[TOP 08] Review mỏ lết răng giá rẻ, tốt nhất hiện nay (2023)

[TOP 08] Review mỏ lết răng giá rẻ, tốt nhất hiện nay (2023)

Mỏ lết răng (hay còn gọi là kìm nước), gồm hai ngàm kẹp được thiết kế các rãnh hình răng cưa để tăng độ ma sát. Kích thước thông thường của mỏ lết răng sẽ từ 6” đến 36” thậm chí lên tới 48”. Nhờ có các rãnh răng cưa này mà mỏ lết có thể vặn bu lông, đai ốc và vặn được các khớp nối của các ống có tiết diện hình tròn. Anh em cùng review với mình nhé:

Mỏ lết răng

Vậy sẽ có những mỏ lết răng nào được ưa chuộng, tin dùng nhất hiện nay. Cùng tham khảo ngay bên dưới nhé.

Top 08 mỏ lết răng đáng dùng nhất hiện nay

Sau đây là top 8 mỏ lết răng đáng để lưu tâm và sử dụng.

#1 Mỏ lết răng Stanley 87-620

Thiết kế

  • Mỏ lết răng Stanley 87-620 được nhiều người tin dùng bởi tính tiện lợi cao. Được sản xuất theo công nghệ hiện đại của Mỹ và đã được kiểm định nghiêm ngặt đáp ứng được những yêu cầu về mẫu mã, chất lượng, đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.
  • Sở hữu thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ nên rất dễ sử dụng và cất gọn, không chiếm nhiều diện tích. Mỏ lết có tích hợp chốt vặn điều chỉnh, anh em có thể nới rộng hoặc thu nhỏ tuỳ theo kích thước của chi tiết cần kẹp, giữ – tháo – lắp đều tiện lợi.
  • Mỏ lết răng được làm bằng hợp kim thép cứng cáp, tạo sự chắc chắn và có độ bền cao, tránh cong vênh, không dễ bị hư hỏng bởi những tác động vật lý bên ngoài. Tay cầm có độ lõm và độ ma sát tốt, tránh trơn trượt khi tay bị ra mồ hôi nhiều.
  • Đầu cán có rảnh tròn dùng để treo hoặc móc mỏ lết ở nơi khô thoáng, bảo quản tốt khi không sử dụng. Quai hàm có khả năng mở miệng rộng và có thể linh hoạt điều chỉnh miệng cho phù hợp. Trên quai hàm mỏ lết có hàng răng cưa dày giúp tăng độ bám giữ dụng cụ, chống trượt khi tháo, lắp các chi tiết.

"<yoastmark

Ứng dụng

  • Mỏ lết răng đa dạng về kích thước, vì vậy anh em có thể tuỳ vào mục đích sử dụng mà chọn cho mình kích thước mỏ lết phù hợp để hiệu quả công việc được tối ưu nhất, linh hoạt, đơn giản và nhanh chóng hơn.
  • Mỏ lết răng 87-620 được sử dụng để kẹp giữ, cố định vật dụng hoặc tháo, lắp, sửa chữa mọi vật dụng, máy móc.
  • Ứng dụng nhiều trong sửa chữa, cơ khí, lắp ráp, công nghiệp, sử dụng tốt trong môi trường khắc nghiệt như dầu, nhớt, những nơi có độ bám kém,…

#2 Mỏ lết răng 24 inch Stanley 87-626

Thiết kế

  • Mỏ lết răng Stanley 87-626 cũng được sản xuất tương tự như mỏ lết răng Stanley 87-620. Thiết kế nhỏ gọn dễ dàng sử dụng và cất gọn, không chiếm quá nhiều diện tích.
  • Được làm bằng hợp kim thép cứng cáp, tránh cong vênh cực tốt, độ bền cao - không dễ bị hư hỏng như các loại mỏ lết thông thường.
  • Quai hàm có khả năng mở miệng rộng, dễ dàng điều chỉnh miệng mỏ lết và trên quai hàm mỏ lết có hàng răng cưa dày. Điều này giúp tăng khả năng bám giữ dụng cụ, chống trượt khi tháo, lắp các chi tiết. Ngoài ra, mỏ lết còn có chốt vặn điều chỉnh, anh em có thể nới rộng hay thu nhỏ tuỳ vào kích thước của chi tiết cần kẹp.
  • Tay cầm có độ lõm và độ ma sát tốt, giúp mọi thao tác giữ – tháo – lắp đều được thực hiện một cách trơn tru, ngay cả khi tay bị ra mồ hôi. Đầu cán có rảnh tròn dùng để treo hoặc móc mỏ lết nhằm bảo quản mỏ lết tốt khi không cần đến.

"<yoastmark

Ứng dụng Stanley 87-626

  • Anh em có thể tuỳ chọn kích thước mỏ lết để phục vụ tốt nhất cho công việc của mình, đảm bảo cho quá trình làm việc trở linh hoạt, đơn giản và nhanh chóng hơn.
  • Mỏ lết răng 87-626 sở hữu chất lượng cao được sử dụng để tháo, lắp, sửa chữa mọi vật dụng, máy móc.
  • Ứng dụng chủ yếu trong sửa chữa, cơ khí, lắp ráp, công nghiệp, đặc biệt sử dụng tốt trong môi trường khắc nghiệt như dầu, nhớt, những nơi có độ bám kém,…

#3 Mỏ lết răng Ridgid 150mm

Mỏ lết răng Ridgid đạt tiêu chuẩn GGG-W65IE,Type II, Class A của Mỹ và được bảo hành life-time theo tiêu chuẩn Ridgid-USA. Sản phẩm đảm bảo chính hãng, nguồn gốc rõ ràng cũng như về chất lượng. Mỏ lết được làm chủ yếu từ thép và có phủ sơn chống rỉ.

"<yoastmark

Thiết kế đạt chiều dài lên đến 60 inch (1500mm). Mỏ lết răng của Ridgid được dùng để văn xiết ống thép, inox,… Ngoài ra, răng của mỏ lết cũng được tôi cứng giúp kéo dài kéo độ bền, lâu mòn trong quá trình sử dụng.

#4 Mỏ lết răng PW-AD20 MCC Japan 8 inch

Thiết kế

  • Mỏ lết răng PW-AD20 MCC xuất xứ chính hãng từ Japan và đạt độ dài 8 inch. Đây là loại mỏ lết Heavy Duty – loại cường lực, hay có thể hiểu đơn giản nó là loại kìm cá sấu có cường độ cứng rất cao.
  • Vì nó có ngàm kẹp răng to và siêu cứng, được tôi cao tầng và phủ lớp phosphat, cùng cán cũng được làm bằng loại thép siêu cứng. Toàn thân mỏ lết được sơn tĩnh điện màu đỏ và chuỗi có lỗ treo dụng cụ.
  • Ngoài ra, mỏ lết còn có khả năng chịu lực momen và lực siết tốt hơn các loại kìm răng thông thường. Ứng dụng: kẹp ống nước, kẹp phôi.

"<yoastmark

Thông số kỹ thuật PW-AD20 MCC Japan

  • Độ mở ngàm kẹp tới 28mm, tương ứng 3/4 inch.
  • Chiều dài của mỏ lết 200mm, tương ứng 8 inch.
  • Trọng lượng 350 gam.

#5 Mỏ lết răng Total - THT171246

Thiết kế

  • Mỏ lết răng Total - THT171246 cũng được thiết kế nhỏ gọn và có độ bền tương tự như các model đã nhắc đến ở trên. Chất liệu chính là hợp kim thép cứng – thép carbon kết hợp với lớp sơn tĩnh điện cho độ chống ăn mòn cao, giúp mỏ lết bền bỉ với thời gian.
  • Quai hàm mỏ lết răng có khả năng mở miệng rộng và linh hoạt điều chỉnh. Trên quai hàm có hàng răng cưa dày, giúp mỏ lết bám giữ dụng cụ chắc chắn, chống trượt khi tháo, lắp các chi tiết. Tay cầm có độ lõm, có độ ma sát tốt và đầu cán có rảnh tròn dùng để treo nhằm bảo quản tốt, để nơi khô thoáng khi không sử dụng.

"<yoastmark

Thông số kỹ thuật Total - THT171246

  • Kích thước: 24 inch (600mm).
  • Đường kính kẹp tối đa: 76 mm.

#6 Mỏ lết răng Kingtony 14 inch 6531-14

Kingtony 14 inch 6531-14, một trong những vật dụng không thể thiếu khi sửa chữa các thiết bị, vật dụng cơ khí, công nghiệp... Mỏ lết được làm từ chất liệu hợp kim thép molypden chrome, đảm bảo độ bền bỉ cao, không bị mài mòn hay gỉ sét dù tiếp xúc thường xuyên với điều kiện ẩm ướt.

Mỏ lết có thiết kế chuyên dụng, với hai hàm có độ mở tối đa đạt tiêu chuẩn, giúp vừa vặn với nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau của đai ốc.

"<yoastmark

Bánh răng di chuyển linh hoạt, anh em có thể tùy chỉnh cho phù hợp với các chi tiết ống tròn và gia tăng lực vặn một cách tối đa. Tay cầm cứng cáp, tạo cảm giác thoải mái khi cầm cũng như đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Kingtony 6531-14 của thương hiệu Kingtony được ứng dụng chủ yếu trong các ngành sửa chữa thiết bị, vật dụng cơ khí, công nghiệp, xây dựng,… Hỗ trợ đắc lực trong các công việc tháo lắp bu lông, đai ốc... một cách nhanh chóng.

#7 Mỏ lết răng 14 inch Tolsen 10234 35cm

Dòng 14 inch Tolsen 10234 35cm hỗ trợ đắc lực cho các công việc sửa chữa, thi công. Chất liệu mỏ lết là thép cứng tinh luyện và không gỉ, cho độ bền bỉ cao. Có khả năng chịu lực và chống trơn trượt, giúp anh em tận dụng các tiện ích tối đa của mỏ lết để đạt hiệu quả công việc thật tốt.

Sản phẩm có màu vàng nổi bật với kích thước dài 35cm được sản xuất theo công nghệ nổi tiếng của Tolsen. Thiết kế tay cầm thuôn dài với đường rãnh ở giữa và được bọc cao su cao cấp, giúp các thao tác được thực hiện dễ dàng. Chuôi của tay cầm có một lỗ tròn nhỏ, có thể móc hoặc treo sản phẩm gọn gàng khi không sử dụng.

"<yoastmark

Trên quai hàm mỏ lết trang bị hệ thống răng cưa dày, tăng khả năng bám giữ dụng cụ đang thao tác, vặn/siết rất tốt. Quai hàm còn có các bánh răng nhỏ khít nhau có thể di chuyển linh hoạt và nằm ngay cạnh là thước đo, giúp anh em điều chỉnh độ rộng cho khít với kích thước ốc vít hay các chi tiết ống tròn dễ hơn.

Mỏ lết răng 14 inch Tolsen 10234 35cm có kiểu dáng vừa vặn, trọng lượng nhẹ. Được dùng trong các công việc sửa chữa, thi công, thích hợp dùng trong sửa chữa, cơ khí, lắp ráp, công nghiệp hoặc môi trường khắc nghiệt.

#8 Mỏ lết răng 18 inch INGCO HPW0318

Dòng mỏ lết răng 18 inch INGCO HPW0318 được làm bằng thép high carbon, nên rất cứng cáp tạo sự chắc chắn. Tay cầm được thiết kế dẹp, vừa tay cầm và có độ lõm nên độ ma sát tốt, thực hiện các thao tác vặn/siết thoải mái dù tay có ra mồ hôi.

"<yoastmark

Quai hàm mỏ lết có răng cưa dày, tăng khả năng bám giữ dụng cụ đang thao tác. Bên cạnh đó, quai hàm còn di chuyển linh hoạt và có tích hợp thêm thước đo giúp dễ dàng điều chỉnh độ rộng cho phù hợp với kích thước ốc vít hay ống tròn.

Mỏ lết có trọng lượng nhẹ (khoảng 1kg) và có chốt vặn điều chỉnh với hơn 25% lực xoắn để nới rộng hay thu nhỏ tuỳ theo từng chi tiết và từng thao tác (kẹp, giữ hay tháo, lắp). Nhờ có sự giúp đỡ của mỏ lết răng mà công việc gia công cơ khí, sửa chữa của anh em sẽ đơn giản hơn mà lại không mất nhiều công sức.

Tiêu chí nào để chọn mua mỏ lết răng tốt?

Gồm có 4 tiêu chí chủ yếu lựa chọn mua sản phẩm, cụ thể như sau:

→ Chất liệu của mỏ lết

Chất liệu của mỏ lết răng sẽ quyết định đến độ bền, tuổi thọ và hiệu quả sử dụng của nó. Bởi trong quá trình sử dụng, mỏ lết sẽ phải tiếp xúc với lực tác động mạnh, với sắt thép và vật dụng cơ khí nên rất dễ bị biến dạng.

Chất liệu mỏ lết răng

Vì vậy anh em nên lựa chọn mỏ lết răng đảm bảo các yếu tố: được làm từ chất liệu thép hợp kim, được tôi luyện ở nhiệt độ cao và có khả năng chịu lực mạnh. Song bề mặt mỏ lết phải có crom để chống oxy hóa và chống han rỉ, đảm bảo độ bền cao.

→ Thiết kế, kiểu dáng

Về thiết kế, yêu cầu tay cầm của mỏ lết răng phải tạo được sự thoải mái khi cầm, không được quá lớn và không được quá bé. Bởi nếu tay cầm của mỏ lết không đạt đến kích thước phù hợp, sẽ khiến cho việc tác dụng lực lên mỏ lết khó khăn hơn.

Kiểu dáng mỏ lết răng

Ngoài ra, anh em nên ưu tiên chọn mẫu có bọc nhựa mềm để khi cầm cảm giác êm tay hơn, tránh bị đau tay khi thao tác.

→ Thương hiệu mỏ lết răng

Ưu tiên lựa chọn các mỏ lết răng từ các thương hiệu lớn và uy tín, có nguồn gốc - xuất xứ rõ ràng. Điều này nhằm đảm bảo về chất liệu, kích thước, tính an toàn, độ bền của sản phẩm,…

Thương hiệu mỏ lết răng

→ Kích thước mỏ lết

Cuối cùng là chú ý đến các thông số kỹ thuật của mỏ lết răng khi chọn mua. Các thông số kỹ thuật đó gồm: kích thước ngàm hở, kích thước vòng tròn, chiều dài tay cầm tương ứng với kích thước ống nước, ốc vít, bulong thường xuyên sử dụng. Một dụng cụ có kích thước phù hợp thì thao tác cũng được thực hiện trơn tru hơn.

Kích thước mỏ lết răng

Giải đáp thắc mắc mỏ lết răng

Tiếp theo là phần giải đáp thắc mắc cho các anh em vẫn còn đang băn khoăn trong việc lựa chọn mỏ lết nhé:

→ Nên ưu tiên chọn mỏ lết răng nào nhất?

Mỏ lết nào cũng sẽ có các thế mạnh riêng, tuy nhiên cá nhân tôi cảm thấy mỏ lết 87-620 của Stanley và Total - THT171246 là cực tốt. Thiết kế nhỏ gọn, tay cầm tuyệt đỉnh dễ dàng chinh phục mọi thao tác kẹp - vặn - giữ - siết.

Nên chọn mỏ lết răng nào

Nếu anh em lần đầu tiên sử dụng thì có thể tham khảo hai loại trên, đảm bảo sẽ ưng ý ngay từ lần sử dụng đầu tiên.

→ Phân biệt cờ lê và mỏ lết khác nhau thế nào?

Cờ lê và mỏ lết đều là những dụng cụ cầm tay, được dùng cho quá trình sửa chữa và gia công cơ khí. Điểm khác biệt giữa 02 loại này là:

  • Mỏ lết có phần ngàm có thể điều chỉnh và di chuyển linh hoạt. Kích thước của mỏ lết có phần lớn hơn và giá thành cũng có phần nhỉnh hơn.
  • Cờ lê thì có phần ngàm cố định, kích thước nhỏ hơn và giá thành thấp hơn mỏ lết.

Phân biệt cờ lê và mỏ lết

→ Tìm đại lý bán mỏ lết răng chính hãng ở đâu?

Nếu anh em đang tìm mua một chiếc mỏ lết răng xịn sò và chính hãng, nhưng vẫn chưa tìm được chỗ ưng ý thì ghé ngay vào Mecsu. Nơi mà anh em có thể chọn mặt gửi vàng - đại lý online chuyên cung cấp các sản phẩm kỹ thuật, hỗ trợ tốt nhất trong ngành công nghiệp với mức giá cực tốt.

logo blog MECSU

 Mời anh em đọc thêm nhé:

Hy vọng với những review chi tiết được tổng hợp ở trên, sẽ giúp anh em có cái nhìn rõ hơn về ưu điểm - thiết kế của mỗi loại mỏ lết răng. Chúc anh em sớm tìm được sản phẩm vừa ý để công việc được thuận lợi nhất. Tiếp tục theo các bài viết sau để biết thêm nhiều thông tin bổ ích nhé.

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn