PSI là gì? Cách chuyển đổi đơn vị PSI (Mới 2023)

PSI là gì? Cách chuyển đổi đơn vị PSI (Mới 2023)

Trên các thiết bị đo áp suất như cảm biến áp suất hay đồng hồ đo áp suất, chúng ta thường thấy chỉ số PSI. Anh em đã bao giờ tự hỏi PSI là gì chưa? Bài viết này mình sẽ chia sẻ chi tiết tất tần tật về thuật ngữ này nhé, mời anh em cùng xem nào:

PSI là gì ?

→ Đơn vị đo psi

don vi do psi

Có lẽ trong quá trình học trung học, hoặc trong môi trường đại học, anh em đã nghe nói về con số này. Tuy nhiên, ở Việt Nam không thực sự sử dụng chúng mà dùng bar, N / m2,… Và thực chất PSI là đơn vị đo áp suất, viết tắt là Pounds per Square Inch (pound/inch vuông).

→ Ứng dụng PSI là gì?

PSI thường được sử dụng trong các ứng dụng như đo áp suất của chất khí (khí nén) hoặc chất lỏng (thủy lực). PSI được sử dụng để làm thước đo độ bền kéo, được định nghĩa là khả năng chịu lực kéo và độ bền mô đun đàn hồi, được định nghĩa là khả năng điều khiển được độ cứng của vật liệu, chống biến dạng.

Trong các phép đo khí nén và thủy lực, PSI đại diện cho lực do hai chất lỏng đối nhau tác động lên thùng chứa của chúng. Trong các phép đo áp suất chất lỏng, việc sử dụng PSI thường liên quan đến áp suất khí quyển. Điều này là do PSI được đo bằng máy đo (Gauge), vốn được đo bằng cách cân bằng chênh lệch với áp suất khí quyển.

ung dung psi la gi

PSI được sử dụng để đo độ bền kéo của vật liệu. Lực kéo có thể lên tới hàng nghìn pound trên inch vuông (Kpsi) và mô-đun đàn hồi của vật liệu có thể được đo đến hàng triệu pound trên inch vuông (Mpsi).

Đồng hồ đo áp suất sử dụng đơn vị PSI, được sử dụng trong tất cả các ngành công nghiệp cần đo áp suất, chẳng hạn như máy khí nén và thủy lực, cũng như các hệ thống an toàn và công nghiệp. Trong năng lượng sử dụng khí nén, máy đo PSI tương đương với máy đo nhiên liệu.

Cách chuyển đổi đơn vị PSI

Để có thể chuyển đổi đơn vị đo PSI sao cho phù hợp với nhu cầu thì anh em có thể linh hoạt chọn đổi qua bảng quy đổi hay thông qua google:

→ Chuyển đổi PSI nhờ vào bảng quy đổi

chuyen doi psi nho vao bang quy doi

Nếu anh em muốn chuyển đổi PSI sang kg/cm2, cách thuận tiện nhất là sử dụng bảng chuyển đổi. Tuy nhiên, để chính xác và nhanh chóng, anh em cần thực hiện theo 1 quy trình:

  • B1: Đầu tiên, chuẩn bị bảng chuyển đổi như hình bên dưới.
  • B2: Chỉ định các đơn vị bạn muốn chuyển đổi trong cột dọc bên trái.
  • B3: Tìm đơn vị bạn muốn chuyển đổi (đơn vị chuyển đổi mục tiêu) trên dòng đầu tiên của hàng đầu tiên để lấy kết quả.
  • B4: Cuối cùng, căn chỉnh giá trị cột dọc và cột ngang để tìm giao điểm của 2 giá trị này. Đây là kết quả bạn đang tìm kiếm.

Tham khảo các ví dụ dưới đây:

PSI Samba 1PSI = 6.95mbar
PSI to bar 1 PSI = 0.0689 bar
PSI sings atm 1 PSI = 0.0681 atm
PSI to Pa 1 PSI = 6895 Pa
PSI sings Kpa 1 PSI = 6.895 Kpa
PSI to Mpa 1 PSI = 0.000895 Mpa
PSI to mmH2O 1 PSI = 703.8 mmH2O
PSI to inH2O 1 PSI = 703.8 mmH2O
PSI is mmHg 1 PSI = 51.751 mmHg
PSI to in.Hg 1 PSI = 2.036 in.Hg
PSI Mulberry kg/cm2 1 PSI = 0.0704 kg/cm2

→ Chuyển đổi PSI từ google

Google hiện đã tích hợp tính năng cho phép người dùng hoán đổi và thực hiện hàng trăm phép tính khác nhau, vì vậy nếu anh em không có máy tính, sử dụng cách này rất hữu ích.

Nếu muốn chuyển từ PSI sang bar hoặc bar sang PSI, hãy sử dụng Google để nhận kết quả sau chưa đầy 1 giây.

chuyen doi psi tu google

Ví dụ

  • Để chuyển từ 20 bar sang PSI, chỉ cần mở Google tìm kiếm và gõ ngay cụm từ "20 bar sang PSI" và trong vài giây, anh em sẽ có kết quả.
  • Hoặc nếu anh em muốn đổi 400 PSI sang Pascal, hãy gõ tìm kiếm: "400 PSI sang pascal" sẽ nhanh chóng và trả về kết quả như sau:

Tương tự như vậy, anh em có thể google để xem 1 PSI bằng bao nhiêu kg. Ngoài ra, có thể gõ để chuyển đổi PSI sang Kpa, Kg / cm2, Mpa, mmHG, mmH20 bằng cách gõ như sau:

Đổi từ PSI sang Mbar "psi to mbar"
Đổi từ PSI sang Mpa "psi to mpa"
Đổi từ PSI sang kg/cm2 "psi to kg/cm2"
Đổi từ PSI sang Pa "psi to pa"
Đổi từ PSI sang Kpa "psi to kpa"
Đổi từ PSI sang mmHg "psi to mmhg"

Các đơn vị để có thể đo áp suất phổ biến khác ngoài psi

→ Cảm biến chênh lệch áp suất không khí (đồng hồ)

Áp suất không khí rất nhỏ và đơn vị Pascal (Pa) thường được dùng để đo áp suất không khí. Đặc biệt là đo chênh lệch áp suất trong phòng sạch hay cầu thang báo cháy, …

cam bien chenh lech ap suat khong khi

Vì thế anh em có thể dễ dàng nhìn thấy đơn vị Pa trên đồng hồ đo chênh áp không khí. Trong một số trường hợp, cũng có thể thấy kPa trên đồng hồ này.

→ Đồng hồ dùng để đo áp suất cơ học

dong ho dung de do ap suat co hoc

Đồng hồ đo áp suất cơ thường sử dụng đơn vị kg/cm2. Vì vậy, anh em có thể dễ dàng bắt gặp đơn vị này hoặc psi trong các đồng hồ cơ đo áp suất đường nước, áp suất máy nén khí, … Trong một số trường hợp, đồng hồ cơ như vậy có thể có đơn vị Bar, nhưng hiếm gặp.

→ Cảm biến đo áp suất với màn hình hiển thị LCD

cam bien do ap suat voi man hinh hien thi lcd

Trên cảm biến áp suất có màn hình LCD, anh em có thể dễ dàng nhìn thấy các đơn vị bar, psi, mbar, … vì cảm biến được thiết kế để đo áp suất lớn. Với các cảm biến cao cấp ngày nay, việc chuyển đổi chính xác giữa các đơn vị đo áp suất là hoàn toàn có thể. Anh em muốn sử dụng đơn vị nào thì chỉ cần chọn đơn vị đó và màn hình sẽ hiển thị.

 

>>> 100+ Mã Sản Phẩm Dây Rút: https://mecsu.vn/san-pham/day-rut-nhua.5op

>>> 1000+ Mã Sản Phẩm Đầu Cosse: https://mecsu.vn/san-pham/dau-cosse.Q1j

Mời anh em xem thêm:

Psi là gì? Trong thế giới kỹ thuật, psi chỉ là một đơn vị đo áp suất. Cũng như các lĩnh vực khác, psi có thể có nhiều ý nghĩa khác nhau. Mong rằng qua những chia sẻ trên có thể giúp anh em kỹ thuật viên hiểu thêm về áp suất, đơn vị đo áp suất, cách chuyển đổi giữa các đơn vị áp suất. Nếu có gì thắc mắc thì hãy bình luận cùng trao đổi với mình nhé, cám ơn anh em đã theo dõi.

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn