[07 Bước] Cách nối cáp quang vào modem (Mẹo 2023)

[07 Bước] Cách nối cáp quang vào modem (Mẹo 2023)

Khi muốn tự nối mạng tại nhà, anh em có thể gọi các kỹ thuật viên hoặc những nhà cung cấp dịch vụ mạng. Tuy nhiên, để có thể chủ động hơn trong việc vận hành, thi công cũng như sửa chữa thì anh em có thể tham khảo cách nối cáp quang vào modem được hướng dẫn trong bài viết sau:

Cần chuẩn bị những gì khi nối cáp quang?

Để có thể nối dây cáp quang, trước hết anh em cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, bao gồm:

can chuan bi nhung gi khi noi cap quang

  • SC/APC, thiết bị đầu nối quang nhanh
  • Dao chuyên dụng để có thể cắt sợi quang FC-6S
  • Kìm để tuốt vỏ cáp quang phục vụ cho việc kết nối
  • Dao cắt sợi quang
  • Chuẩn bị thêm khăn lau sợi quang

Đây là những dụng cụ cần thiết trong cách nối cáp quang vào modem. Những dụng cụ, thiết bị này sẽ giúp quá trình kết nối có được chính xác như mong đợi.

Cách nối cáp quang vào modem [07 bước]

Sau khi anh em đã chuẩn bị đầy đủ dụng cụ đã nêu ở phần trên, có thể tiến hành việc nối cáp quang. Quá trình nối cáp được thực hiện qua nhiều bước:

B1: Cần có đầu nối quang nhanh cho bước này. Cắm nắp vặn đầu nối nhanh quang SC/APC vào cáp. Sau đó, dùng kìm để bóc lớp vỏ bên ngoài của ống quang.

cach noi cap quang vao modem 07 buoc

B2: Sử dụng kìm đặc biệt để tước lớp bảo vệ của sợi. Khi cắt cần chú ý dừng đúng cách. Anh em nên cắt sao cho đoạn còn lại dài khoảng 20mm. Tách quang có vai trò quan trọng trong viếc nối cáp quang với modem nên cần làm chính xác.

su dung kim tuoc lop bao ve cua soi cap

B3: Làm sạch xơ bằng khăn tẩm cồn. Đây là cách để hạn chế bụi bẩn gây nhiễu đường truyền mạng.

B4: Thực hiện phân cắt sợi. Đây được coi là bước quan trọng nhất cần chú ý khi đấu nối cáp quang với modem. Chiều dài còn lại của sợi FC-6S là 10mm. Sau khi hoàn thành cắt, sợi thành phẩm là 20mm lớp phủ, và sợi được cắt 10mm.

B5: Cần đưa sợi quang đã được vệ sinh sạc vào đầu nối quang, khi đã thấy sợi quang cong thì đưa phần lõi lên trên.

noi soi quang vao dau noi quang

B6: Vặn chặt nắp của vặn sợi quang đã được sử dụng ở bước 1. Sau khi đã hoàn thiện thì lắp ốp thân để bảo vệ đầu nối.

B7: Kiểm tra các đầu nối. Bạn có thể kiểm tra xem tín hiệu đường truyền có ổn định hay không bằng cách sử dụng. Nếu không có vấn đề gì về đường truyền có nghĩa là cáp quang đã được kết nối thành công với modem.

cach noi cap quang vao modem 07 buoc

Tại sao nên dùng cáp quang trong đường truyền dữ liệu?

→ Hiệu suất truyền cao và độ bảo mật

tai sao nen dung cap quang trong duong truyen du lieu

Cáp quang có thể truyền nhiều thông tin hơn với độ trung thực cao hơn cáp đồng. Cáp quang cũng cung cấp khả năng bảo mật đặc biệt tốt cho dữ liệu được truyền đi, vì nó khó bị kết nối (lấy cắp thông tin) hơn nhiều so với cáp đồng.

→ Khoảng cách truyền cáp quang xa hơn

Cáp quang không chỉ có khả năng truyền nhiều dữ liệu hơn cáp đồng mà còn có thể truyền thông tin đó với khoảng cách xa hơn.

→ Không gây nhiễu

Vì cáp quang được làm bằng thủy tinh nên chúng không dẫn điện. Điều này giúp loại bỏ nhu cầu nối tiếp đất và giữ cho cáp quang an toàn khỏi bất kỳ loại nhiễu điện nào, kể cả sét.

cap quang khong gay nhieu

Do khả năng chống nhiễu và điều kiện khí quyển, cáp quang có thể được sử dụng ngoài trời và thậm chí có thể được đặt bên cạnh cáp điện.

→ Chịu được trong mọi điều kiện

Sợi thủy tinh không chỉ loại bỏ nhiễu mà còn gần như hoàn toàn không bị ăn mòn! Trong khi cáp đồng rất nhạy cảm với nước và hóa chất, cáp quang chạy êm ái với ít rủi ro hư hỏng do các yếu tố khắc nghiệt.

chiu duoc trong moi dieu kien

Do đó, cáp quang có thể dễ dàng chịu được những “điều kiện sống sót” mà cáp đồng không thể, chẳng hạn như tiếp xúc trực tiếp với mặt đất hoặc để gần với hóa chất.

→ An toàn khi sử dụng

Ưu điểm lớn nhất của cáp quang là khi bị đứt sẽ không gây nguy hại cho người sử dụng. Vì hệ thống cáp quang chỉ truyền ánh sáng chứ không truyền điện nên người quản lý có thể xử lý cáp quang một cách an toàn mà không phải lo lắng về bất kỳ nguy cơ thương tích nào tia lửa, do cháy hoặc điện giật.

 Mời anh em đọc thêm:

Hy vọng với cách nối cáp quang vào modem đơn giản trên anh em đã có thể triển khai và xây dựng thành công mạng cáp quang. Mọi thông tin thắc mắc mua bán, báo giá về sản phẩm đầu nối cáp quang cũng như loại các vật tư, thiết bị cáp quang khác xin vui lòng liên hệ trực tiếp với Mecsu.vn để được tư vấn và hỗ trợ.

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn