[TOP 08] Mỡ bôi trơn công nghiệp, chịu nhiệt, chịu tải (2022)

[TOP 08] Mỡ bôi trơn công nghiệp, chịu nhiệt, chịu tải (2022)

Mỡ bôi trơn được tạo ra trong quá trình xà phòng hóa dầu khoáng hoặc dầu thực vật, tùy thuộc vào mức độ sử dụng để đưa về dạng lỏng về đặc. Chúng giúp cho một số loại thiết bị máy móc trong công nghiệp, y tế,... hoạt động trơn tru, ngăn bụi bẩn và ít mài mòn hơn. Vậy, những thương hiệu mỡ bôi trơn nào được sử dụng phổ biến? Hãy cùng Mecsu điểm qua Top 8 loại mỡ bôi trơn tốt nhất hiện nay trong bài viết dưới đây nhé.

Mỡ bôi trơn

Mỡ bôi trơn chịu tải dành cho động cơ

Đầu tiên phải nhắc đến đó là loại mỡ bôi trơn chịu tải, bởi nó mang tính năng đặc trưng lớn nhất của mỡ. Nó được điều chế từ dầu gốc tổng hợp và bán tổng hợp kết hợp với chất làm đặc gốc lithium và phụ gia bôi trơn molip (3% - 5%) giúp bề mặt tiếp xúc bên trong động cơ trượt nhẹ nhàng hơn. Loại mỡ bôi trơn này được ứng dụng trong các lĩnh vực sau:

#1 Mỡ bôi trơn máy xúc

Máy xúc là loại máy chịu tải nặng hoạt động trong môi trường rất nhiều bụi bẩn. Chính vì vậy mà cần phải sử dụng loại mỡ bôi trơn chất lượng để tránh làm hư hỏng bề mặt linh kiện. Và mỡ bôi trơn cho máy xúc cần đáp ứng các điều kiện:

  • Có độ lún bề mặt thấp.
  • Có độ bôi trơn cao và các tinh thể dầu bên trong có độ vừa phải không quá đặc cũng không lỏng.
  • Có khả năng chịu tải lớn.
  • Có khả năng lọc cặn bẩn tốt và phân tách môi trường trong và ngoài hiệu quả.
  • Đảm bảo khả năng hoạt động liên tục với cường độ mạnh.
  • Có khả năng oxy hóa thấp.

Mỡ bôi trơn máy xúc

Anh em cần lựa chọn sản phẩm mỡ bôi trơn kỹ lưỡng trước khi mua và bảo quản, bảo dưỡng tốt để tránh hư máy.

#2 Mỡ bôi trơn chống kẹt

Mỡ bôi trơn chống kẹt là loại được sử dụng rất rộng rãi nhưng ít khi dùng lại trong thời gian dài. Nó ứng dụng trong các bu lông bánh xe, bu lông trụ, đỉnh piston,... . Loại mỡ này gồm có dầu gốc, chất làm đặc và các phụ gia phổ thông (bột đồng) giúp bôi trơn và chịu tải ở những điều kiện khắc nghiệt hơn loại mỡ gốc.

Mỡ bôi trơn chống kẹt

Và mỡ bôi trơn chống kẹt cần đáp ứng các điều kiện:

  • Đòi hỏi chịu lực thấp trong lúc lắp ráp và vận hành.
  • Có khả năng bôi trơn trong điều kiện khắc nghiệt.
  • Chống lại sự ăn mòn.
  • Có thể bôi trơn ở nhiệt độ cao và thay đổi thường xuyên.
  • Giải ứng dụng rất rộng.

Ngoài ra, sản phẩm làm chống kẹt các vị trí cần bắt cố định trong thời gian dài ít sửa chữa mà vẫn đảm bảo bề mặt không bị oxy và dễ tháo lắp sau một khoảng thời gian.

#3 Mỡ bôi trơn dành cho mô tơ điện

Loại mỡ này có khả năng hoạt động trong môi trường từ thấp đến cao (từ -50oC đến 180oC).

Mỡ bôi trơn dành cho mô tơ điện

Nó có ưu điểm là hoạt động được tốt trong các vòng bị, bạc trượt với tốc độ xoay liên tục và nhanh. Và mỡ bôi trơn chống kẹt có những ưu điểm khác như:

  • Vòng bi vận hàng có tốc độ cao. SF=700,000.
  • Có các ổ bi mô tơ điện.
  • Có vòng bi quạt, quạt hút gió và bơm.
  • Có vòng bi của quạt máy sấy.
  • Có vòng bi của băng tải/dây Curoa.
  • Có vòng bi và bu lông trong hệ thống xích vận hành ở nhiệt độ cao.
  • Có thể bôi trơn các vòng bi và những cơ cấu thông dụng.

Bên cạnh đó, chúng có khả năng trượt bề mặt và chống nước tốt bởi nó được sản xuất từ dầu gốc tổng hợp và chất làm đặc polyurea.

#4 Mỡ bôi trơn cho vành băng đa

Loại mỡ được sản xuất từ công thức các hạt Micro Graphite phân tán trong dầu hoàn toàn tổng hợp cộng với chất ổn định nhiệt độ để không cho mỡ bị biến đổi ở nhiệt độ cao. Từ 2500 độ C các chất tổng hợp sẽ bay hơi tạo thành chất bôi trơn khô bám lên bề mặt thiết bị ở dạng màng bôi trơn mỏng chịu nhiệt lên tới 6000 độ C. Chính vì vậy mà chúng rất hiệu quả cho việc vận hành các thiết bị ở nhiệt độ cao.

Mỡ bôi trơn cho vành băng đa

Mỡ bôi trơn chỉ định sử dụng cho vành băng đa của hệ thống lò nung, sự chuyển động của Roller và các gối đỡ, ren trục quay, vòng bi con trượt,… trong các ngành công nghiệp như sản xuất xi măng, nhiệt điện, gạch men, sắt thép,... .

#5 Mỡ bôi tiếp điểm điện

Loại mỡ được điều chế từ dầu gốc tổng hợp được làm đặc ở dạng thấp (có độ loãng cao) và thêm vào phụ gia là bột kim loại để dẫn điện qua dầu.

Mỡ bôi trơn tiếp điểm điện

Là sản phẩm chuyên dụng, nó được bôi một lớp mỏng trên bề mặt tiếp điện như vi mạch, các tụ, các điểm tiếp xúc điện làm ngăn sản các phản ứng hóa học, ăn mòn do độ ẩm, độ mặn trong môi trường mà lại không ảnh hưởng đến quá trình dẫn điện trong mạch.

Mỡ bôi trơn chịu nhiệt

Khác với các loại trên, loại mỡ này có khả năng chịu nhiệt lên đến vài trăm độ C. Vì nó được tinh luyện từ dầu gốc tinh lọc cao cấp, chất làm đặc (calcium sulfonate,...) và một số chất phụ gia như EP, AW, R & O, và than chì. Chúng được ứng chế tạo cơ khí trong công nghiệp cao.

Mỡ bôi trơn chịu nhiệt

Tất cả sự bôi trơn ở trục, khuỷu, vòng bi cho các máy nung và máy đổ ép trong khu nhiệt luyện đều cần đến loại mỡ này. Với những đặc điểm nổi bật như là:

  • Có sự ổn định cao khi ở nhiệt độ thấp.
  • Khả năng ổn định cơ học tốt.
  • Chống tẩy rửa cao và chịu nước - ẩm tốt.
  • Có khả năng bôi trơn siêu việt giúp duy trình hiệu suất tốt cho máy.

Với nhiều ưu điểm, loại mỡ này đã được nhiều thương hiệu tham gia vào sản xuất như các thương hiệu Mỡ chịu nhiệt Kluber, mỡ chịu nhiệt SKF, mỡ chịu nhiệt Bechem,... .

Mỡ bôi trơn chịu kiềm

Mỡ chịu kiềm gồm có hai loại đó là:

#1 Mỡ chịu nước – chịu kiềm

Loại mỡ có khả năng chống oxy hóa cao, chống nước rửa trội, chịu nước nóng, hơi nước và các dung dịch axit và kiềm,... đảm bảo cho việc sử dụng lâu dài, đồng thời mở rộng bôi trơn trong chu kỳ làm việc và hạn chế thất thoát mỡ.

Mỡ chịu nước chịu kiềm

Thường làm việc ở vị trí cao như vị trí cánh gạt nước, các điểm tiếp xúc với nước trong máy bơm công nghiệp. Nó phục vụ tốt cho nhiều loại máy bơm và hỗ trợ các linh kiện ngâm trong nước khi hoạt động như các con lăn chuyển đồ ướt, các hoạt động của máy cắt gọt,... giúp tách nước ở mức thấp nhật và hạn chế tiếp xúc bề mặt kim loại.

#2 Mỡ chịu mặn

Loại mỡ này là mỡ canxi có thể chịu được nhiệt, tải trọng năng, chịu va đập mạnh, chịu mài mòn,...và đặc biệt là có thể chịu mặn.

Mỡ chịu mặn

Trên đây là 08 thương hiệu mỡ bôi trơn cực chất lượng hiện nay. Hy vọng với những thông tin bổ ích trên sẽ giúp cho các anh em tìm kiếm các loại mỡ bôi trơn phù hợp với công việc nhé!

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn