[Mẹo 2022] Cách mài dao, kéo bằng giấy nhám

[Mẹo 2022] Cách mài dao, kéo bằng giấy nhám

Giấy nhám là vật liệu đã quá quen thuộc với anh em trong ngành kỹ thuật. Tuy nhiên mài dao bằng giấy nhám như thế nào là đúng nhất thì không phải ai cũng nắm rõ. Mescu xin chia sẻ cho anh em một số điểm cần lưu ý sau nhé!

Làm thế nào mài dụng cụ cắt bằng giấy nhám?

#1 Cách mài dao bằng giấy nhám

Trước tiên cần chuẩn bị một tờ giấy nhám đủ dài. Dùng súng bắn keo bắn một lớp keo vào mặt sau của tờ giấy nhám. Bật máy khoan tường lên sau khi đã dán mảnh giấy nhám vào đầu mũi khoan.

Cách mài dao bằng giấy nhám

Tiến hành đưa lưỡi dao mài trên mảnh giấy nhám. Nhờ vào hoạt động của mũi khoan kết hợp với độ nhám của giấy, mà lưỡi dao sẽ được mài nhẹ nhàng và trở nên sắc bén hơn rất nhiều.

#2 Cách mài kéo bằng giấy nhám

Đây là cách cực kỳ đơn giản và hiệu quả nếu muốn mài sắc lại chiếc kéo đã cùn.

Cách mài kéo bằng giấy nhám

Anh em chỉ cần dùng chiếc kéo cùn đó cắt mảnh giấy mài ra thành nhiều phần nhỏ. Động tác cắt này sẽ giúp giấy nhám mài sắc lại chiếc kéo nhanh chóng.

#3 Cách mài bàn nạo

Dùng một tờ giấy nhám có kích thước ngang bằng với bàn nạo. Sử dụng mặt nhám của nó để chà lên bàn nạo nhiều lần cho tới khi bàn nạo sắc trở lại.

Mài bàn nạo bằng giấy nhám

Lưu ý chọn giấy nhám như thế nào để mài?

Giấy nhám có mức độ hạt mài càng cao thì càng hiệu quả. Mức độ hạt mài được đo bằng đơn vị grit. Sau đây là những lưu ý cho anh em khi chọn giấy nhám thích hợp.

Các loại giấy nhám

#1 Giấy nhám từ 200 - 1000 grit

Loại giấy nhám này khi sờ vào sẽ thấy sần sùi và chỉ phù hợp để mài dao đạt mức độ sắc bé vừa phải, với điều kiện là dao đã cùn. Bởi vì nếu dùng để mài dao còn sắc bén thì vô tình sẽ gây mẻ lưỡi dao.

Giấy nhám 200 đến 1000 grit

#2 Giấy nhám từ 1000 - 1200 grit

Loại giấy này có độ nhám cao, trơn và mịn hơn so với loại có mức độ grit dưới 1000. Chúng được dùng để mài các dụng cụ đang bén, hoặc chỉ mới đưa vào sử dụng không lâu. Trước khi sử dụng anh em cần lưu ý ngâm chúng trong nước hoặc đổ dầu lên để đạt hiệu quả tối đa trong quá trình mài.

Giấy nhám trên 1000 grit

>>> 1000+ Mã Sản Phẩm của thương hiệu Bosch: https://mecsu.vn/thuong-hieu/bosch 

>>> 350+ Mã Sản Phẩm của thương hiệu Sata: https://mecsu.vn/thuong-hieu/sata 

>>> Tìm hiểu thêm:

Dù giấy nhám là công cụ khá dễ dùng trong kỹ thuật, tuy nhiên nó cũng có những lưu ý nhất định trong quá trình sử dụng để giữ an toàn tuyệt đối cho người sử dụng và môi trường xung quanh. Anh em quan tâm về việc mài dao bằng giấy nhám có thể liên hệ Mescu để được tư vấn thêm nhé!

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn