn khách quan nhất đối với các sản phẩm thang nhôm trên thị trường hiện nay. Chúc các bạn có thể nhanh chóng lựa chọn một sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của mình!

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn