[TOP 05] Review cảo thủy lực tốt nhất (MỚI 2023)

[TOP 05] Review cảo thủy lực tốt nhất (MỚI 2023)

Việc tháo lắp vòng bi mới hay cũ, thì không hề dễ dàng chút nào. Để làm sao cung cấp một lực đủ lớn và ổn định giúp cho bạc đạn không bị móp hay vỡ, thì đã ra đời một loại dụng cụ, đó là cảo thủy lực hay còn gọi là vam thủy lực. Cho nên, các anh em cần có kiến thức để sử dụng và lựa chọn loại cảo phù hợp với mục đích của mình. Bài viết dưới đây của Mecsu sẽ đưa ra các loại tốt nhất hiện nay, để các anh em cùng tham khảo nhé.

Top 05 cảo thủy lực tốt, bền, đẹp

#1 Cảo thủy lực 3 chấu ZYL30

Cảo thủy lực 3 chấu ZYL 30 là dòng cảo thủy lực thân liền, có gắn sẵn bơm và xi lanh trên thân, được thiết kế 3 chấu chia đều thành tam giác cân. Cảo có thiết kế đặc biệt với 4 vị trí lắp chấu, có thể lắp 2 chấu đối xứng để thành cảo 2 chấu, hoặc lắp chấu theo góc 120 độ để thành cảo 3 chấu.

Cảo thủy lực 3 chấu ZYL30

Chính vì thiết kế đơn giản, tích hợp trong một bộ nên mua về có thể dùng ngay, chi phí thấp và tiết kiệm nhân công vì có thể chỉ dùng 1 nhân công lắp đặt trong vận hành máy.

Chấu hay còn gọi là chân cảo được tôi bằng thép cứng ở cường độ cao, cũng như tay đòn được làm từ thép chịu lực nên không thể bị vặn cong trong quá trình vận hành cảo. Vì thế, cảo thủy lực 3 chấu ZYL 30 chuyên dùng tháo lắp các vòng bi, mặt bích có gắn trục, đòi hỏi lực cảo lớn tối đa 30 tấn, giúp cho quá trình bảo dưỡng ở các dây chuyền sản xuất của nhà máy đóng tàu, nhà máy lọc dầu, nhà máy điện, xi măng, sắt thép…được dễ dàng hơn.

Cảo thủy lực ZYL30

Tuy nhiên, loại cảo này phù hợp nhất cho cơ sở sữa chữa có máy nén khí. Vì cảo dùng khí nén để bơm dầu, giúp cơ sở đó vừa tiết kiệm chi phí đầu tư vừa giúp nâng cao hiệu suất làm việc.

Thông số kỹ thuật cảo thủy lực 3 chấu ZYL 30

Mã sản phẩm ZYL 30
Xuất xứ Trung Quốc
Tải trọng 30 Tấn
Tầm với ngang 40 cm
Tầm với dọc 25 cm
Hành trình trục chính 5.0 cm
Trọng lượng 25 kg
Bảo hành 6 tháng

#2 Cảo thủy lực 30 tấn TLP HHL-30

Cảo thủy lực 30 tấn TLP HHL-30 cũng giống như cảo thủy lực 3 chấu ZYL 30, đều gắn sẵn bơm và xi lanh trên thân nên không phải tốn thêm chi phí để mua bộ nguồn lực làm việc.

Cảo thủy lực 30 tấn TLP HHL-30

Cũng như được chế tạo từ hợp kim thép nên đảm bảo độ bền và chắc chắn. Dễ dàng chuyển đổi sang 2 chấu hay 3 chấu vì có thiết kế 4 chấu linh hoạt. Dễ dàng tháo lắp và mang đến nhiều vị trí làm việc khác nhau, vì các chi tiết được thiết kế rời nhau và đựng trong vali chuyên dụng.

Điều khác biệt của cảo thủy lực TLP HHL-30 là ngoài chức năng chính là tháo vòng bi, bích gắn quanh trục. Cảo còn được dùng để tháo bánh xe lửa, bánh răng, bánh đà, các bộ phận có gắn với trục một cách dễ dàng.

Cảo thủy lực TLP HHL-30

Do đó, cảo thủy lực TLP HHL- 30 được ứng dụng đa dạng trong mọi ngành công nghiệp có thiết bị quay như các đơn vị sản xuất, xí nghiệp, các trạm sửa chữa…

Thông số kỹ thuật cảo thủy lực TLP HHL-30

Mã sản phẩm HHL 30
Xuất xứ Trung Quốc
Tải trọng 30 Tấn
Tầm với ngang 40 cm
Tầm với dọc 22 cm
Hành trình trục chính 7.0 cm
Trọng lượng 25 kg
Bảo hành 6 tháng

#3 Vam thủy lực 10 tấn TLP HHL-10F

Vam thủy lực 10 tấn TLP HHL- 10F là loại cảo thủy lực khác với 2 loại cảo ZYL 30 và HHL-30 là có bơm rời, nên cần kết hợp với bơm tay thủy lực hoặc bơm điện thủy lực làm bộ nguồn thủy lực.

Đầu nối theo tiêu chuẩn ⅜ “- NPT giúp kết nối với bơm thủy lực nhanh hơn nhờ đường ống dây thủy lực. Cũng nhờ thiết kế bơm rời, nên có thể tùy ý lựa chọn độ dài ngắn của dây thủy lực, giúp làm việc ở những nơi có vị trí chật hẹp thuận tiện hơn.

Vam thủy lực HHL-10F

Cảo có lực kéo hay đẩy tối đa 10 tấn, là sản phẩm dùng để tháo lắp vòng bi, các bích gắn trục, phục vụ cho quá trình bảo dưỡng dây chuyền thiết bị trong các ngành công nghiệp như dầu khí, nhà máy điện, xi măng, nhà máy thép,.....

Còn lại về chất liệu làm ra cảo hay việc tháo lắp chấu từ 2 hay 3 chấu đều giống với cảo thủy lực ZYL 30 và TLP HHL- 30.

Thông số kỹ thuật vam thủy lực TLP HHL-10F

Mã sản phẩm HHL 10F
Xuất xứ Trung Quốc
Tải trọng 10 Tấn
Tầm với ngang 25 cm
Tầm với dọc 5 cm
Hành trình trục chính 6.0 cm
Trọng lượng 20 kg
Bảo hành 6 tháng

#4 Cảo thủy lực 20 tấn Tonners DPUL-20

Cảo thủy lực 20 tấn Tonners DPUL- 20 là loại cảo thủy lực 3 chấu, bơm rời của hãng Tonner. Cảo cần kết hợp với bơm tay thủy lực hoặc bơm điện thủy lực mới vận hành được. Cảo có sức móc tối đa là 20 tấn và cũng dễ dàng chuyển đổi từ 3 chấu sang 2 chấu.

Cảo thủy lực 20 tấn Tonners DPUL-20

Vì là cảo thủy lực bơm rời nên giúp cho việc sử dụng ở những nơi có vị trí hẹp một cách đơn giản. Cảo được sử dụng để móc bạc đạn, bánh răng, vòng bi…trong công nghiệp.

Các chi tiết của cảo được thiết kế độc lập với nhau, và lắp ráp cũng đơn giản. Bên cạnh đó cảo được làm từ chất liệu cao cấp, nên kết cấu cảo chắc chắn. Hoạt động của cảo được đánh giá tốt và có giá thành phải chăng nên được khách hàng quan tâm tin dùng.

Cảo thủy lực 20 tấn Tonners

Thông số kỹ thuật cảo thủy lực Tonners DPUL- 20

Mã sản phẩm DPUL 20
Xuất xứ Hàn Quốc
Tải trọng 20 Tấn
Tầm với ngang 48 cm
Tầm với dọc 32.5 cm
Hành trình trục chính 15 cm
Trọng lượng 23.5 kg
Bảo hành 12 tháng

#5 Cảo thủy lực 2 chấu Osaka Gp-2-30

Cảo thủy lực OSAKA GP-2-30 là sản phẩm thuộc dòng cảo 2 chấu, bơm rời, sử dụng hệ thống thủy lực để tháo lắp vòng bi, các bích gắn trục, được sản xuất tại Nhật Bản.

Cũng như các loai cảo thủy lực bơm rời khác, GP-2-30 cần kết hợp với bơm thủy lực để tạo thành bộ nguồn thủy lực hoàn chỉnh. Đầu nối theo chuẩn 3/8"-NPT, 1/2-RC hay 3/4-RC giúp cảo có thể kết nối nhanh với bơm thủy lực thông qua đường ống dây thủy lực.

Cảo thủy lực Osaka Gp-2-30

Kích thủy lực gắn trên cảo có thể thay thế với nhiều mẫu mã, kích thước khác nhau, người dùng có thể lựa chọn và điều chỉnh hành trình hoạt động của xi lanh theo ý mình, rất tiện lợi. Thân cảo được chế tạo bằng hợp kim thép có độ bền cao, chống ăn mòn và chống chịu va đập tốt.

GP-2-30 có lực kéo hay đẩy tối đa 10 tấn và được ứng dụng nhiều trong các khu công nghiệp, các nhà xưởng, công trình xây dựng.

Thông số kỹ thuật cảo thủy lực Osaka Gp-2-30

Mã sản phẩm GP-2-30
Xuất xứ Nhật Bản
Tải trọng 10 Tấn
Tầm với ngang 30 cm
Tầm với dọc 15 cm
Trọng lượng 16 kg
Bảo hành 12 tháng

Bảng giá tiêu chuẩn cảo thủy lực tốt nhất

Sản phẩm Giá thành (VND)
Cảo thủy lực 3 chấu ZYL30 4.000.000
Dòng cảo thủy lực 30 tấn TLP HHL-30 5.380.000
Vam thủy lực 10 tấn TLP HHL-10F 4.840.000
Cảo thủy lực 20 tấn Tonners DPUL-20 14.630.000
Dòng cảo thủy lực 2 chấu Osaka Gp-2-30 (đang cập nhật)

Các tiêu chí chọn cảo thủy lực

Để giúp anh em có thể lựa chọn ra loại cảo phù hợp với yêu cầu công việc của mình, thì hãy dựa trên 5 tiêu chí cơ bản dưới đây :

→ Đường kính vật cần mở

Đây là yếu tố đầu tiên và quan trọng vì nếu chọn sai thì chắc chắn cái cảo thủy lực sẽ không sử dụng được, gây lãng phí tiền và tốn thời gian. Cho nên, anh em chỉ cần đo đường kính lớn nhất của bánh răng, khớp nối hay vòng bi, puly.

Chọn cảo thủy lực theo đường kính vật

Sau đó sẽ lấy giá trị đo lớn nhất rồi áp và đối chiếu độ mở của cảo. Thông số độ mở cảo luôn có sẵn trên catalogue giúp anh em dễ dàng đối chiếu và lựa chọn cảo phù hợp.

→ Hành trình của cảo

Yếu tố thứ 2 là hành trình làm việc. Nếu loại vam thủy lực có hành trình không thích hợp, hiểu đơn giản là chân của thiết bị sẽ không móc được vào vật và không vận hành được. Vì thế, hành trình của cảo nếu đáp ứng được yêu cầu thì nó sẽ đảm bảo khả năng móc vật chắc chắn.

Hành trình cảo thủy lực

→ Tải trọng của cảo và của vật

Mỗi một vật hay thiết bị đều có tải trọng riêng từ vài chục kilogam cho đến hàng trăm tấn. Vì vậy, anh em cần biết rõ tải trọng của vật là bao nhiêu để chọn cảo thích hợp, tránh việc quá tải có thể gây hư hỏng cảo.

Các loại cảo thủy lực được dùng nhiều nhất có lực kéo từ: 5 tấn, 10 tấn, 20 tấn hoặc các loại lớn 30 tấn, 50 tấn… Do đó, anh em nên chọn dùng cảo 3 chấu cho vật có tải trọng lớn.

Tải trọng cảo thủy lực

Còn những công việc cần tải trọng nhỏ, cần lực kéo nhỏ thì sử dụng cảo 2 chấu vừa tiết kiệm lại hiệu quả.

Mẹo nhỏ cho anh em nè, nên chọn những cảo có tải trọng lớn hơn khoảng 20% nhu cầu thực tế. Vì có những lúc trong công việc, cần sử dụng 1 lực kéo lớn hơn, thì anh em cũng không cần phải thay thế 1 cảo mới. Vừa đảm bảo an toàn lại còn tiết kiệm nữa.

→ Được tích hợp bơm hay chưa

Như anh em đã biết thì hiện nay có 2 loại cảo: Loại bơm rời và tích hợp bơm. Nên không gian làm việc và môi trường sẽ quyết định đến việc chọn loại cảo nào. Nếu công việc yêu cầu tháo lắp vật ở nơi chật hẹp, trong các dây chuyền… thì anh em chọn cảo có bơm rời.

tích hợp bơm cảo thủy lực

Còn những nhà máy rộng, không gian làm việc thoáng mát, thoải mái thì anh em có thể cân nhắc chọn loại cảo đã có sẵn bơm thủy lực tích hợp.

→ Mức giá đầu tư

Vì cảo thủy lực có nhiều giá bán khác nhau nên xác định yếu tố chi phí đầu tư ban đầu sẽ giúp lựa chọn được thiết bị, hãng sản xuất thích hợp. Ở mỗi mức giá, có vô vàn cảo với tính năng, mẫu mã đa dạng để anh em có thể cân nhắc lựa chọn.

Mức giá cảo thủy lực

Giải đáp thắc mắc về cảo thủy lực

→ Nên chọn loại cảo/ vam thủy lực nào?

Dựa trên những 5 tiêu chí và 5 loại cảo tốt, rẻ, bền đã viết ở trên, thì anh em hãy cân nhắc loại cảo phù hợp với nhu cầu làm việc của mình. Tuy nhiên, loại cảo số 2, số 3 ở trên được người tiêu dùng tin dùng nhiều hơn cả.

Cảo thủy lực

→ Có bao nhiêu loại vam thủy lực?

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng cao của khách hàng mà các hãng đã cung cấp nhiều loại vam hơn, giúp người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn. Cho nên, anh em cần biết phân biệt loại vam qua 2 tiêu chí sau:

Theo số chấu (Số chân)

Dựa trên số chân chấu của các cảo thủy lực thì chúng ta có 3 loại đó là:

  • Cảo thủy lực 2 chấu

Cảo thủy lực 2 chấu là loại có 2 chân chấu, chúng được bố trí đối xứng với nhau qua trục cao. Ưu điểm của nó chính là kích thước nhỏ, nhẹ hơn so với loại 3 chấu hay loại 2-3 chấu.

Cảo thủy lực 2 chấu

Cùng cách thức hoạt động nhưng loại cảo 2 chấu là lựa chọn khi cần dùng trong những nơi chật hẹp.

  • Cảo thủy lực 3 chấu

Đặc điểm của loại này đó chính là số chân chấu là 3. Vị trí của các chân chấu này được phân chia đều và cách nhau 1 góc 120 độ quanh trục của cảo. Vì thế mà khi sử dụng, thiết bị mang đến sự tiện lợi, an toàn và chắc chắn hơn.

Cảo thủy lực 3 chấu

Bên cạnh ưu điểm vậy thì nó có nhược điểm như: Do cấu tạo đúng 3 chấu và các chấu cách nhau 120 độ nên không thể linh hoạt chuyển đổi thành 2 chấu hoặc lắp đặt tại những dây chuyền, vị trí nhỏ hẹp, không gian bị giới hạn.

  • Cảo 2 – 3 chấu

Cảo thủy lực 2 – 3 chấu là một trong những loại có thiết kế linh hoạt, mang tính ứng dụng cao cho người dùng. Các anh em có thể hoán đổi số chân của cảo khi làm việc.

Cảo 2 – 3 chấu

Về cấu tạo, cảo 2 – 3 chấu có nhiều nét tương đồng với loại cảo 3 chấu. Đó là nó có 3 chân cảo, các chân cách nhau 120 độ. Tùy vào yêu cầu và mục đích của công việc mà anh em có thể chuyển đổi thành cảo 2 chấu hoặc 3 chấu thích hợp.

Theo cấu tạo

Theo cấu tạo của thiết bị thì chúng ta có 3 loại như sau:

  • Tích hợp sẵn bơm thủy

Cảo thủy lực tích hợp sẵn bơm chính là loại phổ biến, thông dụng và dễ dùng nhất hiện nay.

Cấu tạo của thiết bị này gồm: 1 cảo và 1 bơm tay thủy lực. Chúng kết hợp với nhau để tạo nên 1 chỉnh thể hoàn chỉnh, sử dụng cho những nơi có không gian chật hẹp, bị hạn chế trong phạm vi nhất định.

Cảo thủy lực tích hợp bơm thủy

Do được làm hoàn toàn từ hợp kim thép và được xử lý ở mức nhiệt cao nên cảo thủy lực rất chắc chắn, cứng cáp, cũng như rất khó để bẻ cong, làm gãy xoắn các chân cảo. Do đó, khi làm việc không cần sử dụng thêm các thiết bị phụ kiện.

Nhược điểm của nó là loại không tự định tâm, nên khi sử dụng các anh em phải tốn thêm khoảng thời gian móc từng chân cảo vào vật. Ưu điểm nổi bật của thiết bị này đó là quá trình tháo lắp vòng bị được diễn ra chính xác, nhanh và hiệu quả.

  • Sử dụng khí nén

Những loại cảo được tích hợp sẵn bơm thủy lực, nhưng để hoạt động cần có hệ thống khí, thì đương nhiên phải sử dụng máy bơm khí nén. Anh em cần móc chân cảo vào vật, sau đó khởi động bơm khí nén để làm việc, thế là đã có thể tháo rời vòng bi một cách dễ dàng mà không cần quan tâm đến tải trọng của vật.

Cảo thủy lực sử dụng khí nén

Ưu điểm của thiết bị này đó là tốc độ hoạt động nhanh. Nhược điểm chính là giá cao và hệ thống làm việc cũng phức tạp hơn.

Ví dụ, khi anh em muốn tháo vòng bi nhanh chóng tại các nơi có không gian nhỏ, chật hẹp thì việc sử dụng cảo thủy lực dùng khí nén này đáp ứng được yêu cầu tốc độ, nhưng quá trình di chuyển cũng như lắp đặt khá cồng kềnh, phức tạp. Cho nên đó cũng là vấn đề đáng cân nhắc khi sử dụng.

  • Sử dụng bơm rời

Trong các loại cảo thì loại sử dụng bơm rời được đánh giá là linh hoạt và cơ động cao hơn sơ với các loại tích hợp sẵn. Nó thích hợp với những không gian chật hẹp, ở những nơi xa bàn tay con người.

Do cảo sử dụng bơm rời mà anh em có thể thoải mái lựa chọn loại bơm thủy lực dùng kèm theo. Đó có thể là bơm tay, bơm chân hoặc điện. Thông thường thì người ta sẽ chọn loại bơm điện vì có thể vận hành từ xa, tự động, chắc chắn, an toàn.

Cảo thủy lực sử dụng bơm rời

Đặc biệt là không tốn nhiều sức lực và thời gian. Tuy nhiên, nhược điểm của nó đến từ giá thành khiến những khách hàng có nguồn chi phí đầu tư ban đầu hạn hẹp phải cân nhắc kỹ. Nếu muốn đạt được hiệu quả công việc cao thì anh em cần tham khảo ý kiến của các kỹ sư, công ty trước khi chọn bơm.

→ Tìm đại lý bán cảo thủy lực ở đâu tốt?

Trên đây là tổng hợp các sản phẩm cảo thủy lực tốt nhất hiện nay. Nếu anh em đang tìm nơi bán uy tín thì hãy liên hệ ngay Mecsu nhé. Với đội ngũ tư vấn nhiệt tình cùng các kỹ thuật viên nhiều kinh nghiệm đảm bảo sẽ không làm anh em thất vọng.

logo blog MECSU

 Mời anh em đọc thêm nhé:

Hi vọng với những kinh nghiệm và kiến thức được cô đọng lại và chia sẻ trên đây sẽ giúp các anh em dễ dàng lựa chọn sản phẩm ưng ý với mình. Nếu có gì thắc mắc, hãy để lại bình luận dưới đây để cùng nhau trao đổi nhé!

 

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn