[HƯỚNG DẪN 2022] Cách sử dụng thước đo góc vạn năng chuẩn nhất

[HƯỚNG DẪN 2022] Cách sử dụng thước đo góc vạn năng chuẩn nhất

Thiết bị thước đo góc vạn năng được ứng dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng, thiết kế nội thất hay chế tạo. Bạn đã biết cách sử dụng thước đo góc vạn năng chưa? Nguyên lý hoạt động ra sao và thợ thi công nên chọn loại thước vạn năng nào? Tìm qua thông tin qua bài viết này nhé.

Cách sử dụng thước đo góc vạn năng với 03 bước

Là một sản phẩm không thể thiếu dùng để đo góc nghiêng, độ dốc của công trình, chính vì thế có nhiều mối thắc mắc đặt ra xung quanh vật dụng tiện ích này, trong đó câu hỏi cách sử dụng thước đo góc vạn năng như thế nào là chuẩn xác được rất nhiều người quan tâm.

Các loại thước đo góc trên thị trường

Bạn hoàn toàn có thể thao tác sử dụng thước dễ dàng bằng cách nhìn kết quả trên vạch chia hiển thị. Dưới đây là 3 bước sử dụng thước đo góc vạn năng.

  • Bước 1: Đặt phần mép trong thân trước của thước trùng với cạnh cần đo, khi đó tâm thước trùng với đỉnh của góc.
  • Bước 2: Di chuyển thanh gạt sao cho khe hở thanh gạt của thước đo góc trùng với cạnh còn lại.
  • Bước 3: Tiến hành đọc số đo của góc trên cung chia độ ở vị trí khe hở của thanh gạt.

Cách sử dụng thước đo góc vạn năng

Thước đo góc vạn năng có công dụng gì?

Sau khi tìm hiểu về cách sử dụng thước đo góc vạn năng thì bạn nên biết chính xác về công dụng của dụng cụ này để có thể áp dụng đúng trong hoạt động thực tiễn.

Thước đo góc vạn năng không chỉ cho phép đo đạc trên những mẫu nhỏ khác nhau mà thước đo này còn được áp dụng để đo máy móc, thép, khuôn đúc cho ra số chính xác nhất.

Công dụng thước đo góc vạn năng

Loại thước này có đặc tính bền bỉ, có thời gian sử dụng lâu dài vì được sản xuất từ chất liệu cao cấp. Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn loại thước đo góc với phạm vi đo khác nhau. Một số ưu điểm điển hình của loại thước này có thể kể đến như:

  • Khả năng đo đạc nhanh chóng và độ chính xác cao
  • Cách sử dụng thước đo góc vạn năng đơn giản, dễ dàng đọc kết quả đo
  • Được ứng dụng để đo các góc, cạnh của các loại máy cơ khí hay các loại khuôn và giá đỡ.

Nguyên tắc hoạt động của thước đo góc vạn năng

Loại thước đo góc vạn năng này phổ thước đo góc có một quay số và một built-in kính lúp với mục đích đọc số liệu của từng mức độ, trong đó một thang vernier cho độ phân giải mỗi 5 phút và một quy mô 6.

Thước đo theo hướng cả chiều kim đồng hồ và ngược lại với chiều kim đồng hồ với một phạm vi đo 3x90 độ. Các biện pháp thước đo góc có tác dụng định vị chính xác một phôi hoặc lặp lại cắt góc cụ thể.

Nguyên tắc hoạt động của thước đo góc

Thước đo góc có một built-in kính lúp để readouts với mỗi mức độ 1 nhằm tăng độ chính xác của công cụ với độ phân giải lên đến 5 phút với quy mô bao gồm kẹp khóa và núm tinh chỉnh cho phép chế độ đo phù hợp.

Bên cạnh đó thì thân xe được làm từ chất liệu chrome cao cấp và thép không gỉ có đặc tính chống ăn mòn và có tuổi thọ cao. Công cụ này cho phép gắn vào một gage chiều cao có khả năng đo bổ sung.

Cơ bản thì thước đo góc vạn năng cho phép người sử dụng đo lường các góc cụ thể và tạo nên các góc mong muốn, khả năng tích hợp với các ứng dụng khác nhau. Ví dụ như đo đúc vương miện và lắp đặt ván của chân tường.

Top 5 thước đo góc vạn năng nên dùng nhất

#1 Thước đo góc Bosch GAM 220

Thước đo góc Bosch GAM 220

Thương hiệu Bosch là một trong những thương hiệu nổi tiếng sản xuất các thiết bị cầm tay hiện đại, thước đo góc kỹ thuật số GAM 220 là một trong những dòng được sử dụng rộng rãi trong đời sống thực tiễn.

Sản phẩm được thiết kế thông minh với phạm vi đo linh động từ 0 – 220°, được làm từ chất liệu nhôm cứng cùng với kiểu dáng nhỏ gọn, tiện lợi.

Thước đo góc được sử dụng với mục đích cung cấp thông số chính xác về độ nghiêng, độ dốc của vật thể. Thích hợp sử dụng trong nhiều điều kiện môi trường đa dạng như: bên trong các tòa nhà, ngoài trời, nhà xưởng hay các công trình xây dựng có nhiều bụi bẩn, ẩm ướt mà vẫn đem lại hiệu quả chính xác cao.

#2 Thước đo góc Niigata PRT-19

Thước đo góc Niigata PRT-19

Thiết bị này được ứng dụng trong các công trình xây dựng cũng như thiết kế nội thất, lĩnh vực chế tạo, sửa chữa chi tiết máy đảm bảo tính chính xác cao.

Loại thước đo góc Niigata PRT-19 được làm từ chất liệu inox bền bỉ, mang đến độ cứng cáp cao, kích thước của thước đo Ø90mm x 1.2mm nhỏ gọn và linh hoạt. Đặc biệt có khả năng chống mài mòn và hoen gỉ trong suốt quá trình sử dụng.

Cách sử dụng của thước đo góc vạn năng này cũng đơn giản, bạn chỉ cần nhìn kết quả thông qua vạch chia.

#3 Thước đo góc Mitutoyo 180-907B

Thước đo góc Mitutoyo 180-907B

Dòng thước đo góc vạn năng Mitutoyo 180-907B là dòng thước nổi bật được đánh giá cao của thương hiệu này.

Thiết bị có khả năng đo đạc ở phạm vi từ 0-300mm mang đến độ chính xác cao, sản phẩm đảm bảo tính bền bỉ khả năng chống mài mòn và chống gỉ tốt.

#4 Dòng thước đo góc vạn năng Mitutoyo 180-907B

Thước đo góc vạn năng Mitutoyo 180-907B

Dòng thước đo góc vạn năng này được ưu tiên lựa chọn ở các công trình với những đặc tính nổi bật cụ thể như:

  • Khả năng chống mài mòn, chất liệu bền bỉ giúp kéo dài tuổi thọ
  • Thiết kế nhỏ gọn tiện lợi cho việc mang theo và cất giữ khi không sử dụng.
  • Dòng thước được thiết kế thích hợp với điều kiện khí hậu tại Việt Nam, bạn có thể dễ dàng đọc được kết quả hiển thị.
  • Thước đo dùng để đo góc vuông, đo song song chi tiết, hay đo các góc 450 độ…trong các ngành công nghiệp, cơ khí, xây dựng, sản xuất…

#5 Thước đo góc vạn năng 150mm – 187-907 – Mitutoyo

Thước đo góc Mitutoyo 187-907

Tương tự như các dòng thước đo góc vạn năng được đề cập ở trên thì dòng thước này được sản xuất với những tính năng đặc biệt.

  • Thước đo góc vạn năng Mitutoyo 187-907 làm từ chất liệu thép đúc bền bỉ, khả năng chống mài mòn cao, các chữ số trên thước không bị mài mòn theo thời gian.
  • Giúp người dùng dễ dàng thao tác và làm việc hiệu quả nhanh chóng hơn với các vạch chia trên thước cùng với tính chính xác cao.
  • Thước đo Mitutoyo đã được kiểm định về chất lượng, đạt tiêu chuẩn về mẫu mã, đảm bảo sự yên tâm tuyệt đối cho người sử dụng.

Một số thông số của dòng thước đo góc vạn năng Mitutoyo 187-907 có thể kể đến như:

  • Chiều dài của lá thước: 150, 150mm
  • Độ chia thước: 5mm
  • Kích thước tổng thể: 6″

>>> 10+ Mã Sản Phẩm Tắt Kê Nở Inox: https://mecsu.vn/san-pham/tac-ke-inox-304.5An

>>> 200+ Mã Sản Phẩm Tắc Kê Các Loại: https://mecsu.vn/san-pham/tac-ke.qm

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn