(Mới 2022) Cách đấu rơ le trung gian đơn giản, chính xác

(Mới 2022) Cách đấu rơ le trung gian đơn giản, chính xác

Trong ngành công nghiệp điện thì rơ le là một thiết bị rất quan trọng, có vai trò bảo vệ các thiết bị điện khi gặp các sự cố quá tải. Bài viết này Mecsu sẽ giúp bạn tìm hiểu về cách kiểm tra cũng như cách đấu rơ le trung gian để áp dụng hiệu quả vào thực tế.

Kiểm tra rơ le trung gian trước khi đấu

Trước tìm hiểu về cách đấu rơ le trung gian thì đầu tiên anh em nên kiểm tra để xác định vấn đề mà thiết bị đang gặp phải để tìm cách xử lý, quyết định sửa hay thay mới thiết bị.

Để thực hiện công đoạn kiểm tra thì trước tiên bạn cần bật công tắc “ON” và bạn sẽ nghe tiếng cạch cạch khởi động của thiết bị.

Relay trung gian

Trong trường hợp rơ le bị ăn mòn hay quá nóng thì bạn có thể lắp lại một thiết bị rơ le mới. Để tránh những rủi ro không đáng có thì bạn không nên tự ý tháo lắp và kiểm tra thiết bị mà phải cần người hỗ trợ có chuyên môn.

Sơ đồ dấu dây relay trung gian

Sơ đồ đấu dây rơ le trung gian

Cách đấu rơ le trung gian hiệu quả nhất là gắn trực tiếp hay có gắn vào chân đế, khi tiến hành đấu lắp bạn nên xác định rõ các vị trí chân để tránh nhầm lẫn.

Bên cạnh đó, với dạng có chân đế thì bạn có thể cắm mạch và cắm chân rơ le vào vị trí chân tương ứng để tạo thành tổng thể mạch hoàn chỉnh.

Hướng dẫn cách đấu rơ le trung gian

#1 Đấu dây rơ le theo số vôn

Nếu quan sát theo sơ đồ đấu dây ở trên thì ta có thể xác định rằng 2 cặp điểm tiếp điểm thường đóng và thường mở cùng với nhau.

Ta sẽ tiến hành đấu cấp nguồn 12-24-220V tùy thuộc vào từng loại chân 1 và 5 của cuộn dây, bên cạnh đó thì 2 cặp tiếp điểm thường mở sẽ là 2-4 hay 6-8, còn cặp thường đóng là 2-3, 6-7.

Cách đấu rơ le trung gian này có thể dễ dàng áp dụng với các loại rơ le mang số vôn khác nhau.

Cách đấu rơ le trung gian theo số vôn

Lưu ý: Anh em nên lựa chọn dựa theo thiết bị muốn sử dụng để có thể đảm bảo an toàn và sử dụng ổn định tuyệt đối trong suốt thời gian sử dụng.

#2 Đấu dây rơ le theo chân (14 & 11)

Với các thực hiện đấu rơ lê theo chân thì anh em cũng có thể thực hiện tương tự với cách đấu ở trên, tuy nhiên quá trình đấu rơ le này cần phải am hiểu chuyên môn về kỹ thuật điện để có thể tránh trường hợp gây hư hỏng thiết bị và gây nguy hiểm.

Cách đấu rơ le trung gian theo chân

Trên là cách đấu rơ le trung gian phổ biến được nhiều anh em kỹ thuật áp dụng để thực hiện đấu thiết bị. Trước khi đấu tốt nhất bạn nên kiểm tra thiết bị và tuân thủ theo các nguyên tắc để đảm bảo an toàn nhất cũng như thực hiện hiệu quả. Chúc anh em thực hiện thành công!

>>> 100+ Mã Sản Phẩm Dây Rút: https://mecsu.vn/san-pham/day-rut-nhua.5op

>>> 1000+ Mã Sản Phẩm Đầu Cosse: https://mecsu.vn/san-pham/dau-cosse.Q1j

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn