Liệu có nên mua xe đẩy hàng giá rẻ hay không?

Liệu có nên mua xe đẩy hàng giá rẻ hay không?

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều dòng sản phẩm xe đẩy hàng khác nhau. Vòng tuần hoàn của sự cải tiến ngày càng cho ra đời nhiều các sản phẩm xe đẩy hàng tiện ích. Trong số đó phải kể đến xe đẩy hàng 4 bánh và xe đẩy hàng 2 bánh. 

Đây là một cải tiến giúp tiết kiệm sức lao động sức người một cách hiệu quả. Câu hỏi đặt ra ở đây là liệu có mua các dòng xe đẩy hàng giá rẻ hay không? Để được giải đáp thắc mắc, hãy cùng tham khảo ngay sau đây!

Xe đẩy hàng 4 bánh cực tiện lợi

xe-day-hang-4banh

Xe đẩy hàng là gì? Chức năng của xe đẩy hàng là gì? 

Xe đẩy hàng được hiểu một cách đơn giản là một loại công cụ vận chuyển gồm có các bánh xe và phần đệm chịu lực chứa đựng hàng hóa. Trên thực tế, bánh xe càng nhỏ được làm từ vật liệu càng bền thì càng linh hoạt. 

Thật ra, ý tưởng về xe đẩy hàng đã xuất hiện từ rất lâu và có sự cải tiến qua dòng lịch sử. Chúng ta có thể hình dung chúng qua các loại xe đẩy hàng hai bánh gỗ đã xuất hiện từ thuở sơ khai. 

Ngày nay, thị trường hàng hóa ngày càng đa dạng và rộng lớn, do vậy, nhu cầu về vận chuyển hàng hóa cũng ngày càng gia tăng.

Trước khi có sự xuất hiện của những dòng xe đẩy hàng, người ta thường khuân vác hàng hóa trong cự ly ngắn bằng sức người.

Sự xuất hiện của những chiếc xe đẩy hàng đã góp phần đơn giản hóa quá trình nặng nề này.

Xe đẩy hàng được làm từ vật liệu gì? 

Để có thể vận chuyển hàng hóa một cách thuận lợi và chắc chắn, các loại xe đẩy hàng phải được tạo nên từ những vật liệu rất bền bỉ.

Những vật liệu phổ biến thường được sử dụng để tạo nên các dòng xe đẩy hàng trên thị trường hiện nay đó là: nhựa tổng hợp siêu bền và dẻo dai, khung xe hợp kim không gỉ hoặc xe đẩy hàng inox, vỏ bánh xe được làm từ vật liệu bọt biển EVA hoặc Casumina có sức chịu lực cao, rất nhẹ và êm… 

xe đẩy hàng inox

Tùy vào từng phân khúc, mức giá và yêu cầu về tải trọng khác nhau mà chất liệu để tạo nên những chiếc xe đẩy hàng hiện nay cũng có phần khác biệt.

Những phân khúc cao cấp đòi hỏi chất liệu tối ưu để đáp ứng được yêu cầu về sự bền bỉ và tuổi thọ. 

Phân khúc này rất thích hợp cho việc vận chuyển hàng hóa hạng nặng, cồng kềnh. Những loại hàng hóa này tạo nên áp lực rất lớn cho bánh xe, đệm chứa… Về lâu dài, chúng còn ảnh hưởng đến tuổi thọ của xe đẩy.

Do vậy, lựa chọn sản phẩm xe đẩy hàng với vật liệu tối ưu (tất nhiên giá không rẻ) sẽ là sự lựa chọn tốt nhất để không phải tái đầu tư nhiều lần. 

Với những phân khúc trung bình hoặc xe đẩy hàng giá rẻ, yêu cầu về sự tối ưu trong vật liệu cũng không quá quan trọng.

Với những phân khúc này, mục đích vận chuyển hàng hóa tập trung ở các loại hàng hóa nhẹ hơn.

Do vậy, tính chịu lực hay sự bền bỉ về tuổi thọ cũng không quá ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn các loại xe đẩy hàng của khách hàng. 

Các loại xe đẩy hàng thông dụng được ưa chuộng hiện nay

Hai dòng xe đẩy hàng phổ biến hiện nay có thể kế đến như xe đẩy hàng 2 bánh và xe đẩy hàng 4 bánh, ngoài ra thì cũng có một số thương hiệu xe đẩy hàng nổi tiếng trên thị trường hiện nay như xe đẩy hàng garant, xe đẩy hàng fetra, xe đẩy hàng jumbo, xe đẩy hàng prestar...... Trong nhiều trường hợp, xe đẩy hàng 4 bánh có nhiều lợi thế và tiện ích hơn vì:

Bánh xe linh hoạt, tốc độ đẩy nhanh chóng

Đối với dòng xe đẩy hàng 4 bánh nói riêng và xe đẩy hàng nói chung, bánh xe linh hoạt là yếu tố rất được quan tâm và chú trọng. Bánh xe linh hoạt ở chỗ có thể dễ dàng di chuyển và điều khiển trong các đoạn cua ngang dọc. 

Điều này góp phần giúp cho tốc độ đẩy trở nên nhanh chóng hơn. Đây là một lợi thế khiến nhiều nhà phân phối lựa chọn loại xe đẩy này để vận chuyển hàng hóa của mình. Việc vận chuyển hàng hóa ở các địa điểm này rất cần yếu tố linh hoạt và nhanh chóng. Do vậy, đây là một lựa chọn tối ưu.

Có sức chứa lớn, tiết kiệm thời gian vận chuyển

Một ưu điểm nữa mà khó có dòng xe đẩy hàng nào có thể làm được như xe 4 bánh đó là có sức chứa lớn. Ước tính, sức chứa của các dòng xe đẩy hàng 4 bánh hiện nay có tải trọng từ 150 - 600 kg.

Đây chính là mức tải trọng lý tưởng để tiết kiệm thời gian vận chuyển hàng hóa. Nhờ vậy, quá trình vận chuyển sẽ nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, sức lực và lao động hơn. 

Thiết kế chắc chắn

Nếu các loại xe truyền thống hay kiểu dáng khác có thể đem đến sự không chắc chắn với một lượng hàng hóa khá lớn thì điều đó hoàn toàn không làm khó được những chiếc xe đẩy hàng 4 bánh.

Với thiết kế 4 bánh chịu lực và hàm ý phân tán lực đều cho các trụ lực bánh xe, những chiếc xe này sẽ giúp chúng ta vận chuyển lượng hàng hóa quá tải mà vẫn an toàn. 

Chúng ta hoàn toàn có thể gián đoạn để bổ sung hàng hóa hoặc phân phát hàng hóa với loại xe này. Khác với các loại xe 2 bánh, chúng ta sẽ gặp khó khăn khi bị gián đoạn trong quá trình vận chuyển. 

Tuy nhiên, không phải tự nhiên mà nhiều đơn vị vẫn lựa chọn xe đẩy hàng 2 bánh cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa của mình.

Đó có thể là vì những thiếu sót của những chiếc xe đẩy hàng 4 bánh lại là điều người ta có thể tìm thấy ở các loại xe đẩy hàng 2 bánh. Sau đây là một vài lý do khiến xe đẩy hàng 2 bánh vẫn khá thông dụng hiện nay:

Tải trọng hàng hóa không quá lớn

Nhu cầu về tải trọng hàng hóa không quá lớn (thường dưới 150kg) là lý do người ta ưa chuộng sử dụng các loại xe đẩy hàng 2 bánh. Bởi, nếu lựa chọn các loại xe đẩy 4 bánh sẽ không quá phù hợp, rất phí tiền. 

Quá trình vận chuyển ngắn không bị gián đoạn

Nếu như xe 4 bánh cho phép việc vận chuyển được gián đoạn thì khách hàng sẽ lựa chọn xe đẩy hàng 2 bánh khi họ thấy việc này không cần thiết.

Có rất nhiều kiểu vận chuyển hàng hóa cự ly ngắn và không bị gián đoạn, do vậy một chiếc xe đẩy 2 bánh là đã đủ. Vừa tiện lợi, nhỏ gọn mà giá cả phù hợp.

Giá thành rẻ hơn rất nhiều

Đây chính là lý do chủ yếu nhất mà chiếc xe đẩy 2 bánh rất được ưa chuộng. Tuy chúng không quá linh hoạt, nhưng với một mức giá rẻ hơn nhiều các loại xe đẩy hàng 4 bánh cao cấp, thì chúng ta hoàn toàn có thể cân nhắc đến sản phẩm này. 

xe day hang inox 1 tang

Liệu có nên mua các loại xe đẩy hàng giá rẻ hay không?

Trước quyết định chọn mua các loại xe đẩy hàng giá rẻ, nhiều khách hàng thường cân nhắc và đắn đo.

Nhiều người cho rằng, việc mua các mặt hàng giá rẻ sẽ không đáp ứng được nhu cầu về chất lượng.

Liệu điều này có thật sự đúng? Thật ra, chúng ta vẫn có một vài lựa chọn để có thể vừa mua được những chiếc xe đẩy hàng giá thấp mà vẫn có được chất lượng phù hợp. 

Mua cũ lại các loại xe đẩy hàng chất lượng

Tất nhiên, đây là một lựa chọn đáng để cân nhắc. Với một mức giá rẻ hơn nhiều, chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu được thương hiệu cao cấp bằng cách mua lại các loại xe đẩy hàng cũ đã qua sử dụng. 

Một nhược điểm của mua cũ là bạn có thể sẽ phải tốn thêm chi phí sửa chữa vì đồ cũ độ bền cũng sẽ không cao dễ hư hỏng. Một sản phẩm cũ có thể đối mặt với nhiều vấn đề kỹ thuật và hỏng hóc.  

Tuy nhiên, ưu điểm của lựa chọn này là tiết kiệm được mức chi phí tối ưu. Nếu tìm được nguồn cung cấp uy tín, thậm chí chúng còn rất chất lượng vì đến từ các thương hiệu cao cấp. Ngoài ra, các vấn đề hỏng hóc đối với một chiếc xe đẩy hàng là không quá lớn, do vậy, chi phí để sửa chữa cũng sẽ không quá cao.

Có thể lựa chọn những thương hiệu xe đẩy hàng giá rẻ nhưng không nên quá rẻ

Thật vậy, để có được sức cạnh tranh trên thị trường khốc liệt hiện nay, rất nhiều nhà sản xuất lựa chọn phương thức định giá tốt cho sản phẩm của mình.

Có nghĩa là, tuy giá thành rẻ nhưng chất lượng vẫn được đảm bảo. Do đó, chúng ta có thể dành thời gian để nghiên cứu và tìm kiếm về các thương hiệu xe đẩy hàng giá tốt. 

Ngoài ra, chúng ta biết rằng giá cao hay thấp của một sản phẩm còn phụ thuộc vào thuế quan, chi phí vận chuyển, chi phí lưu kho, mặt bằng kinh doanh…

Do vậy, các bạn có thể xem xét đến các sản phẩm đến từ các nhà sản xuất lân cận với chi phí vận chuyển thấp, thương mại trực tuyến thay vì kinh doanh cửa hàng… để có thể có được sản phẩm xe đẩy hàng mức giá tối ưu nhất. 

Chúng ta không nên mua các loại xe đẩy quá rẻ. Xét cho cùng, nếu vì lựa chọn giá rẻ mà chúng ta bỏ qua tính thiết thực của ứng dụng, chúng ta sẽ phải tái đầu tư rất nhiều lần vì sự hao mòn thiết bị. 

xe đẩy inox 3 tầng

Kết luận:

Vì vậy, xét về tổng thể, chúng ta có thể kết luận rằng, lựa chọn các loại xe đẩy hàng giá rẻ cũng không hẳn là một lựa chọn thiển cận. Tuy nhiên, cũng có một số điều chúng ta cần cân nhắc khi lựa chọn các dòng xe đẩy hàng giá rẻ.

Tải trọng hàng hóa và tính chất của quá trình vận chuyển là điều chúng ta nên xem xét để chọn được những loại xe đẩy hàng phù hợp với nhu cầu của mình. 

Như vậy, chúng ta đã cùng tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi “Liệu có nên mua các dòng xe đẩy hàng giá rẻ hay không?.

Hy vọng rằng, với những chia sẻ về các dòng xe đẩy thông dụng và phân tích về xe đẩy hàng giá rẻ trên đây sẽ giúp cho nhu cầu tìm kiếm các dòng xe đẩy hàng tiện ích của bạn. Chúc các bạn thành công!

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn