TOP 07 lông đền các loại thường dùng nhiều nhất

TOP 07 lông đền các loại thường dùng nhiều nhất

Lông đền đóng vai trò quan trọng trong việc liên kết giữa thiết bị ghép nối trong mối ghép và các đai ốc, nhằm bảo vệ bề mặt các chi tiết bị ghép và giúp các mối ghép được chặt hơn. Vậy lông đền các loại nào phổ biến, hãy cùng với mecsu.vn tìm hiểu bạn nhé.

7 loại lông đền sử dụng nhiều nhất

#1 Lông đền phẳng

Lông đền phẳng

Lông đền phẳng có hình dáng là một hình tròn khép kín và có lỗ ở chính giữa. Lông đền này được sử dụng với mục đích phân bố lực ép của đai ốc được đều hơn nhằm giúp các mối ghép được trở nên chắc chắn hơn.

Khi sử dụng lông đền phẳng trong các công trình thi công sẽ có chức năng hạn chế sự tự tháo của mối ghép bu lông – đại ốc. Trong lắp ghép các chi tiết máy thì giúp hạn chế tối đa việc trầy xước bề mặt chi tiết được ghép (xiết ecu).

#2 Lông đền inox

Lông đền inox

Dựa theo vật liệu chế tạo lông đền thì lông đền inox được hiểu là loại lông đền được sản xuất từ inox không gỉ như lông đền inox 304, lông đền inox 316,... Tùy theo mục đích sử dụng của mình mà bạn có sự lựa chọn phù hợp.

#3. Lông đền chén

Lông đền chén

Lông đền các loại phổ biến bạn dễ dàng nhận biết nhất chính là lông đền chén, loại lông đền có hình dáng tựa như một chiếc chén, đặc biệt ở phần đáy còn có đục lỗ.

#4 Lông đền nhựa

Lông đền nhựa

Cũng tương tự như lông đền inox, lông đền nhựa là lông đền được làm từ vật liệu nhựa, tuy nhiên có nhiều màu sắc khác nhau cho bạn lựa chọn để thích hợp với công trình của mình.

#5 Lông đền cao su

Lông đền cao su

Lông đền cao su cũng được nhắc đến trong top lông đền các loại phổ biến nhất hiện nay. Loại lông đền này được làm từ vật liệu chính là cao su, cũng chia thành lông đền cao su phẳng và lông đền cao su vênh,... cho bạn lựa chọn.

#6 Lông đền sắt

Lông đền sắt

Lông đền sắt được làm từ vật liệu chính là sắt xi, có độ bền cao, thường được sử dụng trong các công trình xây dựng. Tùy thuộc vào mục đích công việc của mình mà bạn lựa chọn kích thước lông đền phù hợp.

#7 Lông đền vênh

Lông đền vênh

Đã tổng hợp lông đền các loại phổ biến nhất thì không thể thiếu lông đền vênh (còn có tên gọi khác là lông đền phe), lông đền này nằm ở giữa thiết bị ghép nối hoặc các mối ghép và các đai ốc.

Lông đền vênh là một mảnh kim loại phẳng, hình tròn, có lỗ ở giữa. Điểm khác biệt lớn nhất của loại lông đền này chính là một vết cắt vòng tròn nổi lên trên để tạo độ vênh.

Một số điều cần biết về lông đền

#1 Cấu tạo chung của lông đền

Cấu tạo của lông đền được đánh giá là đơn giản, tùy thuộc vào yêu cầu của công việc mà có những hình dáng khác nhau như: Mảnh kim loại phẳng hình tròn có lỗ ở giữa, mảnh kim loại hình vuông có lỗ ở giữa hoặc mảnh kim loại hình tròn răng cưa có lỗ.

Mặc dù có cấu tạo đơn giản nhưng chức năng của lông đền ở mỗi công việc sẽ khác nhau, thế nên bạn cần lựa chọn đúng để đem lại hiệu quả cho công việc của mình.

#2 Vật liệu chế tạo

Lông đền được chế tạo từ nhiều vật liệu khác nhau, để đáp ứng những yêu cầu riêng như: Inox (Inox 201, inox 316, inox 304,...) , thép hợp kim (Q325, C45, CT3,...), nhựa, cao su,...

Lông đền thường được bán đi kèm với đai ốc và bu lông neo, vì chúng đi kèm với nhau trong công việc. Thế nên khi mua bạn cần tìm hiểu trước để bộ 3 được tương xứng.

#3 Công dụng

  • Lông đền giúp tăng sự kết nối chặt chẽ và hạn chế được khả năng tự tháo của mối ghép đai ốc – bu lông
  • Hạn chế tối đa việc làm trầy xướt bề mặt chi tiết được ghép khi xiết đai ốc hoặc ghép chi tiết máy
  • Các mối ghép thường bị giãn lỏng theo thời gian, chính vì thế lông đền giúp phòng giãn lỏng một cách vô cùng hiệu quả.

>>> 10000+ Mã Sản Phẩm Bulong: https://mecsu.vn/san-pham/bulong.Jea

>>> 800+ Mã Sản Phẩm Long Đền: https://mecsu.vn/san-pham/long-den.WR

>>>800+ Mã Sản Phẩm Đai Ốc: https://mecsu.vn/san-pham/tan-dai-oc.GB1j

>>> Đọc thêm:

Mong rằng qua bài chia sẻ lông đền các loại phổ biến thường sử dụng mà mecsu.vn đã chia sẻ ở trên có thể giúp bạn hiểu hơn và có sự lựa chọn lông đền đúng trong công việc của mình.

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn