[MẸO] Cách đo dung lượng pin bằng đồng hồ vạn năng (2023)

[MẸO] Cách đo dung lượng pin bằng đồng hồ vạn năng (2023)

Pin là một thiết bị đóng một vai trò vô cùng quan trọng, giúp các thiết bị có thể hoạt động ổn định và trơn tru. Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ đến anh em cách đo dung lượng pin bằng đồng hồ vạn năng hợp lý nhất nhé:

Cách đo dung lượng pin bằng đồng hồ vạn năng với 04 bước

Việc đo dung lượng của pin rất cần thiết đối với bất kỳ gia đình nào. Đồng hồ vạn năng giúp kiểm tra dung lượng ắc quy của ô tô hiệu quả. Giúp xác định được lượng ắc quy còn lại để có biện pháp ngăn chặn ô tô khởi động.

huong dan do dung luong pin bang dong ho van nang

Có nhiều mẫu đồng hồ vạn năng có thể được sử dụng để kiểm tra tuổi thọ pin, chẳng hạn như Fluke 117. Nếu ngay cả khi đã sạc mà kết quả vẫn ở mức dưới 9 vôn thì nên mua một bộ ắc quy để tránh hỏng xe giữa đường.

Dưới đây là 04 bước anh em thực hiện để đo dung lượng pin bằng đồng hồ vạn năng:

cach do dung luong pin bang dong ho van nang

B1: Kiểm tra pin của máy bằng cách kết nối đồng hồ vạn năng với đèn và đầu dò màu đỏ. Đảm bảo rằng đầu dò màu đỏ được kết nối với ổ cắm điện áp thấp (không phải ổ cắm 220 - 240VAC) và đầu dò màu đen được kết nối với chân COM.

B2: Chuyển đồng hồ vạn năng sang chế độ đo điện áp một chiều. Nên chọn định mức điện áp thích hợp cho pin. Ví dụ, pin 9 volt sẽ tạo ra dòng điện lên đến 10 miliampe. Tính điện trở bằng cách lấy thương số của hiệu điện thế và cường độ dòng điện tính bằng ampe.

B3: Chạm đầu dò màu đen vào cực âm của pin (tức là đầu không được che, nơi có tất cả các dây nối đất) và đầu dò màu đỏ vào cực dương.

B4: Đọc kết quả đã hiển thị trên màn hình. Trong trường hợp bình thường, điện áp của acquy là 12V, nếu thấp hơn 12 thì cần phải thay acquy mới.

Cách kiểm tra pin sạc bằng đồng hồ vạn năng đơn giản nhất

Đối với các loại pin có thể sạc lại, anh em có thể kiểm tra với đồng hồ vạn năng bằng các bước sau:

cach kiem tra pin sac bang dong ho van nang

B1: Chuẩn bị các loại pin sạc như pin của thiết bị máy móc, pin điện thoại, … Anh em có thể chọn một loại pin đo bất kỳ để kiểm tra chất lượng. Lưu ý rằng, nên lựa chọn loại đồng hồ vạn năng tương ứng, với khả năng đo dòng điện tốt.

B2: Bật đồng hồ vạn năng, cùng với đó điều chỉnh quay số để thực hiện đo dòng điện trực tiếp. Trong quá trình đó, cần phải đảm bảo việc đặt quay số để đo ít nhất volt pin tối đa mà pin có khả năng cung cấp.

Anh em nên cài đồng hồ vạn năng phù hợp với mức volt mà pin của thiết bị cần đo. Đặt mặt số để có thể đo số điện áp cao hơn tiếp theo.

B3: Trong khi đo, cần chạm đầu kim loại của dây đầu dò màu đen của đồng hồ vào cực âm (-) hoặc cực của pin. Tiếp tục chạm đầu kim loại của dây đầu dò màu đỏ của đồng hồ vào cực dương (+) hoặc cực pin.

Quan sát số và đọc điện áp trên màn hình vạn năng khi chạm vào pin. Nếu điện áp thấp hơn đáng kể khi sạc đầy pin, pin có thể đã giảm chất lượng.

Mẹo đo dòng sạc điện thoại trên Android bằng app Ampere

Ampere là một cách giúp theo dõi và kiểm tra được quá trình sạc pin Android. Phần mềm tương thích mạnh với Android 4.0.3 trở lên, miễn phí sử dụng.

meo do dong sac dien thoai tren android bang app ampere

B1: Để có thể đo được dòng sạc trên điện thoại Android. Trước tiên, anh em cần tải ứng dụng Ampere trên Play Store.

B2: Cắm sạc vào trong thiết bị khoảng 10 giây đầu, lúc này ứng dụng sẽ báo trạng thái đang đo như hình. Anh em cần chú ý phía dưới là thông tin của máy và trạng thái pin.

meo do dong sac dien thoai tren android bang phan mem ampere

B3: Trong một khoảng thời gian, ứng dụng sẽ chỉ hiển thị dòng sạc tại mỗi thời điểm. Dưới đây là các giá trị tối thiểu và tối đa có thể đạt được với dòng sạc.

Phần cài đặt của Ampere cũng có rất nhiều tinh chỉnh thú vị dành cho những người dùng khó tính hơn.

cach do dong sac dien thoai tren android bang app ampere

Tất nhiên, không phải tất cả các mẫu Ampere đều hỗ trợ. Bởi vì, có rất nhiều máy móc thiếu chip đo lường chính xác.

huong dan do dong sac dien thoai tren android bang app ampere

Hiện tại, ứng dụng này bao gồm 2 phiên bản: Miễn phí và PRO. Đối với phiên bản PRO, thiết bị của anh em sẽ hỗ trợ widget, cảnh báo trên thiết bị, cảnh báo trên Android Wear và hoàn toàn không có quảng cáo khi sử dụng ứng dụng.

TOP 03 thương hiệu đồng hồ vạn năng đo dung lượng pin tốt

#1 Fluke

Đồng hồ vạn năng Fluke là một trong những thương hiệu nổi tiếng của Fluke, đảm bảo nhiều chức năng đo lường:

dong ho van nang fluke 101

Ưu điểm

  • Đồng hồ vạn năng Fluke có thể thực hiện các phép đo đơn giản như đo điện áp, điện trở, đo dòng điện. Ngoài ra, một số model cao cấp còn hỗ trợ đo nhiệt độ, tần số, kiểm tra diode, ...
  • Hầu hết những model của Fluke đều có dải đo lớn từ 600-2000V.
  • Đồng hồ vạn năng có thể kết hợp được với các thiết bị điện tử thông minh giúp phục vụ tốt nhất trong quá trình đo lường.

Nhược điểm

  • Sản phẩm của Fluke này có giá khá cao.
  • Một số model không có đèn nền tích hợp và có kích thước hạn chế.

? Xem thêm bài review 05 đồng hồ vạn năng Fluke tốt, giá rẻ

#2 Sanwa

Sanwa là một siêu phẩm đến từ xứ sở mặt trời mọc. Các sản phẩm đến từ thương hiệu Sanwa có khả năng đo đa dạng giúp mang đến có người dùng nhiều tiện ích.

[caption id="attachment_9287" align="alignnone" width="695"]dong ho van nang sanwa yx360trf cách sử dụng đồng hồ vạn năng[/caption]

Ưu điểm

  • Đồng hồ vạn năng Sanwa có thiết kế cực kỳ nhỏ gọn, tiện lợi phù hợp với nhiều anh em kỹ sư điện hoặc các công nhân thợ điện. Sanwa mang đến các kết quả đo chính xác trong khoảng thời gian ngắn, chỉ tầm 3 lần/s.
  • Có chế độ tự động tắt máy khi không sử dụng trong 15 phút.
  • Sử dụng đồng hồ đo điện rất đơn giản và cho kết quả đo chính xác chỉ trong vài bước.

Nhược điểm

Đồng hồ vạn năng Sanwa, thường có hoặc không có chế độ bảo hành. Anh em cần lưu ý vấn đề này để có thể chọn sản phẩm phù hợp.

? Đọc thêm bài Top 06 đồng hồ vạn năng Sanwa đáng dùng

#3 Kyoritsu

Nhật Bản luôn được biết đến là quốc gia hàng đầu về công nghệ và đồng hồ hồ vạn năng cũng được sản xuất ra từ đó.

tieu chi chon dong ho van nang kyoritsu

Nói đến đồng hồ vạn năng Kyoritsu, người ta nghĩ ngay đến các loại đồng hồ vạn năng Kyoritsu 1109S, Kyoritsu 1051, Kyoritsu 1061 và các loại đồng hồ vạn năng khác ...

Ưu điểm

  • Đồng hồ vạn năng được sử dụng nhiều ở lĩnh vực than khoáng sản, điện lực, viễn thông…
  • Sản phẩm có độ bền cực cao, sử dụng được trong thời gian khác dài hơn các dòng máy khác.
  • Có thể chịu được các va đập mạnh từ môi trường xung quanh.

Nhược điểm

Thiết kế của các sản phẩm từ thương hiệu Kyoritsu đôi khi chưa phù hợp với người sử dụng, khá to để có thể cầm tay hoặc bỏ túi, điều đó gây ra bất tiện trong quá trình làm việc.

? Tìm hiểu thêm bài Review 10 đồng hồ vạn năng Kyoritsu tốt nhất

>>> 100+ Mã Sản Phẩm Dây Rút: https://mecsu.vn/san-pham/day-rut-nhua.5op

>>> 1000+ Mã Sản Phẩm Đầu Cosse: https://mecsu.vn/san-pham/dau-cosse.Q1j

 Mời anh em đọc thêm:

Mời anh em xem thêm về dòng sản phẩm này, hãy ? search bài review đồng hồ vạn năng tại đây

Với những anh em lần đầu sử dụng đồng hồ vạn năng để đo có thể sẽ gặp nhiều khó khăn. Hy vọng với cách đo dung lượng pin bằng đồng hồ vạn năng mà mình vừa giới thiệu có thể giúp anh em dễ dàng sử dụng và kiểm tra thiết bị.

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn