[Review] máy đo khoảng cách chất lượng và uy tín

[Review] máy đo khoảng cách chất lượng và uy tín

Máy đo khoảng cách chất lượng được đông đảo người tiêu dùng chọn lựa hiện nay, nhằm đảm bảo độ chính xác tuyệt đối cho việc đo đạc khoảng cách.

Hơn nữa lại giúp cho công việc nhanh chóng, dễ dàng hơn so với các phương thức truyền thống. Các lĩnh vực thích hợp để sử dụng máy đo khoảng cách chính là: Xây dựng, nhà đất, trắc địa,...

Vậy chọn lựa một máy đo khoảng cách đảm bảo chất lượng cần đáp ứng những tiêu chí nào? Để giúp các bạn dễ hình dung và so sánh hơn, chúng ta hãy cùng tìm hiểu thắc mắc trên, thông qua top 4 máy đo khoảng cách được đánh giá cao về chất lượng, cũng như là được ưa chuộng hiện nay để xem nó có gì đặc biệt nhé! 

Máy đo khoảng cách chất lượng được ưa chuộng vì mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người sử dụng 

Một vài điều có thể bạn chưa biết về máy đo khoảng cách chất lượng 

Bạn biết không, máy đo khoảng cách đã và đang được ưa chuộng sử dụng trong các lĩnh vực đời sống (nhất là trong xây dựng). Chúng được coi là dụng cụ chuyên dụng (Thường sử dụng các tia laser) để đo khoảng cách cần tính (thường là các khoảng cách xa). Và đặc biệt, chúng đáp ứng những tiêu chí tiện ích như sau:

  • Nhanh chóng, chính xác
  • Tiết kiệm công sức
  • Tăng năng suất lao động (Ngoài tính khoảng cách, còn có thể tính được các số liệu cần thiết khác như: Diện tích, khối lượng,...)
  • Hỗ trợ quy đổi đơn vị tính toán, lưu trữ thông tin tính toán 
  • Dễ dàng thực hiện

Về nguyên lý hoạt động của máy đo khoảng cách, bạn có thể hiểu là: Chúng dựa trên sự phản xạ của tia laser.

Cụ thể hơn, khi chiếu từ vị trí này đến vị trí khác (Đến nơi có một vật cản) thì tia laser sẽ bị phản chiếu ngược trở về. Lúc này, người ta sẽ tính được thời gian đi và về của tia laser. 

Và khoảng cách cần đo này sẽ được tính, dựa trên thời gian đi về nhân với vận tốc của tia laser.

Điều này sẽ giúp việc đo đạc không những nhanh chóng, mà còn gần như chính xác tuyệt đối (Sai số không đáng kể, chỉ khoảng  + -  vài mm).

Nhân tiện thì máy đo khoảng cách thường để sử dụng đo đạc cho khoảng cách tối đa 20km. 

Máy đo khoảng cách rất tiện ích cho con người, tuy nhiên nó tiềm ẩn nhiều nguy hiểm và rủi ro. Trong quá trình sử dụng máy đo khoảng cách chất lượng, bạn cần phải lưu ý một số biện pháp an toàn như sau:

  • Không để máy đo khoảng cách tiếp xúc trực tiếp với chất lỏng, nhiệt độ quá cao hay quá thấp, nơi có nhiệt độ thay đổi đột ngột,.... Khi dùng xong nhớ cất vào nơi đúng quy định. 
  • Không chiếu tia laser vào người. Đồng thời không nhìn trực tiếp vào tia laser.
  • Sử dụng bởi người có chuyên môn cao. 

Như vậy, với những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây về máy đo khoảng cách chất lượng.

Chắc hẳn, bạn đã hiểu hơn về công dụng, đặc trưng và tiện ích của máy đo khoảng cách rồi, đúng không nào? Và ngay sau đây, ở phần kế tiếp, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về top 4 máy đo khoảng cách đáng tin cậy hiện nay nhé!

Top 4 máy đo khoảng cách chất lượng dành cho bạn 

Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về máy đo khoảng cách. Chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những phiên bản máy đo khoảng cách chất lượng.

Chúng đã và đang trở nên cực kỳ thông dụng hiện nay và đang được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng. Và nhân tiện, đây đều là sản phẩm đến từ những thương hiệu danh giá trên toàn thế giới.

Tò mò không nào? Không để các bạn chờ lâu thêm nữa, chúng ta hãy cùng điểm qua top 4 máy đo khoảng cách được yêu thích hiện nay nhé! 

Máy đo khoảng cách Bosch

Đầu tiên, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về máy đo khoảng cách Bosch - Phiên bản máy đo khoảng cách chất lượng đến từ Bosch, tập đoàn công nghệ nổi tiếng hàng đầu thế giới đến từ Đức. 

Bạn biết không, Bosch đã có thời gian hình thành và phát triển lâu đời (từ năm 1886), cho đến nay thì đã 134 năm. Trong quá trình này, Bosch phát triển thương hiệu phổ biến trên toàn cầu.

Các sản phẩm của Bosch được đánh giá cao với chất lượng tuyệt vời, độ bền cao và thực tế. Bosch nổi tiếng với các sản phẩm có thể kể tới như: Máy hút mùi, máy rửa bát, bếp điện, lò nướng,... Và đặc biệt trong số đó chính là máy đo khoảng cách Bosch. 

Máy đo khoảng cách từ Bosch bao gồm 2 bộ phận, chính là: Màn hình hiển thị và phím chức năng. Phía bên trên sẽ có vị trí để phát tia laser (Dùng cho quá trình đo đạc). 

Phiên bản máy đo khoảng cách này sẽ cho phép bạn thực hiện các thao tác như đo đạc chiều dài, chiều rộng. Thêm vào đó còn là tính toán các số liệu như diện tích, thể tích. 

Ưu điểm:

  • Thiết kế nhỏ gọn, vỏ bằng nhựa ABS, thường có màu xanh kết hợp với màu đen vô cùng thẩm mỹ, trang nhã. 
  • Đa dạng mẫu mã lựa chọn.
  • Đo đạc gần như chính xác tuyệt đối với sai số chỉ trong vòng 2mm trở lại.
  • Đo đạc với tốc độ nhanh (Chỉ khoảng 0.1ms).
  • Tiết kiệm điện năng.
  • Có thể thích hợp làm việc trong nhiều môi trường khác nhau.
  • Chống bụi hiệu quả.
  • Bộ nhớ lớn, có khả năng lưu trữ số liệu khổng lồ.

Một số phiên bản máy đo khoảng cách Bosch được ưa chuộng hiện nay là:

  • Máy đo khoảng cách Bosch GLM 30: Thiết kế gọn nhẹ, chắc chắn và an toàn. Khoảng cách đo lên đến 30m, đo đạc nhanh chóng chỉ trong khoảng 4 giây. Trọng lượng siêu nhẹ, chỉ 0,1kg.

Máy đo khoảng cách Bosch GLM 30

  • Máy đo khoảng cách laser Bosch GLM 25: Đo đạc được trong vòng tối đa 25m. Sai số cực thấp, chỉ tầm trọng 2mm. Cứng cáp và chống bụi hiệu quả.

Máy đo khoảng cách laser Bosch GLM 25

Máy đo khoảng cách Sndway

Tiếp theo, ở vị trí thứ 2, chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn đọc về một loại máy đo khoảng cách đã và đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Đó chính là máy đo khoảng cách Sndway.

Thương hiệu Sndway là một thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng, đáp ứng với nhiều phiên bản hàng hóa khác nhau, cho những nhu cầu sử dụng khác nhau. Và tất nhiên, mức giá cũng rất đa dạng, từ thấp đến cao. 

Về chất lượng sản phẩm, các sản phẩm của Sndway luôn được đánh giá tích cực với chất lượng tốt và những công dụng mang lại khá hiệu quả.

Trở lại với máy đo khoảng cách Sndway, đây là dòng máy đo khoảng cách với kích thước nhỏ gọn, tiện lợi sử dụng ở mọi nơi. Hơn thế, độ chính xác cũng được đánh giá cao với sai số cực kỳ nhỏ. Thêm vào đó, những phép đo, tính toán giống như những dòng máy đo khoảng cách khác (Chiều dài, rộng, diện tích, chu vi,...) nó không những thực hiện được chính xác, mà lại còn vô cùng nhanh chóng. 

Khoảng cách tối đa mà máy có thể đo là 40m. Thường thì giới hạn lưu kết quả của máy đo khoảng cách Sndway khoảng tầm 9 kết quả.

Ưu điểm:

  • Nhanh chóng, chính xác (sai số khoảng  + - 2mm) với thao tác đơn giản, gọn nhẹ. 
  • Sử dụng linh hoạt trong nhiều tình huống khác nhau. 
  • Tiết kiệm công sức, thời gian một cách hiệu quả.
  • Khả năng đo đạc với hạn mức cao, cung cấp nhiều tiện ích với phép tính. 
  • Thiết kế hiện đại, đẹp mắt và nhỏ gọn, dễ sử dụng và mang đi đến mọi nơi.

Nhược điểm:

  • Đối với những dòng máy giá rẻ thì khi đo trên 20m thường độ chính xác không cao.

Và sau đây, một số phiên bản máy đo khoảng cách Sndway đang được sử dụng đông đảo là:

  • Máy đo khoảng cách SNDWAY SW-M50: Thiết kế nhỏ gọn, vừa tay. Phạm vi đo lên tới 50m, đo nhanh chóng trong vòng 0,5 - 4s. 

Máy đo khoảng cách SNDWAY SW-M50

  • Máy đo khoảng cách Sndway SW-M60: Thiết kế an toàn, nhỏ gọn, đẹp mắt. Đo nhanh chóng trong vòng 0,5s. Phạm vi đo lên tới 60m. 

Máy đo khoảng cách Sndway SW-M60

Máy đo khoảng cách Leica

Ở vị trí thứ 3, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về một đại diện máy đo khoảng cách chất lượng và uy tín không kém cạnh những phiên bản trước. Đấy chính là máy đo khoảng cách Leica.

Leica là thương hiệu đình đám của nước nào, bạn có biết không? Vâng, Leica là thương hiệu đến từ Thụy Sĩ, một đất nước nổi tiếng với các sản phẩm máy móc chất lượng.

Leica đã hình thành và phát triển cho tới nay khoảng 200 năm và trở thành một thương hiệu phổ biến trên toàn thế giới. 

Năm 1993, máy đo khoảng cách Leica ra đời và nhanh chóng được đông đảo người tiêu dùng đón nhận. Dòng máy đo này được đánh giá cao về chất lượng sử dụng về cả tốc độ, độ chính xác, độ lâu bền và nhiều tiện ích đi kèm. 

Máy đo khoảng cách Leica nhận được nhiều sự đón nhận tích cực của người tiêu dùng

Máy đo khoảng cách từ Leica được đánh giá là có bộ phím điều khiển tối giản nhưng đầy đủ chức năng, dễ sử dụng cho mọi đối tượng.

Ngoài ra, màu sắc chủ yếu của vỏ là đỏ và đen vô cùng sang trọng và đẹp mắt. 

Ưu điểm:

  • Có thể đo đạc với phạm vi lên tới 100m (vượt trội so với nhiều dòng máy đo khoảng cách khác).
  • Độ sai số cực thấp, chỉ tầm + - 1,5mm. 
  • Có thể thích ứng được với nhiều môi trường khác nhau. 
  • Dễ sử dụng, có thiết kế đẹp mắt, tối ưu và thiết thực. 
  • Có thể truyền dữ liệu qua điện thoại, máy tính,...
  • Đo chiều dài, chiều rộng, các phép tính toán như diện tích, chu vi,.. Và cả độ nghiêng, góc lệch,...
  • Tiết kiệm pin tối ưu. 

Một số phiên bản máy đo khoảng cách Leica được ưa chuộng hiện nay:

  • Máy đo Laser Leica Disto D510: Có khả năng kết nối Bluetooth smart 4.0, độ chính xác cao, phạm vi tối đa 200m và sai số khoảng tầm + - 1.5mm.

Máy đo Laser Leica Disto D510

  • Máy đo Leica Disto D810: Trọng lượng 238g, có tính năng hẹn giờ, trang bị la bàn định hướng và đo đạc với độ chính xác cao.

Máy đo Leica Disto D810

Máy đo khoảng cách Makita

Cuối cùng, khép lại cho top 4 máy đo khoảng cách chất lượng, chúng ta cùng tìm hiểu về máy đo khoảng cách Makita - Một trong những phiên bản máy đo khoảng cách được tin dùng nhất hiện nay!

Makita là thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới, thành lập từ năm 1915 (Đến nay là 105 năm) và đến từ Nhật Bản. Các sản phẩm làm nên thương hiệu của Makita chính là máy khoan, máy mài, máy cưa đĩa, máy bào,... Và trong đó, còn còn máy đo khoảng cách.

Cũng như những phiên bản máy đo khoảng cách nhắc đến ở trên, máy đo khoảng cách Makita cũng có khả năng đo đạc nhanh chóng và chính xác (sai số cực kỳ nhỏ). Ngoài ra còn là các công cụ tính toán số liệu từ độ cao, chu vi,... cho đến thể tích, diện tích,...

Ưu điểm:

  • Thiết kế đẹp mắt, gọn nhẹ và dễ vệ sinh
  • Sử dụng ở nhiều môi trường khác nhau. 
  • Độ chính xác cao, tốc độ đo đạc và tính toán nhanh chóng với phạm vi lớn. 
  • Đáp ứng nhiều phép tính toán khác nhau. 
  • Dễ dàng sử dụng cho mọi đối tượng. 

Một số dòng máy đo khoảng cách Makita điển hình:

  • Máy đo khoảng cách Makita LD080P: Phạm vi đo tối đa 80m, hiệu suất nhanh chóng với độ chính xác cao.

Máy đo khoảng cách Makita LD080P

  • Máy đo Makita LD050P: Chất liệu bền, rắn chắc. Trọng lượng 0,1 kg. Đo với phạm vi tối đa tầm 50m. 

Máy đo Makita LD050P

Trên đây chính là thông tin về top 4 máy đo khoảng cách chất lượng. Mong rằng những thông tin này sẽ bổ ích đối với bạn để lựa chọn được máy đo khoảng cách phù hợp. Cảm ơn đã đón đọc bài viết!

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn