[CHUẨN 2022] Bảng giá điện sinh hoạt dành cho gia đình

[CHUẨN 2022] Bảng giá điện sinh hoạt dành cho gia đình

Việc sử dụng điện trong gia đình đều được áp dụng với giá tăng dần theo từng bậc với nguồn điện năng không thể dự trữ nên cần tiết kiệm. Vậy bảng giá điện sinh hoạt chuẩn năm 2021 hiện tại là như thế nào? Nhà nước đã có những hỗ trợ gì trong mùa Covid19 này? Mời các bạn cùng tìm hiểu với Mecsu trong bài viết siêu chi tiết dưới đây nhé.

Giá điện sinh hoạt là gì?

Có thể hiểu là giá bán điện được phép và bán theo quy định áp dụng cho các hộ gia đình sử dụng trang thiết bị tiêu thụ điện năng.

Giá điện sinh hoạt

Về nhóm đối tượng khách hàng sử dụng, giá điện kinh doanh áp dụng trong các cơ sở cá nhân hay tổ chức có hoạt động kinh doanh, còn giá điện sinh hoạt chỉ áp dụng các hộ gia đình. Mặt khác, giá điện sinh hoạt thường có mức chi phí thấp hơn so với giá điện kinh doanh.

Giá điện sinh hoạt gồm bao nhiêu bậc?

Để khuyến khích người dân sử dụng điện tiết kiệm và đồng thời hỗ trợ cho người có thu nhập thấp từ tháng 6/2014 theo Quyết định 28/2014 của Thủ tướng đề ra giá điện sinh hoạt tính theo bậc thang chia làm 6 bậc được áp dụng theo chỉ số sử dụng.

Bảng giá điện sinh hoạt theo bậc

Việc áp giá điện sinh hoạt trong cách thức trên nhằm giúp những người có thu nhập thấp được hưởng với mức giá hợp lý nhất và giảm thiểu việc ảnh hưởng đến giá điện tăng.

Bảng giá điện sinh hoạt 2021

Như đã biết, mỗi hộ gia đình sẽ được quy định từng bậc thang khác nhau với mức giá cũng khác nhưng bạn có bao giờ thắc mắc tại sao lại mỗi tháng có giá điện sinh hoạt chênh lệch như vậy? Hãy tìm hiểu cùng Mecsu nhé.

Cách tính giá điện sinh hoạt

Giá điện sinh hoạt = Lượng điện tiêu thụ mỗi bậc x giá bán điện/kWh mỗi bậc

Ví dụ: Mức điện năng tiêu thụ của hộ gia đình trong tháng là 481kWh

Mức điện năng tiêu thụ

Giá tiền điện = (200 x 1.678) + (200 x 1.734) + (81 x 2.014) = 845.534đ

Suy ra:

  • Tổng tiền điện chưa thuế (đồng): 845.534đ
  • Thuế giá trị gia tăng (10%) VAT: 930.087đ
  • Hỗ trợ 10% Covid19 (nếu có): 837.158đ

>>> Xem thêm:

Thật đơn giản phải không nào? Nếu bạn nào chưa biết cách tính giá điện sinh hoạt như thế nào hãy tham khảo thông tin bổ ích từ Mecsu bạn nhé!

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn