[Hướng dẫn] Cách dán giấy nhám vòng dễ làm, tiết kiệm (2022)

[Hướng dẫn] Cách dán giấy nhám vòng dễ làm, tiết kiệm (2022)

Nếu anh em nào băn khoăn không biết cách dán giấy nhám vòng như thế nào? Vậy thì đừng bỏ qua bài viết này nhé bởi Mecsu sẽ chỉ các anh em cách dán siêu chi tiết nhưng lại vô cùng đơn giản.

Giấy nhám vòng là gì?

Giấy nhám vòng (đai nhám) là vật liệu có thể mài mòn được tạo ra bởi các dải nhám xếp chồng lên nhau thành hình tròn, có dạng vành đai.

Giấy nhám vòng là gì

Chúng có công dụng được dùng phổ biến trong các xưởng gia công cơ khí kết hợp với máy chà nhám chuyên dụng để chà nhám và đánh bóng cho bề mặt sản phẩm.

Cách dán giấy nhám vòng cực hiệu quả, đơn giản

Để dán giấy nhám vòng hiệu quả và đơn giản các anh em hãy xem các bước theo trình tự dưới đây:

#1 Sản xuất giấy nhám

Để sản xuất giấy nhám đạt hiệu quả và tăng tuổi thọ khi sử dụng, nguyên liệu giấy nhám vòng phải làm từ loại vải đặc biệt có độ bền cao và chịu nhiệt trong môi trường khắc nghiệt, tần suất liên tục.

Cách dán giấy nhám vòng

Về mặt cơ bản, tất cả phần nhám thô sử dụng làm giấy nhám vòng đều có tính chất giống nhau. Thế nhưng những tấm sử dụng làm phần lưng của giấy nhám thì phải có chất lượng cao để có độ chắc chắn hơn.

#2 Cắt giấy nhám

Ở bước này, người ta sử dụng cuộn nhám thô có được đặt chúng lên máy cắt giấy để cắt thành các dải chiều dài và rộng theo mong muốn. Các đoạn cắt trong quy trình này phải đảm bảo sao cho kích thước được bằng nhau để tạo sự vừa khít cho bước tiếp theo.

Cắt giấy nhám

#3 Dán keo giấy nhám, dải nhám

Sau khi cắt giấy, chúng sẽ được nối lại với nhau tạo thành đai nhám (giấy nhám vòng) và được cho vào băng chuyền để dán keo cho các đầu giấy.

Dán keo giấy nhám

Khi keo đã được dán trên các cạnh của dải nhám, người ta sẽ bắt đầu quét thêm lớp keo chuyên dụng (Kevlar: có màu xanh lam) trên cạnh viền của dải nhám. Nó sẽ được dán chồng lên nhau ở phần đầu mép một cách tự động.

#4 Cuộn dải nhám thành đai nhám

Hoàn thành bước 3, các dải nhám được chuyển tới máy nối để ép 2 đầu vào nhau thông qua một lực rất mạnh, gọi là lưu hóa. Máy sẽ tự động giữ yên 2 khớp với nhau trong vòng 30 giây. Khi khớp đã được nối xong thì đai nhám sẽ có kích thước theo ý muốn và thực hiện bước cuối cùng.

Cuộn dải nhám

#5 Cắt đai nhám

Trong bước cuối này, đai nhám được cắt lại lại một lần nữa theo kích thước chuẩn, rồi xếp chồng lên nhau theo số lượng để được đóng gói và xuất xưởng.

Cắt đai nhám

>>> 10000+ Mã Sản Phẩm Bulong: https://mecsu.vn/san-pham/bulong.Jea

>>> 800+ Mã Sản Phẩm Long Đền: https://mecsu.vn/san-pham/long-den.WR

>>>800+ Mã Sản Phẩm Đai Ốc: https://mecsu.vn/san-pham/tan-dai-oc.GB1j

>>> Mời cả nhà đọc thêm:

Trên đây là một số chia sẻ bổ ích về cách dán giấy nhám vòng hy vọng có thể giúp anh em hoàn thành tốt hơn trong công việc nhé, Nếu anh em nào còn thắc mắc thêm về cách dán giấy nhám vòng, đừng quên bình luận dưới bài viết này!

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn