Cách pha nhớt cho máy cắt cỏ 2 thì (HƯỚNG DẪN CHUẨN 2023)

Cách pha nhớt cho máy cắt cỏ 2 thì (HƯỚNG DẪN CHUẨN 2023)

Để máy cắt cỏ của anh em được hoạt động một cách trơn tru hiệu quả, máy cần phải có tỉ lệ pha nhớt đúng chuẩn, nếu không máy cắt cỏ có thể sẽ gặp các hỏng hóc hay vấn đề trong các bộ phận của máy. Vì thế bài viết này sẽ giúp anh em biết cách pha nhớt cho máy cắt cỏ 2 thì chuẩn nhất, anh em nào chưa biết hãy ghé vào xem nhé:

Cách pha nhớt cho máy cắt cỏ 2 thì chuẩn nhất

→ Tại sao nên cần thay nhớt cho máy cắt cỏ 2 thì?

Máy cắt cỏ 2 thì hiện đang rất phổ biến trên thị trường. Máy sử dụng chỉ một bình nhiên liệu và xăng pha nhớt chính là nhiên liệu chính được dùng trực tiếp trong bình. Phải pha trộn 2 nhiên liệu xăng và nhớt lại với nhau là vì:

tai sao nen can thay nhot cho may cat co 2 thi

  • Máy cắt cỏ luôn hoạt động với tốc độ cực cao, lên tới hàng nghìn vòng/phút, qua đó sản sinh ra rất nhiều ma sát bên trong xi lanh và miếng đệm ron. Lực ma sát này qua nhiều lần sử dụng sẽ làm cho các bộ phận bên trong bị mòn đi, làm giảm hiệu quả hoạt động và tuổi thọ của máy.
  • Nhiều anh em thêm nhớt chung với xăng để phần nào bảo vệ các chi tiết bên trong máy, hạn chế tác động của lực ma sát và chống mài mòn các chi tiết bên trong, còn giúp máy chạy được ổn định và êm hơn.
  • Lượng nhớt pha với xăng phải theo một tỷ lệ nhất định, chuẩn từng li từng tí để đảm bảo máy chạy ổn định, không gặp các vấn đề ngoài ý muốn. Vì thế anh em phải thật cẩn thận trong khâu pha xăng và nhớt.

→ Cần lưu ý gì khi pha nhớt cho máy cắt cỏ?

Trước khi pha nhớt cho máy cắt cỏ, anh em cần phải nắm những lưu ý sau đây để quá trình pha được diễn ra thuận lợi cũng như pha nhớt cho chuẩn:

dau nhot chat luong cho may cat co

  • Anh em nên xả hết nhiên liệu và làm sạch bình chứa nếu không dùng máy cắt cỏ trong một khoảng thời gian dài hay thường xuyên. Hãy đảm bảo bình chứa luôn sạch sẽ và không có bụi bẩn.
  • Nên lựa chọn các loại xăng nhớt chất lượng để giúp máy chạy một cách mượt mà và hiệu quả. Vì nếu mua phải các loại xăng nhớt chất lượng thấp hay đa bị pha trộn sẽ khiến các chi tiết bên trong động cơ bị hư hỏng, khiến máy hoạt động không hiệu quả.

chat luong nhot cho may cat co 2 thi

  • Sau khi đã chọn được loại nhớt phù hợp rồi thì anh em không nên thay đổi loại nhớt liên tục cho máy để tránh gây ảnh hưởng đến máy, nên sử dụng cố định một loại nhớt là được.
  • Chỉ nên pha đủ lượng nhiên liệu cần dùng, không nên pha dư để dùng cho lần sau.

Hướng dẫn pha nhớt cho máy cắt cỏ 2 thì

Để pha xăng nhớt cho máy cắt cỏ thông dụng thường sẽ có 3 tỷ lệ:

  • 50:1 (50 lít xăng pha với 1 lít nhớt), được sử dụng phổ biến nhất.
  • 40:1 (40 lít xăng pha với 1 lít nhớt).
  • 25:1 (25 lít xăng pha với 1 lít nhớt).

Tuy nhiên trên thực tế, tỷ lệ pha xăng nhớt còn phụ thuộc vào:

lam the nao pha nhot cho may cat co 2 thi

  • Mức độ sử dụng máy: Nếu anh em thường xuyên sử dụng máy cắt cỏ thì cần pha với tỷ lệ nhớt nhiều hơn xăng để bảo vệ động cơ khỏi các tác động của ma sát.
  • Chất lượng nhớt: Trường hợp nhớt có chất lượng kém cũng như thế, anh em cũng phải pha nhớt nhiều hơn để bảo vệ máy.

Thông thường khi máy cắt cỏ mới, anh em sẽ nhận được hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất. Anh em hãy xem và tham khảo các hướng dẫn trong đó, nếu có quy định về tỷ lệ pha xăng nhớt trong đó thì hãy áp dụng theo.

thay nhot cho may cat co 2 thi

Ngoài ra hãy thường xuyên theo dõi độ nóng của máy khi hoạt động nếu máy đã cũ hoặc khó hoạt động, từ đó có thể đưa ra điều chỉnh tỷ lệ pha phù hợp cho máy.

Làm sao để nhận biết tỉ lệ xăng pha nhớt?

→ Xác định tỷ lệ pha xăng nhớt

Xác định tỉ lệ xăng pha nhớt cũng là một điều cần thiết, bởi vì tùy theo tình trạng máy đang ra sao mà anh em phải pha như thế nào cho chuẩn.

pha xang nhot cho may cat co 2 thi

thế hãy khởi động máy và theo dõi màu sắc của khói do máy thải ra để xác định nhé:

  • Khói màu trắng: Anh em đã pha đúng tỷ lệ, hãy giữ tỷ lệ đó và pha cho những lần sau.
  • Khói màu xanh: Anh em đã pha sai tỷ lệ.

→ Công dụng dầu-nhớt cho động cơ 2 thì

Nhớt là nhiên liệu không thể thiếu trong động cơ của máy cắt cỏ. Vậy thì chính xác là nhớt có công dụng gì?

Khi hỗn hợp xăng pha nhớt đi vào các-te, một phần dầu nhớt sẽ tách ra bôi trơn trục khuỷu và bạc dên, phần còn lại của hỗn hợp đi lên buồng đốt và được đốt cháy tạo thành năng lượng cho máy chạy.

cong dung cua viec pha nhot cho may cat co

Ngoài ra dầu nhớt trong hỗn hợp sẽ bôi trơn piston, bạc xéc-măng và cả xi-lanh. Việc bôi trơn các bộ phận này sẽ khiến máy hoạt động được trơn tru và êm ái hơn, đồng thời còn bảo vệ khỏi mài mòn giúp đảm bảo tuổi thọ của máy.

→ Làm sao bảo quản xăng, dầu-nhớt hiệu quả?

Cất giữ và bảo quản xăng dầu cũng là một việc quan trọng để đảm bảo chất lượng xăng dầu trong một khoảng thời gian dài không dùng đến.

lam sao bao quan xang dau nhot

Để bảo quản tốt xăng dầu nhớt cũng không phải là chuyện gì khó, để bảo quản xăng dầu đúng cách, anh em cần phải đựng trong thùng chứa chuyên dụng cho xăng dầu để tránh bị những tạp chất khác hòa chung với xăng.

 

>>> 4500+ Mã Sản Phẩm Mũi Khoan : https://mecsu.vn/san-pham/mui-khoan.NYMg

>>> 3100+ Mã Sản Phẩm Mũi Taro Ren: https://mecsu.vn/san-pham/mui-taro-ren.x19

Mời anh em xem thêm nhé:

Cảm ơn anh em đã theo dõi bài viết nói về cách pha nhớt cho máy cắt cỏ 2 thì, mình chắc anh em đã nắm rõ cách thay cũng như các lưu ý và hướng dẫn quan trọng trong pha xăng nhớt. Chúc anh em thành công và gặp nhiều may mắn nhé.

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn