Dụng cụ sửa xe máy bao gồm những gì? [Giải Đáp 2023]

Dụng cụ sửa xe máy bao gồm những gì? [Giải Đáp 2023]

Các dụng cụ sửa xe luôn là các vật dụng thiết yếu trong cuộc sống của mọi người. Anh em nên có sẵn các dụng cụ này trong nhà có thể phục vụ nhiều mục đích và công việc khác nhau. Đặc biệt là những người thợ sửa xe thì những dụng cụ này là vô cùng cần thiết. Vì thế sau đây mình cùng xem bộ dụng cụ sửa xe máy gồm những gì để anh em nắm rõ hơn nhé, cùng xem:

Bộ dụng cụ sửa xe máy gồm những gì?

Bộ dụng cụ sửa xe bao gồm rất nhiều dụng cụ sửa xe khác nhau, từ cơ bản tới nâng cao. Vậy đâu là những dụng cụ phổ biến nhất trong bộ? Hãy cùng điểm qua nhé.

#1 Máy tháo vỏ xe

Đây là dụng cụ rất cần thiết cho những anh em nào cần phải mở vỏ xe một cách dễ dàng mà không sử dụng cách thủ công rườm rà. Máy có thể sử dụng cho nhiều loại xe tiêu biểu là xe máy, xe hơi và xe đạp, xe nào có lốp là dùng được nhé.

may thao vo xe

Với cái máy này anh em có thể dễ dàng tháo vỏ xe ra mà không gặp bất cứ khó khăn gì, rất nhanh chóng và còn tiện lợi nữa. Máy sở hữu thiết kế nhỏ nhắn nên anh em không cần lo về việc bị chiếm diện tích. Nói chung, đây là vật dụng cần thiết để anh em dễ dàng sửa vỏ xe.

#2 Máy nén khí

Nói về khả năng đa dụng của chiếc máy này thì khỏi phải bàn rồi, đây có lẽ là chiếc máy mà anh em sửa xe nào cũng phải và đang có. Máy hoạt động bằng cách làm tăng áp suất của khí, giúp năng lượng dòng khí tăng lên và đồng thời nén khí lại khiến nó tăng áp suất và nhiệt độ, từ đó tạo ra một luồng khí mạnh.

nen chon may nen khi pegasus nao

Công dụng của chiếc máy này bao gồm bơm lốp xe, thổi bụi, xịt nước rửa xe,... Chính vì độ đa dụng của máy nên đây cũng là một chiếc máy mà anh em phải có trong công việc sửa xe, rửa xe của mình.

? Anh em nên xem: Review 10 máy Nén Khí Puma TỐT NHẤT, GIÁ RẺ

#3 Súng siết bulong

Rõ ràng súng siết bulong đóng vai trò quan trọng trong rất nhiều công việc liên quan đến xây dựng cũng như sửa chữa xe. Nói về công dụng thì đây là chiếc máy có thể siết những chiếc bulong một cách dễ dàng, ngoài ra còn có thiết kế nhỏ gọn với tay cầm dễ sử dụng.

sung ban bu long dung dien bosch gsr 6 25 te

Tùy theo loại xe anh em sửa mà sử dụng loại súng siết bulong khác nhau, ví dụ như loại xe số hoặc tay ga thì anh em nên xài loại súng ½ inch, còn loại xe như SH thì cần súng ¾ inch. Hãy sở hữu ngay một chiếc nếu anh em chưa có cho công việc sửa xe của mình nhé.

? Xem thêm: Top 07 máy siết bu lông Bosch tốt, bền nhất

#4 Bàn nâng

Bàn nâng là công cụ đắc lực cho anh em sửa xe vì nó giúp quá trình sửa chữa diễn ra thuận lợi và nhanh chóng hơn rất nhiều. Nhưng vì vấn đề là bàn nâng chiếm diện tích khá lớn nên nhiều người không thể đầu tư, nhưng trong trường hợp nơi sửa xe của bạn dư diện tích thì hãy sắm ngay cho mình nhé.

ban nang sua xe

Có 3 loại bàn nâng phổ biến:

  • Loại Bàn nâng cơ điện: là loại bàn nâng sử dụng hệ thống piston (pít tông), còn được gọi là thủy lực, nâng hạ và điều khiển bằng điện.
  • Bàn nâng cơ: anh em phải đạp để thực hiện nâng hạ bằng loại bàn nâng này.
  • Và bàn nâng xe máy âm nền.

#5 Máy súc rửa kim phun xăng điện tử

Máy súc rửa kim phun xăng điện tử là loại máy sử dụng công nghệ sóng siêu âm để phục hồi và sửa chữa các phần kim phun bị lỗi hoặc hư hỏng.

may suc rua kim phun xang dien tu

Đây là loại máy thông thường chỉ được các cửa hàng xe máy lớn đầu tư, do tính chất cũng như giá thành của nó, chỉ dành cho các dòng xe sử dụng phun xăng điện tử. Vì thế hãy cân nhắc để mua máy này nhé.

#6 Máy kiểm tra lỗi điện tử trên xe máy

may kiem tra loi dien tu tren xe may

Hẳn anh em sẽ thấy lạ lẫm với chiếc máy này, bởi vì nó cũng không được phổ biến cho lắm, loại máy này chỉ được dùng để sửa chữa cho các dòng xe FI hiện nay. Chính vì tính chất cũng như loại khách hàng mà anh em cũng phải cân nhắc để chọn mua nhé.

#7 Máy nắn mâm xe

may nan mam xe

Đây là chiếc máy được tạo ra để sửa chữa các loại mâm xe, khung xe bị hư hại và méo mó, thường bị do tai nạn hay các va chạm. Vì những trường hợp hư hại mâm xe hay khung xe không hay xảy ra cũng như giá thành cho nên hãy suy nghĩ kỹ để quyết định mua hay không nhé anh em.

#8 Thiết bị vệ sinh buồng đốt

Các buồng đốt sau thời gian dài sử dụng thường dẫn đến tình trạng tăng tiêu hao nhiên liệu xe, nguyên nhân do bị bám muốn cacbon.

thiet bi ve sinh buong dot

Vì thế việc khách hàng muốn vệ sinh buồng đốt cũng không phải là ít, anh em nếu thu nhập dư dả thì cũng có thể sắm về một cái để dễ dàng bảo quản và vệ sinh buồng đốt cho khách hơn.

#9 Hộp đồ nghề sửa chữa & phụ kiện khác

Tất nhiên, thứ không thể thiếu trong mỗi hộ gia đình, thứ có thể phục vụ đầy đủ các nhu cầu về sửa chữa đơn giản cho anh em, đó là hộp đồ nghề sửa chữa. Một hộp đồ nghề sẽ có rất nhiều dụng cụ cơ bản khác nhau như búa, kìm, mỏ lết, cà lê, tuốc nơ vít,... kèm theo nhiều dụng cụ khác.

hop do nghe sua chua phu kien khac

Nhờ tính đa năng trong sửa chữa xe máy cũng như các vật dụng khác trong nhà, mỗi gia đình đều sở hữu cho mình ít nhất một bộ. Khi mua anh em hãy chú ý đến nhãn hiệu cũng như chất lượng của từng sản phẩm trong đó nhé.

Nếu không hành nghề thợ, cần những dụng cụ cơ bản nào?

Nếu anh em không hành nghề thợ thì anh em vẫn phải trang bị cho mình một chút kiến thức về sửa chữa xe, để khi khẩn cấp hay cần thiết thì anh em sửa luôn tại chỗ cho nhanh, khỏi mất công phải đưa đến thợ tốn tiền tốn thời gian, đôi khi còn bị lừa nữa.

bo dung cu sua xe may

Việc mua những dụng cụ cơ bản để sẵn trong nhà hay cốp xe là điều cần thiết, vậy anh em cần những dụng cụ nào? Anh hãy tham khảo các dụng cụ dưới đây nhé:

  • Tua vít, bộ khóa lục giác, bộ cờ lê
  • Mỏ lết, tay vặn có đầu gập
  • Bộ đầu khẩu vặn ốc vít (Cần nối - tuýp, tay vặn bánh cóc kích thước 1/4” và 3/8”, có thể thêm 1/2”)
  • Kìm bẻ, kìm bấm, kìm mỏ quạ, kìm cắt kim loại
  • Búa
  • Cần xiết
  • Dầu bôi trơn

Các dụng cụ điện cần thiết:

  • Bút thử điện
  • Đồng hồ vạn năng
  • Kìm cắt, kìm tuốt dây điện

dung cu sua xe moto co ban

Ngoài ra còn có đồ bảo hộ nếu cần:

  • Kính bảo hộ
  • Bình chữa cháy
  • Găng tay
  • Thùng thu dầu và giẻ lau

>>> 10+ Mã Sản Phẩm Tắt Kê Nở Inox: https://mecsu.vn/san-pham/tac-ke-inox-304.5An

>>> 200+ Mã Sản Phẩm Tắc Kê Các Loại: https://mecsu.vn/san-pham/tac-ke.qm

 

Mời anh em đọc thêm:

Vậy là anh em đã biết dụng cụ sửa xe đầy đủ đã gồm có những gì rồi phải không? Hi vọng bài viết này giải đáp được mọi thắc mắc của anh em về dụng cụ sửa xe nhé. Nếu anh em còn thắc mắc gì thì trao đổi cùng mình dưới bình luận. Cám ơn anh em đã theo dõi bài viết

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn