Đèn downlight là gì? Có bao nhiêu loại đèn downlight? (2023)

Đèn downlight là gì? Có bao nhiêu loại đèn downlight? (2023)

Đèn downlight là gì? Sản phẩm có những đặc điểm gì và chiếu sáng có tốt không mà lại được ưa chuộng như vậy? Nếu anh em nào đang có nhu cầu sử dụng hoặc dùng để làm trang trí nhà cửa, thì đây là gợi ý tuyệt vời. Cùng tìm hiểu sâu hơn về dòng đèn downlight này ngay phía dưới nhé:

Đèn downlight là gì?

Đèn downlight là dòng đèn được gắn trực tiếp vào trần nhà với hướng chiếu sáng từ trên xuống. Hiện nay có rất nhiều dòng đèn khác nhau, tuy nhiên đèn downlight thế hệ mới giúp tiết kiệm điện tốt hơn và được tích hợp nhiều lợi ích hơn so với các dòng đèn trước đây.

Đèn downlight là gì

→ Cấu tạo đèn downlight

Đèn downlight cũng cấu tạo như các sản phẩm chiếu sáng khác, gồm có ba bộ phận chính:

Cấu tạo đèn downlight

  • Chip led

Đây là bộ phận quan trọng nhất của đèn, có nhiệm vụ tạo ra nguồn sáng cho bộ đèn downlight. Điều này cũng đồng nghĩa với việc hiệu quả sáng của đèn phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng của chip led.

  • Nguồn đèn

Đèn có hoạt động bền bỉ được hay không đều phụ thuộc vào nguồn đèn. Nhiệm vụ chính của nguồn đèn là cung cấp mức điện áp để đèn có thể chiếu sáng.

  • Vỏ đèn

Một bộ phận cũng không kém phần quan trọng, bộ phận làm nên độ thẩm mỹ cho đèn, bao bọc và bảo vệ các linh kiện bên trong đèn để tránh các tác động vật lý bên ngoài.

→ Đặc điểm

Tuổi thọ của đèn rất dài, ít bị hỏng hóc nên tiết kiệm được chi phí sửa chữa, mua mới, cũng như chi phí bảo trì đáng kể. Đèn đảm bảo mức hoạt động luôn ổn định, không bị nhấp nháy bật tắt nhanh và cho hiển thị màu sắc của đèn tốt nhất, không ảnh hưởng đến mắt của người dùng.

Đặc điểm đèn downlight

Bên cạnh đó, trong thành phần cấu tạo của đèn hoàn toàn không có chứa thủy ngân hay các loại tia hồng ngoại, tử ngoại nên rất an toàn cho sức khỏe của người dùng. Cộng thêm cơ chế phát nhiệt thấp nên chi phí điện năng cũng được tiết kiệm lên đến 80% so với các bóng thông thường.

Thông thường khi hoạt động, đèn sẽ có nhiệt độ cao hơn môi trường từ 5-8 độ và thấp hơn từ 13-25 độ so với bóng đèn huỳnh quang. Điểm cộng cuối cùng cho dòng đèn downlight này là có thiết kế sang trọng, vừa để chiếu sáng vừa để trang trí cho không gian sống của anh em thì còn gì bằng.

→ Đèn led downlight có công dụng gì?

Đèn downlight sở hữu một điểm cộng lớn là độ chiếu sáng cực tốt, chiếu sáng tại cả những khó lắp đặt, hay những nơi cao tầng. Đèn có công suất lớn thường được dùng cho mục đích chiếu sáng những nơi yêu cầu cao về ánh sáng như siêu thị, bệnh viện, khách sạn, trung tâm thương mại,...

Công dụng đèn downlight

Có bao nhiêu loại đèn downlight?

Đèn downlight gồm có hai loại phổ biến: đèn downlight nổi và đèn downlight âm trần.

Phân loại đèn downlight

#1 Đèn downlight nổi

Đèn downlight nổi là dòng đèn được gắn cố định trên trần nhà bằng vít, có thiết kế khá đơn giản và thiên về sự tinh tế.

Đèn downlight nổi

Đèn gắn nổi thường được lắp tại nhiều nơi khác nhau như phòng khách, phòng tắm, bếp, phòng ngủ,... Loại đèn này gồm có hai kiểu cơ bản là đèn ốp trần dạng tròn và đèn ốp trần dạng vuông.

#2 Downlight âm trần

Đèn downlight âm trần là sản phẩm đèn được gắn lõm vào trần nhà, trần thạch cao, trần xốp hay trần gỗ. Đèn có thiết kế gọn nhẹ, một số kiểu đèn âm trần mà anh em có thể sẽ thường hay bắt gặp như đèn âm trần kính mờ, kính trong hay mắt trâu,...

Đèn downlight âm trần

 Mời anh em xem thêm nhé:

Trên đây là một số thông tin về đèn downlight, nếu anh em nào đang có nhu cầu tìm mua cho công trình, không gian riêng của mình, hoặc vẫn còn lưỡng lự không biết có nên mua hay không? Thì hy vọng bài viết này sẽ giúp anh em có được câu trả lời chính xác. Chúc anh em sớm tìm được một bộ đèn sang chảnh và xịn sò.

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn