[Hướng dẫn 2022] Cách khắc phục rò điện ĐÚNG CÁCH NHẤT

[Hướng dẫn 2022] Cách khắc phục rò điện ĐÚNG CÁCH NHẤT

Nhu cầu sử dụng điện trong thời đại ngày nay là không thể thiếu, bên cạnh sự tiện lợi mang lại thì bạn có thể sẽ đối diện với tình trạng rò rỉ điện nguy hiểm. Nguyên nhân và cách khắc phục rò điện như thế nào? Bài viết sau sẽ giúp bạn có thêm kiến thức thực tế trình trạng này.

Nguyên nhân rò rỉ điện

Tình trạng rò điện không chỉ gây nguy hiểm cho tính mạng mà còn làm tăng chi phí điệ n hàng tháng nếu chúng ta không thể phát hiện và tìm cách khắc phục rò điện kịp thời. Dưới đây là một số nguyên nhân điển hình dẫn đến tình trạng này.

Nguyên nhân rò rỉ điện

#1 Thiết bị điện bạn đang sử dụng đã quá cũ

Bạn nên biết thiết bị điện có tuổi thọ càng cao thì nguy cơ rò rỉ điện càng lớn. Các thiết bị điện sẽ rò rỉ lớp vỏ, lớp cách điện và bị oxy hóa dẫn đến rò rỉ điện ra ngoài.

#2 Thiết bị điện bạn đặt quá sát tường, gần nơi ẩm ướt

Những thiết bị điện đặt ở gần tường, các khu vực ẩm ướt hay gần các vật dụng truyền điện thường có tỷ lệ rò rỉ cao.

#3 Lắp không đúng kỹ thuật

Thợ điện trong quá trình sửa chữa và bảo trì không để ý các mối nối và các chi tiết dẫn điện gây tình trạng rò rỉ điện ra thiết bị.

Bên cạnh đó thì việc gỡ bỏ thiết bị chống rò điện ở máy nước nóng lạnh cũng là nguyên nhân gây rò điện sau 1 thời gian sử dụng.

#4 Do yếu tố bên ngoài tác động

Ngoài ra thì các nguyên nhân tác động bên ngoài như chuột, mối, dán, các loại côn trùng cắn dây điện thì cũng gây nên tình trạng rò điện.

Cách kiểm tra rò rỉ điện

Trước khi tìm cách khắc phục rò điện thì tốt nhất bạn nên kiểm tra tình trạng hiện tại của đường dẫn bằng các thiết bị chuyên dùng.

Cách khác phục rò điện

1/ Bút thử điện

Bút thử điện sẽ kiểm tra và phát sáng nếu dòng điện rò ở mức cao. Bạn chỉ cần đặt đầu bút vào vài vị trí được cho là rò rỉ thì thiết bị sẽ báo đèn hoặc phát sáng.

Bút thử điện chống rò điện

2/ Dùng đồng hồ vạn năng

Đối với thiết bị này thì trước khi bắt đầu kiểm tra hãy đảm bảo bạn nắm rõ thông số, kỹ thuật đo, ý nghĩa trên thiết bị vạn năng kế.

Đầy tiên hay kết nối với đầu dò sau đó cài đặt đồng hồ ở chế độ dòng điện và tiếp đến chọn thang đo cho phù hợp.

Đồng hồ vạn năng

Trong trường hợp không chắc chắn về phạm vi rò rỉ bạn có thể chọn dải đo cao nhất để di chuyển dần xuống đến khi thấy phù hợp. Sau khi đưa đầu dò đến điểm trên mạch hãy đọc kết quả hiển thị trên màn hình.

3/ Dùng ampe kìm

Bạn có thể tham khảo một số dòng máy đo rò rỉ ở mức điện năng thấp và tốt nhất nên tìm hiểu kỹ các dòng trước khi mua.

Ampe kìm có chức năng thực hiện các phép đo cơ bản như đo điện áp, dòng điện, điện trở vô cùng nhanh chóng và chính xác.

Ampe kìm chống rò điện

-> Các vật dụng nào hay gặp tình trạng rò điện?

Trong đời sống sinh hoạt hàng ngày, đa số các thiết bị điện đều có khả năng phát sinh rò rỉ điện và gây ra tình trạng nguy hiểm như cháy nổ, chập mạch. Trong đó có thể kể đến một số thiết bị gia dụng hay gặp tình trạng này như: Bình siêu tốc, amply, ăng – ten xoay hay lap top sạc, bàn ủi điện, lò nướng điện…

Đây được xem là nhóm thiết bị làm nóng trực tiếp, hoặc gián tiếp và sử dụng dây điện trở đốt nóng nên có nguy cơ rò điện rất cao.

Cách khắc phục rò điện chuẩn nhất

Cách khắc phục rò điện hiệu quả và chuẩn nhất đó là lắp các thiết bị chóng rò rỉ. Giải pháp này có thể giảm thiểu tối đa khả năng mất điện và đặc biệt là hạn chế các tại nạn có thể xảy ra.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thiết bị được sử dụng để chống rò rỉ điện, chính vì thế tùy theo nhu cầu sử dụng của mình bạn có thể lựa chọn cho phù hợp. Bạn có thể tham khảo một số các thiết bị phát hiện rò điện như như ELCB, RCCB, RCBO.

Thiết bị chống rò điện

Đặc biệt đối với hệ thống điện sử dụng nhiều thiết bị có công suất lớn thì bạn nên lựa chọn loại có tham số phù hợp, bạn có thể tự tìm hiểu thông tin hoặc nhờ đơn vị tư vấn hỗ trợ phù hợp theo từng yêu cầu.

>>> 100+ Mã Sản Phẩm Dây Rút: https://mecsu.vn/san-pham/day-rut-nhua.5op

>>> 1000+ Mã Sản Phẩm Đầu Cosse: https://mecsu.vn/san-pham/dau-cosse.Q1j

>>> Bạn có muốn biết:

Trên là những thông tin về nguyên nhân, cách kiểm tra và cách khắc phục rò điện hiệu quả nhất, bạn có thể tham khảo lựa chọn một số công cụ chuyên dùng chính hãng tại Mecsu để có thể kịp thời phát hiện sự cố của đường dây và các thiết bị điện trong nhà.

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn