[Hướng dẫn] Cách sử dụng máy cưa xích chuẩn (2022)

[Hướng dẫn] Cách sử dụng máy cưa xích chuẩn (2022)

Không những tiết kiệm thời gian mà máy cưa xích còn giúp các doanh nghiệp gia tăng trong sản xuất hoặc cưa những sản phẩm bằng gỗ. Để sử dụng máy cưa xích an toàn và hiệu quả hãy cùng Mecsu tìm hiểu cách sử dụng máy cưa xích chuẩn trong bài viết này nhé!

Các loại máy cưa xích trên thị trường

Cách sử dụng máy cưa xích theo từng loại chi tiết

Máy cưa xích được chia làm 3 loại. Mỗi loại có cơ chế vận hành khác nhau, trong đó:

#1 Dùng máy cưa xích chạy bằng pin

Máy cưa xích chạy bằng pin

Máy cưa chạy bằng pin là loại được tích hợp ưu điểm của máy cưa chạy xăng và điện. Chúng linh hoạt về khoảng cách và sử dụng năng lượng điện tích trong pin. Máy cưa này thường sử dụng khi làm vườn vì ít tiêu hao nhiên liệu và giúp bảo vệ môi trường. Cách sử dụng:

Chuẩn bị gì?

Đối với loại máy cưa chạy pin cần sạc đầy để đáp ứng thời gian sử dụng và phải lắp dây xích đúng cách để tránh nguy hiểm khi xích bung ra trong lúc sử dụng. Ngoài ra, để máy cưa vận hành mượt mà, lưu ý nhớt có đủ dùng không bởi nhớt giúp bôi trơn lam gắn xích.

Dùng ra sao?

Để sử dụng, anh em nhấn vào nút nguồn phía trên của máy cưa để khởi động. Tiếp theo là mở khóa an toàn (khóa có hình dạng như cần kéo) để nổ máy, bằng cách kéo cần đó về phía máy nổ để mở và đẩy ra để đóng lại. Cuối cùng, khi mở khóa xong bạn chỉ cần nhấn nút ở tay cầm để sử dụng.

#2 Dùng máy cưa xích chạy bằng xăng

Máy cưa xích chạy bằng xăng

Máy cưa loại này tiết kiệm được sức lao động và có nguyên lý hoạt động khá đơn giản. Thế nhưng nếu lâu ngày không sử dụng khi lấy ra xài lại thì có thể sẽ không hoạt động được. Cách sử dụng:

Chuẩn bị gì?

Trước hết, anh em hãy lắp dây xích vào bánh răng thật chỉnh chu tránh bị chèn côn giữa chừng khiến dây xích bị văng ra rất nguy hiểm. Khi hết sử dụng, anh em nên để máy cưa trên đất, nơi có khu vực rộng rãi và khô ráo. Cùng với đó, bọc lưỡi cưa lại để tránh xích cưa chạm vào bất kỳ đâu.

Dùng ra sao?

Về cách dùng, anh em chỉ cần kéo núm kéo dây cho đến khi máy chạy. Sau đó, hãy nên chạy thử roda máy trước khi sử dụng để xem có bị lỗi kỹ thuật. Không những kịp thời để khắc phục mà nó còn giúp động cơ và bộ phận hoạt động của máy chạy trơn tru hơn.

#3 Dùng máy cưa xích chạy bằng điện

Máy cưa xích chạy bằng điện

So với 2 loại máy cưa trên, máy cưa chạy bằng điện dễ sử dụng nhất. Cách sử dụng:

Chuẩn bị gì?

Đầu tiên, anh em hãy lắp dây xích vào chỗ gắn dây sao cho dây xích cần được lắp khớp với tất cả các bánh răng. Tiếp theo anh em cần phải đảm bảo để dây nguồn được cắm đúng. Ngoài ra, kiểm tra thông số điện có phù hợp với thông số nguồn điện tại nhà hay không.

Dùng ra sao?

Trước tiên, anh em mở nguồn cho máy ở gần phía tay cầm, gạt cần lên để mở nguồn điện.

Tiếp theo là kéo núm tay bên hông máy để khởi động máy. Ngoài ra, hãy chạy thử máy trước khi sử dụng để giúp cho máy hoạt động vào khớp và phát hiện kịp thời nếu máy có lỗi kỹ thuật.

Nếu máy đã hoạt động, anh em hãy bấm vào nút bấm ở phần tay cầm và thả ra khi dừng cưa. Lưu ý, khi hết dùng nữa anh em nhớ gạt nút nguồn và tháo dây nguồn cẩn thận tránh cho máy tự chạy gây ra tai nạn không mong muốn.

Ai nên dùng máy cưa xích?

Những người dùng máy cưa xích thường sẽ thuộc những nhóm đối tượng sau:

  • Thợ công trường.
  • Doanh nghiệp sản xuất sản phẩm nội thất được chế tạo bằng gỗ.
  • Thợ làm vườn.
  • Một số người có nhu cầu làm nội thất và tự làm vườn thủ công,...

Cần lưu ý gì khi mua máy cưa xích?

Việc lựa chọn máy cưa để phù hợp với nhu cầu sử dụng khá quan trọng, vậy có những tiêu chí nào để chọn được một máy cưa thích hợp, anh em hãy tham khảo dưới đây:

  • Mục đích sử dụng: Hãy nên xác định anh em dùng máy cưa cho việc gì để tránh lãng phí tiền và tránh những loại máy cưa có công suất quá lớn chỉ dùng trong xây dựng và sản xuất.

Lưu ý khi mua máy cưa xích

  • Chú ý về hương hiệu: Hãy mua ở những thương hiệu lớn để có chế độ bảo hành và cam kết an toàn sử dụng. Vì nếu mua những chiếc máy cưa “lởm” loại máy hàng “chợ”, anh em không những không được hưởng sự ưu đãi trên mà còn ảnh hưởng đến hiệu quả và năng suất làm việc.
  • Kiểm tra máy trước khi mua: Hãy yêu cần người bán cho phép anh em dùng thử kiểm tra xem máy có bị lỗi kỹ thuật không. Ngoài ra, kiểm tra độ linh hoạt của máy có phù hợp với nhu cầu sử dụng cá nhân.

TOP 05 thương hiệu máy cưa xích

Để có một máy cưa vừa ý và sử dụng đúng mục đích, hãy cùng Mecsu điểm qua 5 thương hiệu máy cưa tốt nhất hiện nay. Đó là:

#1 Máy cưa xích Stihl - Đức

Được mệnh danh là “ông vua” thương hiệu máy cưa, Stihl có thiết kế năng động, nhẹ và tiện dụng. Về chất lượng động cơ thanh lam xích Stihl thì miễn chê luôn. Đặc biệt, Stihl còn cập nhật bản cải tiến giúp anh em tiết kiệm nhiên liệu khi sử dụng.

Máy cưa xích hiệu Stihl

#2 Máy cưa xích Echo - Nhật

Được đánh giá là dòng máy cưa có linh kiện bền, Echo được rất nhiều người tin dùng trong chế biến gỗ hiện nay. Thương hiệu sở hữu nguồn động cơ tốt và dễ thao tác khi cưa cắt trong mọi tư thế khi mang vác lên cây cao.

Máy cưa xích hiệu Echo

#3 Máy cưa xích Makita - Nhật

Được xem là thương hiệu có tuổi đời còn khá trẻ thế nhưng Makita rất thu hút đông đảo người dùng chuyên nghiệp với thiết kế phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng. Ngoài ra, Makita có điểm vượt trội hơn so với đối thủ cạnh tranh về các hạng mục hỗ trợ thuật và bảo hành chu đáo.

Máy cưa xích hiệu Makita

#4 Máy cưa xích Husqvarna

Nhờ có công nghệ tiên tiến và sản xuất trên dây truyền chất lượng của Thụy Điển, Husqvarna đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường Việt Nam. Nhưng đến nay, chất lượng dòng máy và linh kiện không còn độ bền như xưa mà giá thành cũng khá cao. Phải chăng Husqvarna thay đổi nhà sản xuất từ Châu u thành nhà sản xuất Trung Quốc.

Máy cưa xích hiệu Husqvarna

#5 Các dòng máy cưa xích giá rẻ của Trung Quốc

Nếu anh em đang tìm kiếm những dòng máy cưa với mức giá phải chăng thì máy cưa xích Trung Quốc là sự lựa chọn không tồi. Dòng sản phẩm là hàng nội địa với chất lượng cực ổn, giá rẻ và đa dạng nhu cầu người dùng.

Máy cưa xích thương hiệu Trung Quốc

>>> 1000+ Mã Sản Phẩm của thương hiệu Bosch: https://mecsu.vn/thuong-hieu/bosch 

>>> 350+ Mã Sản Phẩm của thương hiệu Sata: https://mecsu.vn/thuong-hieu/sata 

>>> Bạn nên biết:

Hiện nay, anh em có nhu cầu sử dụng máy cưa xích ngày nhiều, nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng máy cưa xích chuẩn. Chính vì vậy mà Mecsu đã viết bài này để hướng dẫn cách sử dụng đúng. Hy vọng những thông tin mà Mecsu đem lại sẽ giúp ích cho các anh em nhé. 

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn