[2022] Giấy nhám nước là gì? Cấu tạo và các loại giấy nhám nước

[2022] Giấy nhám nước là gì? Cấu tạo và các loại giấy nhám nước

Cũng như các loại giấy nhám thông thường, giấy nhám nước được sử dụng rất nhiều trong các công việc thường ngày. Hôm nay Mescu sẽ tổng hợp những những thông tin tổng quan nhất về giấy nhám nước để giúp anh em nắm bắt nhanh được công dụng và đặc điểm cần lưu ý của loại giấy nhám này nhé.

Giấy nhám nước là gì?

Giấy nhám nước cũng là vật liệu mài mòn có công dụng như giấy nhám bình thường, chỉ khác một điều là chúng có thể được dùng ở cả môi trường khô và môi trường nước.

Giấy nhám nước là gì

Cấu tạo giấy nhám nước?

#1 Hạt nhám

Đây là bộ phận vô cùng quan trọng, hình thành nên tính chất mài mòn của giấy nhám nước. Nhờ có hạt nhám mà giấy nhám nước có thể tác động lên bề mặt vật liệu/sản phẩm, loại bỏ những bề mặt gồ ghề, làm cho sản phẩm bằng phẳng và tăng độ thẩm mỹ.

Hạt nhám giấy nhám nước

#2 Keo kết dính

Dùng để kết dính các hạt mài với nền giấy nhám.

Cấu tạo giấy nhám nước

#3 Nền giấy nhám

Nền giấy nhám thường làm bằng giấy tổng hợp hoặc vải. Nó là nơi mà các hạt mài mòn được kết dính lên.

Nền giấy nhám

Ứng dụng giấy nhám nước

Nhờ có khả năng mài mòn đánh bóng cao, bền và tiết kiệm mà giấy nhám nước có rất nhiều công dụng trong đa dạng ngành nghề, phải kể đến:

  • Ngành xi mạ: đánh bóng kim loại
  • Ngành công nghiệp phụ trợ: đánh bóng, mài mòn các chi tiết trong máy móc, cơ khí
  • Dùng trong sản xuất các linh kiện điện tử
  • Dùng trong ngành sản xuất hay lắp ráp xe máy, ô tô
  • Chế tạo, gia công đồ nội thất, đồ gỗ

Ứng dụng giấy nhám nước

Một số loại giấy nhám nước

#1 Giấy nhám Kovax

Được nhập khẩu từ Nhật bản nên đây là loại giấy nhám nước có chất lượng khá cao, được sử dụng phổ biến vào nhiều ngành công nghiệp: gỗ, kim loại, nhựa, sản xuất ô tô xe máy, sản xuất điện thoại, linh điện, inbox,...

Giấy nhám nước Kovax

#2 Giấy nhám Riken

Cũng được sản xuất tại Nhật Bản. Nổi bật ở độ bền cao và hạt mài bén. Sử dụng vô cùng tiết kiệm do có thể dùng đi dùng lại nhiều lần. Nó được sử dụng nhiều trong ngành sản xuất dụng cụ nhà bếp, thiết bị vệ sinh, ô tô, gỗ,...

Giấy nhám nước Riken

#3 Giấy nhám Toa

Đây là loại giấy được sản xuất ở Thái Lan, có những đặc điểm về chất lượng tương tự giấy nhám Riken. Cũng được dùng nhiều ở các ngành sản xuất khung cửa, thiết bị vệ sinh, công cụ nhà bếp, ô tô,...

Giấy nhám nước Toa

Cách sử dụng giấy nhám nước

Cách sử dụng giấy nhám nước còn tùy thuộc vào loại giấy nhám, công việc và mục đích cụ thể. Hiện nay giấy nhám nước có nhiều loại, được sử dụng ở trạng thái hoặc khô hoặc ướt hoặc có thể dùng đồng thời ở cả 2 trạng thái trên.

Cách sử dụng giấy nhám ướt

Với giấy nhám nước dùng ở trạng thái khô thì chà trực tiếp lên bề mặt sản phẩm cần chà nhám.

Còn giấy nhám nước dùng ở trạng thái ướt thì có 2 cách:

  • Cách 1: anh em có thể để bề mặt sản phẩm xuống vòi nước đang chảy nhỏ, rồi mới dùng giấy nhám chà lên.
  • Cách 2: nhúng hẳn miếng giấy nhám vào nước rồi vò nát đồng thời làm ướt bề mặt sản phẩm cần chà nhám, sau đó mới dùng giấy nhám chà lên bề mặt. Chà xong thì dùng bông mềm lau bụi mùn sạch đi.

Nhìn chung thì cách chà ướt được ứng dụng phổ biến hơn trong các ngành công nghiệp chế tạo xe ô tô, mài matit, mài lót để bề mặt xe được phẳng và lớp sơn mịn, không bị rộp,...

>>> Nên đọc thêm:

Mua giấy nhám nước ở đâu tốt?

Giấy nhám nước rất dễ tìm mua. Tuy nhiên để đảm bảo mua được loại giấy chất lượng tốt với giá cả hợp lý nhất, thì anh em có thể tìm tới mua tại Mescu theo đại chỉ 39 Trần Hưng Đạo, Phường Tân Thành, Quận Tân Phú, Thành Phố. Hoặc liên hệ theo hotline: 0286.657.2459 và email: Sales@mecsu.vn.

Ngoài ra, Mecsu hỗ trợ nhận đặt hàng trực tuyến và giao hàng tận nơi. Freeship cho các đơn hàng trên 350k trong khu vực tp. Hồ Chí Minh.

Mescu đảm bảo cung cấp cho người dùng loại giấy nhám nước phù hợp nhất với nhu cầu của anh em. Anh em có thể lưu lại để tham khảo khi cần thiết. Hy vọng những thông tin trên giúp ích được anh em trong việc lựa chọn và sử dụng giấy nhám nước, phục vụ cho công việc và cuộc sống nhé.

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn