[2023] Đèn Spotlight là gì? Có bao nhiêu loại đèn Spotlight?

[2023] Đèn Spotlight là gì? Có bao nhiêu loại đèn Spotlight?

Với tính năng vượt trội, phát sáng nhanh, tuổi thọ cao, tô điểm cho không gian thêm hoàn mỹ, cho nên đèn LED đang là lựa chọn số 1 của người dùng. Và nhắc đến LED thì không thể không nhắc đến dòng đèn Spotlight. Vậy đèn Spotlight là gì? Có bao nhiêu loại đèn Spotlight? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Đèn spotlight là gì ?

Đèn Spotlight là một loại đèn Led mà nguồn sáng của nó tập trung chiếu vào một vị trí, một vật xác định nhằm làm nổi bật điểm đó lên. Hay có thể gọi là đèn chiếu điểm.

khai niem den spotlight

Vì lẽ đó mà đèn spotlight được ứng dụng ở những nơi muốn tập trung chiếu sáng, để gây ấn tượng mạnh cho người xem như trung tâm thương mại, sân khấu, phòng triển lãm tranh… hay chỉ đơn giản là  bất kỳ nơi nào trong nhà muốn tạo ấn tượng cho khách đến chơi xem.

→ Đặc điểm của đèn Spotlight

Thứ nhất, điểm riêng biệt của đèn Spotlight so với các dòng đèn khác là đèn được lắp âm vào trần nhà,vừa tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, vừa giúp cho ngôi nhà trông thoáng đãng và cao ráo hơn, giúp giải quyết được tình trạng trần nhà thấp.

den spotlight co dac diem nhu the nao

Thứ 2, chỉ số hoàn màu CRI>80, nói cho dễ hiểu thông số này phản ánh độ trung thực nhất của vật thể được ánh sáng đèn trả về.Ví dụ như khi một người cận 3 độ, nhưng lại dùng kính 2 độ thì dĩ nhiên là nhìn mọi vật đều mờ đúng không? Còn nếu đeo kính 2,5 độ đương nhiên sẽ nhìn rõ hơn nhưng không thể bằng 100% khi đeo kính 3 độ. Vậy đó, chỉ số này càng lớn thì độ chân thực của hình ảnh càng cao. Đèn Spotlight đáp ứng đầy đủ yêu cầu đó.

dac diem den spot light

Thứ 3, nhờ có 2 khớp xoay có thế xoay 360 độ, có thể điều chỉnh độ sáng tại những vị trí, khu vực mong muốn tập trung ánh sáng cao.

→ Đèn spotlight có tốt không?

Đèn không chứa các tia UV, tia tử ngoại, thủy ngân…cũng như không thải khí CO2 ra ngoài môi trường nên rất an toàn cho người dùng và góp phần bảo vệ môi trường.

den spotlight co tot khong

Chất lượng của đèn luôn được giới chuyên môn đánh giá cao vì luôn đảm bảo được các thông số kỹ thuật, cũng như các yêu cầu khắt khe trong quá trình sản xuất.

Tiết kiệm điện năng nhờ sử dụng công nghệ Led giúp đèn chiếu sáng không bị chập chờn, tiết kiệm trên 80% điện năng tiêu thụ. Với tuổi thọ lên đến hơn 50.000 giờ, tương đương 10 năm sử dụng mà không giới hạn số lần tắt hay bật.

Có bao nhiêu loại đèn spotlight?

→ Dòng mắt trâu, mắt ếch

Đèn mắt trâu, mắt ếch là dòng sản phẩm chiếu sáng nội ngoại thất và là một trong những dòng sản phẩm đầu tiên của thế hệ đèn Led. Nói một chút vì sao lại gọi là mắt trâu, mắt ếch nhé. Vì đèn có cấu tạo lồi và nhìn thấy được chip đèn di chuyển giống như con ngươi của con trâu,con ếch, nên cái tên đó ra đời.

den mat trau mat ech 3w

Đế đèn được làm từ nhôm nguyên khối, có nhiều rãnh góp phần cho việc tản nhiệt, giúp tăng tuổi thọ cho đèn.

Đèn sử dụng chip Led High Power, giống như những chấm tròn nhỏ, thường có công suất thấp 3w, 5w, 7w…nên có hiệu ứng chiếu sáng cho những góc hẹp hay không gian có khoảng cách từ trần đến sàn nhỏ. Vì thế đèn ứng dụng trong những không gian hẹp như: phòng ngủ, hành lang …giúp tạo nổi bật cho không gian được chiếu sáng.

→ Dòng spotlight Opal

Đèn spotlight Opal hay còn được gọi là đèn âm trần chiếu rọi, được sử dụng công nghệ chip Led COB. Công suất đèn được tích tụ cho một bóng đèn duy nhất, kết hợp với chóa đèn được làm bằng chất liệu phản quang giúp ánh sáng tập trung chiếu rọi vào vị trí cần tạo điểm nhấn.

spotlight am tuong roi opal

Đèn có nhiều mẫu mã đa dạng với nhiều công suất 7w, 10w, 16w.. 30w, giúp người dùng có nhiều sự lựa chọn sản phẩm phù hợp với mục đích sử dụng.

Đèn spotlight Opal với sự kết hợp chip Led COB của công ty Bridgelux và nguồn đèn của công ty Done. Hai công ty hàng đầu trong lĩnh vực chip và nguồn tạo nên chất lượng chiếu sáng chân thực nhất CRI> = 92, giúp tăng tuổi thọ của đèn.

Các sản phẩm đèn spotlight Opal đều có thiết kế tinh tế,sang trọng nên được ứng dụng nhiều trong các không gian như là: căn hộ, show room trưng bày, trung tâm thương mại, biệt thự…

→ Dòng spotlight Topaz

Đèn  Spotlight âm trần rọi Topaz hay còn gọi là đèn hộp âm trần chiếu rọi Topaz là loại đèn có góc chiếu linh hoạt phù hợp với hầu hết các không gian có thiết kế từ đơn giản tới phức tạp.

Đèn hộp chiếu rọi Topaz cũng sử dụng chip Bridgelux và nguồn Done giống như đèn Spotlight Opal, đế đèn được cấu tạo từ nhôm nguyên khối, có rãnh giúp tản nhiệt tốt cho đèn làm tăng tuổi thọ của đèn. Chỉ số hoàn màu cao, góc chiếu linh hoạt theo 4 hướng.

den spotlight topaz

Cũng chính vì sự đa dạng trong thiết kế đèn âm trần chiếu rọi Topaz như loại âm trần đơn, âm trầm đôi, âm trần ba nên đã tạo ra điều khác biệt ở đèn âm trần chiếu rọi Topaz đó là người dùng chỉ sử dụng một đèn duy nhất có thể tạo từ một đến ba điểm sáng khác nhau trong cùng một không gian chiếu sáng.

Tính năng nổi bật của đèn Spotlight hộp âm trần rọi Topaz là có ánh sáng tập trung, thiết kế nhỏ gọn, thanh lịch và góc chiếu sáng linh hoạt trên cùng một sản phẩm thường được ứng dụng ở những nơi cần sự sang trọng, tạo chiều sâu cho không gian thêm sống động như: phòng khách, cửa hàng, nhà hàng, khách sạn, trung tâm tiệc cưới...

Hướng dẫn cách lắp đặt đèn Spotlight chuẩn

Bước 1: Xác định chính xác điểm lắp đặt đèn

xac dinh chinh xac diem lap dat den

Điểm ở đây chính là nói cách đặt vị trí đèn led âm trần một cách hợp lý để mang lại hiệu quả chiếu sáng tốt nhất cho không gian. Nếu hệ thống chiếu sáng phức tạp khi lắp cho một không gian rộng lớn, người dùng cần lập bản vẽ trên giấy để xác định các vị trí lắp đặt được chính xác nhất.

Bước 2: Xác định kích thước lỗ khoét và tiến hành khoét trần

Xem trên đèn thông số kỹ thuật lỗ khoét là bao nhiêu để khoét trần cho đúng kích thước. Tránh khoét quá to, hay quá nhỏ gây mất thẩm mỹ cho trần nhà và tốn thời gian lắp đặt.

xac dinh kich thuoc lo khoet va tien hanh khoet tran

Ví dụ đèn có công suất 7w, lỗ khoét là phi 90 mm, thì tiến hành khoét trên trần thạch cao hoặc trần nhựa lỗ 90 vừa với phần âm trần của đèn. Tuy nhiên nếu lắp đèn âm trần bê tông thì hãy lưu ý lỗ khoét cần rộng hơn một xíu, đủ khoảng trống để thân đèn thoát nhiệt nhé.

Bước 3: Đấu nối Driver với nguồn điện

dau noi driver voi nguon dien

Đèn led âm trần gồm 2 bộ phận đó là phần Nguồn Driver và phần thân đèn được gắn kết với nhau bằng khớp nối. Công việc cần làm là đấu nối 2 đầu dây điện của nguồn [driver] đèn led vào nguồn điện, sau đó cuốn băng dán cách điện. Và nên mắc nối song song, sau đó  cắm giắc cắm của nguồn với giắc đèn là xong.

Bước 4: Lắp đèn spotlight lên trần nhà, điều chỉnh góc chiếu sáng theo ý muốn

lap den spotlight len tran nha

Bóp ngàm (tai) của đèn sao cho vừa lỗ khoét của trần ở bước 2, sau đó đẩy đèn led theo chiều vuông góc với trần. Lưu ý là  tốt nhất không để nguồn trên thân đèn vì có thể bị ảnh hưởng nhiệt do đèn led âm trần mỏng tỏa ra, làm cho tuổi thọ của đèn giảm.

Bước 5: Cấp lại nguồn điện, kiểm tra độ sáng của bóng đèn Spotlight

Chỉnh lại vị trí của đèn sao cho mặt đèn đèn được lắp đúng chính giữa lỗ khoét, đảm bảo tính thẩm mỹ cho trần nhà khi lắp đèn led âm trần lên.

kiem tra do sang cua bong den spotlight

Tiếp theo tiến hành cấp lại nguồn điện, bật công tắc lên để kiểm tra xem đèn có sáng không, độ sáng thế nào, căn chỉnh hướng chiếu sáng hoàn thiện việc lắp đặt đèn led âm trần tại đây.

Phân biệt đèn Downlight và đèn Spotlight

→ Downlight và Spotlight giống nhau điểm gì?

  • Sử dụng công nghệ chip LED cao cấp cho hiệu suất phát quang cao, ánh sáng ổn định, không bị nhấp nháy trong quá trình sử dụng, an toàn cho thị lực. Bên cạnh đó nhờ công nghệ LED sẽ giúp tiết kiệm 80% điện năng tiêu thụ so với bóng đèn truyền thống.
  • Tuổi thọ cao 50.000 giờ, tương đương 10 năm sử dụng, tiết kiệm chi phí sửa chữa và thay mới.
  • An toàn cho sức khỏe, thân thiện với môi trường vì không chứa các chất độc hại như chì, thủy ngân… Không thải khí CO2, không phát ra tia UV.

phan biet downlight va spotlight

→ Downlight và Spotlight khác nhau như thế nào?

Hướng chiếu sáng

  • Đèn Downlight: hướng chiếu sáng từ trên xuống dưới không thể dịch chuyển.
  • Đèn Spotlight: điều chỉnh góc chiếu sáng tự do và linh hoạt.

Nguồn sáng

  • Đèn Downlight: Cho nguồn ánh sáng tập trung cao hơn với độ chiếu sáng rộng.
  • Đèn Spotlight: Cho nguồn ánh sáng hội tụ cao trong không gian hẹp.

Ứng dụng

  • Đèn Downlight: Chủ yếu lắp trên trần nhà với mục đích mang lại ánh sáng chính, tổng quan hoặc trang trí trong hộ gia đình, văn phòng, nhà hàng, showroom, trung tâm thương mại..
  • Đèn Spotlight: Loại đèn này có thể chiếu sáng đơn thuần hoặc tạo điểm nhấn cho một bức tường hoặc chiếu điểm trang trí tranh ảnh, đồ vật nội thất treo tường… trong gia đình, nhà hàng, quán cà phê…

Giá thành

  • Đèn Downlight: giá thấp hơn
  • Đèn Spotlight: giá cao hơn

 Mời anh em đọc thêm nhé:

Theo dõi đến đây rồi thì chắc mọi người đã phần nào giải đáp được câu hỏi đèn Spotlight là gì? Có bao nhiêu dòng đèn Spotlight? Cũng như cách lắp đặt và phân biệt rồi nhỉ! Nếu có bất kỳ thắc mắc hay phản hồi gì, hãy nhắn tin hay để lại bình luận dưới đây để cùng trao đổi nhé.

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn